ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 กรกฎาคม 2025, 23:39:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW : SKUNK2 Lower Control Arm 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW : SKUNK2 Lower Control Arm  (อ่าน 3086 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008, 09:53:52 »



จากที่ได้ข้อมูลมาว่าทาง Skunk ผลิต Lower Control Arm ของตรงรุ่นที่ใช้กับ EP3 ES EU มาจากทาง News Letter ของทาง Skunk2 ก็ได้เริ่มดูว่าจะเอามาได้ไง สุดท้ายก็มีทางออกและก็เอาเข้ามาเป็นที่เรียบร้อย ก็ถูกใจครับที่ได้ของ ช่วงนี้ก็คงเล่น Skunk2 ไปก่อนจนกว่าจะเบื่อล่ะครับ

มาดูก่อนเลยครับ lower control arm ของ skunk2 จริงๆ รถเราก็มีอยู่แล้วแต่เป็นเหล็กครับ แต่ตัวนี้เป็นอลูมิเนียม ก็เบา แล้วก็แข็งแรงดี แต่ผมก็ยังกลัวๆ อยู่เหมือนกัน ว่าของเก่าเป็นเหล็กแต่ของใหม่เป็นอลูมิเนียมนี้มันจะแข็งแรงพอไหม แต่จากที่ดูขนาดความหนาของชิ้นงานและชื่อเสียงของ skunk2 ก็เชื่อว่าแข็งแรงแน่นอนครับ

มาสรุปข้อดีนะครับ
- แปลกดี
- เป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบา เทียบกับของเดิมที่เป็นเหล็ก
- สวย

มาสรุปข้อเสียนะครับ
- แพง
- ถ้าต้องเปลี่ยนบูทต้องสั่งจาก US (แต่บูทตัวนี้เป็นยูริเทน ก็คงใช้จนลืมล่ะครับ)


มาดูของกันเลยดีกว่าครับ

เริ่มที่กล่องใส่ก่อนนะ




ไอ้ตัวนี้สำคัญนะ ถ้าไม่มีมันมาด้วยเนี้ย ถอดน๊อตไม่ได้เลย มันให้ Block มาให้ด้วยเลย


น๊อตยังเป็นของ Skunk2 เลย


แล้วในชุดมีอะไรบ้างละ มาดูกัน




ตัวนี้เป็น แผ่นทองเหลืองนะผมว่า ใช้ประกอบเพิ่มความแข็งแรงในจุดรับน้ำหนัก


น๊อตสำหรับยึดกับดุมล้อ


ตอนนี้กำลังยัดบูทยูริเทน เข้ารอง




คราวนี้มาลองติดตั้งกันหน่อย

เทียบก่อนให้เห็นว่า ของเก่ากับของใหม่มันต่างกันไหม




เดิมๆๆ


ใส่แล้ว


สุดท้าย


หลังจากใส่เสร็จก็ลองวิ่งรถดูก็ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างอะไรในเรื่องของการยึดเกาะถนนนะครับ สำหรับผมคิดว่าประโยชน์ที่ได้จริงๆ ก็คือแปลกดีแล้วก็สวย ถ้าเทียบกับราคาที่สูงอยู่ก็ อาจจะไม่คุ้มค่านะครับ แต่ถ้ามองที่ความพอใจก็ ok

เกือบลืม เครดิต ให้พี่ใหม่กับลูกน้องพี่ใหม่ ร้านพรเทพโช๊คอัพ ด้วยครับ ใช้ผมใส่ให้ผมอย่างเรียบร้อยเลยครับ

บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008, 10:46:40 »

โห เจ๋งมากครับ กำลังหาข้อมูลพอดี
เนี่ย ถ้าบูชลูกยางมันหลวม เห็นว่ามันเบิกของในบ้านเราได้ด้วย เค้าว่างั้น

แต่ผมเล็งตัวนี้ไว้อ่ะ  ยิ้มเท่ห์



* racerwheel_1985_95294234.jpg (4.72 KB, 219x159 - ดู 559 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008, 11:19:13 »

โห เจ๋งมากครับ กำลังหาข้อมูลพอดี
เนี่ย ถ้าบูชลูกยางมันหลวม เห็นว่ามันเบิกของในบ้านเราได้ด้วย เค้าว่างั้น

แต่ผมเล็งตัวนี้ไว้อ่ะ  ยิ้มเท่ห์



รูปที่เห็นไม่ใช่ของ ES นี้ครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008, 20:11:07 »

สวยมากครับ คุ้มค่าคุ้มราคา ครับ แต่ของผมต้องไว้ท้ายๆก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008, 20:35:52 »

ใส่แล้วหล่อ แบบนี้ครับ


* DSCF3373.JPG (61.99 KB, 605x403 - ดู 536 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008, 05:08:54 »

ใส่แล้วหล่อ แบบนี้ครับ
โอ้ว  ต้องมุดดูหรือเปล่าเนี่ย

รูปที่เห็นไม่ใช่ของ ES นี้ครับ
ตัวที่เห็นเป็นของ Si  ครับ
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2008, 06:42:12 »

ใส่แล้วหล่อ แบบนี้ครับ

ของรุ่นอื่นที่ไม่ใช้ ES มีให้เปลี่ยนตำแหน่งของการยึดโช๊ตด้วย เพื่ออะไรครับ ขอความรู้หน่อย
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2008, 17:22:21 »

ของรุ่นอื่นที่ไม่ใช้ ES มีให้เปลี่ยนตำแหน่งของการยึดโช๊ตด้วย เพื่ออะไรครับ ขอความรู้หน่อย

รูนั้นเค้าไม่ได้มีไว้เปลี่ยนตำแหน่งการใส่
Shock Up ครับ แต่เค้ามีไว้สำหรับใส่เหล็ก
กันโคลง
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008, 12:35:31 »

รูนั้นเค้าไม่ได้มีไว้เปลี่ยนตำแหน่งการใส่
Shock Up ครับ แต่เค้ามีไว้สำหรับใส่เหล็ก
กันโคลง


ok เข้าใจล่ะครับ ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW : SKUNK2 Lower Control Arm
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |