ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 พฤษภาคม 2025, 18:19:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เนื่องจากฟัง จส 100 บ่อย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เนื่องจากฟัง จส 100 บ่อย  (อ่าน 2529 ครั้ง)
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2014, 14:45:46 »



มักมีคนโทรมาขอความช่วยเหลือเนื่องจาก
ขับมาอยู่ดีๆแล้วรถก็ดับ start ก็ไม่ติด แล้วส่วนใหญ่จะบอกว่า batt เสีย
คือเท่าที่รู้ถ้าวิ่งมาแล้วดับมันไม่น่าจะใช่ที่ batt ไม่ใช่เหรอครับ
หรือว่าในความเป็นจริงจะเป็นไปได้ ใครมีความรู้ช่วยแชร์ที
ส่วนตัวเคยเป็นปัญหาที่ coil ครับดับดื้อๆตายสนิท  โกรธ
บันทึกการเข้า
Aof Amp
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2014, 15:21:06 »

  คอยจุดระเบิด    แบตเตอร์รี่   ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง    รีเลย์ป้มน้ำมันเชื้อเพลิง  ไดชาร์จ   และก็น้ำมันหมด  เป็นได้ทุกกรณีเลยครับ  ใครว่าเป็นอย่างอื่นได้อีกแชร์กันครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2014, 23:36:28 »

ขออนุญาต จขกท ถามต่อครับ
ไดชาร์ตเสียทำให้รถดับได้ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2014, 06:38:56 »

ขับมาดีๆ แล้วดับไปเฉยๆ ต้องดูหลายสาเหตุครับ

ขับมาดีๆแล้วดับ

1. บิดสตาร์ทแล้วเงียบ ดูแบบง่ายๆ ไปหายาก คือดูฟิวส์ก่อน ไม่ขาด ต่อไปดูแบตเตอรี่ ไม่มีไฟ หรือมีไฟน้อยมาก ก็ลองพ่วงแบตเตอรี่สาร์ทรถดู ถ้า ติด แล้วพอปลดแบตเตอรี่ออก รถดับ ก็ตรวจสอบ ไดชาร์จ ได้เลย ไฟไม่ออกมาจากไดชาร์จ หรือ ออกน้อย

2. บิดสตาร์ทแบบ ลากยาวได้ แต่ไม่ติด แบตเตอรี่ไม่เสีย เป็นได้ 2 ทาง

            2.1 คอยล์จุดระเบิด ไม่มีไฟที่หัวเทียน ทดสอบ ดึงปลักหัวเทียนออก เอาหัวเทียนมาใส่ที่ปลัก แล้วลอง สตาร์ท ดูประกายไฟ ทั้ง 4 สูป ถ้าไม่มีประกายไฟ ก็ให้ดูฟิวส์ ของคอยล์จานจ่าย ถ้าไม่มีขาดซักอัน ก็คอยล์ไปเกิดเป็นดาวลูกไก่แล้ว  แต่ ถ้ามีประกายไฟ แปลบๆๆๆ ก็ไปข้อ 2.2

            2.2 ไม่มีน้ำมันมาจ่ายที่หัวฉีด ก็ต้องไล่แบบพื้นๆ ก็คือฟิวส์ขาดไหม เสียงรีเลย์ปั้มทำงานไหม ถ้าทั้งสองอย่างทำงาน ก็ต้องดูที่ปั้มน้ำมันต่อ ( ปั้มน้ำมันเรานะ ไม่ใช่ ปั้มข้างทาง ) มันจ่ายน้ำมันมาไหม ( อันนี้ต้องพึ่งช่างแล้ว ใช้เกจวัดแรงดัน ) แรงดันปกติ ก็ไปดูหัวฉีดอีกว่า ทำงานไหม ( อันนี้กรณีสาวๆ ก็ต้องพึ่งช่างเช่นกัน )

3. เกจวัดระดับน้ำมันเสีย ถามเกี่ยวไหม เกี่ยวซิ ก็มันค้างครึ่งถังมา 2 อาทิตย์แล้ว ขับทุกวัน ไม่ได้เติม น้ำมันก็หมดซิ แต่ดันขึ้นหลอกเราว่าน้ำมันมีตั้งครึงถัง  ร้องไห้



การทดสอบ ไดชาร์จ เสียหรือไม่ สามารถทำได้ โดยการ ติดเครื่องให้นิ่งๆ หลังจากนั้น ปลดขั้วแบตเตอรี่ออก 1 ขั้ว ถ้าเครื่องยนต์ทำงานปกติ ไดชาร์จ ไม่เสีย ถ้าปลดปับดับปุบ เฮอๆๆๆ ไดชาร์จ ไปแแล้ว ไปไม่กลับด้วย  เศร้า
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2014, 06:59:27 »

ทาง สวพ.91 ก็เช่นกันครับ แต่ที่ได้ยินบ่อยๆจะเป็น taxi....แก๊สหมด ลองน้ำมันไม่ได้เพราะไม่ใช้เลย ไม่เติมน้ำมันค้างถึง ฟังแล้วกรณีรถเสียบนถนน เช้าและเย็นนี่เยอะจริงๆ
บันทึกการเข้า
GOLF CIVIC
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2014, 08:48:12 »

น้ำมันหมด -..-   ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ผมขับฮอนด้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2014, 10:44:56 »

ขับมาดีๆ แล้วดับไปเฉยๆ ต้องดูหลายสาเหตุครับ

ขับมาดีๆแล้วดับ

1. บิดสตาร์ทแล้วเงียบ ดูแบบง่ายๆ ไปหายาก คือดูฟิวส์ก่อน ไม่ขาด ต่อไปดูแบตเตอรี่ ไม่มีไฟ หรือมีไฟน้อยมาก ก็ลองพ่วงแบตเตอรี่สาร์ทรถดู ถ้า ติด แล้วพอปลดแบตเตอรี่ออก รถดับ ก็ตรวจสอบ ไดชาร์จ ได้เลย ไฟไม่ออกมาจากไดชาร์จ หรือ ออกน้อย

2. บิดสตาร์ทแบบ ลากยาวได้ แต่ไม่ติด แบตเตอรี่ไม่เสีย เป็นได้ 2 ทาง

            2.1 คอยล์จุดระเบิด ไม่มีไฟที่หัวเทียน ทดสอบ ดึงปลักหัวเทียนออก เอาหัวเทียนมาใส่ที่ปลัก แล้วลอง สตาร์ท ดูประกายไฟ ทั้ง 4 สูป ถ้าไม่มีประกายไฟ ก็ให้ดูฟิวส์ ของคอยล์จานจ่าย ถ้าไม่มีขาดซักอัน ก็คอยล์ไปเกิดเป็นดาวลูกไก่แล้ว  แต่ ถ้ามีประกายไฟ แปลบๆๆๆ ก็ไปข้อ 2.2

            2.2 ไม่มีน้ำมันมาจ่ายที่หัวฉีด ก็ต้องไล่แบบพื้นๆ ก็คือฟิวส์ขาดไหม เสียงรีเลย์ปั้มทำงานไหม ถ้าทั้งสองอย่างทำงาน ก็ต้องดูที่ปั้มน้ำมันต่อ ( ปั้มน้ำมันเรานะ ไม่ใช่ ปั้มข้างทาง ) มันจ่ายน้ำมันมาไหม ( อันนี้ต้องพึ่งช่างแล้ว ใช้เกจวัดแรงดัน ) แรงดันปกติ ก็ไปดูหัวฉีดอีกว่า ทำงานไหม ( อันนี้กรณีสาวๆ ก็ต้องพึ่งช่างเช่นกัน )

3. เกจวัดระดับน้ำมันเสีย ถามเกี่ยวไหม เกี่ยวซิ ก็มันค้างครึ่งถังมา 2 อาทิตย์แล้ว ขับทุกวัน ไม่ได้เติม น้ำมันก็หมดซิ แต่ดันขึ้นหลอกเราว่าน้ำมันมีตั้งครึงถัง  ร้องไห้



การทดสอบ ไดชาร์จ เสียหรือไม่ สามารถทำได้ โดยการ ติดเครื่องให้นิ่งๆ หลังจากนั้น ปลดขั้วแบตเตอรี่ออก 1 ขั้ว ถ้าเครื่องยนต์ทำงานปกติ ไดชาร์จ ไม่เสีย ถ้าปลดปับดับปุบ เฮอๆๆๆ ไดชาร์จ ไปแแล้ว ไปไม่กลับด้วย  เศร้า
ฉุดยอดครับพี่ น่าจะเอาๆปแปะไว้ที่ที่หาอ่านง่ายๆสักที่เนาะ แบบไม่หายน่ะครับ


* 0020000060171002_20140504073105.gif (25.9 KB, 200x200 - ดู 264 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2014, 13:03:31 »

ขออนุญาต จขกท ถามต่อครับ
ไดชาร์ตเสียทำให้รถดับได้ป่าวครับ
ได้ครับ รถน้องผม accord ก็ดับมาแล้วมันจะมีไฟรูป batt โชว์ขึ้นมาก่อนครับ
วิ่งซักระยะรถก็ดับ  เศร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เนื่องจากฟัง จส 100 บ่อย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |