ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 17:56:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความเห็นท่านอาจารย์ตาโตปี96ช่วยวิเคราะห์และแนะนำหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นท่านอาจารย์ตาโตปี96ช่วยวิเคราะห์และแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 4217 ครั้ง)
civic39
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011, 20:25:03 »



เริ่มต้น..ผมซื้อ ตาโตปี 96 รุ่น LXI มือ2 ปัญหาที่ผมเจอคือ
1.เปิดฝาหม้อน้ำดู(ขณะเครื่องติดอยู่ครับ)จะมีฟองอากาศพุ่งออกมาเป็นระยะๆสักพัก(2-3นาที)น้ำในหม้อน้ำก็จะยุบหายไปต้องเติมเพิ่มใหม่
2.น้ำในหม้อพักก็ยังอยู่ระดับเดิม ผมเอาไปให้อู่แถวบ้านดู ช่างบอกว่าปะเก็นฝาสูบรั่ว ต้องรื้อเครื่องใหม่ทั้งหมด...ทั้งๆที่เข็มอุณหภูมิความร้อนก็ชี้ไม่เกินครึ่ง(ผมตกใจเหมือนกันว่าเครื่องผมอาการหนักขนาดนี้เหรอ)
3.ช่างแนะนำว่าไม่ให้วิ่งทางใกล กลัวเครื่องจะน็อคกลางทาง (ช่างบอกว่าอย่าวิ่งไปลำปาง บ้านผมอยู่พะเยา)
4.ระดับในหม้อน้ำถ้าผมวิ่งมาถึงจุดหมายไม่ว่าใกล้หรือไกลผมจะเปิดดูทุกครั้งก็จะเห็นมันลดจากรูท่อหม้อพักนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ
สิ่งที่ช่างบอกว่าต้องทำคือ
1.1 ต้องรื้อเครื่องนำเสื้อสูบไปตีปลอกทองเหลืองใหม่
1.2 เปลียนปะเก็นฝาสูบใหม่
1.3 เปลี่ยนซืลอะไรต่างๆใหม่หมดในห้องเครื่อง
****ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่างแจ้งว่า 15,000.- ใช้เวลาทำ 1 อาทิตย์
***ผมจึงเกิดความสงสัยว่ารถผมเป็นอาการอย่างที่ช่างว่ามาและต้องซ่อมเหมือนช่างบอกหรือไม่ครับ***
ขอความกรุณาอาจารย์ในเวปช่วยชี้แนะหน่อยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011, 20:53:57 »

เริ่มต้น..ผมซื้อ ตาโตปี 96 รุ่น LXI มือ2 ปัญหาที่ผมเจอคือ
1.เปิดฝาหม้อน้ำดู(ขณะเครื่องติดอยู่ครับ)จะมีฟองอากาศพุ่งออกมาเป็นระยะๆสักพัก(2-3นาที)น้ำในหม้อน้ำก็จะยุบหายไปต้องเติมเพิ่มใหม่
2.น้ำในหม้อพักก็ยังอยู่ระดับเดิม ผมเอาไปให้อู่แถวบ้านดู ช่างบอกว่าปะเก็นฝาสูบรั่ว ต้องรื้อเครื่องใหม่ทั้งหมด...ทั้งๆที่เข็มอุณหภูมิความร้อนก็ชี้ไม่เกินครึ่ง(ผมตกใจเหมือนกันว่าเครื่องผมอาการหนักขนาดนี้เหรอ)
3.ช่างแนะนำว่าไม่ให้วิ่งทางใกล กลัวเครื่องจะน็อคกลางทาง (ช่างบอกว่าอย่าวิ่งไปลำปาง บ้านผมอยู่พะเยา)
4.ระดับในหม้อน้ำถ้าผมวิ่งมาถึงจุดหมายไม่ว่าใกล้หรือไกลผมจะเปิดดูทุกครั้งก็จะเห็นมันลดจากรูท่อหม้อพักนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ
สิ่งที่ช่างบอกว่าต้องทำคือ
1.1 ต้องรื้อเครื่องนำเสื้อสูบไปตีปลอกทองเหลืองใหม่
1.2 เปลียนปะเก็นฝาสูบใหม่
1.3 เปลี่ยนซืลอะไรต่างๆใหม่หมดในห้องเครื่อง
****ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่างแจ้งว่า 15,000.- ใช้เวลาทำ 1 อาทิตย์
***ผมจึงเกิดความสงสัยว่ารถผมเป็นอาการอย่างที่ช่างว่ามาและต้องซ่อมเหมือนช่างบอกหรือไม่ครับ***
ขอความกรุณาอาจารย์ในเวปช่วยชี้แนะหน่อยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ
    เรื่องฟองออกหม้อน้ำ แต่ความร้อนไม่ขึ้น มีหลายสาเหตุ อย่าพึ่งทำ
ให้หาข้อมูลก่อน เสิร์จ คำที่อยากรู้ ในช่องข้างบนที่เขียนว่า GOOGLE แล้วมีช่องว่าง
    ให้เสิร์จหาดู อ่านไปเรื่อยๆ พอดีช่วงนี้ ถามมาเยอะ ขี้เกียจพิมพ์ อ่ะนะน ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011, 20:56:12 »

    แต่ถ้าให้เดาละก็ น้ำหาย มีฟอง แต่ความร้อนไม่ขึ้น
ไปร้านหม้อน้ำ เช็ครั่วก่อนน่าจะเจ็บน้อยกว่านะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    หรือง่ายกว่านั้น ซื้อ คูลแลนด์ ขวดละ 60 มาเติมในหม้อน้ำ อีกวันก็หารูรั่ว
เพราะฟองอากาศที่ดันออกมา น่าจะมีรั่วในระบบน้ำ
    หรือ ปะเก็นฝาสูบไม่แน่น ก็เป็นได้ อย่พึ่งไปทำ 15000 นะ อิอิ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2011, 21:00:23 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

civic39
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011, 21:25:19 »

   แต่ถ้าให้เดาละก็ น้ำหาย มีฟอง แต่ความร้อนไม่ขึ้น
ไปร้านหม้อน้ำ เช็ครั่วก่อนน่าจะเจ็บน้อยกว่านะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    หรือง่ายกว่านั้น ซื้อ คูลแลนด์ ขวดละ 60 มาเติมในหม้อน้ำ อีกวันก็หารูรั่ว
เพราะฟองอากาศที่ดันออกมา น่าจะมีรั่วในระบบน้ำ
    หรือ ปะเก็นฝาสูบไม่แน่น ก็เป็นได้ อย่พึ่งไปทำ 15000 นะ อิอิ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ขอบคุณมากครับอาจารย์ ผมจะทำตามคำแนะนำก่อนครับ ผลออกมาแบบไหนผมจะกลับมารายงานอีกครั้งครับ (ผมมือใหม่จริงๆ)
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011, 23:42:46 »

1.อันดับแรกเปลี่ยนอู่ใหม่ครับ

2.อันดับสองก่อนออกจากอู่เอากล้วย หักมุกให้อู่ไป 1 หวีครับ

3.อันดับสามช่างมันนึกว่าเราเคี้ยวง่ายครับ เห็นทะเล่อทะล่าขับฮอนด้า โดยเฉพาะอีเคเข้าไปแม่งยิ้มเลย...อาหารว่างมาแล้ว

4.การที่น้ำหม้อพักไม่ยุบแสดงว่าน้ำในเครื่องยังพอมีอยู่ตราบใดที่มันหมดคุณก็จะเห็นความว่างปล่าวในหม้อพักครับ

5.อาการที่ว่ามาถ้าปะเก็นรั่ว ไม่กี่ร้อยครับขับรถเข้าไปศูนย์ฮอนด้าบอกเค้าว่า พี่ ขอเบิกปะเก็นแท้ที่ดีที่สุด เหนียวที่สุด ครับ ไม่หน้าเกิน 1500 ผิดพลาดขออภัย

6.ไปให้อู่ใหม่ใสปะเก็นครับอาจจะต้องเสียค่าเปิดฝา 2000 บาท ค่าวิชาที่ช่างลักจำมา (กณณีช่างเถอะ)...แต่ก่อนให้เค้าเปิดฝาสูบออกช่วยคุยกับช่างก่อนว่า ถ้าเมิงเปิดมาแล้ว ปิดแล้ว รถตรูไม่หาย..ตรูจะเอามาให้ท่านช่างดู ได้โปรดอย่าคิดค่าเปิด 2 รอบเด้อ

7.ทำตามที่เจ้าป้าสวยๆ ด้านบนบอกก่อน ครับ ลองไล่ดูท่อยาง ย้ำทุกเส้นไม่ว่าเส้นเล็กเส้นน้อยว่ามีรอย ปริแตกร้าว รอยพวกนี้จะแจ่มเมื่อรถวิ่งเพราความร้อนจะไปขยายรอยรั่ว แตกร้าว ให้เห็นชัดครับ..ถ้าเจอก็ไปหาซื้อท่อมาทำเองได้ ไม่ถึง 200 บาทตามขนาดท่อนั้นๆ

8.ถ้ารถของท่านไม่เคยน้ำหมด ขณะขับ และท่านไม่เคยเติมน้ำเลยในขณะที่เครื่องขาดน้ำเป็นไปได้ยากที่ช่าง จังจิงจา จะบอกให้เราปาดฝา และ ตีปลอกใหม่เพราะนั่นคือทางเลือกสุดท้าย

9.สุดท้ายช่วยบอกช่างด้วยว่ากรูไม่ใช่หมูครับ...15000 มันเยอะไป..เกือบซื้อเครื่องบล็อก ดี เดิมๆ ได้ 1 ตัว

10.ถ้าไม่เข้าใจอะไร ถามใหม่ครับเดี๋ยวจะมี พี่น้องที่เคยเจ็บ ๆ  มาเหลาให้กระจ่างอีกรอบ ครับ....ส่วนมากที่นี่ไม่มีอ่จารย์ครับ.....มีแต่คนเคยเจ็บ  โดยเฉพาะผม 555 อย่าซีเรียส นะครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
civic39
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011, 08:32:09 »

ขอบคุณมากครับที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011, 20:17:00 »

ขอบคุณมากครับที่แนะนำ
    ไม่เป็นไรจ้า ว่าแต่ เจอสาเหตุยังจ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011, 23:24:23 »

อยากจะบอกให้ท่านเจ้าของกระทู้ทราบว่า  ในกรณีที่ประเก็นฝาสูบรั่วจะมีอาการบอกเหตุให้เราทราบในสองสภาวะดังนี้
ในกรณีที่เริ่มรั่วเพียงเล็กน้อย  ซึ่งการรั่วในลักษณะนี้  อาจจะมาจากสาเหตุที่เครื่องยนต์เคยมีความร้อนขึ้นสูงสุด แต่ไม่ถึงกับทำให้ฝาสูบโก่งอย่างชัดเจน  เช่นมีการขยายตัวของโลหะฝาสูบเมื่อมีความร้อนสูงเมื่อเย็นลง ส่วนโลหะที่ขยายตัวไม่คืนสภาพเดิม ทำให้เกิดการโก่งตัวน้อยมาก แต่ก็เข้าค่ายว่าโก่ง  การไม่คืนตัวของเนื้อโละเพียงเล็กน้อย ทำให้อากาศไหลผ่านระหว่างผิวประเก็นกับผิวสัมผัสของฝาสูบได้ แต่น้อยมาก
อาการอย่างนี้ในขณะที่เราสตาร์ทเครื่องยนต์ในตอนเช้าๆ หรือในสภาวะที่เครื่องยังเย็นอยู่  จะพบว่าอากาศที่มาจากแรงดันอากาศของลูกสูบ มีโอกาสรั่วเข้าไปในระบบน้ำหล่อเย็นของเสื่อสูบ หรือในหม้อน้ำ แต่มีปริมาณน้อยมาก เราจึงเห็นเป็นฟองอากาศจำนวนเล็กน้อยปรากฏที่ฝาหม้อน้ำ  หากเปิดดู  
การรั่วเพียงเล็กน้อยนี้  เมื่อเครื่องยนต์ที่กำลังทำงานจนมีอุณหภูมิห้องเครื่อง  หรือตัวเครื่องยนต์ร้อน ทำให้โลหะของฝาสูบและเสื่อสูบเกิดการขยายตัว( น้อยมากๆๆ) ทำให้รอยรั่วเล็กน้อยที่เกิดขึ้นในตอนแรกที่เครื่องเย็น เกิดสนิททำให้อากาศที่มาจากแรงดันของลูกสูบไม่สามารถผ่านได้  ฟองอากาศที่เกิดขึ้นในตอนแรกก็จะหายไป
แต่อาการนี้จะไม่ค่อยเกิดขึ้น เพราะในความเป็นจริง การเกิดประเก็นรั่วอันเนื่องมาจากความร้อนโอเวอร์ฮีทของเครื่องยนต์  จะเกิดฝาสูบโก่งจนมีอาการบ่งชัด และหากถามว่าและมันเกิดจากอะไรล่ะ หลายท่านคงไม่ทราบว่า การเกิดอาการที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่า ในตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ในตอนแรก ( อาจจะหมายถึงตอนเช้าๆหรือตัวเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่)  จะพบฟองอากาศพุดขึ้นมาที่ตำแหน่งฝาหม้อน้ำปิด(เมื่อเปิดฝาออกมาดู)  อาการนี้ส่วนหนึ่งมาจากสาเหตุในระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ มีอากาศรั่วเข้าไปในระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ อากาศที่รั่วนี้อาจจะมาจากรังผึ้งตัวระบายความร้อนของหม้อน้ำส่วนหนึ่ง  หรือมาจากระบบท่อยางของหม้อน้ำที่ต่อไปใช้ในระบบอื่นๆ รวมไปถึงหม้อต้มแก็สหากติดตังใช้งาน

เพราะขณะที่น้ำในหม้อน้ำร้อน ย่อมเกิดแรงดันจากการขยายตัวของน้ำ เราจะสังเกตุเห็นคราบน้ำไหลซึมตรงรอยรั่วของท่อยางและในครีบช่องระบายของหม้อน้ำ  เมื่อใดก็ตามที่เราเลิกใช้งานรถดับเครื่องจอดรถไว้จนเครื่องเย็น  ในสภาวะช่วงนี้ในระบบน้ำหล่อเย็นหรือระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ จะมีสภาพ
เป็นสุญญากาศ  ทำให้มันสามารถที่จะดูดอากาศจากภายนอกเข้าไปในระบบระบายความร้อนของเครื่อง
อากาศที่ถูกดูดเข้าไปนั้น จะไปแทรกแทนที่น้ำในระบบ ทำให้มีอากาศอยู่ในน้ำ
ตามปกติหากการรั่วของท่อยางและหม้อน้ำ ของระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์  ทุกครั้งที่ดับเครื่องยนต์
และเมื่อเย็นลง มันจะเกิดสุญญากาศในระบบ และการเกิดสุญญากาศนี้ มันจะดูดน้ำในหม้อพักน้ำเข้าไปที่หม้อน้ำให้เต็มอยู่เสมอ  และเมื่อใดที่เครื่องยนต์มีอณหภูมิน้ำในหม้อน้ำสูงเกิดแรงดัน ที่สามารถดันวาวล์ปิดของฝาหม้อน้ำให้เปิดได้ น้ำส่วนหนึ่งก็จะไหลเข้าไปในหม้อพักน้ำ
ดังนั้นเมื่อน้ำที่มีอากาศเข้าไปแทรกแทนที่น้ำบางส่วน  เมื่อเวลาเราสตาร์ทเครื่องยนต์ในครั้งแรก เราก็จะเห็นฟองอากาศของน้ำ ที่เข้าไปในระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์  ตามที่ท่านเจ้าของกระทู้เห็น และเมื่ออากาศที่พุดออกจากน้ำหมด น้ำในระบบก็จะลดลงตามปริมาตรที่ถูกอากาศแทนที่ เจ้าของกระทู้จงเติมน้ำเพิ่มเข้าไป
แต่การเกิดอากาศรั่วในลักษณะนี้  เราจะทราบได้ทันที่ว่า น้ำในหม้อพักน้ำจะอยู่เท่าเดิม โดยไม่ถูกดูดเข้าไปในหม้อน้ำ  เพราะว่าการรั่วตามรอยต่อของท่อยางและหม้อน้ำ เมื่อเครื่องยนต์เย็นก็จะเกิดสูญญากาศตามที่ผมกล่าวครั้งแรก  มันจึงดูดอากาศตามรอยรั่วก่อน เนื่องจากที่ฝาหม้อน้ำมีแรงดันสปริงวาวล์ปิดดันไว้ต้องใช้แรงดูดมาก เมื่อรอยรั่วไม่มีอะไรมากั้นมันก็เลยดูดได้ง่าย  จึงทำให้น้ำในหม้อพักน้ำไม่ถูกดูด
อยากแนะนำให้ท่านเจ้าของกระทู้ลองตรวจสอบอาการั่วของระบบที่ผมกล่าวดู ว่ามีจุดไหนที่น่าสงสัย  หรือ
ร้านซ่อมหม้อน้ำเช็ครั่วของหม้อน้ำ และท่อยางต่างๆที่ต่อจากระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ไปใช้ ให้ครบทุกเส้น ก็จะพบ
สำหรับที่คิดว่าฝาสูบจะโก่งประเก็นรั่ว ให้ทำการวัดกำลังของกระบอกสูบแต่ละสูบดู หากรั่วจริง กำลังอัดของแต่ละสูบ จะมีสูบหนึ่งสูบใดต่ำกว่าสูบอื่นๆ  ลองตรวจดูครับ ขอให้โชคดี…..srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2011, 23:33:02 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011, 15:51:00 »

ข้อมูลท่านด้านบน แน่นและชัดเจนครับ...ท่านใดจะทำจะซ่อม ศึกษาให้ถ่องแท้ก่อนครับ..ก่อนไปเสียความรู้สึกทีหลัง.....และเสียเงินไปแล้ว
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011, 18:22:22 »

       น้ำในหม้อน้ำพร่องแต่ที่หม้อพักไม่ยุบ เป็นผมจะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนยกเครื่อง  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011, 22:48:53 »

ปาดฝา เปลี่ยนประเก็น ตีปลอก บดวาล์ว แพงสุด ก็ 7500 ครับ ขับฮอนด้าอายุ 15 ปีแล้ว ทำใจหน่อยนะครับ ไม่แพงและไม่ถูก แต่ที่ผมเจอส่วนมาก มันไม่ใช่
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
nukool2001
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 09:33:15 »


ของผมไปเช็คมาเหมือนกันครับ ปรากฏว่าปั๊มน้ำเดี้ยง (1000 กว่าบาท) ฝาหม้อน้ำลาพักร้อน (หลักร้อย ขึ้นอยู่กับคุณภาพ)
ลองให้ชั่งไล่ลมออกครับ สตาร์ทเครื่องสักพัก  เปิดฝาให้น้ำและอากาศออกมาให้หมด ดับเครื่องสลับกับการเติมน้ำไปเรื่อยๆ จนอากาศออกหมดครับ


ผมเห็นช่างเขาทำประมาณนี้ครับ จนมันปกติเขาจึงให้เอารถออก
บันทึกการเข้า

เก็บตังค์ไว้แต่งรถ เจ้าของอด...ช่างมัน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,57993.0.html
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความเห็นท่านอาจารย์ตาโตปี96ช่วยวิเคราะห์และแนะนำหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |