คิดว่าเช่นน้ันครับ
แล้วราคามันจะจบประมาณเท่าไรครับ
เคยมีความคิดจะทำอยู่เหมือนกัน ตั้งแต่ก่อนที่รัฐฯจะออกกฏห้ามนำเข้าตัวถังรถเพื่อนำมาจดประกอบ กะว่าเออเราใช้รุ่นนี้อยู่ หากมีคันสำรองไว้ซักคันคงดีไม่น้อย เลยลองหาข้อมูล ประมาณนี้ครับ ปกติการนำรถเข้ามานั้น ส่วนมากจะมาเป็นตู้ครับ ก็เหมือนกับอะไหล่เก่าที่นำเข้ามาขายกัน แต่หากเป็นการนำเข้าเป็นคัน คงไม่ต้องบอกรายละเอียดว่าเป็นการนำเข้าโดยถูกต้องหรือเปล่า ซึ่ง ราคารถเก่าจากญี่ปุ่นนั้นใครๆก็ทราบว่า ถูกมาก แต่ค่าดำเนินการเข้ามาบ้านเรานั้น แพงมากครับ ยกตัวอย่าง รถเก่า ek9 สภาพเต็มของครบ ราคาที่โน่นแสนกว่า แต่พอมาที่บ้านเราแล้วสูงลิป ดังนั้นการนำเข้าจึงต้องบรรจุเข้าตู้ให้ได้จำนวนคันมากที่สุด ถึงจะคุ้มค่าขนส่งและพิธีการ
ขออภัยนอกเรื่องไปเยอะเลย ที่ผมคิดไว้ของผมนะ ค่าใช้จ่ายที่จะเอารถเข้ามาสำรอง
ค่าตัวรถ(ราคาที่ญี่ปุ่น) ประมาณ 60,000 บาท
ค่าขนส่งจากญี่ปุ่นถึงท่าเรือประเทศไทย ประมาณ90,000-150,000/ตู้
ค่าเคลียร์ของออกจากท่าเรือ XXXXX
อื่นๆ 50,000
ผมสรุปของผมได้ดังนี้ เลยพับเก็บไว้ หาซื้ออะไหล่ที่มีเพื่อนๆนำเข้ามาแล้วง่ายกว่า ไม่ต้องลุ้น