
เอาด้วยคนอุอุอุ
เอาอาการก่อน รถวิ่งแก๊สได้ปกติ(ก็คือไม่ค่อยวิ่งอ่ะนะ)
แต่พอใช้น้ำมันวิ่งอ่ะมันดับอ่ะต้องเร่งมากๆแต่พอเบาก็ดับอีก(ngv)
วันนี้เลยเข้าอู่แถวบ้าน(สายสี่)เปลี่ยนปั๊มติ๊ก(มือ2)
เปลี่ยนซิลยางจานจ่าย(ใช่ปะมะรุเรียกมะถูกไอ้ตัวที่มีสายจากหัวเทียน4เส้นอ่ะ)
เอาแคตฯออก รวมยอดทั้งหมด 3250 ไม่มีรายการบอก อ้อมีอันนึง ปั๊มติ๊ก 1500 (มือ2)
เค้าบอกของใหม่สี่พันก่า
พอทำเสร็ด55555ขับออกมาเหมือนเดิมเลยใช้น้ำมันไม่ได้แต่ใช้แก๊สดีขึ้น(คงเพราะเอาแคตฯออก)
ช่างบอกสงสัยกรองเบนซิน555 เราเลยบอกงั๊นเด๋ววันหลังมาใหม่และกัน(ตุไม่ไปแง้ว)จะจับตุเปลี่ยนอีก
แต่สาเหตุหลักๆที่ไม่ไปคือ....ช่างเต้าจะเอาแบตตารี่ไปลองจี้กับปั๊มติ๊กในถังน้ำมันเลยอ่ะ(ทีแลกถอดไม่ออก)
โห...ดีนะที่เห็นก่อนเราบอกไม่ได้ๆเด๋วมันเป็นประกายไฟอ่ะตายหมู่เลย
แต่ช่างยังบอกได้ไม่เป็นไร5555สรุปเราไม่ยอมก็เลยต้องแกะๆแงะๆจนออกมาลองข้างนอก
บ่นมาตั้งนาน ก็แค่อยากให้เพื่อนคนใช้รถได้รู้ว่าช่างที่เวป แนะนำว่าทำเกียร์ดีๆแถวสายสี่อ่ะ
เค้าทำงานยังไง สงสัยต้องกลับไปหาติ่งอีกและอุอุอุ(แต่ใกลจังอ่ะ)
อ้อ...ก่อนไปทำคันนี้ก็เอา civic ไปถ่านน้ำมันเครื่องมา (ก็ในเวปเค้าแนะนำอ่ะนะ)
น้ำมันเครือง 6 ลิตร วาโวลิน 10-40
น้ำมันเกียร์ 6 ลิตรใส่ไป 5
กรองอากาศ 1 อัน รวม 3850 ไม่มีบิลแจ้งว่าอ่ะไรเป็นอะไร
แต่.....เครื่องเกินนิดหน่อย(เราว่าประมาณ 1 ลิตร)
น้ำมันเกียร์เกินเยอะจากก้านวัดประมาณ 1 นี้ว (เราว่าประมาณ 2 ลิตร)
เพราะมาเปิดคู่มือดูทีหลังเค้าบอกถ่ายน้ำมันเกียร์ประมาณ 2.7 ลิตรอ่ะ
หึๆๆๆเรายังหน้ามึนเอา b14 ไปให้ซ่อมอีก55555
อ้อ น้ำมันเกียร์ยังไม่เอาออกเลยเด๋วให้ช่างติ่งเอาออกทีเดียวเลย วันสองวันนี้แหละ5555ฮือๆๆๆ
จาเจอมั๊ยช่างดีๆอ่ะ