ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
02 พฤษภาคม 2024, 03:58:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะซื้อ cevic มือสอง จะซื้อตาโต หรือ เตารีด4dดี ถ้า vti ทั้งสองรุ่นเลย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะซื้อ cevic มือสอง จะซื้อตาโต หรือ เตารีด4dดี ถ้า vti ทั้งสองรุ่นเลย  (อ่าน 11193 ครั้ง)
n.notety
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 01:31:15 »



ผมกำลังสนใจ honda cevic มือสองครับ อยากสอบถามว่า ถ้าเทียบกันระหว่าง ตาโต กะเตารีด4ประตู จะซื้อรุ่นไหนดีถ้าเปงเครื่อง vtec ทั้งสองรุ่น
- ประหยัดน้ำมันกว่ากันขนาดไหน ได้ประมาณกี่โลลิต ของแต่ละรุ่นครับ
- อะไหล่ซ่อม ราคาเปงไง รุ่นไหนแพงกว่ากันครับ แล้ว อะไหล่ cevic แพงไหมครับ
- ถ้าจะแต่งให้มันสวยๆ แบบ ไม่เยอะ เนี้ย ไหนเหมาะฟ่าครับ
- ความปลอดภัย ช่วงล่าง
- สุดท้ายความคุ้มครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2008, 02:20:33 โดย n.notety » บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 02:26:47 »

เชียร์ตาโตครับ เครื่องสดกว่า รูปทรงสวยกว่าแยะ   จุมพิต

ในเมือง 9-10  กิโลลิตร   นอกเมือง  14-16  กิโลลิตร

มาเป็นแก๊งค์ถั่วกันเถอะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 02:51:25 »

เชียร์ตาโตครับ เครื่องสดกว่า รูปทรงสวยกว่าแยะ   จุมพิต

ในเมือง 9-10  กิโลลิตร   นอกเมือง  14-16  กิโลลิตร

มาเป็นแก๊งค์ถั่วกันเถอะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ความคิดเห็นตรงกัน เป๊ะๆ เลยครับ 

ตาโตจะได้ความสดกว่าครับ
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 02:59:40 »

ตอบเพิ่มเติม จากการที่ใช้ตาโตอยู่

- ประหยัดน้ำมันกว่ากันขนาดไหน ได้ประมาณกี่โลลิต ของแต่ละรุ่นครับ
สำหรับตาโต ในเมือง 8-10 ครับ นอกเมือง ก็ 14-15 โลลิตรครับ   ส่วนเตาเรีดไม่ทราบ รอผู้ใช้มาตอบนะครับ

- อะไหล่ซ่อม ราคาเปงไง รุ่นไหนแพงกว่ากันครับ แล้ว อะไหล่ cevic แพงไหมครับ
อะไหล่อย่าไปคิดมาก รถรุ่นนี้ อะไหล่บางอย่าง สามารถหามือสองได้ครับ แล้วสภามแหล่มเลยครับ วันนี้ผมก็พึ่งเอาปั๊มติ๊กมือสองมาเปลี่ยน  ประหยัดไปได้หลายพันเลยครับ   และผมคิดว่าเจ้าตาโตเนี่ย ไม่จุกจิกอะไรเลยนะครับ ถ้าเรารักษาตามระยะดีๆ

- ถ้าจะแต่งให้มันสวยๆ แบบ ไม่เยอะ เนี้ย ไหนเหมาะฟ่าครับ
ถ้าอยากแต่งเนี่ย ตาโต๊โต เนี่ยก็สามารถแต่งได้แบบ Type R หรือ Mugen ก็มีครับ  ของเล่นเยอะมากๆ นะครับ ขึ้นอยู่กับคุณจะมีงบเหลือพอหรือป่าวเท่านั้นเอง

- ความปลอดภัย ช่วงล่าง
ตาโต มี ABS และถุงลมนิรภัยครับ   ถ้าจะซื้อมาก็แนะนำให้ดูตัว EK 99 ครับ (Vtec Lev)

- สุดท้ายความคุ้มครับ
ราคารถตาโต ตั้งแต่สองปลายๆ ถึงสามต้นๆ ซื้อมาใช้ เนี่ยผมว่าเจ็บตัวไม่เยอะครับ  ขายต่อก็ยังได้ราคา     ซื้อมาก็เผื่อเงินไว้บำรุงเปลี่ยนของเหลวรถ ครั้งแรกก่อนเอามาใช้ซะหน่อย ซื้องบประมาณก็คงจะไม่เยอะมากมายอะไร  มีนี้คุณก็จะใช้งาน ตาโตอย่างสบายใจ ขับชิวชิว ไปรับสาวๆ ได้สบายๆ แบบที่สมาชิก EK ใน We love ทำกันอยู่หลายๆ คนครับ    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 07:04:18 »

ผมเชียร์ตาโตนะ  เพราะสภาพรถจะใหม่กว่าตาตี่  แต่ต้องดูเครื่องยนต์หน่อยนะครับ สืบให้ดีว่าใช้งานหนักมากมั๊ย และที่สำคัญช่วงล่าง ผมอยากให้ลองขับดูก่อน (ถ้าเค้าให้ขับนะ)  มีเสียงก๊อกๆ แก๊กๆ เวลาวิ่งหรือไม่ และเวลาเข้าโค้ง ตีวงแคบตอนยูเทิร์น มีเสียงผิดปกติตรงช่วงล่างหรือเปล่า  ถ้าเงียบกริบ ถอยมาเลยคร๊าบบบบบ


P.S.   ถอยมาแล้ว อย่าลืมพาเจ้ารถมาให้ชมกันนะครับ  Welcome สาวกตาโต อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2008, 07:06:28 โดย taxman » บันทึกการเข้า

j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,035

เหมียว หง่าว


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 07:52:23 »

 อายจัง อายจัง ตั้งงบไว้เท่าไรครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 08:05:04 »

ตาโตคูเป้ครับ รถในฝันเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ไม่มีบุญวาสนา ชวดตลอด ราคาก็ยังสูงอยู่แต่งก็สวยหาก็ยากกว่า ถ้ายังเป็นวัยรุ่นอยู่คงจัดไปแล้ว
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 09:06:59 »

ตาโตเหมือนกัน......สงสัยเราจะได้สมาชิกตาโตเพิ่มอีกคัน
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
n.notety
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 09:32:02 »

555+ คะแนนตาโตท่วมท้น

จริงๆแล้วผมชอบตาโตมากกว่าครับ ผมว่าตาโตมันใส่อะไรนิดหน่อยก้อสวยแลวอ่า แต่เตารีดมันถูกกว่าเยอะเลย แล้วเห็นมันมีที่เป็นเครื่อง vtec เหมือนกัน นึกว่าจะเครื่องเหมือนกันซะอีกเนอะ

สงสัยคงต้องเก็บเงินอีกสักหน่อยครับ

ว่าแต่ไม่มีคนเชีย เตารีดเลยเหรอ เหอะๆ สงสัย เห็นคนเล่นกันเยอะเหมือนกันอ่าครับ เลยสงสัยว่า มันดีกว่า เตารีดหรือป่าว แฮ่ะๆ เลยมาถามในคลับก่อนดีฟ่า

ถามอีกครับ
- ถ้าเอาตาโตดมแก๊ส lpg จะเปงไงอ่า อยากประหยัดค่าวิ่งด้วย แฮ่ะๆ
- เดิมๆหมดทุกอย่างวิ่งอัดได้เท่าไรครับ

ปล. ประทับใจคลับนี้มากครับ ตอบเยอะดี อิอิ ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2008, 09:39:03 โดย n.notety » บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 09:43:55 »

ตาโต  แบบไม่ต้องคิดมากเลย
ได้รถปีใหม่กว่า ....อะไหล่หาง่ายกว่า รูปโฉมทันสมัยกว่า
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 09:44:23 »

อ๊ะ ตาโตอบแกสมีเยอะครับ โดยเฉพาะ LPG ทั้งคุณ K_thanan และอีกเพียบเลย รวมทั้งผมด้วย (แต่ของผม NGV) รอให้สมาชิกมาตอบนะครับ


ส่วนเครื่องเดิมผมก่อนกินแกส ความเร็วบนโทล์เวย์ เคยทำได้ เฉียดๆ 170 ครับ เครื่องเดิม (แต่ยังกดได้อีก แต่ใจร่วงมาที่ตาตุ่มแระ ) กลัว อิอิ
บันทึกการเข้า

acer3608
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 09:48:59 »

ผมเพิ่งได่รถมาสองเดือนครับ ตอนแรกตัดสินใจเอาตัวเตารีดครับ ไปๆมาๆตอนนี้ขับอีเคอยู่คร้าบ
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 11:54:56 »

เชียร์ขี่ถั่วครับ อิๆๆ

ของผมเรียกไอ้อ้วน 555

ถ้าตอนนี้จะซื้อให้ซื้อตัว lev ดีกว่า เนื่องจาก เกียร์แก้ไขแล้ว ไม่ต้อง  เกียร์มัว อีกต่อไป แล้ว...
เย้ย กระตุก แหะๆๆๆๆๆ

ผมใช้ปี 96 ก็กระตุกนิดหน่อย รับได้ ได้ feel ดี ..

รุ่นนี้ไม่จุกจิก ไม่งอแง ไม่ง๊องแง๊ง ใช้มาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย

อะไหล่หาง่าย แต่เสียอย่างเดียว แรงต้นน้อยไปหน่อย ในเมืองเลย
จะกินน้ำมันกินนึง


ตอนนี้ผมก็จับอบแก๊สเหมือนกัน หุๆ ซำบายใจเลย

ถ้าซื้อมาแนะนำ

เปลี่ยนสายพาน ท่อยาง ทุกเส้น น้ำของเหลวทุกจุด

แล้วก็ตรวจสอบช่วงล่างอันไหนจะลาโลกก็เปลี่ยนซะ

แค่นี้ก็ไม่ต้องมากินข้าวลิงข้างทางแล้ว..

ตอนนี้ค่าตัวน่าจะราวๆ 3 แสน ของที่บูรณะอีกราวๆ 2 หมื่นได้(มั้ง)
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
n.notety
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 11:58:51 »

อ่อครับ ชักอยากได้ตาโต(ไอ้อ้วน)เร็วแล้วจิ ฮ่า ฮ่า
บันทึกการเข้า
renton
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 12:02:48 »

อ๊ะ ตาโตอบแกสมีเยอะครับ โดยเฉพาะ LPG ทั้งคุณ K_thanan และอีกเพียบเลย รวมทั้งผมด้วย (แต่ของผม NGV) รอให้สมาชิกมาตอบนะครับ


ส่วนเครื่องเดิมผมก่อนกินแกส ความเร็วบนโทล์เวย์ เคยทำได้ เฉียดๆ 170 ครับ เครื่องเดิม (แต่ยังกดได้อีก แต่ใจร่วงมาที่ตาตุ่มแระ ) กลัว อิอิ

เชียร์ตาโตด้วยคนครับ

เคยอัดเต็มที่ได้ที่ 180 ครับ ทั้งน้ำมัน และก็แก๊ส แต่แก๊สอัตราเร่งตอนปลายอืดครับ

กว่าจะขึ้นถึง 180 แทบแย่

แต่เดี๋ยวนี้ อัดเต็มที่ผมก็แค่ 160 อ๊ะ สงสารรถ อิอิ

แหมพี่_อม ใจไม่ถึงหรือขาไม่ถึง อิอิ

 ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 14:03:11 »

ใช้ตาโตแล้วปวดหัวครับ.........แต่งไม่จบ งบบานปลาย
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 14:18:24 »

ผมว่ามันเป็นสูตรสำเร็จตอนนี้เลยนะครับ กับการซื้อ ตาโตมาแล้วเอามาติด Gas เพราะจะความหยัดมาทันทีทันใด 
ส่วนเรื่องแรงเนี่ย  ก็ไม่ต่างกับน้ำมันหรอกครับ  แต่อย่าลืมว่าเราติด Gas เพื่อความประหยัด ไม่ใช่เพื่อความแรงครับ อิอิอิ

ถ้าติดตอนนี้ก็แนะนำหัวฉีดไปเลย เราคิดง่ายๆ คิดค่าติด Gas ไปรวมกับค่ารถไปเลยครับ  หรือถ้าเจอ ตาโตติด Gas มาแล้วสภาพดีๆ ก็จัดไปเลยครับ

รอสมาชิก ตาโตคนใหม่ อยู่นะครับ
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 16:16:10 »

เชียร์ตาโตด้วยคนครับ

เคยอัดเต็มที่ได้ที่ 180 ครับ ทั้งน้ำมัน และก็แก๊ส แต่แก๊สอัตราเร่งตอนปลายอืดครับ

กว่าจะขึ้นถึง 180 แทบแย่

แต่เดี๋ยวนี้ อัดเต็มที่ผมก็แค่ 160 อ๊ะ สงสารรถ อิอิ

แหมพี่_อม ใจไม่ถึงหรือขาไม่ถึง อิอิ

 ยิงฟันยิ้ม


ว่าพี่ตัวเตี้ยชิมิ   แต่ไม่เป็นไร ขับถั่ว (ตาโต)  หน้าตาดี   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

rummzink
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 17:27:19 »

ของแต่งตาตี่หาง่ายอะ อิจฉา
บันทึกการเข้า
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 19:09:42 »

ใช้ตาโตแล้วปวดหัวครับ.........แต่งไม่จบ งบบานปลาย
แหม่ ชอบจริงๆ โดนๆๆ จังๆๆ เลย หุหุ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ผมว่าขึ้นอยู่กับงบครับ ตาตี่แต่งดีๆ ตาโตอายนะครับ (แต่ต้องดูสภาพดีๆครับ)
ผมก็ว่าจะเล่นตาตี่อยู่ แต่พอดียังกัดฟันไหว เลยเล่นตาโต
ถ้าแสนกว่าๆ ตาตี่ไป ไม่ต้องไปเครียด แต่ตาโตเพิ่มอีกประมาณเท่าตัวเลยอ่า ราคายังแรงอยู่

ส่วนแก๊สผมตาโตติดมิกซ์ธรรมดา วิ่งเต็มที่ไปไม่ได้แล้วที่ 150 ครับ
ส่วนน้ำมันไม่เคยอัด(เปลือง) ไม่เคยมองไมล์ มองแต่เก น้ำมัน ใจหายครับ ลดฮวบๆ  โกรธ
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #20 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 19:47:11 »

ผมว่า อัด 180 ไม่เหนื่อยมากนะ ผมไปพัทยา วิ่งตอน 2-3  ทุ่ม รถโล่งๆๆ

อัดๆ ไป 160 170 จะไหลต่อ มีระบบเตือน ดัง โป๊ก!!!! โบกเข้ากลางกระหม่อมซะ  ลังเล   เศร้า


ผมว่า 180 เกียร์ออโต้ พอไปได้นะครับ อาศัยลม ดวง อากาศ หุๆๆๆ

แต่ตอนนั้นใช้น้ำมัน 95 อ่ะ รีบซัดไป เพราะหิวโคตรๆ จะไปพัทยา ข้าวก็ไม่ได้กิน
ที่พักก็ไม่ได้จอง

ตอนนี้ผมติดแก๊สไป ยังไม่ได้มีโอกาสซัดยาวๆ เลยตอนนี้เอาไปนอนในอู่เคลมสี 3/4 คันไป
ตอนติดมาใหม่ๆ ตอนลองจูนผมก็ลองกระทืบออกตัว ผมว่าแก๊สพุ่งกว่านะ น้ำมันที่ใช้รอบไม่เคย
กวาดไปชนขีดแดงเลย ลองมาแก๊สอยากลองว่าจูนดีไหม เลย กระทืบคันเร่งซะ จนเด็กที่จูนไปด้วย
เหวอๆ เล็กๆ - -'

แต่ตอนขับกลับ ก็เหยียบ 140 ชิวๆ สบายๆ ไว้มีเวลาจะลองร่อนๆ เยอะๆ ดูอีกที

(ไว้หลังจับเคลมไฟหน้า แม๊กซ์ให้เรียบร้อยอีกคดี หุๆ)

ปล. เขียน civic ผิด ด้วยอ่า ไม่ให้ขี่ถั่วอ้วนๆ แย้ว อิๆ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 19:50:29 »

ผมว่า อัด 180 ไม่เหนื่อยมากนะ ผมไปพัทยา วิ่งตอน 2-3  ทุ่ม รถโล่งๆๆ

อัดๆ ไป 160 170 จะไหลต่อ มีระบบเตือน ดัง โป๊ก!!!! โบกเข้ากลางกระหม่อมซะ  ลังเล   เศร้า


ผมว่า 180 เกียร์ออโต้ พอไปได้นะครับ อาศัยลม ดวง อากาศ หุๆๆๆ

แต่ตอนนั้นใช้น้ำมัน 95 อ่ะ รีบซัดไป เพราะหิวโคตรๆ จะไปพัทยา ข้าวก็ไม่ได้กิน
ที่พักก็ไม่ได้จอง

ตอนนี้ผมติดแก๊สไป ยังไม่ได้มีโอกาสซัดยาวๆ เลยตอนนี้เอาไปนอนในอู่เคลมสี 3/4 คันไป
ตอนติดมาใหม่ๆ ตอนลองจูนผมก็ลองกระทืบออกตัว ผมว่าแก๊สพุ่งกว่านะ น้ำมันที่ใช้รอบไม่เคย
กวาดไปชนขีดแดงเลย ลองมาแก๊สอยากลองว่าจูนดีไหม เลย กระทืบคันเร่งซะ จนเด็กที่จูนไปด้วย
เหวอๆ เล็กๆ - -'

แต่ตอนขับกลับ ก็เหยียบ 140 ชิวๆ สบายๆ ไว้มีเวลาจะลองร่อนๆ เยอะๆ ดูอีกที

(ไว้หลังจับเคลมไฟหน้า แม๊กซ์ให้เรียบร้อยอีกคดี หุๆ)

ปล. เขียน civic ผิด ด้วยอ่า ไม่ให้ขี่ถั่วอ้วนๆ แย้ว อิๆ  ยิ้มเท่ห์



อ๊ะ คนนี้ที่บอกว่าจะทุบไฟหน้าป่ะครับ  เป็นไงบ้าง
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #22 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 22:10:00 »

ตอนนี้ เป็น ไข่จับสั่น  เอ้ย ไข้หวัด อ่ะครับ รถยังจอดอยู่อู่สีเลยครับ พรุ่งนี้ไปเอา

กะว่าจะเว้น สักอาทิตย์ [กัวเขาว่าเราจัดฉากเกิน]

เอา กระเบื้องปูพื้นทุบแตก แล้วจับขีดซะเลย หุๆๆๆ  ยิงฟันยิ้ม
(รอยนี้ คิดได้ว่า มันมืดฝนตก เลี้ยวเข้าโรงแรม ไปครูด ขอบกระถาง สี่เหลี่ม หุๆๆ
เหตุเกิดเอาแถวๆ จันทบุรีดีก่า มันจะให้ไปดูที่เกิดเหตุก็บอกเอาค่ารถมา คิๆ)

อีกข้างก็ เอามุมๆ ค้อนตอกให้เป็น รูๆ สัก 3 - 4 รู หุๆๆ
บอกหินดีด

ตอนนี้หาอู่รับเคลมให้อยู่นี่ - -''

เคลมเองเหมือนว่าจะต้อง เรียกพนักงานคุมราคามาอีก ไม่เคยเรียกด้วยวุ้ย

มีเวลา เคลมอีก 3 เดือน อิๆ เคลมเดือนละหนเลย  ยิ้มเท่ห์
ไม่รู้ชั้น 5 วิริยะจะกล้ารับอีกไหมหว่า - -'
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
n.notety
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #23 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 22:17:35 »

civic ตาโต Vtec Lev นี่มันต่างกะ vtec ปกติยังไงครับ งง ยังไม่เคยเห็นอ่าครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #24 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 10:58:41 »

civic ตาโต Vtec Lev นี่มันต่างกะ vtec ปกติยังไงครับ งง ยังไม่เคยเห็นอ่าครับ

มันก็เครื่องเดียวกันแหละครับ D16Y8 แคมเดี่ยว 

แต่ตัว Lev  มันเป็นไมเนอร์เชนจ์ โฉมมันจะเปลี่ยนนิดนึง ตรงไฟหน้า กระจังหน้า แล้วก็ภายใน น่าจะไฟท้ายด้วยมั้ง

ประมาณนี้แหละ   ตาโต๊โต เหมือนเดิม   จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มิถุนายน 2008, 11:01:54 โดย My_Mint » บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #25 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 11:33:47 »

มันก็เครื่องเดียวกันแหละครับ D16Y8 แคมเดี่ยว 

แต่ตัว Lev  มันเป็นไมเนอร์เชนจ์ โฉมมันจะเปลี่ยนนิดนึง ตรงไฟหน้า กระจังหน้า แล้วก็ภายใน น่าจะไฟท้ายด้วยมั้ง

ประมาณนี้แหละ   ตาโต๊โต เหมือนเดิม   จุมพิต

เกียร์ไม่กระตุกแล้วด้วยครับ

ฉลาดขึ้นอิๆ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
n.notety
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #26 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 12:49:15 »

เหมือนจะไม่ค่อยเห็นเลย หาซื้อยากไหมเนี้ยมือสอง civic ตาโต vtec lev เนี้ย แล้วราคามือสองอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ น่าสนใจดีครับ

civic เตารีด 4 ประตู ผมว่ามันก้อสวยดี แต่ไม่เข้าใจ ทำไมไม่ทำกระจังหน้า ไม่ชอบที่มันไม่มีกระจังอ่า - -
บันทึกการเข้า
IQ_civic96
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330



« ตอบ #27 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 14:21:51 »

ตาโตเลยครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #28 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 15:46:23 »

http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=416810&page=2&bcsi_scan_BFA77F3954C00B67=Rz7tlX61uxizYrwAY/QICQEAAADxjwUA&bcsi_scan_filename=showthread.php

ลองดูมีตั้งแต่ 300 ยัน 400

แล้วแต่ระดับความแรง อิๆ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #29 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 21:42:15 »

กระทู้ซื้อขายใน EK Group บอกได้ว่าราคาเบากว่าตามเต๊นท์มาก

ถ้าเป็นรถที่วางเครื่องแล้ว ควรตรวจสอบให้ละเอียดยิ่งกว่าปกติ

เพราะแต่ละร้าน ฝีมือในการวางเครื่องไม่เหมือนกัน อาจจมีปัญหาจุกจิก รวมถึงดูสภาพเครื่องด้วยครับ

บันทึกการเข้า

n.notety
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #30 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 21:48:10 »

กระทู้ซื้อขายใน EK Group บอกได้ว่าราคาเบากว่าตามเต๊นท์มาก

ถ้าเป็นรถที่วางเครื่องแล้ว ควรตรวจสอบให้ละเอียดยิ่งกว่าปกติ

เพราะแต่ละร้าน ฝีมือในการวางเครื่องไม่เหมือนกัน อาจจมีปัญหาจุกจิก รวมถึงดูสภาพเครื่องด้วยครับ



แง่ๆๆ coupe โดนๆๆมาก อยากได้แต่ตังยังไม่มี แง่ๆๆๆๆ สู้ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #31 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 23:52:24 »

แง่ๆๆ coupe โดนๆๆมาก อยากได้แต่ตังยังไม่มี แง่ๆๆๆๆ สู้ๆๆๆๆ

ขายถั่วเพื่อซื้อถั่วเลย คิๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #32 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008, 00:21:57 »

ราคาคูเป้ตอนนี้ สภาพดีๆ เดิมๆอยู่ประมาณ 350,000  - 400,000  แล้วแต่เต๊นท์   ขึ้นอยู่กับปีด้วย ถ้าตัว Lev racing  ปี2000   ก็มีเฉียดสี่แสนอ่ะ

ราคาผิดกับสี่ประตู ตกแสนนึงอ่ะ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

n.notety
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #33 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008, 22:48:10 »

เกียร์ไม่กระตุกแล้วด้วยครับ

ฉลาดขึ้นอิๆ
สงสัยอ่าครับ lev เนี้ย มันดีกว่า vtec ปกติมากไหมอ่าครับ

เกียไม่กระตุก แล้ว vtec ปกติ มันกระตุกยังไงครับ แล้วฉลาดขึ้นยังไง ประหยัดน้ำมันขึ้นหรือยังไงครับ
ผมอยากได้แบบประหยัดน้ำมัน ประหยัดแก๊สอ่าคับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #34 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 09:42:34 »

ผมก็ใช้เจ้าตาโตอยู่ครับ ดูรูปร่างหน้าตาของมันแล้ว ผมว่ามันสวยไม่สร่าง แต่งก็งาม รถรุ่นใหม่ๆ ผมว่าบางยี่ห้อยังชิดซ้ายไปเลยครับ ตาโตดูยังงัยก็ยังไม่ล้าสมัยครับ ก็เป็นสมาชิกที่นี้อยู่ครับ
หากเพื่อนๆมีปัญหาเรื่องการซ่อมรถ ไม่ว่าจะเป็นด้านอีเลคโทรนิคส์และทั่วๆไป ผมมีอู่ซ่อมรถไว้สำหรับบริการเพื่อนๆสมาชิก  คงไม่เหมือนอู่ทั่วไป เพราะเราไม่เน้นในเชิงธุระกิจ เน้นความเป็นกันเอง ใครอยากลงมือด้วยตัวเองก็เชิญ ใครอยากลองความสามารถ ความรู้ก็ยินดี เครื่องมือมีไว้ให้ใช้ หากให้ช่างประจำซ่อมก็ราคาเยาวชนมากๆ บางครั้งลูกค้ามาให้ช่วยแก้ไข ปัญหาที่ไปซ่อมที่อื่นๆแล้วแก้ไม่ตก โดยเฉพาะเรื่องระบบคอนโทรลด้วยอีเลคโรนิคส์ และ ECU พวกรอบเดินเบา แถมเจ้าของบางรายบอกว่าหากค่าซ่อมแพงไม่มีเงินนะ เพราะรถเก่า ด้วยความที่อยากให้ลูกค้าได้รถที่ซ่อมออกไปใช้งานได้ตามปกติ บางครั้งค่าแรงก็ไม่ได้ แถมยังขาดทุน ในการซื้ออุปกรณ์ มาเปลี่ยนให้ คิดอย่างเดียว อยากให้รถที่ออกจากอู่ไปแล้วไม่มีปัญหากลับมาอีก ค่าแรงถึงแม้บางครั้งจะเสียเงินไปบ้าง แต่สิ่งที่ได้มา ก็คือความรู้และประสบการณ์ และความภาคภูมิใจ ที่เราได้นำเอาความรู้ที่มีอยู่เอามาใช้ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
ผมต้องขออภัย ผมจะไม่บอกสถานที่ เดี๋ยวจะหาว่ามาโฆษณา หากเพื่อนสมาชิกท่านใดอยากจะมาใช้ก็โพสมาบอกก็แล้วกัน ยินดีต้อนรับสำหรับสมาชิกทุกท่านครับ......srithanon
                               
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #35 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 09:53:57 »

ผมก็ใช้เจ้าตาโตอยู่ครับ ดูรูปร่างหน้าตาของมันแล้ว ผมว่ามันสวยไม่สร่าง แต่งก็งาม รถรุ่นใหม่ๆ ผมว่าบางยี่ห้อยังชิดซ้ายไปเลยครับ ตาโตดูยังงัยก็ยังไม่ล้าสมัยครับ ก็เป็นสมาชิกที่นี้อยู่ครับ
หากเพื่อนๆมีปัญหาเรื่องการซ่อมรถ ไม่ว่าจะเป็นด้านอีเลคโทรนิคส์และทั่วๆไป ผมมีอู่ซ่อมรถไว้สำหรับบริการเพื่อนๆสมาชิก  คงไม่เหมือนอู่ทั่วไป เพราะเราไม่เน้นในเชิงธุระกิจ เน้นความเป็นกันเอง ใครอยากลงมือด้วยตัวเองก็เชิญ ใครอยากลองความสามารถ ความรู้ก็ยินดี เครื่องมือมีไว้ให้ใช้ หากให้ช่างประจำซ่อมก็ราคาเยาวชนมากๆ บางครั้งลูกค้ามาให้ช่วยแก้ไข ปัญหาที่ไปซ่อมที่อื่นๆแล้วแก้ไม่ตก โดยเฉพาะเรื่องระบบคอนโทรลด้วยอีเลคโรนิคส์ และ ECU พวกรอบเดินเบา แถมเจ้าของบางรายบอกว่าหากค่าซ่อมแพงไม่มีเงินนะ เพราะรถเก่า ด้วยความที่อยากให้ลูกค้าได้รถที่ซ่อมออกไปใช้งานได้ตามปกติ บางครั้งค่าแรงก็ไม่ได้ แถมยังขาดทุน ในการซื้ออุปกรณ์ มาเปลี่ยนให้ คิดอย่างเดียว อยากให้รถที่ออกจากอู่ไปแล้วไม่มีปัญหากลับมาอีก ค่าแรงถึงแม้บางครั้งจะเสียเงินไปบ้าง แต่สิ่งที่ได้มา ก็คือความรู้และประสบการณ์ และความภาคภูมิใจ ที่เราได้นำเอาความรู้ที่มีอยู่เอามาใช้ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
ผมต้องขออภัย ผมจะไม่บอกสถานที่ เดี๋ยวจะหาว่ามาโฆษณา หากเพื่อนสมาชิกท่านใดอยากจะมาใช้ก็โพสมาบอกก็แล้วกัน ยินดีต้อนรับสำหรับสมาชิกทุกท่านครับ......srithanon
                               

อยู่แถวไหนหหรอครับนี่ หาคนเปลี่ยนหลอดไฟ หน้าปัทไมล์อยู่ไฟเกียร์ขาด - -'


สงสัยอ่าครับ lev เนี้ย มันดีกว่า vtec ปกติมากไหมอ่าครับ

เกียไม่กระตุก แล้ว vtec ปกติ มันกระตุกยังไงครับ แล้วฉลาดขึ้นยังไง ประหยัดน้ำมันขึ้นหรือยังไงครับ
ผมอยากได้แบบประหยัดน้ำมัน ประหยัดแก๊สอ่าคับ

ตัว lev เป็น vtec เหมือนกันครับ
แต่เป็นเทคโนโลยีใหม่อีก step นะครับ detail ไม่ทราบมาก

96 => 99[lev] = minorchange
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #36 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 10:37:15 »

หากเป็นเจ้าตาโต ก็เคยถอด เรือนไมล์ มาซ่อมหลายครั้งแล้วครับ  ใช้เวลาไม่มาก เรื่องหลอดไฟบอกตำแหน่งเกียร์เปลี่ยนง่ายครับ จะเสียเวลาก็ตอนถอดคอนโซลหน้าปัทม์   อยู่แถวหลังบิกซีพระรามสองครับ  สะดวกและใกล้บ้านที่ไหน ก็ทำแถวนั้นก็ได้ หากอยู่ไกลเปลืองค่าน้ำมันเปล่าๆ ร้านทั่วไปก็ใช้เวลไม่มาก ลองหาใกล้ๆดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #37 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 11:06:54 »

 ยิ้มเท่ห์ ผมจรัญ 13 ออก บางแค จึ๋งเดียว อิๆ

แต่คิดอยู่ ขาดหลอดเดียว จะคุ้ม ถอดมาหมดเลยไหมนี่ ..
ปกติถอดนานไหมครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #38 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 12:06:12 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  เชียร์ตาโตด้วยคน ค่ะ  (แก้งถั่วจงเจริญ)...
บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
Ole Ferio
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


« ตอบ #39 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008, 23:58:02 »

ง่า อย่างงี้เวลาไปมีตติ้งก็ไม่มีใครมองรถผมเลยอ่ะสิ ผมใช้ตาตี่ง่ะของแต่งถูกมากๆๆ

ปัดหลังEG6500
ปัดหลังEK12000
Sunroof EG 8000
Sunroof EK 18000
ดุมTypeR DC2 98 18,000
ดุมEK9 25,000

ถ้าจะเล่นEK ต้องLevเท่านั้นครับ จึงจะสวย  ถ้างบน้อยเล่น96 ตังค์หมดพอดี อดแต่งรถเลย ถ้างบน้อยคิดจะแต่งด้วย มาเล่นตาหยีดีกว่า รถวิ่งไม้แพ้ EK ช่วงล่างเกาะก็พอกัน  แต่EGหลังคาเตี้ยกว่า ศูนย์ถ่วงต่ำกว่า Feeling เข้าโค้งดีกว่า  กำลังหาพวก EG อิอิ ซื้อของแต่งอะไรไม่ต้องคิดมาก เพราะราคาไม่แพง อะไหล่EG เดินที่เชียงกงแทบยัดตูดตายเลย เพรียบไปหมดครับ


* Copy of DSC_1437.JPG (110.14 KB, 753x501 - ดู 1568 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2008, 00:04:24 โดย Ole Ferio » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะซื้อ cevic มือสอง จะซื้อตาโต หรือ เตารีด4dดี ถ้า vti ทั้งสองรุ่นเลย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |