ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 มิถุนายน 2025, 14:41:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec  (อ่าน 5802 ครั้ง)
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 14:44:14 »



สวัสดีครับพี่ๆชาวคลับผมเป็นสมาชิกใหม่สมัครสมาชิกเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยครับ คือผมจะซื้อรถคันหนึ่ง เป็น honda civic ตาโต

ผมเลยอยากได้ข้อมูลเครื่องยนต์ vtec กับรูปเอาไว้ตัดสินใจครับ เพราะเป็นรถคันแรกเลยไม่อยากพลาดครับ


* 8.jpg (125.48 KB, 500x375 - ดู 1135 ครั้ง.)

* 9.jpg (114.69 KB, 500x375 - ดู 689 ครั้ง.)

* 1.jpg (105.41 KB, 500x375 - ดู 677 ครั้ง.)

* 4.jpg (94.09 KB, 500x375 - ดู 684 ครั้ง.)

* 6.jpg (107.8 KB, 500x375 - ดู 669 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 14:45:16 »

คันนี้คือรูปรถที่พี่เขาจะขายครับ เลยเอามาให้พี่พี่ในคลับช่วยดูครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 21:50:24 »

มีรูปรหัสเครื่องมั้ยครับ  ขยิบตา ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 22:23:18 »

เค้าไม่ให้มาครับ พี่ๆดูสภาพรถแล้วเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า
devilvistion
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


โอ้ว!!!!


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 23:09:37 »

ดูจากรูปแล้วสภาพภายนอกพอใช้ได้ ภายในก็ok แต่เครื่องผมว่าน่าจะเคยทำมาบ้างแล้วรึเปล่าเพราะอย่างน้อยก็หม้อนำ้ต้องเคยแน่นอน และอีกอย่างที่เห็นหม้อพักนำ้มีคราบขี้โคลนแสดงว่าเจ้าของแทบจะไม่เคยใส่นำ้ยาหม้อนำ้เลย ดังนั้นถ้ารถเดิมไม่ดมแก๊สก็พอได้อยู่ แต่ถ้าติดแก๊สก็ลุ้นแผ่นป้ายเอาเองครับว่าจะมีแจ๊กพอตความร้อนแถมมาหรือไม่ ที่เหลือให้ท่านอื่นช่วยดูและกันครับ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ             ท่อไม่ดัง            เทคไม่เปิด          แต่แซงทางโค้ง!!!!
devilvistion
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


โอ้ว!!!!


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 23:11:20 »

มีรูปรหัสเครื่องมั้ยครับ  ขยิบตา ยิ้มกว้างๆ
ถ้ามีคงไม่ใช่ b16a หลอกนอง  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ             ท่อไม่ดัง            เทคไม่เปิด          แต่แซงทางโค้ง!!!!
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 23:16:27 »

สวัสดีครับพี่ๆชาวคลับผมเป็นสมาชิกใหม่สมัครสมาชิกเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยครับ คือผมจะซื้อรถคันหนึ่ง เป็น honda civic ตาโต

ผมเลยอยากได้ข้อมูลเครื่องยนต์ vtec กับรูปเอาไว้ตัดสินใจครับ เพราะเป็นรถคันแรกเลยไม่อยากพลาดครับ

ตามรูปห้องเครื่อง D16Y8  VTEC
D16Y81.6L 16-Valve SOHC VTEC Also available in New Zealand under the code D16Y6

Found in:
1996–1997 Honda Del Sol Si (US)
1996–2000 Honda Civic EX (US, UK)
1996–2000 Honda Civic Si (Canada)
Displacement – 1,590 cc
Redline – 6,800 rpm
Rev Limit – 7,200 rpm
ECU Code – P2P
Piston Code - P2P
Vtec Switch over – 5,600 rpm
127 hp (95 kW) at 6,600 rpm
107 lb·ft (145 N·m) at 5,500 rpm
Compression – 9.6:1
Bore and Stroke - 75mm x 90mm (2.95in x 3.54in)
Deck Height - 8.347 inches
Rod Length - 5.394 inches
Curb weights:
96-98 coupé (MT/AT): 1,116 or 1,132 kg (2,460 or 2,496 lb)
99-00 coupé (MT/AT): 1,140 or 1,161 kg (2,513 or 2,560 lb)
96-98 sedan (MT/AT): 1,142 or 1,165 kg (2,518 or 2,568 lb)
99-00 sedan (MT/AT): 1,140 or 1,162 kg (2,513 or 2,562 lb)
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 23:41:18 »

ราคาแรงมั้ยอะคับ ..รถสวยคับ:ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 23:48:42 »

เรกูเรตเครื่องตัวนี้มันอยู่ข้างซ้ายหรอคับ..หรือมันย้ายได้อะคับ..แต่ผมมองไม่เห็นโซลินอยย์เร้ยยย..อยู่ตรงไหนหว่า ยิงฟันยิ้ม


* 29072012_008-002.jpg (48.79 KB, 352x264 - ดู 689 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

We Are United
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 23:57:56 »

ตามรูปห้องเครื่อง D16Y8  VTEC
D16Y81.6L 16-Valve SOHC VTEC Also available in New Zealand under the code D16Y6

Found in:
1996–1997 Honda Del Sol Si (US)
1996–2000 Honda Civic EX (US, UK)
1996–2000 Honda Civic Si (Canada)
Displacement – 1,590 cc
Redline – 6,800 rpm
Rev Limit – 7,200 rpm
ECU Code – P2P
Piston Code - P2P
Vtec Switch over – 5,600 rpm
127 hp (95 kW) at 6,600 rpm
107 lb·ft (145 N·m) at 5,500 rpm
Compression – 9.6:1
Bore and Stroke - 75mm x 90mm (2.95in x 3.54in)
Deck Height - 8.347 inches
Rod Length - 5.394 inches
Curb weights:
96-98 coupé (MT/AT): 1,116 or 1,132 kg (2,460 or 2,496 lb)
99-00 coupé (MT/AT): 1,140 or 1,161 kg (2,513 or 2,560 lb)
96-98 sedan (MT/AT): 1,142 or 1,165 kg (2,518 or 2,568 lb)
99-00 sedan (MT/AT): 1,140 or 1,162 kg (2,513 or 2,562 lb)

ฝาครอบเป็น d16y8

แต่ไม่เห็น โซลินอยแหะ  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 23:58:25 »

ถ้ามีคงไม่ใช่ b16a หลอกนอง  ยิงฟันยิ้ม
ฮืม โกรธ อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #11 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2012, 08:30:53 »

ดูจากฝาครอบวาวล์ แล้ว เหมือนจะโดนอะไรมาเยอะเลยครับ น่ากัวไปนิดครับ
ดูจากกระป๋อง หม้อพักน้ำ เหมือนจะเป็นสนิม หรือไม่ก้ คราบโคลนเลยนะครับ

ถามเบื้องต้นนะครับ เครื่อง เดิมใช่มั้ย  เคยน้ำแห้งมั้ย ติดแก้สใช่รึป่าว

ถ้าทั้งสามอย่าง นี้ ใช่ อย่าซื้อเลยครับ
เครื่อง d16y มันฝา มันบางครับ คนที่ติดแก้ส มักจะมีปัญหาเรื่องความร้อน หากไม่ค่อยดูแลเรื่อง ระบบระบายความร้อน ปล่อยให้น้ำแห้ง แล้วยิ่งไม่มีความรู้ ไปเติมน้ำ ในขณะที่เครื่องยังไม่เย็น สนิท เป็นสาเหตุให้ฝาโก่งได้ครับ ซ่อมไม่ค่อยจบ ส่วนใหญ่จะขายทิ้งกันครับ
ต้อง หาช่างดีๆ ถึงจะจบครับ หรือไม่ก้ต้องวางเครื่องใหม่ เพราะ เปิดหลายครั้งแล้วไม่จบ

ที่ดีที่สุดต้องหาซื้อแบบ ยังไม่ติดแก้ส แล้วก้ มาติดแก้สเองครับ โอกาส ความเสี่ยงก้จะน้อยลงครับ

อันนี้มาจากประสบการณ์ตรงเรยครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

นี่ เป็น หนึ่ง ในอีกหลายๆ กระทู้เกี่ยวกับ ปัยหาเรื่องความร้อน ของเจ้าตาโต

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=131953.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2012, 08:33:20 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #12 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2012, 11:09:46 »

ขอบคุณครับทุกท่าน คือผมก็เกือบจะคว้าแล้วล่ะครับ แต่แฟนบอกใจเย็นๆ ก็เลยลองหาข้อมูลดูครับ แล้วเห็นคลับนี้ก็มีผู้รู้อยู่ช่วยดูได้ คงจะหาไปเรื่อยๆแล้วจะมาถามเรื่อยๆจนได้คันที่ถูกใจจะได้ใช้รถแบบมีความสุขล่ะครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2012, 11:12:44 »

ขอบคุณครับทุกท่าน คือผมก็เกือบจะคว้าแล้วล่ะครับ แต่แฟนบอกใจเย็นๆ ก็เลยลองหาข้อมูลดูครับ แล้วเห็นคลับนี้ก็มีผู้รู้อยู่ช่วยดูได้ คงจะหาไปเรื่อยๆแล้วจะมาถามเรื่อยๆจนได้คันที่ถูกใจจะได้ใช้รถแบบมีความสุขล่ะครับ

แนะนำว่าให้ใจเยนๆ ครับ ถ้ารักในตาโต ต้องหาแบบที่ไม่ได้ติดแก้ส ครับ ชัวสุด แล้วก้ เชคฝาโก่ง ดูที่หม้อพักน้ำ ว่าใสมั้ย หม้อน้ำ เป็นอย่างไร ดูที่เครื่องเป็นหลักก่อนครับ แล้วก้ดูว่าชนหนักมามั้ย ถ้าทั้งสองอย่างนี้โอเค ก้ ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ รุ่นนี้เชียงกงเยอะ ราคาอะไหล่ไม่แพง หรือหาอะไหล่จากในคลับเนี้ยครับ ของดีๆทั้งน้านนน ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #14 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2012, 13:15:17 »

ขอบคุณครับทุกท่าน คือผมก็เกือบจะคว้าแล้วล่ะครับ แต่แฟนบอกใจเย็นๆ ก็เลยลองหาข้อมูลดูครับ แล้วเห็นคลับนี้ก็มีผู้รู้อยู่ช่วยดูได้ คงจะหาไปเรื่อยๆแล้วจะมาถามเรื่อยๆจนได้คันที่ถูกใจจะได้ใช้รถแบบมีความสุขล่ะครับ
ขอให้เจอเนื้อคู่ที่ดีๆเร็วๆนะคับ.. ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #15 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012, 13:41:37 »

ผมว่าต้องไปดูตัวจริงแหละคับ แต่ก่อนไปดูพยายามเก็บข้อมูลให้มากที่สุด เหมือนผมก่อนจะได้คันนี้มาแหละคับ ดูมาเป็น10-20 คัน จอดข้างทาง ตามเต้นท์ มีคนบอกขาย  ดูมาเยอะคับ ต้องหาข้อมูลให้มากคับ ว่ารถที่สมบูรณ์ควรจะเป็นอย่างไร อยู่ในสภาพไหน วิธีเช็ครถเบื้องต้นควรทำอย่างไรบ้าง ทางที่ดีที่สุดอีกทางคือ พาคนที่เล่นรถรุ่นนี้หรือมีความรู้ไปด้วยคับ ป้องกันไว้ก่อน อีกอย่างเป็นวิธีของผมนะคับไม่รู้ว่าท่านอื่นๆจะเป็นมั้ย ของผมเวลาดูในห้องเครื่องมันต้องไม่มีข้อสงสัยให้ผมเอะใจหรือต้องนึกในใจอย่างเช่นว่า เอ๊ะ ทำไมต้องอยู่ตรงนั้น ทำไมไม่มาอยู่ตรงนี้  มันน่าจะเป็นแบบนี้ไม่ช่ายเหรอ อารัยแบบนี้คับ ถ้ามีคำถามแบบนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ ต่อให้ขายถูกก้อไม่เอาคับ แต่ว่าไปขนาดผมเลือกมากแล้ว ได้รถไม่ติดแก๊สวิ่งน้อย น้ำยาหล่อเย็นมีตลอด เครื่องเดิมเรียบ  ห้องเครื่องแห้ง ๆ ระบบไฟสมบูรณ์ พอผมเอาไปติดแก๊ส โดนเรื่องปะเก็นเลยคับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  เอาใจช่วยคับ ขอให้เจอเนื้อคู่ไวๆ นะคับ จุมพิต จุมพิต

เข้าถึงประเด็นในรูปนะคับ ผมว่าเจ้าของเก่าคงยังไม่ค่อยได้ดูแลเท่าไรนะคับ น้ำมันเพาเวอร์พร่องไปเยอะแล้วอ่าคับ ยังไม่เติมเลย หึๆ ขยิบตา ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2012, 13:44:14 โดย ketavit » บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #16 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012, 22:48:06 »

 ตัวถังสวยครับ เครื่องไม่เท่าไร รถอายุขนาดนี้ จะหวังเครื่องสวยคงเจอเนื้อคู่ยาก ถ้าหาตัวถังสวยเครื่องสวยไม่ได้
ผมเลือกตัวถังสวยก่อนครับ เรื่องเครื่องไม่ยากครับ ผมไม่รู้ว่าขายเท่าไร ต่อเยอะๆ หน่อย
 ตัวถังไม่สวย ( รถชนหนัก หงายมาแล้ว ) เครื่องสวย ผมไม่เอาครับ ขุนยากครับ  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #17 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012, 22:55:20 »

ถ้าอย่างนั้นก็เครื่อง D16Y4 ไม่มีวีเทคเอาฝ าD16Y8 มาใส่หลอก

D16Y4Found in:
1998–2000 Civic 1.6 iES (Turkey)
1996–2000 Civic CXi,GL,GLi (New Zealand,Australia)
Displacement : 1,590 cc
Bore and Stroke : 75 mm × 90 mm (3.0 in × 3.5 in)
Compression : 9.4:1
Power : 120 hp (88.0 kW) at 6,400 rpm
Torque : 144 nm at 5,000 rpm
Redline : 6,800 rpm
Rev-limiter: 7,200 rpm
Fuel Control : OBD-2 MPFI
Head Code : P2A-2
ECU Code : P2K
Rod /Stroke Ratio : 1.52
Rod Length : 152 mm
Deck Height : 212

บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #18 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012, 23:35:17 »

ถ้าอย่างนั้นก็เครื่อง D16Y4 ไม่มีวีเทคเอาฝ าD16Y8 มาใส่หลอก

D16Y4Found in:
1998–2000 Civic 1.6 iES (Turkey)
1996–2000 Civic CXi,GL,GLi (New Zealand,Australia)
Displacement : 1,590 cc
Bore and Stroke : 75 mm × 90 mm (3.0 in × 3.5 in)
Compression : 9.4:1
Power : 120 hp (88.0 kW) at 6,400 rpm
Torque : 144 nm at 5,000 rpm
Redline : 6,800 rpm
Rev-limiter: 7,200 rpm
Fuel Control : OBD-2 MPFI
Head Code : P2A-2
ECU Code : P2K
Rod /Stroke Ratio : 1.52
Rod Length : 152 mm
Deck Height : 212


+1
บันทึกการเข้า

We Are United
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #19 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012, 23:58:24 »

ศึกษาข้อมูลแล้วเช็คตัวเป็นๆเลยคับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |