ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 เมษายน 2024, 17:55:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: LPG Racing 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: LPG Racing  (อ่าน 2858 ครั้ง)
King EK By WZRT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Honda Zone Thailand


« เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014, 09:14:24 »



อยากแรงแต่จำเป็นต้องใช้แก๊ส ผมคิดว่าน่าจะมีนะคนที่ทำแบบนี้ เพราะผมต้องใช้รถวิ่งงานซึ่งบริษัทออกค่าใช้จ่ายเรื่องแก๊สให้ เลยจำเป็นต้องวิ่งแก๊สแต่ อยากแรงอ่ะ ทำไงอ่ะ ซึ๋งผมเชื่อว่าหลายคนน่าจะคิดแบบเดียวกันกับผม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Want-Za Honda Zone
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014, 12:22:02 »

 จุมพิต ใช้่ยี่ห้ออะไร อะครับ
ถ้าเป็นของ Fobos เขาบอก มีโหมด สปอร์ตด้วยอะ ยังไม่เคยลอง
ใช้แก๊สถ้าอยากแรง ก็คงทำได้แค่ การจูนช่วยละมั้งครับ ทาุรุณมากไม่ได้ เครื่องพังเอาง่ายๆ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
King EK By WZRT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Honda Zone Thailand


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014, 13:39:17 »

ก่อนอื่นขอโทษผู้คุมกฎนะครับโพสผิดห้อง


ของผม AC ธรรมดาครับ คงทำไรไม่ได้มากแน่เลย
บันทึกการเข้า

Want-Za Honda Zone
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014, 16:00:26 »

อยากซิ่งค่อยสับเป็นน้ำมันครับ วิ่งปกติก็ใช้แก๊สครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
King EK By WZRT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Honda Zone Thailand


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014, 16:31:24 »

อยากซิ่งค่อยสับเป็นน้ำมันครับ วิ่งปกติก็ใช้แก๊สครับ
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ออยแซด แก๊สซิ่ง เลยพี่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Want-Za Honda Zone
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,377



« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014, 17:11:14 »

ทำได้นี่ครับ ไม่ยากอะไร ทำ ROM จูน REAL TIME ด้วยกล่อง OBD1  ผมใช้ P08 จูน
ทำสอง MAP น้ำมัน กับ LPG ครับ วิ่งจูนสองครั้ง วิ่งมันส์พอกันทั้ง น้ำมันกับLPG จูนกับ TUNNER บอลลูนครับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014, 19:15:00 »

จูนแบบให้ฉีดน้ำมันกับแก๊สด้วยกันครับ ถ้าจะเอาแรงนะ เหมือนรถบรรทุกที่ต่อแก๊ส NGV เข้าร่วมด้วย เป็นใช้เชื้อเพลิงร่วม แต่เปลืองทั้งน้ำมันเปลืองทั้งแก๊ส  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
somkaitk
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 12:47:36 »

LPG น่ะตัวแรง เลยน่ะ  ยิ้ม แรงแล้วหน้าไม่แดงด้วย  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
King EK By WZRT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Honda Zone Thailand


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:13:55 »

ทำได้นี่ครับ ไม่ยากอะไร ทำ ROM จูน REAL TIME ด้วยกล่อง OBD1  ผมใช้ P08 จูน
ทำสอง MAP น้ำมัน กับ LPG ครับ วิ่งจูนสองครั้ง วิ่งมันส์พอกันทั้ง น้ำมันกับLPG จูนกับ TUNNER บอลลูนครับ
เป็นทางเลือกที่เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Want-Za Honda Zone
King EK By WZRT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Honda Zone Thailand


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:14:28 »

จูนแบบให้ฉีดน้ำมันกับแก๊สด้วยกันครับ ถ้าจะเอาแรงนะ เหมือนรถบรรทุกที่ต่อแก๊ส NGV เข้าร่วมด้วย เป็นใช้เชื้อเพลิงร่วม แต่เปลืองทั้งน้ำมันเปลืองทั้งแก๊ส  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
พึ่งเคยได้ยินครับ แบบนี้ 555
บันทึกการเข้า

Want-Za Honda Zone
King EK By WZRT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Honda Zone Thailand


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:15:03 »

LPG น่ะตัวแรง เลยน่ะ  ยิ้ม แรงแล้วหน้าไม่แดงด้วย  ยิงฟันยิ้ม
หน้าแดง 5555555
บันทึกการเข้า

Want-Za Honda Zone
chaloemchai.n
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:34:41 »

gas ก็ซิ่งได้ยันรอบตัดครับ รถผมจูนแก๊สเอง ถ้ารอบสูงก็จูนให้จ่ายน้ำมันร่วมกับแก๊สได้เลย ตอนเทคไม่เปิดจ่ายแต่แก๊ส แต่พอจะกดแบบหนักๆก็สองพลังร่วมกัน แรงประหยัดนะผมว่า (แต่ไม่ควรบ่อย อาจพังคาเท้าได้)
บันทึกการเข้า

เหนื่อยแระที่จะตามใคร เดิมๆดีที่สุด
King EK By WZRT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Honda Zone Thailand


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:38:34 »

gas ก็ซิ่งได้ยันรอบตัดครับ รถผมจูนแก๊สเอง ถ้ารอบสูงก็จูนให้จ่ายน้ำมันร่วมกับแก๊สได้เลย ตอนเทคไม่เปิดจ่ายแต่แก๊ส แต่พอจะกดแบบหนักๆก็สองพลังร่วมกัน แรงประหยัดนะผมว่า (แต่ไม่ควรบ่อย อาจพังคาเท้าได้)

ผมนี่จูนไม่เป็นเลย รถวิ่งไม่ออกเลย เต่ากัดยางหมดแล้ว  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Want-Za Honda Zone
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,377



« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 17:11:57 »

เป็นทางเลือกที่เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณครับ

ลองดูครับ มีรูปการจูนเเละการ วายริ่งสายไฟ กล่อง GASหัวฉีด กับกล่อง P08 ให้ดูครับ
จูนมาสามปีกว่าเเระครับ ไม่มีปัญหาไรให้กวนใจเลย


* 27082011185.jpg (58.34 KB, 400x300 - ดู 264 ครั้ง.)

* 27082011195.jpg (64.66 KB, 400x300 - ดู 262 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
King EK By WZRT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Honda Zone Thailand


« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 17:16:49 »

ลองดูครับ มีรูปการจูนเเละการ วายริ่งสายไฟ กล่อง GASหัวฉีด กับกล่อง P08 ให้ดูครับ
จูนมาสามปีกว่าเเระครับ ไม่มีปัญหาไรให้กวนใจเลย
ดูจากภาพแล้วมีอะไรที่ต้องหาเพิ่มเติมบ้างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Want-Za Honda Zone
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,377



« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 17:26:13 »

ดูจากภาพแล้วมีอะไรที่ต้องหาเพิ่มเติมบ้างอ่ะครับ

หากล่อง P08 ไปใบเดียวครับ สาย HARNEES จูนเนอร์ เค้ามีขายให้ครับ จัดการวายริ่งสายไฟใหม่
ยิงทามมิ่ง ไลท์ วัดกำลังอัดก่อนจูน ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
somkaitk
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 06:57:39 »

เอาระบบแก้ส ที่เป็น แบบ sequental การทำงาร คือ ถ่างสัญาน หัวฉีดเดิม เช่น ของ autronic (แพงหน่อยน่ะ)ซึ่งมันจะทำงานตามกล่อง เดิม อย่าง ออนด้า เรา ได้ดีมากๆเลย ผมใช้งานมานานแล้วน่ะ เข้าปีที่ 9 แล้งมั้ง กับ crv b20z  ( คำเตือน การใช้แก้ส เป็นการดัดแปลงเชื้อเพลิง ผู้ใช้งานควรศึกษา ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนการตัดสินใจ  ยิงฟันยิ้ม )
คันที่ 2 ของผม ก็ ใช้ ของ AG ครับ ถูกหน่อย ทำงานเหมือนกัน ต่างกัน ตรงที่ หัวฉีดแก้ส ไม่ละเอียด ทำการฉีดเช่น ในระดับ 3 ms ไม่นิ่ง (ต้องเปลี่ยนเพิ่มเงิน เป็น หัวฉีด hana) แจ่มเลย ใช้งานกับ เครื่อง b20z ประกบ ฝา b18 ฝาดำแรงอัดสูง  กล่อง p30 (มี knock sensor ช่วย เครื่องยนต์ ได้ดีมากๆ ไม่ว่า จะเป็น แก้ส หรือ น้ำมัน ใดๆ พยายาม จูน ในระบบ close loop ก่อน ตัดเป็น open loop ในรอบ สูง ก็ได้ แรงดี
การขับ ใช้งาน ปกติ 100% ขับแก้ส ครับ ซิ่ง แบบ สุดๆ ไม่กลังพัง ครับ (เพราะมันไม่พังครับ)
ข้อ ควร ระวัง  ถ้า เป็น ฝาสูบเดิม เช่น d16 , b20 ไท่เทค วาล์ว ไม่ทน ครับ 40000 โล วาล์ว ทรุด แล้ว ตั้ง จนสุด ครับ จบโดยการ ทำบ่าวาล์ว ใหม่ครับ แบบแข็ง จบจริงๆ ครับ
 ถ้าเป็น ฝา b16 , b18 vtec จบ ตั้งแต่แรกแล้วครับ วาล์ว ทน มาก ผมใช้งานมา เป็น แสนโล ครับ  ยิ้ม
ทุกอย่างเขียนจาก ประสปการณ์จริงๆ ด้วย ตนเองครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
King EK By WZRT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Honda Zone Thailand


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 09:11:38 »

เอาระบบแก้ส ที่เป็น แบบ sequental การทำงาร คือ ถ่างสัญาน หัวฉีดเดิม เช่น ของ autronic (แพงหน่อยน่ะ)ซึ่งมันจะทำงานตามกล่อง เดิม อย่าง ออนด้า เรา ได้ดีมากๆเลย ผมใช้งานมานานแล้วน่ะ เข้าปีที่ 9 แล้งมั้ง กับ crv b20z  ( คำเตือน การใช้แก้ส เป็นการดัดแปลงเชื้อเพลิง ผู้ใช้งานควรศึกษา ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนการตัดสินใจ  ยิงฟันยิ้ม )
คันที่ 2 ของผม ก็ ใช้ ของ AG ครับ ถูกหน่อย ทำงานเหมือนกัน ต่างกัน ตรงที่ หัวฉีดแก้ส ไม่ละเอียด ทำการฉีดเช่น ในระดับ 3 ms ไม่นิ่ง (ต้องเปลี่ยนเพิ่มเงิน เป็น หัวฉีด hana) แจ่มเลย ใช้งานกับ เครื่อง b20z ประกบ ฝา b18 ฝาดำแรงอัดสูง  กล่อง p30 (มี knock sensor ช่วย เครื่องยนต์ ได้ดีมากๆ ไม่ว่า จะเป็น แก้ส หรือ น้ำมัน ใดๆ พยายาม จูน ในระบบ close loop ก่อน ตัดเป็น open loop ในรอบ สูง ก็ได้ แรงดี
การขับ ใช้งาน ปกติ 100% ขับแก้ส ครับ ซิ่ง แบบ สุดๆ ไม่กลังพัง ครับ (เพราะมันไม่พังครับ)
ข้อ ควร ระวัง  ถ้า เป็น ฝาสูบเดิม เช่น d16 , b20 ไท่เทค วาล์ว ไม่ทน ครับ 40000 โล วาล์ว ทรุด แล้ว ตั้ง จนสุด ครับ จบโดยการ ทำบ่าวาล์ว ใหม่ครับ แบบแข็ง จบจริงๆ ครับ
 ถ้าเป็น ฝา b16 , b18 vtec จบ ตั้งแต่แรกแล้วครับ วาล์ว ทน มาก ผมใช้งานมา เป็น แสนโล ครับ  ยิ้ม
ทุกอย่างเขียนจาก ประสปการณ์จริงๆ ด้วย ตนเองครับ  ยิ้ม
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ ครับพี่ อันนี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึงที่น่าสนใจ ผมคงต้องศึกษาหาข้อมูลสอบถามผู้มีประสบการณ์และผู้รู้อีก ครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Want-Za Honda Zone
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: LPG Racing
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |