ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 15:07:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นอีกแล้ว วิเคราะห์ช่วยด้วยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นอีกแล้ว วิเคราะห์ช่วยด้วยครับ  (อ่าน 2467 ครั้ง)
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« เมื่อ: 02 เมษายน 2017, 20:04:51 »



วันนี้ขับไปเที่ยว มีอาการเข็มวัดความร้อนขึ้นประมาณ60-70%(เกินครึ่งไปประมาณนี้)แต่สักพักก็ลงมาปกติ แล้ว..สักพักก็ขึ้นไปอีก  คิดสงสัยวาล์วน้ำไม่เปืดแน่นอน เปิดช้าแน่นอน เลยจอดตอนที่เข็มมันขึ้นแล้วเปิดฝากระโปรงหน้าจับท่อน้ำล่างดูปรากฎว่าพออุ่นๆ แสดงว่าวาล์วน้ำเปิดช้าจริงๆ จอดรอดูอาการสักพักจับท่อน้ำล่างดูเรื่อยๆท่อเริ่มร้อนขึ้นๆแล้วพัดลมหม้อน้ำก็หมุนทำงาน สรุปอาการนี้สาเหตุมาจากตรงไหนครับ(วาล์วน้ำพึ่งเปลี่ยนตอนปีใหม่) ปั้มน้ำถ้าจำไม่ผิด2-3ปีแล้วที่เปลี่ยน  แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


WLC NO.836


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 เมษายน 2017, 00:51:04 »

อาการแบบนี้เป็นได้หลายอย่างเลยครับ ผมขอเดาครับSensor ความร้อน,Termoswitch(ส่งสัญญาณไปสั่งพัดลมให้ทำงาน),วาว์ลน้ำไม่แท้ก็ทำให้เข็มวัดความร้อนทำงานผิดพลาดได้ ยังไงแล้วรอผู้รู้มาแนะนำอีกทีครับ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

welovecivic
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #2 เมื่อ: 03 เมษายน 2017, 06:49:12 »

อาการแบบนี้เป็นได้หลายอย่างเลยครับ ผมขอเดาครับSensor ความร้อน,Termoswitch(ส่งสัญญาณไปสั่งพัดลมให้ทำงาน),วาว์ลน้ำไม่แท้ก็ทำให้เข็มวัดความร้อนทำงานผิดพลาดได้ ยังไงแล้วรอผู้รู้มาแนะนำอีกทีครับ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เซนเซอร์สวิทพึ่งเปลี่ยนพร้อมวาล์วน้ำนะครับ
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 629


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 เมษายน 2017, 10:48:01 »

ดูพวกท่อยางด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #4 เมื่อ: 03 เมษายน 2017, 11:26:54 »

แต่ก็ยังสงสัยเจ้าตัวสวิทความร้อนอยู่ถึงจะพึ่งเปลี่ยนมาใหม่ก็เถอะ เพราะเช็คท่อยาง ข้อต่อ ทุกจุดแล้ว ปกติ  ต้องลองเปลี่ยนตัวใหม่อีกสักที
บันทึกการเข้า
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


WLC NO.836


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 เมษายน 2017, 11:59:52 »

แต่ก็ยังสงสัยเจ้าตัวสวิทความร้อนอยู่ถึงจะพึ่งเปลี่ยนมาใหม่ก็เถอะ เพราะเช็คท่อยาง ข้อต่อ ทุกจุดแล้ว ปกติ  ต้องลองเปลี่ยนตัวใหม่อีกสักที

ลองต่อตรงพัดลมดูไหมครับพี่
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

welovecivic
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #6 เมื่อ: 03 เมษายน 2017, 18:25:02 »

ลองต่อตรงพัดลมดูไหมครับพี่
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ไม่น่าเกี่ยว เพราะตอนเข็มขึ้นผมจอดเปิดฝากะโปรงจับท่อน้ำล่างแค่อุ่นๆแสดงว่าวาล์วไม่เปิด แสดงว่าระบบน้ำมีปัญหา ต้องมีสักที่หล่ะผมว่า
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #7 เมื่อ: 04 เมษายน 2017, 19:12:42 »

ลองซื้อสวิทความร้อนมาเปลี่ยนแล้ว ยังขึ้นเหมือนเดิม  อาการคือวาล์วไม่เปิดตามปกติ ความร้อนขึ้นนานกว่าจะเปิด  รถวิ่งไม่ค่อยลง แต่พอจอดรถสักพักวาล์วก็เปิดพัดลมก็ทำงาน
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #8 เมื่อ: 06 เมษายน 2017, 11:11:22 »

เป็นกับผาสูบครับ ให้อู่ดูแล้ว รถผมเปิดฝามา2ครั้งแล้วได้ครั้งละ2ปี ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเลยเปิดฝาอีกก็ไม่เกิน2ปี ถ้าเปลี่ยนเครื่องรับประกัน5ปีขึ้น เครื่องD16Y8 (28000 + ค่าวางเครื่อง8000-10000  งบไม่เกิน40000 )  แนะนำด้วยครับ เอาไงดี
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 เมษายน 2017, 14:58:13 »

 ยิ้ม ราคานี้วาง B 20 B พร้อมเกียร์ดีกว่ามั้ยคับ เครื่องนอก ไม่ค่อยช้ำ ใช้ได้อีกยาวไกล กินน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย แรงกว่าเดิมแน่นอน
ได้ คอม ปั้ม ได ติดเครื่องมาด้วย ของผมราคาสามหมื่นห้า เดี๋ยวนี้เห็นว่าราคาไม่แพงแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2017, 15:17:39 โดย virot_2503 » บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #10 เมื่อ: 07 เมษายน 2017, 15:23:13 »

ใส่ coolant เปล่าครับ
ถ้าไม่ได้ใส่โอกาศที่ปั็มน้ำใบมันจะกร่อนสูงมาก ใบถ้าหายน้ำก็ไม่ค่อยหมุน
ความร้อนก็ขึ้น ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #11 เมื่อ: 07 เมษายน 2017, 22:33:41 »

ตอนนี้ต่อพัดลมหม้อน้ำใส่กับพัดลมแอร์ วิ่งมา2วันแล้วช่วยระบายความร้อนได้ครับ น้ำก็ไม่หายเหมือนเดิมแล้ว
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 เมษายน 2017, 14:39:41 »

ตอนนี้ต่อพัดลมหม้อน้ำใส่กับพัดลมแอร์ วิ่งมา2วันแล้วช่วยระบายความร้อนได้ครับ น้ำก็ไม่หายเหมือนเดิมแล้ว
ถ้าเป็นกับฝาสูปทำส่วนอื่นก็คงไม่หายขาดถ้าปล่อยไว้หรื้อใช้ไปสักพักเดียวประเก็นแตกฝาสูปรั่วน้ำก็จะเข้าไปห้องเผาไหม้ไม่สูบใดก็สูบนึงก็จะทำให้รถวิ่งสดุดอาการเหมือนไฟรั่วลงตัวถัง ถ้างบน้อยก็ต้องยกฝามาใสปาดฝาใหม่แต่ถ้าเคยปาดฝามาแล้วก็หาฝามือสองสภาพเดิมๆดีๆมาเปลี่ยนใหม่
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #13 เมื่อ: 20 เมษายน 2017, 07:05:25 »

อาการคล้ายๆกันครับ   ช่างก็บอกให้เปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน 5555    ของผมวิ่งจากระยอง ไปสงขลา  อกาไปเป็นแถวสงขลาคือ  น้ำเริ่มดัน  เข็มความร้อนขึ้นระดับ 9 นาฬิกา    ซึ่งปกติน้อยกว่านี้   ลองไล่หมดแล้ว  อาการเกิดจาก Sensor พัดลมทำงาน  แต่รู้สึกว่า ทำงานที่อุณหภูมิสูงเกินไป  ขนานน้ำเดือดแล้ว ยังไม่ทำงานเลย  ดูจากการการเปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องเย็นแล้ว Start เครื่อง  น้ำไม่มีฟอง  ก็อุ่นใจได้ล่ะ  ฝายังโอเค  แต่ไปสักพักเมื่อเครื่องร้อน  เริ่มมีฟองเล็กๆ   เป็นฟองจากน้ำเดือด  ซึ่งจะไม่เหมือนกับ ฟองอากาศจากการที่ไล่อากาศในระบบหม้อน้ำไม่หมดนะครับ  เลยจัดการเช็คราคาเลยครับ  ของใหม่ตัวละ 1700 กว่า  เอาแบบประหยัด  วิ่งเข้าเชียงกง ได้ราคา 200บาท   ตอนนี้หายแล้วครับ หลังจากเก็บข้อมูลมาหลายวัน  ลองดูครับ  ไล่หาทีละหัวข้อ  ใจเย็นๆ  ผมยังเคยคิดจะเปลี่ยนเครื่องเลย เรื่องน้ำดัน  ไล่ไป  ไล่มา  ท่อน้ำหลวม เลยมีลมเข้าไป  แล้วไม่ดูดน้ำที่หม้อพัก  เครียดไปหลายวันเลย  เอาเข้าจริงหมดค่าท่อยางไป หลักร้อยเอง  ใจเย็นๆครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #14 เมื่อ: 20 เมษายน 2017, 12:24:26 »

อาการคล้ายๆกันครับ   ช่างก็บอกให้เปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน 5555    ของผมวิ่งจากระยอง ไปสงขลา  อกาไปเป็นแถวสงขลาคือ  น้ำเริ่มดัน  เข็มความร้อนขึ้นระดับ 9 นาฬิกา    ซึ่งปกติน้อยกว่านี้   ลองไล่หมดแล้ว  อาการเกิดจาก Sensor พัดลมทำงาน  แต่รู้สึกว่า ทำงานที่อุณหภูมิสูงเกินไป  ขนานน้ำเดือดแล้ว ยังไม่ทำงานเลย  ดูจากการการเปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องเย็นแล้ว Start เครื่อง  น้ำไม่มีฟอง  ก็อุ่นใจได้ล่ะ  ฝายังโอเค  แต่ไปสักพักเมื่อเครื่องร้อน  เริ่มมีฟองเล็กๆ   เป็นฟองจากน้ำเดือด  ซึ่งจะไม่เหมือนกับ ฟองอากาศจากการที่ไล่อากาศในระบบหม้อน้ำไม่หมดนะครับ  เลยจัดการเช็คราคาเลยครับ  ของใหม่ตัวละ 1700 กว่า  เอาแบบประหยัด  วิ่งเข้าเชียงกง ได้ราคา 200บาท   ตอนนี้หายแล้วครับ หลังจากเก็บข้อมูลมาหลายวัน  ลองดูครับ  ไล่หาทีละหัวข้อ  ใจเย็นๆ  ผมยังเคยคิดจะเปลี่ยนเครื่องเลย เรื่องน้ำดัน  ไล่ไป  ไล่มา  ท่อน้ำหลวม เลยมีลมเข้าไป  แล้วไม่ดูดน้ำที่หม้อพัก  เครียดไปหลายวันเลย  เอาเข้าจริงหมดค่าท่อยางไป หลักร้อยเอง  ใจเย็นๆครับ
ตอนนี้ผมต่อพัดลมหม้อน้ำติดกับพัดลมแอร์ ความร้อนไม่ขั้นแล้วและน้ำก็4-5วันได้เติมเพิ่มนิดหน่อย  ผมอยากจะเปลี่ยนปั้มลองดูจัง เพราะทุกที่ลองไล่ดูแล้วก็ปกติ  แค่สงสัยว่าตอนความร้อนขึ้นคือวาล์วไม่เปิดพัดลมหม้อน้ำเลยไม่ทำงานเพราะน้ำร้อนไม่ผ่านวาล์วมาโดนสวิทพัดลม  พอวาล์วไม่เปิดแล้วนี่น้ำก็ดันออกทางหม้อพักแล้วเลยหาย นี่หล่ะที่ผมเข้าใจอยู่ตอนนี้
บันทึกการเข้า
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240


Ek เมืองชล


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 เมษายน 2017, 13:27:12 »

อยู่ที่ไหนคับถ้าอยู่ชล มาเอาวาวน้ำของผมไปใส่ลองดู
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #16 เมื่อ: 20 เมษายน 2017, 14:44:38 »

อยู่ที่ไหนคับถ้าอยู่ชล มาเอาวาวน้ำของผมไปใส่ลองดู
อยู่ขอนแก่นครับ  วาล์วตัวใหม่ซื้อมาแล้ววันหยุดจะลองเปลี่ยนดูอีกทีครับ ได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #17 เมื่อ: 22 เมษายน 2017, 06:55:34 »

ตอนนี้ผมต่อพัดลมหม้อน้ำติดกับพัดลมแอร์ ความร้อนไม่ขั้นแล้วและน้ำก็4-5วันได้เติมเพิ่มนิดหน่อย  ผมอยากจะเปลี่ยนปั้มลองดูจัง เพราะทุกที่ลองไล่ดูแล้วก็ปกติ  แค่สงสัยว่าตอนความร้อนขึ้นคือวาล์วไม่เปิดพัดลมหม้อน้ำเลยไม่ทำงานเพราะน้ำร้อนไม่ผ่านวาล์วมาโดนสวิทพัดลม  พอวาล์วไม่เปิดแล้วนี่น้ำก็ดันออกทางหม้อพักแล้วเลยหาย นี่หล่ะที่ผมเข้าใจอยู่ตอนนี้

แบบของผมถ้าดูง่ายๆนะ  เปิดฝาหม้อน้ำ  คว่ำขวดน้ำไล่ลม ตรงปากหม้อน้ำ  เมื่ออุณหภูมิสูง  วาล์วน้ำต้องเปืด  น้ำต้องลด  พัดลมทำงาน   ถ้าน้ำลดเร็ว  แต่พัดลมไม่ทำงาน  ก็ไล่เช็คที่ พัดลมดดยต่อตรงว่าทำงานไหม โดยไม่ผ่านเซ็นเซอร์นะ  (ดึงปลัก Sensorที่วาล์วน้ำออกแล้วต่อถึงกัน) ถ้าพัดลมทำงานก็ Sensor แล้วล่ะ  ไอ้ที่มันเสียน่ะเช็คง่าบ  แต่ที่มันเพี้ยน  เป็นๆ  หายๆ นี่เช็คยากครับ     แต่ถ้าพัดลมทำงานดี แต่น้ำลดลงช้ามากๆ  ก็ต้องไล่  ตั้งแต่ หม้อน้ำตันไหม  วาล์วตายไหม  มีตายแบบเปิด  กับตายแบบปิดอีกนะ  ลองเอาไปต้มดู  ส่วนปั๊มน้ำของเดิมผมใช้ยาว 8 ปีเลย  ใบยังไม่สึกแต่รั่วที่ซีล  เลยต้องเปลี่ยน  และที่สำคัญบางทีเป็นที่ฝาหม้อน้ำครับ  เคยเจอตะกอนไปคั่นอยู่ระหว่างซีลยางฝาหม้อน้ำ  กับหน้าแปลนหม้อน้ำ  ทำให้เก็บความดันไม่ได้  น้ำไหลเข้าหม้อพัก  น้ำในระบบน้อย  ทำให้เครื่องร้อนด้วย    ได้ผลยังไงรายงานด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นอีกแล้ว วิเคราะห์ช่วยด้วยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |