ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:31:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: OVER DRIVE 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: OVER DRIVE  (อ่าน 6073 ครั้ง)
Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 15:54:28 »



อยากถามเพื่อนๆ  ที่ใช้  CIVIC เกียร์ออโต้ว่าเวลาที่เราจะเร่งเครื่องแซงคื่อเราต้อถอนเท้าออกจากคันเร่ง  .
แล้วค่อยเยียบคันเร่งไปอีกครั้งใช่อะป่าวครับ   เหมือนกับรถ  toyota  altis  ที่มีปุ่ม over drive
ขอบคุณ  GURU
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2008, 16:01:09 โดย Gaga sunG » บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 15:58:21 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ อันนี้เรียก kickdown ครับ

Honda เค้าไม่ทำ O/D อาจจะเป็นเพราะ ระบบเครื่องยนต์ไม่เหมือนกัน

บางทีไม่ต้องถอนก็ kick ได้ครับ อยู่ที่เราตั้ง
บันทึกการเข้า

Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 641


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 16:01:28 »

ไม่ต้องถอนก็ได้ครับ เหยียบสวนเข้าไปสุดเลย  ยิงฟันยิ้ม   ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 16:02:27 »

เข้าใจแล้วครับ 
ขอบคุณมากครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 16:16:00 »

kickdown
อย่าทำบ่อยนะครับ  เอาไว้เฉพาะตอนแซง
หรือจังหวะจำเป็นจิงๆ
บันทึกการเข้า

boranman
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,068


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008, 17:42:53 »

kickdown
อย่าทำบ่อยนะครับ  เอาไว้เฉพาะตอนแซง
หรือจังหวะจำเป็นจิงๆ
ทำไมอย่าทำบ่อยอะพี่โอ๊ต เกียร์มานจะพังหรอ ผมทำบ่อยมากๆ คิกดาวน์ตลอดเลยอะ
บันทึกการเข้า

ผู้ปฏิบัติงานของพระราชา CIVIC CLUB No. 312
ตัวเป็น Freed แต่ใจยัง Civic เสมอ
Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 641


« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 04:31:20 »

ทำไมอย่าทำบ่อยอะพี่โอ๊ต เกียร์มานจะพังหรอ ผมทำบ่อยมากๆ คิกดาวน์ตลอดเลยอะ

ผมก้อคิกประจำ ลากรอบอีกต่างหาก   :'(  ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 10:30:46 »

ผมก็ช่วงแซงจะคิกที  แต่คิกทีไร เข็มน้ำมันมันกระดิกทุกที  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

apostophy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 10:47:29 »

คิกทุกวัน พร่ำเพรื่อด้วยอ่ะ (น้ำมันไม่ได้จ่ายเอง บ.จ่ายให้ เลยหลวมตัว)
แล้วมันจะมีปัญหาอะไรบ้างอะครับ    อายจัง
ปล. อีกนิดนึง  การที่เทคเปิดเนี่ยมันเกี่ยวกะคิกดาวป่าวครับ งง ๆ กะจังหวะเครื่องยนต์อยู่อะ   คือ
1. ขับปกติ 60-80 กดคันเร่งเร็ว ๆ ลงไปนิดนึง นิดเดียวนะ เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้น 1 ระดับ รอบเครื่องพุ่งขึ้น 1000 รอบ
โดยประมาณ
2. ขับปกติ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว(คิดว่าอันนี้เป็นการ KD จิง ๆ ) เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก
ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ

คืองงกะ 2 จังหวะเนี่ยอะครับ อยากถามผู้รู้ว่า มันเป็นการคิกดาวทั้ง 2 แบบเลยรึป่าว และการทำบ่อย ๆ มีผลอะไรบ้าง
Vtec ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2008, 10:54:53 โดย apostophy » บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 12:05:09 »

มันคงไม่ถึงขั้นพังคาเท้าหรอกครับ   อายจัง อายจัง   แต่มันจะทำให้อายุการใช้งาน ของเกียร์สั่นลงกว่าปกติ
มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ และบำรุงรักษาในส่วนอื่นๆด้วย

 ในระหว่างขับขี มันยังไม่ได้รอบ ที่จะเปลี่ยนเกียร์
แต่คุณทำการ คิกดาวน์ช่วย ก็คล้ายๆกับการเร่งให้ เกียร์มันตัดต่อเร็วขึ้นกว่าความน่าจะเป็น
โอเวอร์ไดฟ ก็เช่นกัน  เอาไว้ตอนจะแซงหรือจังหวะสำคัญจริงๆ และควรทำเมื่อรถวิ่งได้รอบ สัมพันธ์กับความเร็ว

เช่น  คุณ apostophy   คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว  เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก
ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ 

การคิดดาวน์ ไม่จำเป็นต้อง กดคันเร่งให้มิด   เพียงผ่อนเท้าขึ้นมาเล็กน้อยจากคันเร่ง และกดซ้ำลงไปอีก  แค่นี้รถก็มีอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้นแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2008, 12:37:59 โดย Aod61 ^o^ » บันทึกการเข้า

Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 13:15:52 »

มันคงไม่ถึงขั้นพังคาเท้าหรอกครับ   อายจัง อายจัง   แต่มันจะทำให้อายุการใช้งาน ของเกียร์สั่นลงกว่าปกติ
มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ และบำรุงรักษาในส่วนอื่นๆด้วย

 ในระหว่างขับขี มันยังไม่ได้รอบ ที่จะเปลี่ยนเกียร์
แต่คุณทำการ คิกดาวน์ช่วย ก็คล้ายๆกับการเร่งให้ เกียร์มันตัดต่อเร็วขึ้นกว่าความน่าจะเป็น
โอเวอร์ไดฟ ก็เช่นกัน  เอาไว้ตอนจะแซงหรือจังหวะสำคัญจริงๆ และควรทำเมื่อรถวิ่งได้รอบ สัมพันธ์กับความเร็ว

เช่น  คุณ apostophy   คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว  เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก
ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ 

การคิดดาวน์ ไม่จำเป็นต้อง กดคันเร่งให้มิด   เพียงผ่อนเท้าขึ้นมาเล็กน้อยจากคันเร่ง และกดซ้ำลงไปอีก  แค่นี้รถก็มีอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้นแล้วครับ

แล้วถ้าเป็นเครื่องยนต์  Exi การทำงานของ kick down มีลัษณะการทำงานเหมือนเครื่องยนต์  Vtec มั้ยครับ 
ยังๆๆสงสัยอยู่เลย    ชี้แจงด้วยครับท่านเจ้าสำนัก ขยิบตา ขยิบตา ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 13:43:02 »

การทำงานของ คิกดาวน์  ของเครื่องยนต์ วีเทค EXI หรือเครื่องยนต์อื่นๆ
ก็มีลักษณะการทำงานที่เหมือนกัน   ก็คือทำให้เกียร์มีการตัดต่อให้เร็วขึ้นเท่านั้นเองครับ
บางยี่ห้อเช่น โตโยต้า  ใช้ระบบ โอเวอร์ไดฟ์ เข้ามาช่วย

เอาง่ายๆ มันก็เหมือนการ เชนเกียร์ ในเกียร์ธรรมดาแระครับ
แต่นี่มันเป็นเกียร์ ออโต้    ที่มันมีระบบการทำงานที่ละเอียดอ่อนกว่ากัน จึงควรทำการ คิกดาวน์เท่าที่จำเป็น
ซึ่งพอจะพูดได้ว่า ในเกียร์ออโต้ มีปัญหาของเกียร์จุกจิก กว่าในเกียร์กระปุกอยู่เล็กน้อย

ที่ต้องเน้นเป็นพิเศษ ตามที่ท่านคงเคยได้ยินมาว่า ฮอนด้า เกียร์เปราะ (อันนี้ จริงหรือไม่ ผมไม่รู้นะ)   อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2008, 13:46:47 โดย Aod61 ^o^ » บันทึกการเข้า

hodo_ebola
dubCLUB
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,178


PEA SUBSTATION MANAGEMENT


« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 13:53:27 »

ได้ความรู้อีกแล้วขอบคุณพี่โอ๊ตครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า


:ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเธอ ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเรา ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเขา ความรักอยู่รอบกาย ความรักมันอยู่ในสันดาร:
Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 17:06:33 »

 

กระจ่างแล้วครับนายท่าน
ขอบคุณคร้าบ...
 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ:D ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
apostophy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 18:40:43 »

เช่น  คุณ apostophy   คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว  เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก
ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ 


 อายจัง        รับทราบครับ
บันทึกการเข้า
wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 15:28:37 »

ES 01 exi ของผมมันมีอาการแปลกๆครับ
คือถ้าขับช้าถนนในซอย ขับประมาณ 20-40 พอต้องเลี้ยวแบบใช้ความเร็วต่ำๆ เช่นเลี้ยวระหว่างซอย
แล้วพอถึงทางตรงกดคันเร่งลงไป เครื่องมันจะสะดุดเหมือนมันเปลี่ยนเกียร์ลงไปเกียร์ 1 อ่ะครับ
แล้วค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นมา อย่างนี้มันผิดปกติไหมครับ ถ้าผิดปกติจะแก้ยังไงครับ
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 16:41:56 »

^
^
เคยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไหมครับ
ลองเปลี่ยนถ่ายดู อาจจะทำให้อาการดังกล่าวหายไป
บันทึกการเข้า

wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #17 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 22:13:04 »

เคยเปลี่ยนจากอู่นอกอ่ะครับ แต่ไม่รู้ใช้น้ำมันของ Honda หรือเปล่า เปลี่ยนมา 3เดือนแล้วครับ
อยากทราบราคาน้ำมันของ Honda ครับไม่ทราบว่าเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 22:46:09 »

น้ำมันเกียร์ออโต้เบิก 0  ลิตรละ 137 บาทครับ

ใช้ประมาณ 3 ลิตร สำหรับการถ่ายหนึ่งครั้ง ทางที่ดีซื้อ 4 กระปุกไปเลย กันเหนียว
บันทึกการเข้า

Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #19 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 08:50:10 »

ES 01 exi ของผมมันมีอาการแปลกๆครับ
คือถ้าขับช้าถนนในซอย ขับประมาณ 20-40 พอต้องเลี้ยวแบบใช้ความเร็วต่ำๆ เช่นเลี้ยวระหว่างซอย
แล้วพอถึงทางตรงกดคันเร่งลงไป เครื่องมันจะสะดุดเหมือนมันเปลี่ยนเกียร์ลงไปเกียร์ 1 อ่ะครับ
แล้วค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นมา อย่างนี้มันผิดปกติไหมครับ ถ้าผิดปกติจะแก้ยังไงครับ

ไม่ทราบว่าลูกชายของท่านใช้แก็สหรือปล่าวครับ
อาการที่ว่ามันเหมือนกับ  รถที่ใช้แก้สแล้วรอบเครื่องต่ำๆจะมีอาการสะดุด
เหมือนเครื่องสะอึก อายจัง
บันทึกการเข้า
wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #20 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 09:52:26 »

เป็นก่อนติดแก๊สแล้วน่ะครับ
บันทึกการเข้า

Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #21 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 17:28:51 »

เป็นก่อนติดแก๊สแล้วน่ะครับ

ลูกชายผมก็เป็นเหมือกกันครับ    ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะจูนแก๊สไม่ดี

แต่พบไปปรึกษาอู่เขาบอกว่าเป็นอาการของลิ้นปีก( เดินเบา ) ผีเสื้อสกปรก

ช่างแนะนำว่า   ควรถอดทำความสะอาดทุกๆ  30,000 km ค่าแรงอยู่ที่ประมาณ  300-500 บาทครับ

คราวหน้าจะเอารูปมาให้ชม  เพื่อเป็นข้อมูลครับ อายจัง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #22 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 21:47:35 »

ถามอีกนิดครับ น้ำมันเกียร์ของ 0 Honda กับของ อื่นๆทั่วไปมันต่างกันไหมครับ
เห็นอู่บอกว่าเอาเซมิเซินเทติก เปลี่ยนให้อ่ะครับ
ถ้าไม่ดีจะได้เปลี่ยนซะครับ จะได้สบายใจครับ
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #23 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 22:07:57 »

ถามอีกนิดครับ น้ำมันเกียร์ของ 0 Honda กับของ อื่นๆทั่วไปมันต่างกันไหมครับ
เห็นอู่บอกว่าเอาเซมิเซินเทติก เปลี่ยนให้อ่ะครับ
ถ้าไม่ดีจะได้เปลี่ยนซะครับ จะได้สบายใจครับ





 :'( :'( :'( :'( :'(
เซมิเซ้นเทติก (Semi - Syn )    กึ่งสังเคราะห์ .......คือน้ำมันเครื่องครับ
น้ำมันเกียร์ มีสังเคราะห์ 100% อีกหรอ       แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น


น้ำมันเกียร์ ของฮอนด้า ถ้าจำไม่ผิดมันเกรด  Dexron lll
มันจะมีค่าความหนืดที่เหมาะสมกับเกียร์รถฮอนด้า โดยเฉพาะครับ
บันทึกการเข้า

apostophy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


« ตอบ #24 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 22:49:11 »

ลูกชายผมก็เป็นเหมือกกันครับ    ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะจูนแก๊สไม่ดี

แต่พบไปปรึกษาอู่เขาบอกว่าเป็นอาการของลิ้นปีก( เดินเบา ) ผีเสื้อสกปรก

ช่างแนะนำว่า   ควรถอดทำความสะอาดทุกๆ  30,000 km ค่าแรงอยู่ที่ประมาณ  300-500 บาทครับ

คราวหน้าจะเอารูปมาให้ชม  เพื่อเป็นข้อมูลครับ อายจัง ยิ้มกว้างๆ

เคยเอาเข้าอู่ ชื่อ เพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้
แต่ตอนนี้มีปัญหากับรอบเดินเบามากมาย คงต้องลุ้นดูแล้ว เพื่อน ๆ es ที่ล้างปีกมาใครมีปัญหามาแชร์มั่งนะครับ
บันทึกการเข้า
Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 641


« ตอบ #25 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 23:57:27 »

ของผมก็เคยเปน (นานๆที) ช่วงเพิ่งสตาทเครื่อง บางทีรอบเบาๆ มันลงไป 500 รอบ เกือบๆ จะดับ  มันเปนที่อะไรอะคับ   ขยิบตา  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #26 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2008, 08:19:58 »

เคยเอาเข้าอู่ ชื่อ เพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้
แต่ตอนนี้มีปัญหากับรอบเดินเบามากมาย คงต้องลุ้นดูแล้ว เพื่อน ๆ es ที่ล้างปีกมาใครมีปัญหามาแชร์มั่งนะครับ






เท่าที่จำได้  ตามที่คุณเคยเล่าว่า  อู่ ชื่อเพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้

ถ้าจำไม่ผิด เค้าจะทำการตั้งไฟให้นั้น....
ถ้าตั้งไฟดีก็ดีไป ....ไปเจออู่มั่วๆ ตั้งไฟไม่ดี เครื่องจะเขกนะครับ  ลองนึกง่ายๆนะ
จูนบางไป มันกินเชื้อเพลิงน้อยลงก็จริง แต่รถรถจะมีแรงไหม  ........

บันทึกการเข้า

Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #27 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2008, 11:45:06 »






เท่าที่จำได้  ตามที่คุณเคยเล่าว่า  อู่ ชื่อเพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้

ถ้าจำไม่ผิด เค้าจะทำการตั้งไฟให้นั้น....
ถ้าตั้งไฟดีก็ดีไป ....ไปเจออู่มั่วๆ ตั้งไฟไม่ดี เครื่องจะเขกนะครับ  ลองนึกง่ายๆนะ
จูนบางไป มันกินเชื้อเพลิงน้อยลงก็จริง แต่รถรถจะมีแรงไหม  ........


ว่าแล้วก็ไม่กล้าไปทำครับ   เดี๋ยวจะไปศึกษาทางแก้ไขดูก่อนดีกว่า
ขอบคุณครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #28 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2008, 15:24:45 »

ของผมก็เคยเปน (นานๆที) ช่วงเพิ่งสตาทเครื่อง บางทีรอบเบาๆ มันลงไป 500 รอบ เกือบๆ จะดับ  มันเปนที่อะไรอะคับ   ขยิบตา  ขยิบตา






เบาจะดับ รอบตก
เป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอร์คุมรอบเดินเบาสกปรกครับ

ค่าแรงล้าง 3-500 บาท
บันทึกการเข้า

apostophy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


« ตอบ #29 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2008, 16:42:00 »






เท่าที่จำได้  ตามที่คุณเคยเล่าว่า  อู่ ชื่อเพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้

ถ้าจำไม่ผิด เค้าจะทำการตั้งไฟให้นั้น....
ถ้าตั้งไฟดีก็ดีไป ....ไปเจออู่มั่วๆ ตั้งไฟไม่ดี เครื่องจะเขกนะครับ  ลองนึกง่ายๆนะ
จูนบางไป มันกินเชื้อเพลิงน้อยลงก็จริง แต่รถรถจะมีแรงไหม  ........



ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก
ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #30 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2008, 16:49:04 »

ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก
ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว



อันเดียวกันครับ 
ยังไงแจ้งผลการซ่อม ให้ฟังด้วยนะคร้าบบบ    ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Night Wind
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 609

เซ็ง...ได้อีก


« ตอบ #31 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008, 22:10:48 »

ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก
ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว


ผมก็เพิ่งเอาเจ้า mil ES05 exi ไปล้างปีกผีเสื้อมาสองอาทิตย์แล้วอ่ะครับ
เพราะเจอปัญหาตอนรอบเดินเบา เครื่องมันสะดุดเหมือนจะดับ
ตอนนี้ยังไม่พบอะไรผิดปกติ แต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่พบว่าเป็นอยู่หรือเปล่า
ไว้จะมาแชร์ให้นะครับ
ปอลิง ถ้าจำไม่ผิด โดนค่าล้างปีกผีเสื้อไป300 ปลายๆอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

เป็นไปไม่ได้                                   ทำไม่ได้                                        หรือไม่ได้ทำ
ph_civic
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #32 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008, 23:25:51 »

ไมททราบล้างที่ไหนครับ อู่นอหรือศูนย์ฮอนดาครับ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #33 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008, 23:31:18 »

ไมททราบล้างที่ไหนครับ อู่นอหรือศูนย์ฮอนดาครับ

ได้หมดครับ อู่นอกราคาจะถูกกว่า
บันทึกการเข้า

Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #34 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008, 11:36:42 »

ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก
ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว
ทำแล้วเป็นไงก็บอกกันมั่งนะคร้าบ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #35 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008, 16:54:03 »

ขอถามเรื่องเกียร์ครับ คือผมไม่อยาก คิ๊กดาวน์ มันผมก็เลยดึงมาที่ D3
เวลาจะแซงมันจะปัญหากับเกียร์หรือเปล่าครับเพราะว่าดมแก๊สอยู่กลัว
ว่าเวลาคิ๊ก แล้วมันจะแบ๊คครับ
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #36 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008, 16:57:55 »

ขอถามเรื่องเกียร์ครับ คือผมไม่อยาก คิ๊กดาวน์ มันผมก็เลยดึงมาที่ D3
เวลาจะแซงมันจะปัญหากับเกียร์หรือเปล่าครับเพราะว่าดมแก๊สอยู่กลัว
ว่าเวลาคิ๊ก แล้วมันจะแบ๊คครับ






เอ.......D3 มันเป็นเกียร์ต่ำ นิ  จะดึงลงมาทำไมครับ    ขยิบตา

ลองอ่านในคู่มือรถ
ไม่ควรเปลี่ยนเกียร์ออโต้  ขณะรถยังเคลื่อนที่อยู่      อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #37 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2008, 18:44:31 »

ดึงมา D3 เพราะเวลาเร่งแซงมันไม่ค่อยจะมีแรง อายจัง
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #38 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008, 11:07:35 »

ดึงมา D3 เพราะเวลาเร่งแซงมันไม่ค่อยจะมีแรง อายจัง

D3 เอาไว้ใช้เวลาที่รถขึ้นทางชันนะครับ
ช่วงเร่งแซง  รถอยู่ในความเร็วสูงผมว่าไม่น่าใช้เกียร์ D3   เพราะมันเหมือนเป็นการ TURN  GEAR ลงมาต่ำเกินไป
ผมเข้าใจอย่างนี้นะ    ถ้ายังไงรบกวนผู้รู้จริงมาแชร์ความรู้ด้วยนะครับ   สงสัยเหมือนกัน ขยิบตา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: OVER DRIVE
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |