ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 มิถุนายน 2025, 00:21:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98  (อ่าน 8689 ครั้ง)
parkpoop_ek_98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ผมอยากขับcivic


« เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 22:20:00 »



คือว่ารถความร้อนขึ้นตอนขณะติดเครื่องอยู่และจอดนานๆจนน้ำในถังพักล้นออกมาก (วิ่งอยู่ไม่มีปัญหา)จากอาการนื้ผมสังเกตุว่าพัดลมมันต่อช้าและตัดเร็ว ทำให้ลมที่ระบายความร้อนให้หม้อมันไม่พอความร้อนเลยสูงและทำให้เกิดอากาศมาดันน้ำถังพักให้ล้นเหมือนกาต้มน้ำร้อน
สาเหตุไม่มีไฟออกจากเทอร์โมสวิทไปสั่งพัดลม(มีบางแต่น้อย)
แก้ไข ผมเลยต่อตรงพัดลมที่พัดลมคอมแอร์
ผลรับ ดีมากเลยครับ
จะถามว่า ในระยะยาวก่อนเปลียนเทอร์โมใหม่  จะมีผลกับระบบแอร์หรือเปล่าหรือจะต่อตรงกับไฟOnเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2011, 22:22:49 โดย parkpoop_ek_98 » บันทึกการเข้า
parkpoop_ek_98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ผมอยากขับcivic


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 22:27:20 »

ลืมบอกรถปีek98เปลียน ปั้มน้ำ วาวล์น้ำและล้างหม้อน้ำมาแล้วเมือ2เดือนก่อน
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 22:28:04 »

ในระยะยาวมีผลแน่นอนครับ ระบบแอร์ไม่มีครับ ยังไงก็หาเทอร์โมมาเปลี่ยนเร็วที่สุดก็จะเป็นการดีต่อระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 18:53:25 »

เทอร์โมสตัท เริ่มเปิด ตั้งแต่ 76-80 องศา เปิดเต็มที่ 90 องศา 
เทอร์โมสวิตเริ่มสั่งพัดลมทำงานตั้งแต่  91-95 องศา และสั่งหยุดเมื่ออุณภูมิลดลงจากที่เปิด 3-8 องศา
(ข้อมูลทั้งหมดจาก แมนวล)
จะเห็นได้ว่า ระบบระบายความร้อนจะรักษา อุณภูมิให้อยู่ที่ประมาณ 80-90 องศา ไม่มากไม่น้อย เพราะว่า ต้องการให้ห้องเผาไหม๊มีอุณภูมิ พอเหมาะ ไม่เย็นเกินไปไม่ร้อนเกินไป
พอเรามาต่อพัดลมให้ทำงานตลอด นอกจากพัดลมจะพังไวขึ้น การระบายความร้อนยังอาจจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำในบางครั้งถ้ารถวิ่งเร็วๆลมที่มาประทะแรงกว่าลมของพัดลมก็การเป็นว่าความร้อนอั้นกว่าเดิมอีก ไหน จะอุณภูมิห้องเผาไหม้ เย็นเกินไปอีกซึ่งก็จะทำให้จุดระเบิดได้ยากขึ้น เปลืองเชื้อเพลิงได้กำลังน้อยลงอีก ระยะยาวก็ความสึกหรอมากขึ้นอีก
เยอะครับเยอะ รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK UBON
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


E@K - U BON


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 17:36:27 »

เทอร์โมสตัท เริ่มเปิด ตั้งแต่ 76-80 องศา เปิดเต็มที่ 90 องศา 
เทอร์โมสวิตเริ่มสั่งพัดลมทำงานตั้งแต่  91-95 องศา และสั่งหยุดเมื่ออุณภูมิลดลงจากที่เปิด 3-8 องศา
(ข้อมูลทั้งหมดจาก แมนวล)
จะเห็นได้ว่า ระบบระบายความร้อนจะรักษา อุณภูมิให้อยู่ที่ประมาณ 80-90 องศา ไม่มากไม่น้อย เพราะว่า ต้องการให้ห้องเผาไหม๊มีอุณภูมิ พอเหมาะ ไม่เย็นเกินไปไม่ร้อนเกินไป
พอเรามาต่อพัดลมให้ทำงานตลอด นอกจากพัดลมจะพังไวขึ้น การระบายความร้อนยังอาจจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำในบางครั้งถ้ารถวิ่งเร็วๆลมที่มาประทะแรงกว่าลมของพัดลมก็การเป็นว่าความร้อนอั้นกว่าเดิมอีก ไหน จะอุณภูมิห้องเผาไหม้ เย็นเกินไปอีกซึ่งก็จะทำให้จุดระเบิดได้ยากขึ้น เปลืองเชื้อเพลิงได้กำลังน้อยลงอีก ระยะยาวก็ความสึกหรอมากขึ้นอีก
เยอะครับเยอะ รูดซิบปาก รูดซิบปาก


รถผมเคยน้ำดันหม้อพัก เปลี่ยนปะเก็นฝา มา เมื่อซัก 2 เดือน ก็เห็นช่างเขาต่อลัดวงจรตรงขั้ว เทอร์โมสวิต พัดลมทำงาน ตลอด
น้ำก้เย็นดี ความร้อนขึ้นแค่ 1 ใน  4 ตลอด  ทีนี้ผมใช้มาผมก็รู้สึกว่าความร้อนที่มีน้อยเกินไปนะ ทำให้เครื่องเย็น รอบจะสูงเวลาใช้งาน ช่วงใช้รถใหม่ๆ วิ่ง 80 รอบ 2500 วิ่ง 100 รอบเกือบ 3000 พอความร้อนขึ้นมาสักหน่อย วิ่ง 80 รอบ 2000  วิ่ง 100 รอบ 2500  พอได้จอดหน่อย ก็กลับมารอบสูงอีก เปลืองน้ำมันกว่าเดิมๆ   จุดนี้ผมคิดว่าน่าจะจริงนะ ไม่รู้ถูกหรือผิดครับ

ก็เลยลองเสียบขั้วเข้า เทอร์โมสวิต ตามปกติ วันแรกที่ลอง ความร้อนขึ้นมาครึ่ง พัดลมถึงหมุน ก็คิดว่าปกติ  เวลาวิ่งความร้อนก็อยู่ที่ 2 ใน 3 รอบก็จะไม่สูง จะลงมาปกติ
วิ่ง 80 รอบ 2000  วิ่ง 100 รอบ 2500  ใช้มา 3 วัน  จึงเริ่มเกิดปัญหาเมื่อวาน จอดเติมน้ำมัน ความร้อนขึ้น สูงมาก พัดลมไม่่ทำงาน  ถามช่างบอก เทอร์โมสวิต ไปแล้ว วันนี้ต้องมาต่อพัดลมแบบตรงอีกแล้ว เก็บตังส์ก่อน ครับ     ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

.......... แรงน้อย ค่อยไป   
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 17:45:30 »

รถผมเคยน้ำดันหม้อพัก เปลี่ยนปะเก็นฝา มา เมื่อซัก 2 เดือน ก็เห็นช่างเขาต่อลัดวงจรตรงขั้ว เทอร์โมสวิต พัดลมทำงาน ตลอด
น้ำก้เย็นดี ความร้อนขึ้นแค่ 1 ใน  4 ตลอด  ทีนี้ผมใช้มาผมก็รู้สึกว่าความร้อนที่มีน้อยเกินไปนะ ทำให้เครื่องเย็น รอบจะสูงเวลาใช้งาน ช่วงใช้รถใหม่ๆ วิ่ง 80 รอบ 2500 วิ่ง 100 รอบเกือบ 3000 พอความร้อนขึ้นมาสักหน่อย วิ่ง 80 รอบ 2000  วิ่ง 100 รอบ 2500  พอได้จอดหน่อย ก็กลับมารอบสูงอีก เปลืองน้ำมันกว่าเดิมๆ   จุดนี้ผมคิดว่าน่าจะจริงนะ ไม่รู้ถูกหรือผิดครับ

ก็เลยลองเสียบขั้วเข้า เทอร์โมสวิต ตามปกติ วันแรกที่ลอง ความร้อนขึ้นมาครึ่ง พัดลมถึงหมุน ก็คิดว่าปกติ  เวลาวิ่งความร้อนก็อยู่ที่ 2 ใน 3 รอบก็จะไม่สูง จะลงมาปกติ
วิ่ง 80 รอบ 2000  วิ่ง 100 รอบ 2500  ใช้มา 3 วัน  จึงเริ่มเกิดปัญหาเมื่อวาน จอดเติมน้ำมัน ความร้อนขึ้น สูงมาก พัดลมไม่่ทำงาน  ถามช่างบอก เทอร์โมสวิต ไปแล้ว วันนี้ต้องมาต่อพัดลมแบบตรงอีกแล้ว เก็บตังส์ก่อน ครับ     ยิงฟันยิ้ม
ลองเช็คตามที่บอกเลยครับ เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK UBON
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


E@K - U BON


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 17:50:31 »

ลองเช็คตามที่บอกเลยครับ เจ๋ง เจ๋ง

ผมว่าน่าจะมีห้อง หรือกระทู้ ที่รวม อาการของเครื่องหรือรถที่มีปัญหา แล้วเราเคยซ่อมหาย ทำเองหรือ ช่างทำ คงจะมีประโยชน์ไม่น้อย ครับ

หรือพี่เงาะว่าไง ครับ     ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

.......... แรงน้อย ค่อยไป   
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 17:54:02 »

ผมว่าน่าจะมีห้อง หรือกระทู้ ที่รวม อาการของเครื่องหรือรถที่มีปัญหา แล้วเราเคยซ่อมหาย ทำเองหรือ ช่างทำ คงจะมีประโยชน์ไม่น้อย ครับ

หรือพี่เงาะว่าไง ครับ     ยิ้มกว้างๆ
จริงๆก็ดีนะครับ มันมีอยู่หลายกระทู้ เลยแต่ก็ตกๆลงไป
FAQ  รวมปัญหาที่ถามกันบ่อยๆ แต่ทีมงานของเราแต่ล่ะคนต่างมีงานประจำทำกันมันก็เกิดได้ยากหน่อยครับ  ผมเองก็ไม่ค่อยมีเวลาน้ำงหานั่งค้นเท่าไหร่  ต้องกากระทู้กันไปก่อนครับ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 18:07:45 »

ก็ของเขาทำมาเพื่อเครื่องยนต์ วิศวกรเค้าคำนวนมาแล้วว่าต้องมีของชิ้นนี้

แต่คนเราก็ฉลาดกว่า ไปเอาโน้นเอานี่ออก ดัดแปลงไปเรื่อย สุดท้ายก็มีปัญหา

แล้วก็ไปโทษว่ารถไม่ดี ปัญหาเยอะ ทั้งๆที่ตัวเราเองสร้างปัญหาให้กับรถทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 18:29:10 »

ก็ของเขาทำมาเพื่อเครื่องยนต์ วิศวกรเค้าคำนวนมาแล้วว่าต้องมีของชิ้นนี้

แต่คนเราก็ฉลาดกว่า ไปเอาโน้นเอานี่ออก ดัดแปลงไปเรื่อย สุดท้ายก็มีปัญหา

แล้วก็ไปโทษว่ารถไม่ดี ปัญหาเยอะ ทั้งๆที่ตัวเราเองสร้างปัญหาให้กับรถทั้งนั้น
คนใช้รถทั่วไปก็ไม่รู้หรอกครับ แต่ส่วนมากเชื่อช่าง ช่างหลายคนก็มั่วๆ ไป ไม่ได้เข้าใจพื้นฐานของเครื่องยนต์และ ฟิสิกห์ยานยนต์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 20:32:21 »

คนใช้รถทั่วไปก็ไม่รู้หรอกครับ แต่ส่วนมากเชื่อช่าง ช่างหลายคนก็มั่วๆ ไป ไม่ได้เข้าใจพื้นฐานของเครื่องยนต์และ ฟิสิกห์ยานยนต์
ช่างแบบนี้ไง รถถึงได้มีปัญหาไม่จบไม่สิ้น
บันทึกการเข้า

EK UBON
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


E@K - U BON


« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 21:31:24 »

  เทอร์โมสวิต ได้มาแล้ว ฟรีๆ ด้วยความบังเอิญ  ยังไม่ได้ลอง แต่เจ้าของบอกปกติดีนะ   ค่ำก่อน ร้านปิด ไม่มียางโอริ่ง  ไม่ได้ไส่เลย     ยิงฟันยิ้ม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2011, 21:36:16 โดย EK UBON » บันทึกการเข้า

.......... แรงน้อย ค่อยไป   
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 21:34:28 »

เทอร์โมสวิต ได้มาแล้ว แต่ค่ำก่อน ร้านปิด ไม่มียางโอริ่ง  ไม่ได้ไส่เลย     ยิงฟันยิ้ม


ตัวเท่าไหร่ครับ

ผมเบิก 0 1500กว่า
บันทึกการเข้า

EK UBON
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


E@K - U BON


« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 21:43:05 »

ตัวเท่าไหร่ครับ

ผมเบิก 0 1500กว่า

  ฟรีๆ  ด้วยความบังเอิญ ครับ พี   ไปรื้อๆเจอมา ของตัวเตารีด เทค  ลองเสียบปลั้ก ก็ตรงรุ่นโอเค แต่ยังไม่ได้ลองไส่เครื่อง  แต่เจ้าของบอกปกติดีนะ ครับ      ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

.......... แรงน้อย ค่อยไป   
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #14 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 21:46:02 »

  ฟรีๆ  ด้วยความบังเอิญ ครับ พี   ไปรื้อๆเจอมา ของตัวเตารีด เทค  ลองเสียบปลั้ก ก็ตรงรุ่นโอเค แต่ยังไม่ได้ลองไส่เครื่อง  แต่เจ้าของบอกปกติดีนะ ครับ      ยิ้มเท่ห์
เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เยี่ยมเลยครับพี่
บันทึกการเข้า

sumo1934
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 22:01:36 »

ผมใช้ lev รถก็เคยเป็น พัดลมไม่ทำงาน เลยต่อตรงที่ปลั๊กเทอร์โมสวิต พัดลม ให้ทำงานจังหวะ on กุญแจเลย  ชั่วคราว  แก้ไขคือ เปลี่ยนเทอร์โมสวิต พัดลม  อาการ หาย  เบิกศูนย์ ตัว1000  กว่า เข้าใจของใหม่แต่อยากประหยัด     หาในเวปนี้แหละครับ ผมได้มาไม่ถึง 400  ทุกวันนี้ รถปกติดี พัดลม ทำงานปกติ   ใครสนใจ ผมแนะนำได้ คนขาย ใจดี  ส่งถึงที่ ...
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 22:04:49 »

ผมใช้ lev รถก็เคยเป็น พัดลมไม่ทำงาน เลยต่อตรงที่ปลั๊กเทอร์โมสวิต พัดลม ให้ทำงานจังหวะ on กุญแจเลย  ชั่วคราว  แก้ไขคือ เปลี่ยนเทอร์โมสวิต พัดลม  อาการ หาย  เบิกศูนย์ ตัว1000  กว่า เข้าใจของใหม่แต่อยากประหยัด     หาในเวปนี้แหละครับ ผมได้มาไม่ถึง 400  ทุกวันนี้ รถปกติดี พัดลม ทำงานปกติ   ใครสนใจ ผมแนะนำได้ คนขาย ใจดี  ส่งถึงที่ ...
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

EK UBON
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


E@K - U BON


« ตอบ #17 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 22:18:03 »

ผมใช้ lev รถก็เคยเป็น พัดลมไม่ทำงาน เลยต่อตรงที่ปลั๊กเทอร์โมสวิต พัดลม ให้ทำงานจังหวะ on กุญแจเลย  ชั่วคราว  แก้ไขคือ เปลี่ยนเทอร์โมสวิต พัดลม  อาการ หาย  เบิกศูนย์ ตัว1000  กว่า เข้าใจของใหม่แต่อยากประหยัด     หาในเวปนี้แหละครับ ผมได้มาไม่ถึง 400  ทุกวันนี้ รถปกติดี พัดลม ทำงานปกติ   ใครสนใจ ผมแนะนำได้ คนขาย ใจดี  ส่งถึงที่ ...

  ลงไว้ที่นี้หรือห้องไหนเลยก็ดีครับ  ราคาน่าคบ ของอยู่ไหน  ส่ง ปณ.ป่าว รับประกันไหม  มีอะไรดีๆอีกก็แนะนำมาได้อีก ครับ  เพื่อพวกเรา    ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

.......... แรงน้อย ค่อยไป   
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 22:39:51 »

ตอนแรกก็นึกว่า เตารีดที่เอารีดผ้า พอดีมันก็มีเทอร์โมสวิตเหมือนกัน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 22:55:53 »

ตอนแรกก็นึกว่า เตารีดที่เอารีดผ้า พอดีมันก็มีเทอร์โมสวิตเหมือนกัน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

EK UBON
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


E@K - U BON


« ตอบ #20 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 23:14:59 »

ตอนแรกก็นึกว่า เตารีดที่เอารีดผ้า พอดีมันก็มีเทอร์โมสวิตเหมือนกัน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 555  ผมก็เพิ่งรู้  ว่ามันมี   อาจจะต้องลองดู     ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

.......... แรงน้อย ค่อยไป   
EK UBON
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


E@K - U BON


« ตอบ #21 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 19:53:39 »

   เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ  จบ  ไอ้ตัวเก่าที่ถอดออกมา ดูที่หน้าสำผัสกับทางน้ำ มันมีคราบตะกรัน  สนิม เยอะมากๆ เราก็คิดว่าคงเป็นสาเหตุ เอามาขัดๆออกน่าจะใช้ได้ แต่ไม่ใช่ครับ 

ขัดแล้วลองไส่ ก็ตายสนิท ไม่ทำงาน ครับ    ยิ้มเท่ห์ 



ผมแนะนำว่าอย่าต่อพัดลมตรงๆเลยครับ จากประสพการณ์จริง พบว่า น้ำเย็นเกินไป อุณภูมืไม่เหมาะสม  รอบเครื่องจะสูง เปลืองน้ำมันกว่าเดิมมาก จากที่หลงใช้มา 2 เดือนกว่าๆ ครับ    ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

.......... แรงน้อย ค่อยไป   
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 19:57:28 »

   เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ  จบ  ไอ้ตัวเก่าที่ถอดออกมา ดูที่หน้าสำผัสกับทางน้ำ มันมีคราบตะกรัน  สนิม เยอะมากๆ เราก็คิดว่าคงเป็นสาเหตุ เอามาขัดๆออกน่าจะใช้ได้ แต่ไม่ใช่ครับ 

ขัดแล้วลองไส่ ก็ตายสนิท ไม่ทำงาน ครับ    ยิ้มเท่ห์ 



ผมแนะนำว่าอย่าต่อพัดลมตรงๆเลยครับ จากประสพการณ์จริง พบว่า น้ำเย็นเกินไป อุณภูมืไม่เหมาะสม  รอบเครื่องจะสูง เปลืองน้ำมันกว่าเดิมมาก จากที่หลงใช้มา 2 เดือนกว่าๆ ครับ    ยิ้มกว้างๆ
ถ้ามันไม่สำคัญ เค้าก็คงไม่ใส่มาให้หรอกครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 12:08:41 »

ตัวเท่าไหร่ครับ

ผมเบิก 0 1500กว่า

ผมเพิ่งไปเบิกศูนย์มา 319 บาท แต่เป็นของ Chev optra  ร้องไห้ ทำไมราคามันต่างกันแบบนี้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 12:32:17 »

ผมเพิ่งไปเบิกศูนย์มา 319 บาท แต่เป็นของ Chev optra  ร้องไห้ ทำไมราคามันต่างกันแบบนี้
มันใส่ได้เลยใช่ไม๊ครับ และ มันทำงานเหมือนกันไม๊
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
katemanee
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #25 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 20:26:57 »

เบิกศูนย์เหมือนกันทำไมแพงกว่า -*- 1700 กว่า ร้องไห้
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 23:46:47 »

ราคาแต่ละที่อาจไม่เหมือนกัน ที่ผมเบิก ผมเบิกที่ YSC
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 16 กันยายน 2011, 09:56:28 »

ราคาแต่ละที่อาจไม่เหมือนกัน ที่ผมเบิก ผมเบิกที่ YSC
แล้วบอกเบิก 0  แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #28 เมื่อ: 16 กันยายน 2011, 10:11:29 »

เซ็นเซอร์ต่างๆของรภวิศวกรเขาออกแบบมามันมีความจำเป็นในหน้าที่ต่างๆของเครื่องยนต์ครับ อย่างไรใส่ดีกว่าถอดเสียก็ซ่อมดีกว่าครับมันจะได้ใช้ได้นานๆ.......
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |