ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:56:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอบ่นเรื่องศูนย์บริการ Honda บางนา กับการรับประกันรถ 3 ปี 100,000 กิโลเมตร 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบ่นเรื่องศูนย์บริการ Honda บางนา กับการรับประกันรถ 3 ปี 100,000 กิโลเมตร  (อ่าน 7393 ครั้ง)
Civic-ES
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 16:31:34 »



ผมใช้ Honda Civic ปี 2005 ได้นำรถเข้ารับบริการตรวจเช็ค 80,000 กิโลเมตร ในวันที่ 9 มกราคม 2551 ที่ศูนย์บริการ Honda บางนา ผมได้แจ้งทางศูนย์ว่าช่วงล่างด้านหลังมีเสียงดังกุกๆ ซึ่งอาการเสียงกุกๆ นี้ผมเคยแจ้งช่างไปหลายครั้งแล้ว ตั้งแต่ตอนตรวจเช็ค 50,000 และ 60,000 กิโลเมตร แต่ช่างก็แจ้งว่า ปกติ ยังหาไม่เจอ

ปกติรถของผมจะเข้าที่ศูนย์ Honda บางนามาโดยตลอด
รถของผมจะหมด Warranty ในวันที่ 20 มกราคม 2551 ผมก็ได้แจ้งช่างว่าให้ตรวจสอบเสียงกุกๆ ที่ด้านหลังให้ด้วย

ช่วงสายๆ ช่างโทรมาแจ้งว่า โช๊คอัพหลังเสีย ต้องเปลี่ยน โช๊คอัพทั้ง 2 ข้าง ค่าใช้จ่ายประมาณ 7 พันบาท ผมงงเลย รถผมยังไม่หมด Warranty ทำไมผมต้องจ่ายเงินให้กับศูนย์บริการ ผมก็บอกกับช่างไปว่ารถผมยังอยู่ใน Warranty นะครับ และรายการโช๊คอัพเสีย ศูนย์ก็รับประกัน 3 ปีอยู่แล้ว

ช่างบอกผมว่ารถของผมหมด Warranty ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2550 ในระบบคอมพิวเตอร์แจ้งไว้อย่างนั้น จากนั้นผมก็บอกกับช่างว่ารถขอผมออกที่ศูนย์ Honda พระราม 4 ในวันที่ 21 มกราคม 2548 จะหมด Warranty ได้อย่างไร ผมก็ FAX เอกสารการออกรถให้กับทางศูนย์บางนา เพื่อเป็นหลักฐานว่ารถของผมยังไม่หมด Warranty นะครับ

หลังจากนั้นสักพักใหญ่ ช่างก็โทรมาแจ้งว่า เนื่องจากผิดพลาดจากการลงทะเบียนของระบบคอมพิวเตอร์ รถของผมหมด Warranty เรียบร้อยแล้ว แต่ศูนย์ Honda พระราม 4 จะช่วยรับผิดชอบให้ (ศูนย์พระราม 4 เป็นศูนย์ที่ผมออกรถคันนี้) เนื่องจากเป็นความผิดพลาดในการลงทะเบียนรับประกัน แต่ให้ผมขับรถไปเข้าที่ศูนย์พระราม 4 เองนะครับ ทางศูนย์บางนา ไม่สามารถรับผิดชอบให้ได้ เนื่องจากหมด Warranty ไปแล้ว

อ้าวไหงอย่างนั้นล่ะ รถของผมก็ยังไม่หมด Warranty แถมอาการนี้เคยแจ้งซ่อมตั้งแต่ตอน 50,000 และ 60,000 แล้วด้วย ทำไมผมต้องเสียเวลาเอารถไปเข้าที่ศูนย์พระราม 4 ด้วยล่ะ

สักพักศูนย์พระราม 4 ก็โทรมาบอกว่า ให้ผมเอารถไปเข้าที่ศูนย์เพื่อจะได้เปลี่ยน โช๊คอัพคู่หลังให้ (คิดในใจ เออศูนย์พระราม 4 มันดีนะ ช่วยรับผิดชอบให้) แต่ผมก็บอกปฏิเสธไปว่า รถของผมเข้าศูนย์บางนามาโดยตลอด และอาการนี้ผมเคยแจ้งเสียไปแล้วตั้งแต่ 50,000 และ 60,000 กิโลเมตร

ช่างที่ศูนย์พระราม 4 ถามผมว่า จริงเหรอครับ ที่ผมเคยแจ้งเสียกับศูนย์บางนาไปแล้ว แล้วทำไมถึงปัดความรับผิดชอบมาให้ศูนย์พระราม 4 ซ่อมให้ และผมก็ได้ยืนยันกับทางศูนย์พระราม 4 ไปด้วยว่า ตอนนี้รถของผมอยู่ที่ศูนย์บางนา และผมไม่ยอมเสียเวลาที่จะไปนำรถมาเข้าที่พระราม 4

ช่วงบ่ายสองโมง ศูนย์บางนาโทรมาว่า ตกลงศูนย์บางนาจะเปลี่ยนโช๊คอัพให้ ให้ผมมารับรถได้ตอนเย็นๆ

พอตอนเย็นผมไปรับรถ ช่างแจ้งผมว่า ทางศูนย์ได้เปลี่ยนโช๊คอัพด้านขวาหลังให้ทางผมเรียบร้อยแล้ว หายเป็นปกติแล้ว ผมก็ถามว่าทำไมไม่เปลี่ยนให้ทั้งสองข้างล่ะ เพราะปกติการเปลี่ยนช่วงล่างจะเปลี่ยนกันเป็นคู่ไม่ใช่เหรอ ช่างก็แจ้งผมว่า ก็โช๊คอัพมันเสียข้างเดี่ยว จะเปลี่ยนทั้งสองข้างได้อย่างไร

เออก็จริงของมันนะ แต่ทำไมตอนแรกศูนย์บางนา ถึงแจ้งว่า โช๊คอัพของผมเสียทั้งสองข้าง และต้องเสียเงินประมาณ 7 พันกว่าบาทด้วย แต่ทำไมตอน Claim ถึงได้เพียงแค่ข้างเดียว

*** สิ่งที่ผมไม่เข้าใจ ศูนย์บริการ Honda บางนา ก็คือ ***

1. ทำไมต้องปัดความรับผิดชอบให้ทางศูนย์ Honda พระราม 4 (ศูนย์ที่ผมออกรถ) ซ่อมให้ด้วย ทั้งๆ ที่อาการนี้ผมเคยแจ้งไปก่อนหน้าแล้ว และก็มีหลักฐานการแจ้งซ่อมด้วย

2. ทำไมถึงแจ้งว่า Warranty ของรถ หมดก่อนเวลาจริง

3. ทำไมถึงเปลี่ยนโช๊คอัพ ให้เพียงข้างเดี่ยว ทั้งๆ ที่ตอนแรกที่จะเก็บเงินผม ก็แจ้งว่าเสียทั้งสองข้าง

4. ความรับผิดชอบของศูนย์ของ Honda บางนา กับ Warranty รถ 3 ปี 100,000 กิโลเมตร เป็นแบบนี้เหรอ

5. ทำไมตอนแจ้งเสียตอน 50,000 กับ 60,000 ช่างหาอาการไม่เจอ แต่พอหมด Warranty ปุ๊ป หาเจอทันทีเลยพร้อมทั้งเตรียมที่จะเก็บเงินค่าซ่อมด้วย

******************************************
 โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 17:05:05 »

 โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 17:19:59 »

โทรแจ้งศูนย์ใหญ่เลยครับ ผมว่าน่าจะจบ   อายจัง
บันทึกการเข้า

j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 17:44:59 »

 รูดซิบปาก รูดซิบปาก บริการแย่จริงๆ

 - ผมก็เคยเจอครับเรื่องโช๊ครั่วนี่แหละ
ตอนแรกบอกโช๊คขวารั่วต้องเปลี่ยนคู่หน้าทั้ง 2 ตั้นเพราะโช๊คเขาต้องเปลี่ยนเป็นคู่
แต่พอแจ้งว่าเป็นประกัน 100,000 กม. ศูนย์ดันเปลี่ยนให้ข้างเดียว
เพราะเขาจะเครมได้เฉพาะข้างที่เสียเท่านั้น เ..รต  จริงๆครับ

้แต่ก็ได้แต่ทำใจ ยังไงก็ต้องยอมเขาอยู่ดี

 ฮืม ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 18:32:43 »

 ฮืม ตัดปัญหาด้วยการเสียเงินทำอู่นอกเลยครับ
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
sudlor_k007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 20:26:43 »

โดนมาเหมียนกัลล์...แจ้งให้เปลี่ยนเป็นคู่ แต่พอเคลม เคลมได้ข้างเดียว  :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า
nater-techno
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2008, 10:55:44 »

ซ่อมเอาก็ได้โชคอะ พันกว่าบาทแค่น้ำมันซึม

ร้านโช้คซ่อมได้อยู่แล้ว ถ้าหมดประกันนะ
บันทึกการเข้า

~ทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำ~

~New Civic 06~
kobon
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549

ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 14:52:31 »

เรื่องเสียตัง ใครจะยอมจ่ายให้ง่ายๆหละครับ
บันทึกการเข้า
Civic-ES
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2008, 22:45:10 »

Update !! Update !! ตอนเปลี่ยนโช๊คอัพ ช่างศูนย์ถอดเบาะหลังของผมออก แล้วไม่ใส่น๊อตยึดเบาะกลับเข้าที่เดิมครับ เพิ่งเจอครับ ชุ่ยจริงๆ  โกรธ
บันทึกการเข้า
tthai
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2008, 11:11:35 »

น่าเห็นใจครับ  แต่ใจเย็นไว้ก่อน จากที่เคยเครมมา  ถ้าเราต้องเสียเงินเอง ทางศูนย์ก็จะแนะนำให้เปลี่ยนทั้ง 2 ข้างเพราะจะได้สมดุลย์กัน  แต่เมื่ออยู่ในเงื่อนไขการเครม จะให้เปลี่ยนเฉพาะข้างที่เสียเท่านั้น ผู้ใช้ต้องเปลี่ยนเองอีกข้าง น่าจะชัวกว่า  แต่ที่เสียความรู้สึกคือการปัดความรับผิดชอบ ทั้ง ๆที่คุณเป็นลูกค้าประจำประวัติก็มีอยู่ไม่น่าทำกันเลย ครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
pongz19
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008, 18:25:05 »

ผมเคยเคลมโช้คหน้ามีอาการรั่วซึม ก็ได้เปลี่ยนเป็นคู่นะครับ ที่ 0 สาธุประดิษฐ์
บันทึกการเข้า
hellball
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008, 13:38:34 »

เสียความรู้สึกครับ เต็มๆ ผมโดนมาแล้วครับบอกลาศูนย์เลยครับ อย่างว่าศูนย์ดีๆมีจริงครับ(หายากไม่รู้อยู่ไหน) แต่ศูนย์เลวๆก็เยอะครับ อย่างกรณีของผม ไปเข้าศูนย์ฮอนด้าลาดพร้าวมาเอาไปให้ซ่อมเกียร์ครับ ก็แจ้งว่าเกียร์ผมเสียหายหนักมาก ต้องโอเวอฮอนเกียร์ 40000 กว่าบาท ผมก็บอกว่าไม่เป็นไรเด๋วผมไปซ่อมเอง ตอนมารับรถ พนักงานก็ทำน่าแบบว่าจะไปซ่อมที่อื่นจะดีหรือหรือ แถมตอนท้ายยังจดเบอโทรให้ผม ผมถามว่าเบออะไร เขาบอกว่าเบอโทรรถลาก เผื่อไปตายอยู่ที่ไหน(มีงี้ด้วย)
บันทึกการเข้า
nongkorn
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008, 08:45:22 »

เข้าใจแล้วค่ะว่าศูนย์ ทำงานหวังได้เงินจากค่าบริการ
ถ้าของที่อยู่ในประกันล่ะ คงอยากหน่อย ยกเว้นแต่0จนตรอก

อาการพี่พบ เครื่องมันสั่นสะท้านมาที่คันเร่งตอนที่รอบอยู่ที่2700-2800 100-110 กม.ต่อชั่วโมง
ผลก็คือความสั่นมันส่งต่อมาที่ศรีษะเรา หูจะอื้อเวลาขับถึงปวดหัว รู้สึกรำคาญตลอด
พยายามเอารถเข้า0หลายครั้ง วิ่งทดสอบเขาไม่เคยเจออาการนี้กันเลย เพราะขับๆแล้วรถแถวนั้นมันเยอะ
คันเร่งมันก็เลยถูกถอนออก อาการก็เลยไม่ชัด

ต่อมาได้พบจุดสังเกตของอาการเลยกลับเข้า0 อีก
ในช่วงแรกหัวหน้าช่างบอกว่าคงเป็นยางรองแท่นเครื่องต้องตรวจปรับตั้งใหม่(คงไม่หาย)

ต่อมาอีกหัวหน้าช่างบอกว่าพบโช้คเสียค่ะ...กดไม่ลงแต่นำอะไหล่มาซ่อมไม่ได้ต้องแจ้ง0ใหญ่
เขาเลยเอารถไปตรวจโช้คด้วยเครื่องมือ...ตัวเลขออกมาเขาบอกว่าค่าวัดปรกติดี ...เศร้ามากค่ะ
รถเพิ่งใช้ไป 7000 กิโลเอง ขับรถไปร้องไห้ด้วยความเจ็บใจมันไปทุกวัทุกวัน...เว..ร
ยังไม่มีอะไรดีขึ้นสัอย่าง
บันทึกการเข้า
hut
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82



« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 14:19:08 »

แถวบ้าน 2 ศูนย์ก็ประมาณนี้เลยครับ ที่นี่ก็ไปมาแล้วเหมือนกัน

อยู่ในประกันพวกหาไม่เคยเจอ พอหมดประักันปุ๊ป นู่นก็เป็นนี่ก็เกิด โกรธ โกรธ โกรธ(เก่งกันจริงๆ)หวังดีกับเราซะงั๊น

ปรับตั้งวาวล์ที 900  เศร้า
อู่ข้างนอก 400  จุมพิต

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอบ่นเรื่องศูนย์บริการ Honda บางนา กับการรับประกันรถ 3 ปี 100,000 กิโลเมตร
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |