ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 มิถุนายน 2025, 03:02:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วิ่ง 100 กม/ชม รอบมันต้องประมาณเท่าไหร่ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่ง 100 กม/ชม รอบมันต้องประมาณเท่าไหร่ครับ  (อ่าน 11530 ครั้ง)
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010, 23:02:05 »



EK 96 ผมรอบมันอยู่ที่ประมาณ 2500 มันสูงไปหรือว่าปกติครับ
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 00:05:28 »

EK 96 ผมรอบมันอยู่ที่ประมาณ 2500 มันสูงไปหรือว่าปกติครับ
พอๆกันค่ะ
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 00:10:29 »

ปกติครับ
บันทึกการเข้า

The-day
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 00:46:39 »

แต่ของผมวิ่ง100 รอบอยู่แค่2000เองอะมันปกติรึป่าวนิ

บันทึกการเข้า
The-day
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 00:50:19 »

แต่ของผมวิ่ง100 รอบอยู่แค่2000เองอะมันปกติรึป่าวนิ


โทษทีครับอ่านหัวข้อกระทู้ผิดรุ่น แหะๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 13:01:39 »

พอกันครับ อยู่ที่ล้อที่ยางด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 13:25:16 »

ของผมก็ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Civic_ek_J
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


เพิ่มเติมทีละนิด จิตแจ่มใส


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 14:28:12 »

ของผม2600-2700 แนะ ปกติไหมครับ

d16y8 mt เดิมๆ ถอดแคตออก+ปลายไส้ตรง2นิ้ว

ถ้าไม่ปกติ แก้จากตรงไหนดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2010, 14:29:46 โดย Civic_ek_J » บันทึกการเข้า

Ek เขียวๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 14:44:57 »

เอ ทำไม mt รอบสูงกว่า at ล่ะเนี่ย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 15:32:13 »

ปกติครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
sinlapachai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431


จะรู้คุณค่าของอะไรสักอย่าง..ก็ต่อเมื่อเราเสียมันไป


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 15:57:59 »

A/T 2500
บันทึกการเข้า
@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,069


ณ.บางนา EK No.664


« ตอบ #11 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 16:03:15 »

8000 ครับ เพราะลากเกียร์ 3  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ( ล้อเล่นครับ )

2000-2500 เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #12 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 21:42:12 »

ขอบคุณครับของผม A/T ครับนึกว่ามันสูงไป  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #13 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 21:46:08 »

ุ้AT ไม่รู้ครับ แต่ MT 100 ประมาณ 2700-2800   ถ้า 3000 ประมาณ 115 ครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #14 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 21:48:11 »

เกียร์MT รอบสูงกว่าจริงๆ แต่เพราะอะไรช่วยบอกที  อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 23:31:56 »

เกียร์MT รอบสูงกว่าจริงๆ แต่เพราะอะไรช่วยบอกที  อายจัง
เดี่ยวว่างจะไปลองเทียบอัตราทด ทั้งหมด ทั้งสองแบบดูครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #16 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 23:34:20 »

เดี่ยวว่างจะไปลองเทียบอัตราทด ทั้งหมด ทั้งสองแบบดูครับ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #17 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 23:36:04 »

 ยิ้ม
ดีครับ.....เพราะผมก็ไม่เคยสังเกตุตรงนี้สักที...
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Jaggies
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #18 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 09:27:53 »

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2008/05/V6571286/V6571286.html
บันทึกการเข้า
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #19 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 09:33:24 »

ผม ว่าก็ ปกติ นะ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 11:17:13 »

น้องพีเข้าไปอ่านดูล่ะยังครับ เข้าใจแล้วยัง
 อันนี้ อัตราทดของเกียร์  D16Y8
เกียร์                          MT                                             AT
1                                 3.250                                         2.722
2                                 1.909                                          1.516
3                                  1.250                                         0.975
4                                  0.909                                         0.638
5                                   0.702
final                              4.250                                        4.357
จะเห็นได้ว่า AT ถึงแม้จะเกียร์น้อยกว่า แต่ทดเยอะกว่า MT มาก
 ลองคิดง่ายๆ เอา     ความเร็วxเฟืองท้ายxอัตราทดเกียร์=ความเร็วรอบ(สูตรนี้แค่ทำให้เห็นว่าตัวเลขรอบอันไหนมากน้อยกว่ากัน เลขที่ได้ไม่ใช่รอบจริงๆนะครับ) 
MTก็ได้ว่า 100x4.250x0.702  =298.35
AT จะได้ว่า 100x4.357x0.638 =277.97
จะเห็นได้ว่าที่ความเร็วเท่ากัน ขนาดยางเท่ากัน เกียร์ออโต้รอบต่ำกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Civic_ek_J
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


เพิ่มเติมทีละนิด จิตแจ่มใส


« ตอบ #21 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 12:37:41 »

ของผม2600-2700 แนะ ปกติไหมครับ

d16y8 mt เดิมๆ ถอดแคตออก+ปลายไส้ตรง2นิ้ว

ถ้าไม่ปกติ แก้จากตรงไหนดี
ขอบคุณด้านบนที่ให้คำแนะนำด้วยครับ นึกว่าของตัวเอง ผิดปกติ ซะละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Ek เขียวๆ
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #22 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 13:14:55 »

หลาย ๆ อย่างครับที่ทำให้ออโต้รอบต่ำกว่า  ส่วนหนึ่งทอคช่วย
ส่วนหนึ่งตัวล๊อคอัพทำงานมันจะช่วยทำให้เฟืองกลางหมุนได้เร็วกว่า  อายจัง
ถึงบอกว่าออโต้วิ่งระยะทางไกล ๆ จะประหยัดกว่า mt อะครับ ถ้าออโต้ไม่คิกดาวน์
บ่อย ๆ นะ แต่ในทางกลับกันวิ่งในเมืองออโต้แ_กซิหาย
   อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 13:52:02 »

หลาย ๆ อย่างครับที่ทำให้ออโต้รอบต่ำกว่า  ส่วนหนึ่งทอคช่วย
ส่วนหนึ่งตัวล๊อคอัพทำงานมันจะช่วยทำให้เฟืองกลางหมุนได้เร็วกว่า  อายจัง
ถึงบอกว่าออโต้วิ่งระยะทางไกล ๆ จะประหยัดกว่า mt อะครับ ถ้าออโต้ไม่คิกดาวน์
บ่อย ๆ นะ แต่ในทางกลับกันวิ่งในเมืองออโต้แ_กซิหาย
   อายจัง อายจัง อายจัง
กินน้ำมันในเมือง ชินล่ะยังครับ ผมชินนานล่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #24 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 14:04:29 »

กินน้ำมันในเมือง ชินล่ะยังครับ ผมชินนานล่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ซดอย่างกะคนหิวน้ำ ซดเอ้า ซดเอา    อายจัง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 14:30:44 »

ซดอย่างกะคนหิวน้ำ ซดเอ้า ซดเอา    อายจัง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
แลกกับความสบายของขาซ้าย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #26 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 19:24:35 »

กินน้ำมันในเมือง ชินล่ะยังครับ ผมชินนานล่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ทำไมผมขับ MT ในเมืองยังกินเลยอ่ะะ  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
aukprja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #27 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 21:34:35 »

D16Y8 AT ปี 2000 ของผม 2500 รอบครับเวลาอากาศภายนอกร้อนครับ ถ้าขับตอนเช้าหรือกลางคืนมัน 2500 บ้าง 3000 บ้างบางที 2500 รอบอยู่ดีๆ ก็หึ่งขึ้นมาเป็น 3000 รอบ Overdrive มันมีปัญหาหรือเปล่านี่ ตกใจ หรือเป็นที่อากาศภายนอกครับ เท่าที่สังเกตมันเป็นแบบนี้อ่ะ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #28 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 22:51:19 »

D16Y8 AT ปี 2000 ของผม 2500 รอบครับเวลาอากาศภายนอกร้อนครับ ถ้าขับตอนเช้าหรือกลางคืนมัน 2500 บ้าง 3000 บ้างบางที 2500 รอบอยู่ดีๆ ก็หึ่งขึ้นมาเป็น 3000 รอบ Overdrive มันมีปัญหาหรือเปล่านี่ ตกใจ หรือเป็นที่อากาศภายนอกครับ เท่าที่สังเกตมันเป็นแบบนี้อ่ะ
ปกติครับ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ บางที 100นึง แต่3000รอบ ก็อาจเป็นเพราะเรากดคันเร่งลึกขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #29 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 23:00:16 »

ถึงจะ 100 รอบ 3000 ผมว่า MT ก็ประหยัดกว่า AT นะ จากที่เคยใช้ออโต้แล้วแปลงเป็น mt

แต่ก็อยากรู้เหมือนักนว่ามันพอจะมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้รอบเกียร์ 5 เวลาขับ 100 ต่ำกว่า 3000 (เครื่องจะได้ไม่อื้อ ท่อไม่ดังเกินไป)
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 10:03:22 »

ทำไมผมขับ MT ในเมืองยังกินเลยอ่ะะ  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า ยิงฟันยิ้ม


ขับแบบน้องเอิท เกียร์อัไรก็เปลืองครับ ออกโค้งพ่อกดซ่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 10:05:25 »

D16Y8 AT ปี 2000 ของผม 2500 รอบครับเวลาอากาศภายนอกร้อนครับ ถ้าขับตอนเช้าหรือกลางคืนมัน 2500 บ้าง 3000 บ้างบางที 2500 รอบอยู่ดีๆ ก็หึ่งขึ้นมาเป็น 3000 รอบ Overdrive มันมีปัญหาหรือเปล่านี่ ตกใจ หรือเป็นที่อากาศภายนอกครับ เท่าที่สังเกตมันเป็นแบบนี้อ่ะ
มันอยู่ที่โหลดของรถด้วยครับต้านลมตามลม ทางเป็นเนินบางทีเนินเล็กๆเราก้สังเกตุไม่เห็นถ้าไม่ไปลงเดินดู อันนี้มีส่วนทำให้ทอร์ค จับมากน้อยลงครับ รอบเลยเปลี่ยนแปลงได้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 10:06:55 »

ถึงจะ 100 รอบ 3000 ผมว่า MT ก็ประหยัดกว่า AT นะ จากที่เคยใช้ออโต้แล้วแปลงเป็น mt

แต่ก็อยากรู้เหมือนักนว่ามันพอจะมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้รอบเกียร์ 5 เวลาขับ 100 ต่ำกว่า 3000 (เครื่องจะได้ไม่อื้อ ท่อไม่ดังเกินไป)
ไม่รู้มันทดเฟืองท้ายได้ป่าวแต่ว่าทดแล้วจะเป็นยังไงก็ต้องลองดูครับ แต่ผมว่าไม่ต้องทำดีกว่าครับมันอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #33 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 13:39:25 »

ขับแบบน้องเอิท เกียร์อัไรก็เปลืองครับ ออกโค้งพ่อกดซ่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ตอนนี้ รอบ 3 พัน แผดมาก เลย

ขับ 100 นิดๆ อย่างกะ รถบรรทุก  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 13:43:57 »

ตอนนี้ รอบ 3 พัน แผดมาก เลย

ขับ 100 นิดๆ อย่างกะ รถบรรทุก  ยิงฟันยิ้ม
เสียงท่อเลสมันก็แบบนี้แหละเแหลมๆ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #35 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 13:49:34 »

ถึงจะ 100 รอบ 3000 ผมว่า MT ก็ประหยัดกว่า AT นะ จากที่เคยใช้ออโต้แล้วแปลงเป็น mt

แต่ก็อยากรู้เหมือนักนว่ามันพอจะมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้รอบเกียร์ 5 เวลาขับ 100 ต่ำกว่า 3000 (เครื่องจะได้ไม่อื้อ ท่อไม่ดังเกินไป)
k20ไงครับมี6เกียร์ หุหุ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #36 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 15:44:06 »

เค้าคุยกันเรื่อง เกียร์ออโต้ และรอบต่ำรอบสูง ประหยัดน้ำมัน
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10061310/V10061310.html
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
gaipeen
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


« ตอบ #37 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 23:27:14 »

ตามภาพเลยครับ


* 231.jpg (25.2 KB, 760x357 - ดู 801 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #38 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 23:32:09 »

ตามภาพเลยครับ
ของผมแบบนี้เลย เกียร์ออโต้
บันทึกการเข้า

DAY_JDM
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


เราใส่ใจลงไป ทุกรอยเชื่อมครับ.......


« ตอบ #39 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 19:32:01 »

อย่าเกิน3พันรอบครับ ถ้าเกินครัชเริ่มหมดครับทั้งออโต้และธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วิ่ง 100 กม/ชม รอบมันต้องประมาณเท่าไหร่ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |