ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 23:18:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เกียร์ D15B VTEC M/T 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ D15B VTEC M/T  (อ่าน 8593 ครั้ง)
sinlapachai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431


จะรู้คุณค่าของอะไรสักอย่าง..ก็ต่อเมื่อเราเสียมันไป


« เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 11:22:07 »



เกียร์ D15B VTEC M/T ชนกับ D16Y8 ได้ไหมครับ

แล้วอัตราทดเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเทียบกับ M/TD16Y8

พอดีกำลังอยากเปลี่ยนเกียร์ AUTO เป็น MANUAL ครับ

ขอคำแนะนำหน่อย
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 11:42:44 »

ใช้ด้วยกันได้ครับ แคมเดี่ยว ใช้ด้วยกันได้หมด
บันทึกการเข้า

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 13:38:59 »

อัตราทดต่างกันแน่นอน แต่ถ้าไม่เอามาซิ่ง ก็ไม่เห็นผลหรอกครับ ใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า

sinlapachai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431


จะรู้คุณค่าของอะไรสักอย่าง..ก็ต่อเมื่อเราเสียมันไป


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 14:57:47 »

อัตราทดต่างกันแน่นอน แต่ถ้าไม่เอามาซิ่ง ก็ไม่เห็นผลหรอกครับ ใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหา

แล้วอัตราทดของตัวไหนดีกว่าครับ

หาข้อมูล กำลังจะเปลี่ยนเกียร์ ธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 15:58:42 »

ชนกันได้ครับ ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 16:08:08 »

แล้วอัตราทดของตัวไหนดีกว่าครับ

หาข้อมูล กำลังจะเปลี่ยนเกียร์ ธรรมดาครับ
M/T D16Y8 อัตราทดดีกว่าแน่นอนครับ

เพราะ D15B เครื่องเล็กกว่า อัตราทดย่อมน้อยกว่าแน่นอน



เหมือนผมตอนนี้ เอาเกียร์ D16Y8 ชน เครื่อง D16A

เปลี่ยนเกียร์ที จากรอบ เกือบๆ 7500  เหลือ 5000 หายไปตั้ง 2500 แหนะ เศร้า

ถ้าไปใช้ทั่วไปไม่เป็นไรครับ
ถ้าขับ ซิ่งๆ ก็คงต้อง เซ็งกันหน่อย ถ้าเอาเกียร์ ไม่ตรงรุ่นชนอ่ะ  อายจัง


สรุปหาเกียร์ ตรงกับรุ่นเครื่องดีกว่าครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
sinlapachai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431


จะรู้คุณค่าของอะไรสักอย่าง..ก็ต่อเมื่อเราเสียมันไป


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 16:45:24 »

M/T D16Y8 อัตราทดดีกว่าแน่นอนครับ

เพราะ D15B เครื่องเล็กกว่า อัตราทดย่อมน้อยกว่าแน่นอน



เหมือนผมตอนนี้ เอาเกียร์ D16Y8 ชน เครื่อง D16A

เปลี่ยนเกียร์ที จากรอบ เกือบๆ 7500  เหลือ 5000 หายไปตั้ง 2500 แหนะ เศร้า

ถ้าไปใช้ทั่วไปไม่เป็นไรครับ
ถ้าขับ ซิ่งๆ ก็คงต้อง เซ็งกันหน่อย ถ้าเอาเกียร์ ไม่ตรงรุ่นชนอ่ะ  อายจัง


สรุปหาเกียร์ ตรงกับรุ่นเครื่องดีกว่าครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ




ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 19:34:52 »

แต่เขาว่า D15B LSD มันจี๊ดสุดแล้วนะ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010, 23:54:00 »

แต่เขาว่า D15B LSD มันจี๊ดสุดแล้วนะ  จุมพิต
แต่ถ้าเป็น D15B ธรรมดาๆเดิมก็ ซวยไป  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2010, 11:00:37 »

D15B7 1992-1995 Civic
1st gear Ratio 3.25
2nd gear Ratio 1.761
3rd gear Ratio 1.172
4th gear Ratio 0.909
5th gear Ratio 0.702
Final Drive Ratio 4.058


D16Y8 2000 Civic
1st gear Ratio 3.25
2nd gear Ratio 1.909
3rd gear Ratio 1.125
4th gear Ratio 0.909
5th gear Ratio 0.702
Final Drive Ratio 4.25
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 18:43:31 »

D15B7 1992-1995 Civic
1st gear Ratio 3.25
2nd gear Ratio 1.761
3rd gear Ratio 1.172
4th gear Ratio 0.909
5th gear Ratio 0.702
Final Drive Ratio 4.058


D16Y8 2000 Civic
1st gear Ratio 3.25
2nd gear Ratio 1.909
3rd gear Ratio 1.125
4th gear Ratio 0.909
5th gear Ratio 0.702
Final Drive Ratio 4.25

แน่นอนมากครับ  ข้อมูลนี้เยี่ยมยอดที่เดียวครับ  ว่าแต่Final Drive Ratio นี่มันคือเพืองท้ายหรือเปล่าครับ(ถ้าเทียบกับขับหลัง)
บันทึกการเข้า
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010, 23:00:28 »

ของผม D16Y4+D15B(ฝาบน)  Ayto  + เกียร์ D15B อยากจะลากรอบสักเท่าไรตามสบายเลยลองตั้งสาย คิ๊กดาวตึงอีก(ตึงมากระวังกระตุก) ปรับไฟแก่อีกนิด(แก่มากลากมากแต่อย่าให้วาล์วดัง)  แต่จะขับแ


* 6.JPG (55.73 KB, 600x450 - ดู 4035 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เกียร์ D15B VTEC M/T
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |