ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
10 มิถุนายน 2024, 03:22:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ES01 ติดLPGหัวฉีด รายงานผลการใช้แก๊สหลังจากผ่านไปปีกว่าๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ES01 ติดLPGหัวฉีด รายงานผลการใช้แก๊สหลังจากผ่านไปปีกว่าๆ  (อ่าน 5065 ครั้ง)
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 07:39:28 »



-ใช้ Civic ES Vtec 1.7 ปี 2001
-ติดแก๊สระบบหัวฉีดยี่ห้อ Techforgas ที่ร้าน...ในซอยตรงข้าม ซีคอนสแควร์
-แก๊ส LPG ถัง 58 ลิตรน้ำ มัลติวาล์ว

ผล
-อัตราสิ้นเปลือง อยู่ระหว่าง 1 -1.5 บาท ต่อกม. (ขึ้นอยู่กับการใช้รอบ) ถ้าวิ่ง ตจว. ก็กินน้อยมากๆ
-ความผิดปกติของระบบต่างๆ ไม่พบ
-อาการวาล์วยัน ไม่มี (เพราะวาล์วมันปรับอัตโนมัติอยู่แล้ว) วาล์วแห้ง ไม่มี การเลี้ยงวาล์ว ไม่มีการใช้ออโต้ลูปหล่อเลี้ยง
-อาการเบาดับ ยังมี นานๆ ครั้ง (อาจจะเกิดจาก แก๊สใกล้หมดถัง เพราะมักดับอีตอน เลี้ยวรถแล้วขึ้นสะพาน) ปีนี้ พบเบาดับประมาณ 4 ครั้ง (ใช้รถเกือบทุกวัน)
-อาการที่เขาเรียกว่า น้ำมันบูด ไม่มี ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล 91 มั่ง 95 มั่ง แล้วแต่ว่า มันเหลืออะไรในตอนที่เติม แต่ว่าเติมเต็มถังอยู่เสมอ หรือ ไม่ต่ำกว่า ครึ่งถัง
-ใช้นำมันในการสตาร์ท ทุกครั้ง ใช้นำมันวิ่งยาวๆ 10-20 กม. 3-4เดือน ครั้ง
-การใช้รถ ในกทม.-สมุทรปราการ เฉลี่ยวันละประมาณ 100 กม.
                
แล้วต้องรายงานอะไรอีกเอ่ย นึกไม่ออก  :'(  อ้อ
-มีกลิ่นแก๊สเข้ามาในรถบ้างไหม ไม่มี แม้กระทั่งไอเสีย ยังแทบไม่มีกลิ่น
-ราคาที่ติดตั้งครั้งแรก 27000 บาท ปีที่แล้ว ช่วงก่อนที่น้ำมันจะขึ้นไปถึง 40 กว่าบาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2009, 08:21:05 โดย Pantamitr » บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 12:31:21 »

ประหยัดดีครับ

เบาดับ ก็ลองจูนกันใหม่ให้เนียนๆ ระหว่า เซ็นเซอร์ควบคุมรอบเดินเบา และกับกล่อง Gas

แล้วอัตราเร่งได้ดั่งใจมั้ยครับ 
บันทึกการเข้า

Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 19:20:12 »

ประหยัดดีครับ

เบาดับ ก็ลองจูนกันใหม่ให้เนียนๆ ระหว่า เซ็นเซอร์ควบคุมรอบเดินเบา และกับกล่อง Gas

แล้วอัตราเร่งได้ดั่งใจมั้ยครับ 
เบาดับนี่ ไม่รู้เป็นเพราะ ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วช่าง ถอดขั้วแบตฯ ออก ตั้งนานหรือเปล่าไม่รู้ เพราะหลังจากนั้น รู้สึกมันเป็น ก่อนหน้านั้น ไม่ค่อยเป็นนะครับ เกี่ยวไหมเอ่ย Memory ที่ตั้งไว้ มันหาย เนี่ย ยังไม่ว่างไปหาช่างสักที
อัตราเร่ง ก็ไม่หวือหวามากนัก เน้นประหยัดมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2009, 05:45:59 »

สงสัยตรงวาว์ลยัน  อ่ะครับ  ที่ว่าตั้งอัตโนมัติอยู่แล้ว คิดว่าไม่น่าจะใช่นะครับ  อายจัง( หรือรุ่นนี้มี อายจัง

fd ผมยังต้องไปปรับตั้งเองอยู่เลยครับ  อายจัง 
บันทึกการเข้า

aubbus
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2009, 23:45:28 »

กะลังตัดสินใจอยู่เลยครับ...

ติดดีมั้ย...เสียดายรถอะครับ... ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009, 20:51:11 »

สงสัยตรงวาว์ลยัน  อ่ะครับ  ที่ว่าตั้งอัตโนมัติอยู่แล้ว คิดว่าไม่น่าจะใช่นะครับ  อายจัง( หรือรุ่นนี้มี อายจัง

fd ผมยังต้องไปปรับตั้งเองอยู่เลยครับ  อายจัง 
นั่นนะสิ ผมก็สงสัยอยู่ แต่ช่างเขาบอกว่า พวก Vtec หรือ VVTI ฯลฯ ,มันจะปรับตั้งอัตโนมัติอยู่แล้ว
แต่ผมก็ไปปรับตั้งวาล์วมาแล้ว เขาก็บอกว่าไม่ยันนะครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
tap
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2009, 09:41:41 »

อาการคล้ายกันครับ ตอนแรกล้างชุด คุมรอบเดินเบากับปีกผีเสื้อ อาการดีขึ้นมานิดหน่อยไม่หายขาด ไล่ไปไล่มาก็พบว่าเกิดสายแวคคั่มที่ต่อเข้ากับชุดแก๊สรั่วเลยเปลี่ยนใหม่ไล่ตั้งแต่ตรงที่ต่อจากท่อร่วม เลย อาการหายสนิทครับ ลองตรวจดูนะครับ เสียค่าสายแค่ 30 บาท
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2009, 07:47:28 »

รบกวนบอกหน่อยครับ ทำที่ไหน เพราะไปบอกช่างแบบนี้ เขาจะไม่ค่อยทำให้ (เขาจะหมั่นใส้ว่า รู้ดีกว่าช่างเหรอ)
จะได้ไปทำมั่ง ถ้าเขาเคยทำแล้ว ก็น่าจะเข้าใจ รบกวนบอกร้าน ที่อยู่ที่ติดต่อได้ด้วยครับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2009, 14:34:50 »

ของผมรอบจะต่ำเป็นครั้งคราว เมื่อก่อนเป็นตอนใช้แกส ตอนนี้ใช้น้ำมันก็เป็น เคยล้างปีกผีเสื้อและตัวคุมเดินเบาแล้วก็ไม่หาย ไปจูนมาแล้วก็ยังไม่หาย ครับ ทำไงดี ใช้มาได้ 70000 โลแล้วครับ
เป็นแบบหัวฉีด อายจัง
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 07:58:47 »

ของผมรอบจะต่ำเป็นครั้งคราว เมื่อก่อนเป็นตอนใช้แกส ตอนนี้ใช้น้ำมันก็เป็น เคยล้างปีกผีเสื้อและตัวคุมเดินเบาแล้วก็ไม่หาย ไปจูนมาแล้วก็ยังไม่หาย ครับ ทำไงดี ใช้มาได้ 70000 โลแล้วครับ
เป็นแบบหัวฉีด อายจัง
ลองเปลี่ยนรูหัวฉีดแก๊สดูหรือยังครับ ของผมเป็นตอนใหม่ๆ รูหัวฉีดใหญ่ไป เขาไปทำให้มันเล็กลง แล้วจูนใหม่ หายครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009, 07:10:43 »

ไม่ต้องไปจูนอะไรใหม่เลย อาการรอบเดินเบาดับ หายไป หลังจากเติมแก๊ส ปั๊มใหม่ ปั๊มที่ได้เนื้อแก๊สเต็มกว่า
เติมเต็มถัง ถูกกว่า ไปทำงาน 4 วัน วิ่ง 380 กม. เติมแก๊สไป 420 บาทเอง จุมพิต
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009, 20:09:16 »

ถึงตอนนี้
เดือน ต.ค.2009  ทุกอย่างยังปกติดีอยู่ อัตราสิ้นเปลืองยังได้เท่าเดิม เครื่องยนต์ ยังไม่มีระบบอะไรทำงานผิดปกติ จุมพิต

แต่ยังยืนยันว่า ปั๊มแก๊ส บางปั๊ม เติมแล้วได้ระยะทางมากกว่า หรือว่าผมโชคร้าย เจอแต่ปั๊มที่ขี้โกง

มีอยู่ปั๊มหนึ่ง แถวถนนกิ่งแก้ว ปั๊มเล็กๆ ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ พอเติมปุ๊บ รู้สึกเลยว่าแตกต่าง พอสวิทช์ฺตัดเป็นน้ำมัน เครื่องดับเลยครับ
ต้องเร่งเครื่องช่วย  เป็นตลอด จนหมดถัง
 พอถังนั้น ใช้หมดไป เติมปั๊มใหม่ ก๊กลับมาเป็นปกติ  :'(
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009, 08:42:09 »

ถึงตอนนี้
เดือน ต.ค.2009  ทุกอย่างยังปกติดีอยู่ อัตราสิ้นเปลืองยังได้เท่าเดิม เครื่องยนต์ ยังไม่มีระบบอะไรทำงานผิดปกติ จุมพิต

แต่ยังยืนยันว่า ปั๊มแก๊ส บางปั๊ม เติมแล้วได้ระยะทางมากกว่า หรือว่าผมโชคร้าย เจอแต่ปั๊มที่ขี้โกง

มีอยู่ปั๊มหนึ่ง แถวถนนกิ่งแก้ว ปั๊มเล็กๆ ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ พอเติมปุ๊บ รู้สึกเลยว่าแตกต่าง พอสวิทช์ฺตัดเป็นน้ำมัน เครื่องดับเลยครับ
ต้องเร่งเครื่องช่วย  เป็นตลอด จนหมดถัง
 พอถังนั้น ใช้หมดไป เติมปั๊มใหม่ ก๊กลับมาเป็นปกติ  :'(

ถูกต้องแล้ว บางปั้ม เติมไปวิ่งน้อยกว่าปกติ เคยเจอเหมือนกันคราบบบบ
บันทึกการเข้า

Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010, 07:45:52 »

 มารายงาน ของปี 2010 ครับ หลังจากใช้งานผ่านไป 2 ปี
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,20619.0.html

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ES01 ติดLPGหัวฉีด รายงานผลการใช้แก๊สหลังจากผ่านไปปีกว่าๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |