ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 05:15:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการเครื่องเบิ้ลเอง ที่ความเร็ว 60 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเครื่องเบิ้ลเอง ที่ความเร็ว 60  (อ่าน 2712 ครั้ง)
HMEEZ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 14:14:54 »



EK96 ออโต้ มีอาการเครื่องเบิ้ลเอง ถ้าเหยียบค้างไว้ที่ 60 km/h 
ลองสังเกตุดู รู้สึกว่าจะเป็นตอนใช้เกียร์ 4  ถ้ากดคันเร่งเพิ่มขึ้นก็จะปกติ
ปรับตรงไหมได้บ้างครับ

//มีอาการหลังจากที่ไปล้างปีกผีเสื้อ,ตั้งวาล์วมา
//เห็นช่างใช้ประแจ L หกเหลี่ยม ไขแถวใกล้ปีกผีเสื้อตอนตั้งรอบด้วย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 15:52:19 »

ลองอ่านและทำตามกระทู้นี้ก่อน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,80822.0.html
แล้วทำตามนี้
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,104288.0.html

ไม่หายกลับมาบอก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 16:00:22 »

กลับไปให้อู่นั้นปรับกลับที่เดิม  แสดงว่าช่างเอา L หกเหลี่ยมขันปรับสกรูให้ดันแกนลิ้นปีกผีเสื้อ ให้ลิ้นเผยอเปิดให้อากาศผ่านเข้าท่อไอดี  เพื่อจะให้รอบเดินเบามีรอบสูงขึ้น เป็นการปรับที่ผิด   เพราะว่าแกนลิ้นปีกผีเสื้อจะใช้แกนอันเดียวกันกับตัว TPS sensor  ที่คอยตรวจจับองศาการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ  และ TPS จะส่งโวลเต็จไปให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันให้เหมาะสมกับการเปิดมุมองศาของลิ้นปีดผีเสื้อ  ทั้งในจังที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิด(ในรอบเดินเบา หรือถอนคันเร่ง) และเมื่อลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเป็นมุมกว่างขึ้น  จะอยู่ในจังหวะของอัตราเร่ง
ดังนั้นเมื่อใดที่ช่างไปปรับสกรูตัวที่ว่านี้ จะทำให้ ตัว TPS  sensor  ส่งข้อมูลไปใหเ ECU  ผิด  ทำให้จังหวะการฉีดน้ำมันผิดไป อาจจะไปอยู่ในจังหวะเร่งที่รอบไม่สูง ไปอยู่ในจังหวะฉีดน้ำมันที่รอบสูง    ทางที่ดีควรปรับกลับเข้ามาที่เดิม  และหรือให้ร้านที่ช่างเขามีความรู้และประสบการณ์ ปรับให้ตรงตามสเป็คของเครื่องว่าควรปรับที่ตัว TPS ให้มีระดับโวลเต็จที่เท่าใด  เมื่ออยู่ในจังหวะรอบเดินเบา  ของแต่ละรุ่นและยี่ห้อ
อาการนี้ผมคิดว่ารถคุณอจจะมีปัญหารอบเดินเบาต่ำ  แก้ปัญหาไม่ตกก็เลยมาใช้วิธีการแบบเครื่องยนต์ระบบคาร์บิวแบบเก่า  ที่จูนปรับแกนลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดกว้างเหมือนเราเหยียบคันเร่งไว้ ให้รอบเครื่องยนต์สูงในรอบเดินเบา   วิธีการนี้จะนำมาใช้กับระบบเครื่องยนต์หัวฉีดที่ควบคุมด้วย ECU ไม่ได้ครับ.....srithanon
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 22:15:28 »

กลับไปให้อู่นั้นปรับกลับที่เดิม  แสดงว่าช่างเอา L หกเหลี่ยมขันปรับสกรูให้ดันแกนลิ้นปีกผีเสื้อ ให้ลิ้นเผยอเปิดให้อากาศผ่านเข้าท่อไอดี  เพื่อจะให้รอบเดินเบามีรอบสูงขึ้น เป็นการปรับที่ผิด   เพราะว่าแกนลิ้นปีกผีเสื้อจะใช้แกนอันเดียวกันกับตัว TPS sensor  ที่คอยตรวจจับองศาการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ  และ TPS จะส่งโวลเต็จไปให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันให้เหมาะสมกับการเปิดมุมองศาของลิ้นปีดผีเสื้อ  ทั้งในจังที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิด(ในรอบเดินเบา หรือถอนคันเร่ง) และเมื่อลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเป็นมุมกว่างขึ้น  จะอยู่ในจังหวะของอัตราเร่ง
ดังนั้นเมื่อใดที่ช่างไปปรับสกรูตัวที่ว่านี้ จะทำให้ ตัว TPS  sensor  ส่งข้อมูลไปใหเ ECU  ผิด  ทำให้จังหวะการฉีดน้ำมันผิดไป อาจจะไปอยู่ในจังหวะเร่งที่รอบไม่สูง ไปอยู่ในจังหวะฉีดน้ำมันที่รอบสูง    ทางที่ดีควรปรับกลับเข้ามาที่เดิม  และหรือให้ร้านที่ช่างเขามีความรู้และประสบการณ์ ปรับให้ตรงตามสเป็คของเครื่องว่าควรปรับที่ตัว TPS ให้มีระดับโวลเต็จที่เท่าใด  เมื่ออยู่ในจังหวะรอบเดินเบา  ของแต่ละรุ่นและยี่ห้อ
อาการนี้ผมคิดว่ารถคุณอจจะมีปัญหารอบเดินเบาต่ำ  แก้ปัญหาไม่ตกก็เลยมาใช้วิธีการแบบเครื่องยนต์ระบบคาร์บิวแบบเก่า  ที่จูนปรับแกนลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดกว้างเหมือนเราเหยียบคันเร่งไว้ ให้รอบเครื่องยนต์สูงในรอบเดินเบา   วิธีการนี้จะนำมาใช้กับระบบเครื่องยนต์หัวฉีดที่ควบคุมด้วย ECU ไม่ได้ครับ.....srithanon

ขอถามด้วยครับแล้วมันจะมีผลต่อการกินเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมมั๊ยครับ  พอดีเคยมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา รถใช้แก๊สนะครับ

เห็นช่างจูนจากคอมเสร็จแล้วก็คงไปใขแถวลิ้นปีกผีเสื้อเหมือนกัน อาการเรื่องรอบเดินเบาหาย แต่รู้สึกว่ากินแก๊สมากกว่าเดิม  

จะแก้ปัญหายังไงดีครับ อยากใด้อู่ที่ชำนาญเรื่องแก๊สอะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 22:33:59 »

ขอถามด้วยครับแล้วมันจะมีผลต่อการกินเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมมั๊ยครับ  พอดีเคยมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา รถใช้แก๊สนะครับ

เห็นช่างจูนจากคอมเสร็จแล้วก็คงไปใขแถวลิ้นปีกผีเสื้อเหมือนกัน อาการเรื่องรอบเดินเบาหาย แต่รู้สึกว่ากินแก๊สมากกว่าเดิม  

จะแก้ปัญหายังไงดีครับ อยากใด้อู่ที่ชำนาญเรื่องแก๊สอะครับ
มีผลต่อการกินเชื้อเพลิงมากครับ TPS เป็น1 ใน 3 ของตารางจูนเงื่อนไขการจ่ายน้ำมัน     ถ้าผมจำไม่ผิด สามตัวนี้คือ   รอบ  องศาคันเร่ง   ความเร็ว  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
HMEEZ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 16:16:10 »

ขอบคุณมากครับ
เดี๋ยวคงต้องหาอู่ใกล้บ้านเช็คหล่ะครับ
เพราะอู่ที่ไปทำมาอยู่นครปฐม     แต่รถใช้อยู่ที่ราชบุรี

 ;)แล้วถ้าผมจะลองปรับเอง ต้องสังเกตุที่รอบหรือใช้มิเตอร์วัดตรงไหนเปล่าครับ
แล้วใช่การรวัดไฟที่ TPS มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 21:36:28 »

ขอบคุณมากครับ
เดี๋ยวคงต้องหาอู่ใกล้บ้านเช็คหล่ะครับ
เพราะอู่ที่ไปทำมาอยู่นครปฐม     แต่รถใช้อยู่ที่ราชบุรี

 ;)แล้วถ้าผมจะลองปรับเอง ต้องสังเกตุที่รอบหรือใช้มิเตอร์วัดตรงไหนเปล่าครับ
แล้วใช่การรวัดไฟที่ TPS มั๊ยครับ
ในลิ้งค ข้างบนบอกไว้หมดแล้วครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการเครื่องเบิ้ลเอง ที่ความเร็ว 60
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |