ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 พฤษภาคม 2024, 05:13:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องร้อนสตาร์ทติดยากครับ !! 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องร้อนสตาร์ทติดยากครับ !!  (อ่าน 6577 ครั้ง)
gigagame
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707


แต่งตามงบในกระเป๋า


« เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 16:49:42 »



รู้สึกรถผมจะเริ่มมีอาการหลายๆ อย่างแล้วครับ เช่นวันนี้ขับรถไปที่ 0 เพื่อไปรับอะไหล่ที่สั่งไว้แล้วขับกลับ พอมาถึงแวะทำธุระก่อนถึงที่หมาย ดับเครื่องยนต์เมื่อทำธุระเสร็จสตาร์ทเครื่องปรากฏว่าไดสตาร์ททำงานแต่เครื่องไม่ติด พยายามสองถึงสามครั้งถึงจะติดครับ แบตเปลี่ยนได้สองเดือนครับใช้น้ำมันอย่างเดียว ขอคำชี้แนะด้วยครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

civic club ek97 no.730

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 17:16:44 »

เดี๋ยวกลับมาแนะนำให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2011, 17:20:09 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 17:20:29 »

ระยะห่างวาว์ล กับหัวเทียน ลองเช็คดูก่อนครับ 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 18:02:28 »

อาการสตาร์ทติดยากหลังจากขับรถเดินทางแล้วจอดรถดับเครื่องไปทำธุระ  กลับมาสตาร์ทไม่ติด มันก็มีหลายส่วนที่จะต้องตรวจ  แต่หลักๆแล้ว อาการที่ว่านี้ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก ระบบหัวฉีดน้ำมันรั่วซึม
กรณีที่เป็นในสาเหตุนี้ โดยมากเมื่อหัวฉีดรั่ว หลังจากที่เราดับเรื่องยนต์ ในระบบรางหัวฉีดน้ำมัน ยังคงมีแรงดันอยู่ในท่อ ทำให้มีแรงดันน้ำมันผ่านหัวฉีดที่รั่ว ลงมาอยู่ในท่อไอดี เมื่อจอดเป็นระยะเวลาไม่นานประมาณ สิบนาที น้ำมันที่รั่วจะมีปริมาณมาก หรือน้อยขึ้นอยู่กับหัวฉีดรั่ว  ในช่วงนี้หากเราสตาร์ทเครื่องยนต์ จะติดยาก  ต้องสตาร์ทหลายครั้ง ถึงจะติด
ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าในอัตราส่วนผสมในการจุดระเบิดในขณะนั้น มีน้ำมันมากหรือส่วนผสมหนา ทำให้การจุดระเบิดเกิดขึ้นยาก ต้องสตาร์ทหลายครั้งให้น้ำมันที่ตกค้างถูกดูดโดยลูกสูบในระหว่างสตาร์ท และการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ พอเราเหยียบคันเร่งค้างในขณะสตาร์ท ทำให้ลิ้นปีกผีเสิ้อเปิดกว้าง  อากาศเข้าได้มากพอดีกับจังหวะที่น้ำมันที่ตกค้างใกล้จะหมด ทำให้เกิดความพอดีในอัตราส่วนผสม เพราะมีอากาศที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดกว้างที่เราเหยียบคันเร่งในการสตาร์ท  เครื่องยนต์ก็จะติด
ในการสตาร์ทเครื่องยนต์ที่มีน้ำหนาหรือมากตามที่กล่าวมา  ควรเหยียบคันเร่งให้มิด เพื่อให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดกว้างสุด ให้อากาศเข้าไปในห้องไอดีมาก ตามน้ำมันที่ตกค้างในท่อไอดี  ก็จะทำให้การสตาร์ทเครื่องติดง่ายขึ้น
ก่อนอื่นที่จะมาตรวจสอบเรื่องหัวฉีดรั่ว  อยากจะให้ตรวจสอบส่วนประอื่นๆก่อน เช่นระบบไฟจุดระเบิด  ว่ามีที่หัวเทียนหรือไม่  บางครั้งพบว่ามีปัญหาเรื่องระบบไฟจุดระเบิด แต่อย่างไรก็ตามการวิเคราะห์เรื่องหัวฉีดรั่ว  ควรทดลองดังนี้   เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าใช่ หัวฉีดรั่ว
ให้ทดลองดับเครื่องยนต์หลังจากที่ติดเครื่องวอร์มสักสามสี่นาที  หรือขับรถสักสองสามกิโล แล้วจอดรถดับเครื่อง  ช่วงนี้อย่าเพิ่งสตาร์ทเครื่องยนต์ทันที่  เพราะถ้าสตาร์ททันที่  จะไม่พบอาการสตาร์ทติดยาก  มันจะติดทันที่เหมือนปกติ  ต้องรอสักห้านาทีขึ้นไปจนถึงสิบนาที หากหัวฉีดรั่วจะสตาร์ทไม่ติด เพราะช่วงเวลาดังกล่าว  น้ำมันกำลังรั่วจากหัวฉีด และมันจะหยุดรั่วเมื่อแรงดันในระบบท่อรางหัวฉีดไม่มีความดัน หรือแรงดันต่ำ ไม่สามารถดันน้ำมันให้ผ่านหัวฉีดได้  ในช่วงเวลาต่อจากนี้ไปเกินกว่าครึ่งชั่วหรือหนึ่งชั่วขึ้นไปโมงโดยประมาณ
หากเรากลับมาสตาร์ทเครื่องยนต์  ก็จะสามารถติดได้  เนื่องจากน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดที่มาตกค้างในท่อไอดี
มัยระเหยออกไปหมด งั้นในการสตาร์ทจึงสตาร์ทติดง่ายตามปกติ
อยากให้ท่านเจ้าของกระทู้ลองตรวจเช็คตามที่ผมแนะนำนี้ก่อน เพราะสาเหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่สูตรสำเร็จที่จะมาจากสาเหตุที่ผมกล่าว  ยังมีส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ต้องเช็คไปทีละสเต็ปก่อนครับ  ลองดูได้ผลประการใดมาเล่าสู่กันฟัง หากไม่ตรงประเด็นจะได้แนะนำว่าควรจะตรวจเช็คต่อที่ส่วนใดอีก…..srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2011, 18:09:35 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
gigagame
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707


แต่งตามงบในกระเป๋า


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 18:17:54 »

อาการสตาร์ทติดยากหลังจากขับรถเดินทางแล้วจอดรถดับเครื่องไปทำธุระ  กลับมาสตาร์ทไม่ติด มันก็มีหลายส่วนที่จะต้องตรวจ  แต่หลักๆแล้ว อาการที่ว่านี้ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก ระบบหัวฉีดน้ำมันรั่วซึม
กรณีที่เป็นในสาเหตุนี้ โดยมากเมื่อหัวฉีดรั่ว หลังจากที่เราดับเรื่องยนต์ ในระบบรางหัวฉีดน้ำมัน ยังคงมีแรงดันอยู่ในท่อ ทำให้มีแรงดันน้ำมันผ่านหัวฉีดที่รั่ว ลงมาอยู่ในท่อไอดี เมื่อจอดเป็นระยะเวลาไม่นานประมาณ สิบนาที น้ำมันที่รั่วจะมีปริมาณมาก หรือน้อยขึ้นอยู่กับหัวฉีดรั่ว  ในช่วงนี้หากเราสตาร์ทเครื่องยนต์ จะติดยาก  ต้องสตาร์ทหลายครั้ง ถึงจะติด
ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าในอัตราส่วนผสมในการจุดระเบิดในขณะนั้น มีน้ำมันมากหรือส่วนผสมหนา ทำให้การจุดระเบิดเกิดขึ้นยาก ต้องสตาร์ทหลายครั้งให้น้ำมันที่ตกค้างถูกดูดโดยลูกสูบในระหว่างสตาร์ท และการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ พอเราเหยียบคันเร่งค้างในขณะสตาร์ท ทำให้ลิ้นปีกผีเสิ้อเปิดกว้าง  อากาศเข้าได้มากพอดีกับจังหวะที่น้ำมันที่ตกค้างใกล้จะหมด ทำให้เกิดความพอดีในอัตราส่วนผสม เพราะมีอากาศที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดกว้างที่เราเหยียบคันเร่งในการสตาร์ท  เครื่องยนต์ก็จะติด
ในการสตาร์ทเครื่องยนต์ที่มีน้ำหนาหรือมากตามที่กล่าวมา  ควรเหยียบคันเร่งให้มิด เพื่อให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดกว้างสุด ให้อากาศเข้าไปในห้องไอดีมาก ตามน้ำมันที่ตกค้างในท่อไอดี  ก็จะทำให้การสตาร์ทเครื่องติดง่ายขึ้น
ก่อนอื่นที่จะมาตรวจสอบเรื่องหัวฉีดรั่ว  อยากจะให้ตรวจสอบส่วนประอื่นๆก่อน เช่นระบบไฟจุดระเบิด  ว่ามีที่หัวเทียนหรือไม่  บางครั้งพบว่ามีปัญหาเรื่องระบบไฟจุดระเบิด แต่อย่างไรก็ตามการวิเคราะห์เรื่องหัวฉีดรั่ว  ควรทดลองดังนี้   เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าใช่ หัวฉีดรั่ว
ให้ทดลองดับเครื่องยนต์หลังจากที่ติดเครื่องวอร์มสักสามสี่นาที  หรือขับรถสักสองสามกิโล แล้วจอดรถดับเครื่อง  ช่วงนี้อย่าเพิ่งสตาร์ทเครื่องยนต์ทันที่  เพราะถ้าสตาร์ททันที่  จะไม่พบอาการสตาร์ทติดยาก  มันจะติดทันที่เหมือนปกติ  ต้องรอสักห้านาทีขึ้นไปจนถึงสิบนาที หากหัวฉีดรั่วจะสตาร์ทไม่ติด เพราะช่วงเวลาดังกล่าว  น้ำมันกำลังรั่วจากหัวฉีด และมันจะหยุดรั่วเมื่อแรงดันในระบบท่อรางหัวฉีดไม่มีความดัน หรือแรงดันต่ำ ไม่สามารถดันน้ำมันให้ผ่านหัวฉีดได้  ในช่วงเวลาต่อจากนี้ไปเกินกว่าครึ่งชั่วหรือหนึ่งชั่วขึ้นไปโมงโดยประมาณ
หากเรากลับมาสตาร์ทเครื่องยนต์  ก็จะสามารถติดได้  เนื่องจากน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดที่มาตกค้างในท่อไอดี
มัยระเหยออกไปหมด งั้นในการสตาร์ทจึงสตาร์ทติดง่ายตามปกติ
อยากให้ท่านเจ้าของกระทู้ลองตรวจเช็คตามที่ผมแนะนำนี้ก่อน เพราะสาเหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่สูตรสำเร็จที่จะมาจากสาเหตุที่ผมกล่าว  ยังมีส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ต้องเช็คไปทีละสเต็ปก่อนครับ  ลองดูได้ผลประการใดมาเล่าสู่กันฟัง หากไม่ตรงประเด็นจะได้แนะนำว่าควรจะตรวจเช็คต่อที่ส่วนใดอีก…..srithanon


ได้ข้อมูลดีๆ มากเลยครับ ขอบคุณมากเลยครับท่าน ยิ้ม
บันทึกการเข้า

civic club ek97 no.730

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องร้อนสตาร์ทติดยากครับ !!
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |