n.notety 
							
								ชาวยุทธ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 7 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									«  เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 01:31:15 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
								
								
								
								
								 
								
							
								
							ผมกำลังสนใจ honda cevic มือสองครับ อยากสอบถามว่า ถ้าเทียบกันระหว่าง ตาโต กะเตารีด4ประตู จะซื้อรุ่นไหนดีถ้าเปงเครื่อง vtec ทั้งสองรุ่น - ประหยัดน้ำมันกว่ากันขนาดไหน ได้ประมาณกี่โลลิต ของแต่ละรุ่นครับ - อะไหล่ซ่อม ราคาเปงไง รุ่นไหนแพงกว่ากันครับ แล้ว อะไหล่ cevic แพงไหมครับ - ถ้าจะแต่งให้มันสวยๆ แบบ ไม่เยอะ เนี้ย ไหนเหมาะฟ่าครับ - ความปลอดภัย ช่วงล่าง - สุดท้ายความคุ้มครับ ขอบคุณครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2008, 02:20:33 โดย n.notety »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							NEO 
							
								หนุ่มโสดย่านชิดลม 
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 7,065 
								 
								My Name is NEO 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 02:59:40 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ตอบเพิ่มเติม จากการที่ใช้ตาโตอยู่ - ประหยัดน้ำมันกว่ากันขนาดไหน ได้ประมาณกี่โลลิต ของแต่ละรุ่นครับสำหรับตาโต ในเมือง 8-10 ครับ นอกเมือง ก็ 14-15 โลลิตรครับ   ส่วนเตาเรีดไม่ทราบ รอผู้ใช้มาตอบนะครับ - อะไหล่ซ่อม ราคาเปงไง รุ่นไหนแพงกว่ากันครับ แล้ว อะไหล่ cevic แพงไหมครับอะไหล่อย่าไปคิดมาก รถรุ่นนี้ อะไหล่บางอย่าง สามารถหามือสองได้ครับ แล้วสภามแหล่มเลยครับ วันนี้ผมก็พึ่งเอาปั๊มติ๊กมือสองมาเปลี่ยน  ประหยัดไปได้หลายพันเลยครับ   และผมคิดว่าเจ้าตาโตเนี่ย ไม่จุกจิกอะไรเลยนะครับ ถ้าเรารักษาตามระยะดีๆ  - ถ้าจะแต่งให้มันสวยๆ แบบ ไม่เยอะ เนี้ย ไหนเหมาะฟ่าครับถ้าอยากแต่งเนี่ย ตาโต๊โต เนี่ยก็สามารถแต่งได้แบบ Type R หรือ Mugen ก็มีครับ  ของเล่นเยอะมากๆ นะครับ ขึ้นอยู่กับคุณจะมีงบเหลือพอหรือป่าวเท่านั้นเอง - ความปลอดภัย ช่วงล่างตาโต มี ABS และถุงลมนิรภัยครับ   ถ้าจะซื้อมาก็แนะนำให้ดูตัว EK 99 ครับ (Vtec Lev) - สุดท้ายความคุ้มครับราคารถตาโต ตั้งแต่สองปลายๆ ถึงสามต้นๆ ซื้อมาใช้ เนี่ยผมว่าเจ็บตัวไม่เยอะครับ  ขายต่อก็ยังได้ราคา     ซื้อมาก็เผื่อเงินไว้บำรุงเปลี่ยนของเหลวรถ ครั้งแรกก่อนเอามาใช้ซะหน่อย ซื้องบประมาณก็คงจะไม่เยอะมากมายอะไร  มีนี้คุณก็จะใช้งาน ตาโตอย่างสบายใจ ขับชิวชิว ไปรับสาวๆ ได้สบายๆ แบบที่สมาชิก EK ใน We love ทำกันอยู่หลายๆ คนครับ       
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							j_nobita 
							
								อยากกระโดดหอมแก้ม 
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 16,034 
								 
								เหมียว หง่าว 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 07:52:23 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Vitty 
							
								เจ้าสำนัก 
								      
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 725 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #20 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 19:47:11 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ผมว่า อัด 180 ไม่เหนื่อยมากนะ ผมไปพัทยา วิ่งตอน 2-3  ทุ่ม รถโล่งๆๆ อัดๆ ไป 160 170 จะไหลต่อ มีระบบเตือน ดัง โป๊ก!!!! โบกเข้ากลางกระหม่อมซะ        ผมว่า 180 เกียร์ออโต้ พอไปได้นะครับ อาศัยลม ดวง อากาศ หุๆๆๆ แต่ตอนนั้นใช้น้ำมัน 95 อ่ะ รีบซัดไป เพราะหิวโคตรๆ จะไปพัทยา ข้าวก็ไม่ได้กิน ที่พักก็ไม่ได้จอง  ตอนนี้ผมติดแก๊สไป ยังไม่ได้มีโอกาสซัดยาวๆ เลยตอนนี้เอาไปนอนในอู่เคลมสี 3/4 คันไป ตอนติดมาใหม่ๆ ตอนลองจูนผมก็ลองกระทืบออกตัว ผมว่าแก๊สพุ่งกว่านะ น้ำมันที่ใช้รอบไม่เคย กวาดไปชนขีดแดงเลย ลองมาแก๊สอยากลองว่าจูนดีไหม เลย กระทืบคันเร่งซะ จนเด็กที่จูนไปด้วย เหวอๆ เล็กๆ - -'  แต่ตอนขับกลับ ก็เหยียบ 140 ชิวๆ สบายๆ ไว้มีเวลาจะลองร่อนๆ เยอะๆ ดูอีกที (ไว้หลังจับเคลมไฟหน้า แม๊กซ์ให้เรียบร้อยอีกคดี หุๆ)  ปล. เขียน civic ผิด ด้วยอ่า ไม่ให้ขี่ถั่วอ้วนๆ แย้ว อิๆ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							taxman : ปทุมธานี 
							
								= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง = 
								ประธานคลับ 
								อาจารย์ปู่ 
								        
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 23,937 
								 
								  
								Work hard, Play hard 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 19:50:29 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ผมว่า อัด 180 ไม่เหนื่อยมากนะ ผมไปพัทยา วิ่งตอน 2-3  ทุ่ม รถโล่งๆๆ อัดๆ ไป 160 170 จะไหลต่อ มีระบบเตือน ดัง โป๊ก!!!! โบกเข้ากลางกระหม่อมซะ        ผมว่า 180 เกียร์ออโต้ พอไปได้นะครับ อาศัยลม ดวง อากาศ หุๆๆๆ แต่ตอนนั้นใช้น้ำมัน 95 อ่ะ รีบซัดไป เพราะหิวโคตรๆ จะไปพัทยา ข้าวก็ไม่ได้กิน ที่พักก็ไม่ได้จอง  ตอนนี้ผมติดแก๊สไป ยังไม่ได้มีโอกาสซัดยาวๆ เลยตอนนี้เอาไปนอนในอู่เคลมสี 3/4 คันไป ตอนติดมาใหม่ๆ ตอนลองจูนผมก็ลองกระทืบออกตัว ผมว่าแก๊สพุ่งกว่านะ น้ำมันที่ใช้รอบไม่เคย กวาดไปชนขีดแดงเลย ลองมาแก๊สอยากลองว่าจูนดีไหม เลย กระทืบคันเร่งซะ จนเด็กที่จูนไปด้วย เหวอๆ เล็กๆ - -'  แต่ตอนขับกลับ ก็เหยียบ 140 ชิวๆ สบายๆ ไว้มีเวลาจะลองร่อนๆ เยอะๆ ดูอีกที (ไว้หลังจับเคลมไฟหน้า แม๊กซ์ให้เรียบร้อยอีกคดี หุๆ)  ปล. เขียน civic ผิด ด้วยอ่า ไม่ให้ขี่ถั่วอ้วนๆ แย้ว อิๆ   อ๊ะ คนนี้ที่บอกว่าจะทุบไฟหน้าป่ะครับ  เป็นไงบ้าง   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Vitty 
							
								เจ้าสำนัก 
								      
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 725 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #22 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 22:10:00 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ตอนนี้ เป็น ไข่จับสั่น  เอ้ย ไข้หวัด อ่ะครับ รถยังจอดอยู่อู่สีเลยครับ พรุ่งนี้ไปเอา กะว่าจะเว้น สักอาทิตย์ [กัวเขาว่าเราจัดฉากเกิน]  เอา กระเบื้องปูพื้นทุบแตก แล้วจับขีดซะเลย หุๆๆๆ    (รอยนี้ คิดได้ว่า มันมืดฝนตก เลี้ยวเข้าโรงแรม ไปครูด ขอบกระถาง สี่เหลี่ม หุๆๆ เหตุเกิดเอาแถวๆ จันทบุรีดีก่า มันจะให้ไปดูที่เกิดเหตุก็บอกเอาค่ารถมา คิๆ) อีกข้างก็ เอามุมๆ ค้อนตอกให้เป็น รูๆ สัก 3 - 4 รู หุๆๆ บอกหินดีด  ตอนนี้หาอู่รับเคลมให้อยู่นี่ - -''  เคลมเองเหมือนว่าจะต้อง เรียกพนักงานคุมราคามาอีก ไม่เคยเรียกด้วยวุ้ย มีเวลา เคลมอีก 3 เดือน อิๆ เคลมเดือนละหนเลย    ไม่รู้ชั้น 5 วิริยะจะกล้ารับอีกไหมหว่า - -'  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Vitty 
							
								เจ้าสำนัก 
								      
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 725 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #28 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 15:46:23 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							n.notety 
							
								ชาวยุทธ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 7 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #33 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008, 22:48:10 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							เกียร์ไม่กระตุกแล้วด้วยครับ
  ฉลาดขึ้นอิๆ
  สงสัยอ่าครับ lev เนี้ย มันดีกว่า vtec ปกติมากไหมอ่าครับ เกียไม่กระตุก แล้ว vtec ปกติ มันกระตุกยังไงครับ แล้วฉลาดขึ้นยังไง ประหยัดน้ำมันขึ้นหรือยังไงครับ ผมอยากได้แบบประหยัดน้ำมัน ประหยัดแก๊สอ่าคับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Vitty 
							
								เจ้าสำนัก 
								      
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 725 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #35 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008, 09:53:57 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ผมก็ใช้เจ้าตาโตอยู่ครับ ดูรูปร่างหน้าตาของมันแล้ว ผมว่ามันสวยไม่สร่าง แต่งก็งาม รถรุ่นใหม่ๆ ผมว่าบางยี่ห้อยังชิดซ้ายไปเลยครับ ตาโตดูยังงัยก็ยังไม่ล้าสมัยครับ ก็เป็นสมาชิกที่นี้อยู่ครับ  หากเพื่อนๆมีปัญหาเรื่องการซ่อมรถ ไม่ว่าจะเป็นด้านอีเลคโทรนิคส์และทั่วๆไป ผมมีอู่ซ่อมรถไว้สำหรับบริการเพื่อนๆสมาชิก  คงไม่เหมือนอู่ทั่วไป เพราะเราไม่เน้นในเชิงธุระกิจ เน้นความเป็นกันเอง ใครอยากลงมือด้วยตัวเองก็เชิญ ใครอยากลองความสามารถ ความรู้ก็ยินดี เครื่องมือมีไว้ให้ใช้ หากให้ช่างประจำซ่อมก็ราคาเยาวชนมากๆ บางครั้งลูกค้ามาให้ช่วยแก้ไข ปัญหาที่ไปซ่อมที่อื่นๆแล้วแก้ไม่ตก โดยเฉพาะเรื่องระบบคอนโทรลด้วยอีเลคโรนิคส์ และ ECU พวกรอบเดินเบา แถมเจ้าของบางรายบอกว่าหากค่าซ่อมแพงไม่มีเงินนะ เพราะรถเก่า ด้วยความที่อยากให้ลูกค้าได้รถที่ซ่อมออกไปใช้งานได้ตามปกติ บางครั้งค่าแรงก็ไม่ได้ แถมยังขาดทุน ในการซื้ออุปกรณ์ มาเปลี่ยนให้ คิดอย่างเดียว อยากให้รถที่ออกจากอู่ไปแล้วไม่มีปัญหากลับมาอีก ค่าแรงถึงแม้บางครั้งจะเสียเงินไปบ้าง แต่สิ่งที่ได้มา ก็คือความรู้และประสบการณ์ และความภาคภูมิใจ ที่เราได้นำเอาความรู้ที่มีอยู่เอามาใช้ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น  ผมต้องขออภัย ผมจะไม่บอกสถานที่ เดี๋ยวจะหาว่ามาโฆษณา หากเพื่อนสมาชิกท่านใดอยากจะมาใช้ก็โพสมาบอกก็แล้วกัน ยินดีต้อนรับสำหรับสมาชิกทุกท่านครับ......srithanon                                
  อยู่แถวไหนหหรอครับนี่ หาคนเปลี่ยนหลอดไฟ หน้าปัทไมล์อยู่ไฟเกียร์ขาด - -' สงสัยอ่าครับ lev เนี้ย มันดีกว่า vtec ปกติมากไหมอ่าครับ
  เกียไม่กระตุก แล้ว vtec ปกติ มันกระตุกยังไงครับ แล้วฉลาดขึ้นยังไง ประหยัดน้ำมันขึ้นหรือยังไงครับ ผมอยากได้แบบประหยัดน้ำมัน ประหยัดแก๊สอ่าคับ
  ตัว lev เป็น vtec เหมือนกันครับ  แต่เป็นเทคโนโลยีใหม่อีก step นะครับ detail ไม่ทราบมาก  96 => 99[lev] = minorchange  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |