ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
06 กรกฎาคม 2025, 14:00:28
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง  (อ่าน 1691 ครั้ง)
ekclub
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013, 21:48:54 »



วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
เปลี่ยนจากแบตน้ำ GS ที่ใช้มา 3 ปีกว่าน้ำกลั้นไม่เคยขาด  เป็น Panasonic MF  จ่ายๆไป 1800 รวมเทิร์ทแบตเก่า
ก่อนหน้านี้ 2-3 เดือนรถมีอาการแปลกๆก็หายไปเอง งง
1.อาการแรก ตอนเช้าสต่าร์ทรถติด แต่พอจอด และเครื่องร้อนสต่าร์ทติดยาก หรือหลัง เครื่องเย็นก็สตาร์ทติดยาก
2.กด central log ก็ทำงาน ล็อกไม่ครบทุกบาน ต้องล้อคด้วยกุญแจ้ทุกครั้ง
3.เวลาคอมแอร์ทำงานแล้ว รอบสวิง เครื่องเหมือนจะดับ
4.กด remote log ประตุต้องกดใกล้ๆ กดไกลๆ มันไม่ทำงาน
และหากจะจอดรถเป็นเวลานานๆกรุณาปรับเกียรมาที่ตำแหน่ง P นะครับ หากเป็นตำแหน่ง N จะกินไฟจากแบต แอมป์กว่าๆตลอดเวลา
หากแบตเพื่อนๆเกิน 2 ปี แนะนำให้เปลี่ยนจะดีกว่า ผลเสียมีดังนี้
1.ไฟไม่พอ ทำให้ไดสตาร์ทฟัง ได้ง่าย
2.คอมแอร์ หน้าครัชไหม้ได้
3.ไดชาร์ทเสียไว้ เนื่องจากไม่ตัด แยตเก็บไฟไม่อยู่
แค่นี้ก่อนหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ Civic ทุกคน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
LateComer
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013, 22:19:24 »

บางอาการก็เข้าตัวแฮะ...

แต่ Central Lock ผมไม่มีปัญหา เพราะระบบล็อกอิสระสี่บานครับ  ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำดีๆ ครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013, 09:08:29 »

ผมถามเพิ่มข้อ 4 หน่อยครับ คือว่า ปรกติเวลาผมจอดรถที่บ้าน จะเข้าเกียร์ว่างแล้ว ดึงเบรคมือไว้มาตลอด ผมไม่ค่อยเข้าเกียร์ไปที่ตำแหน่ง P เลยครับ แล้วแบต มันกินไฟยังไงช่วยอธิบายหน่อยครับ เพราะตอนนี้ผมใช้แบตลูกนี้มา สองปีสองเดือนแล้ว กลัวอาการอื่นๆที่ท่านว่าจะมาด้วย อาการของผมที่เจอช่วงสองสามเดือนมานี้
             1.เช้าๆสตาร์ทครั้งแรก อาการเหมือนน้ำมันไม่ลง คือสตาร์ทไฟมี แต่ติดแล้วรอบต่ำเหมือนจะดับ หรือบางครั้งดับเลย
             2. เวลาขับจนเครื่องร้อนแล้ว พอจอดพัก ประมาณลงไปกินข้าว หรือแวะซื้อของ 15-20 นาที กลับมาสตาร์ทใหม่ เสียงสตาร์ทเหมือไฟไม่มีครับ
             3. อื่นๆยังไม่เจอครับ
บันทึกการเข้า

VTA
ekclub
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013, 09:22:05 »

ต้องใช้เครื่องวัดกระแสไฟ เรียกว่ามิเตอรื แคล็มมิเตอร์ เทียบเอาขณะจอดรถและเข้าเกียรที่ตำแหน่งต่างๆครับ
หาดูได้จาก youtube ครับ สำหรับอาการต่างๆเกิดและเกี่ยวข้องกันหมด ขณะสตาร์ทรถ ต้องใช่มิเตอร์วัดไฟที่แบต
ว่าตกหรือเปล่า อาจตำกว่า 12 V ก็สต่ร์ทติดยาก ถ้าแบบอายุเกิน 2 ปีแล้วเปลี่นยเถอะครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 04:26:33 »

บางอาการก็เข้าตัวแฮะ...

แต่ Central Lock ผมไม่มีปัญหา เพราะระบบล็อกอิสระสี่บานครับ  ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำดีๆ ครับ  จุมพิต
ผมชอบอันเนี้ย   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แต่ Central Lock ผมไม่มีปัญหา เพราะระบบล็อกอิสระสี่บานครับ  ยิงฟันยิ้ม

อาการที่ว่าผมมีหมดเลยครับ แล้วตอนขับอยู่พอแอร์ทำงานแล้วมันฉุดเครื่องจนรู้สึกได้มันเกี่ยวกันไหมนะ
บันทึกการเข้า

ekclub
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 09:45:54 »

ผมชอบอันเนี้ย   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แต่ Central Lock ผมไม่มีปัญหา เพราะระบบล็อกอิสระสี่บานครับ  ยิงฟันยิ้ม

อาการที่ว่าผมมีหมดเลยครับ แล้วตอนขับอยู่พอแอร์ทำงานแล้วมันฉุดเครื่องจนรู้สึกได้มันเกี่ยวกันไหมนะ
ต้องลองจอดรถ แล้วเปิดแอร่ แล้วเวลาคอมแอร์ตัด ต่อ ให้วัดไฟที่แบตเตอรี่ ว่าแรงดันไฟกระชากไหม
หากแบตเตอรี่ ไฟ 12 V ตลอดก็แสดงว่าไม่เกี่ยว 
และหลังจากเปลี่ยนแบต กระจกไฟฟ้า 2 บานหลังปรับขึ้นลงลื่นขึ้นเยอะ ไม่ต้องคอยลุ่นเหมือนเมือก่อน ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Adart
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 19:13:50 »

แบตผมก้อ2ปีกว่าแร้วเหมือนกันครับ. บางทีวิ่งบุวัดโวลทลดลงเหลือ10กว่าๆเอง. ไม่ถึง11. มีอากออกตัวบางทีจะมีสะดุดนิดนึง. เกี่ยวกับแบตป่าวครับ. เช็คหัวเทียนแร้วก้อไม่บอด
บันทึกการเข้า
ekclub
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 20:58:23 »

แบตผมก้อ2ปีกว่าแร้วเหมือนกันครับ. บางทีวิ่งบุวัดโวลทลดลงเหลือ10กว่าๆเอง. ไม่ถึง11. มีอากออกตัวบางทีจะมีสะดุดนิดนึง. เกี่ยวกับแบตป่าวครับ. เช็คหัวเทียนแร้วก้อไม่บอด
หากสตาร์ทรถติเครื่องแล้ว ลองเปิดไฟหน้าวัดโวลท์ที่แบตเตอรี่ ต้องไม่ต่ำกว่า 13.5 V แสดงว่า ไดชารืท ทำงานปกติ
และดับเครื่องปิดไฟหน้า เข้าเกียรP วัดไฟต้องไม่ตำกว่า 12V ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วันนี้ได้เวลา เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ งงกับอาการต่างๆของรถที่หายไปเอง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |