ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 22:03:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ  (อ่าน 25690 ครั้ง)
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008, 20:41:15 »



รถผมตาเหยี่ยวปี 2004 ครับ ติดแก๊สมาได้ 3 ปีกว่า ช่วงหลังมานี่ สตาร์ดไม่ติด คือเครื่องหมุน แต่กำลังอัดฟรีทิ้งครับ มีแต่เสียงคล้ายๆมอเตอร์หมุนปล่าวๆครับ ล่าสุดลองเอาน้ำมันเครื่องหยอดไปในหัวเทียนเล็กๆ ติดเลยครับ แต่ติดแบบเครื่องระเบิดครับ ควันเงี๊ยท่วมท้ายรถเลยอ่ะ ต้องเบิ้ลเลี้ยงอยู่พักใหญ่ เครื่องถึงเดินแบบสมบูรณ์ พยายามหาอยู่นานก็ไม่เจอสาเหตุ จนมาเมื่อวันก่อนเป็นอีก เลยตัดสินใจ รื้อเครื่องโดยการเปิดฝาสูบดู ถึงทราบปัญหา คือ แหวนกวาดตายสนิท ตดอยู่กับลูกสูบแบบไม่หยับเยื่อนเลย 555 แต่ก๋เป็นข้อดีที่ผมเปิดอู่เองก็ทำเองครับ วันนี้ไปซื้ออะไหล่ ทั้งหมด 8700 ครับ
ปะเก็นฝาสูบ
ปะเก็นฝาวาว์ล
ชุดแหวน STD
ชุดชาร์ปก้าน STD
ฝาห้องเครื่องด้านในพร้อมซีลยาง
น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ
กรองเครื่อง

ถือว่าคุ้มครับ เพราะตลอด 3 ปี ที่ใช้แก๊สมา ทุ่นไป แสนห้า ครับ เสียค่าซ่อมบวกกับให้ลูกน้องนิดโหน่ย และเมื่อเปิดห้องเครื่องมาหมดแล้ว สภาพยังอยู่เกือบ 100% ทีเดียวครับ  เลยเอารูปมาให้ดูด้วยครับ

ก็ขอฝากไว้เป็นข้อมูลเพื่อ ชาว We Love Civic ทุกท่านนะครับ จุมพิต ยิ้ม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* 11.JPG (47.01 KB, 512x410 - ดู 1084 ครั้ง.)

* 12.JPG (33.54 KB, 512x410 - ดู 1077 ครั้ง.)

* 13.JPG (52.7 KB, 512x410 - ดู 1111 ครั้ง.)

* 14.JPG (48.02 KB, 512x410 - ดู 1123 ครั้ง.)

* 15.JPG (33.06 KB, 512x410 - ดู 1073 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008, 20:44:27 »

รูปต่ออีกนิดส์คร๊าบบบบบ จุมพิต เศร้า ตกใจ เจ๋ง ขยิบตา


* 16.JPG (57.4 KB, 512x410 - ดู 1061 ครั้ง.)

* 17.JPG (42.35 KB, 410x512 - ดู 1054 ครั้ง.)

* 18.JPG (41.86 KB, 410x512 - ดู 1072 ครั้ง.)

* 19.JPG (53.98 KB, 512x410 - ดู 1051 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008, 21:22:40 »

ถามนิดนะครับ วิ่งแก๊สมาประมาณกี่โลครับ จะได้เผื่อใจไว้ ของผมยังไม่ถึงหมื่นโล
บันทึกการเข้า

Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008, 21:40:23 »

ถามนิดนะครับ วิ่งแก๊สมาประมาณกี่โลครับ จะได้เผื่อใจไว้ ของผมยังไม่ถึงหมื่นโล

ผมติดแก๊สตอน 30000 โลครับ  จนบัดเด๋วนี้ เลขไมล์ประมาณ 120000 ครับ  สรุปก็คือใช้แก๊สประมาณ 90000 โล ถึงเกิดปัญหานี้ครับ อายจัง :'(
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,109


เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย


« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008, 21:50:37 »

 :'(

ขนาดนี้เลยเหรอ


ถามนิดนึงครับสตาร์ตด้วยน้ำมัน  จอดดับเครื่องด้วยน้ำมัน ตลอดเลยใช่ไหมครับ  อายจัง





กลัวค่าอะไหล่จังง่ะ  อายจัง
บันทึกการเข้า
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 11:00:26 »

ผมติดแก๊สตอน 30000 โลครับ  จนบัดเด๋วนี้ เลขไมล์ประมาณ 120000 ครับ  สรุปก็คือใช้แก๊สประมาณ 90000 โล ถึงเกิดปัญหานี้ครับ อายจัง :'(

 อายจัง  งั้นคิดเล่น ๆ ใช้แก๊สสักแสนโลแล้วขายรถ ดีเป่า 
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 14:30:34 »

เข้าใจว่าไม่น่าเป็นทุกคันหรือป่าวครับ

พอบอกสาเหตุได้ไหมว่า จากแก๊สจริงๆ อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 15:50:29 »

เข้าใจว่าไม่น่าเป็นทุกคันหรือป่าวครับ

พอบอกสาเหตุได้ไหมว่า จากแก๊สจริงๆ อ่ะครับ

รอด้วยคน ครับ   ยังไง โทร.หา เราหน่อยดิ อิอิ

BEER 086-319-7085
บันทึกการเข้า
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008, 08:07:19 »

รอด้วยคน ครับ   ยังไง โทร.หา เราหน่อยดิ อิอิ

BEER 086-319-7085

อันนี้ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าจะเป็นแบบผมทุกคันหรือปล่าว ปกติที่ใช้ประจำวัน ก็จะสตาร์ทน้ำมัน แล้ววิ่งแก๊ส ส่วนตอนดับเครื่อง บางทีดับด้วยน้ำมันบ้าง บางทีก็ดับด้วยแก๊สบ้าง แล้วแต่จะระลึกชาติได้อ่ะครับ 5555

แต่ตอนที่ไปซื้ออะไหล่ที่0 ทางช่างบอกว่า Honda เวลาใช้แก๊สแล้ว จะเป็นแบบนี้แหล่ะครับ ช้าเร็วเท่านั้นครับ

เด๋วผมกลับจาก ตจว แล้วผมจะโทรไปหาคุณ Beer แล้วคุยกันนะคร๊าบบบบ จุมพิต :'( อายจัง
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,109


เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008, 08:24:10 »

 :'(

ขอบคุณครับ


แสนโล  :'(
บันทึกการเข้า
Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008, 09:16:19 »

คุณ Akerat  ใช้  LPG หรือ NGV ครับ
บันทึกการเข้า
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 19:36:20 »

คุณ Akerat  ใช้  LPG หรือ NGV ครับ

ใช LPG ระบบ หัวฉีด Autronic ครับ ยิ้ม
คิดคร่าวๆครับ สมัยเติมน้ำมัน ใช้เดือนละ 5,000 โดยประมาณครับ ฉนั้น ใน 1 ปี คิดแล้วใช้น้ำมันเป็นเงิน 60,000 ครับ
ทีนี้พอมาเป็นแก๊ส ผมเติมปั๊มประจำตลอดมา เพราะทุก 1 หมื่น เราสามารถแลกซื้อของใน Super ได้ 160 บาท ใน 1 ปี ผมเติมแก๊สเพียง 20,000 ครับ นั่นคือผมทุ่นค่าน้ำมัน ไปแล้ว 40,000 โดยประมาณต่อปี รถผมติดแก๊สมา 3 ปี ทุ่นไป120,000 ครับ แล้วมาเสีย โดยมีอาการแหวนกวาดตาย ค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 14,000 ผมว่าคุ้มนะครับ เราได้เห็นห้องเครื่องกันแล้วว่า ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มากครับ ทุ่น 120,000 ต่อ 3 ปี แล้วมาเสียค่าเมนเทน หมื่นกว่า อืม.... จุมพิต ยิ้มกว้างๆ รูดซิบปาก เจ๋ง
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 05:23:31 »

ผมสงสัยอย่างนึงครับ คือ
ตอนนี้ มีเคส เกลียวหัวเทียนละลายติดฝาครับ
อาจจะเป็นเพราะ การตั้ง แก๊สบางเกินไป ทำให้เกิดความร้อนทีฝาสูบ ทำให้เกลียวละลาย
คิดว่าจะเป็นสาเหตุเดียวกันไหมครับ
บันทึกการเข้า
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 08:21:10 »

ผมสงสัยอย่างนึงครับ คือ
ตอนนี้ มีเคส เกลียวหัวเทียนละลายติดฝาครับ
อาจจะเป็นเพราะ การตั้ง แก๊สบางเกินไป ทำให้เกิดความร้อนทีฝาสูบ ทำให้เกลียวละลาย
คิดว่าจะเป็นสาเหตุเดียวกันไหมครับ

รบกวนสอบถามนิดส์ครับ ว่า ติดแก๊สแบบไหนครับ แล้วติดมานานเท่าไหร่แล้วอ่ะครับ ผมจะลองหาข้อมูลให้ครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 08:56:01 »

 อายจัง ขอถามเป็นข้อมูลมั่งนะครับ แล้วการสึกหลอของชิ้นส่วนต่าง ๆ เช่น วาล์ว บ่าวาล์ว ลูกสูบ อะไรพวกนี้นะครับ เป็นไงบ้าง คุณได้ปาดวาล์ว หรือทำไร นอกเหนือจากชุดแหวนและชุดก้านชาร์ป สุดท้าย ทำไมต้องเปลี่ยนชุดก้านชาร์ปด้วยอะครับ แบบว่าไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยดูรูปไม่ออกนะครับ อายจัง จะได้ทำใจรอ รถผมตอนติดวิ่งมา 65,000 โล ติดมา 1 ปี วิ่งไป 60,000 โลแล้ว ขยิบตา
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 09:01:28 »

เรื่องยี่ห้อ ผมไม่ได้ถามอู่มาครับ
ตอนนี้อู่แนะนำให้ ถอดหัวเทียนมาดูทุกๆ 5000 ก็จะดีครับ
เพื่อตรวจสอบว่า หัวเทียนชำรุด หรือ แตกไหม
สาเหตุ ก้น่าจะมาจาก แก๊สบางไป...หรือไม่ก็หัวเทียนผิดเบอร์
ไว้ผมไปหาข้อมูลที่ชัดๆกว่านี้ จะมาแจ้งอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 09:40:50 »

อายจัง ขอถามเป็นข้อมูลมั่งนะครับ แล้วการสึกหลอของชิ้นส่วนต่าง ๆ เช่น วาล์ว บ่าวาล์ว ลูกสูบ อะไรพวกนี้นะครับ เป็นไงบ้าง คุณได้ปาดวาล์ว หรือทำไร นอกเหนือจากชุดแหวนและชุดก้านชาร์ป สุดท้าย ทำไมต้องเปลี่ยนชุดก้านชาร์ปด้วยอะครับ แบบว่าไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยดูรูปไม่ออกนะครับ อายจัง จะได้ทำใจรอ รถผมตอนติดวิ่งมา 65,000 โล ติดมา 1 ปี วิ่งไป 60,000 โลแล้ว ขยิบตา
ในส่วนของวาล์ว ไม่ต้องทำอะไรอย่างที่ว่าเลยครับ เพราะอยู่ในสภาพที่สมบรูณ์ เกือบ 100% ทีเดียวครับ  ส่วนของการที่ต้องเจียรบ่าวาล์ว เจียรวาล์ว นั่นหมายถึงว่า เราไม่เคยตรวจสอบระยะห่างของวาล์วเลย ทำให้วาล์ซอาจยัน หรือห่างได้ เมื่อนั้นก็จะเกิดการกระแทกของวาล์วที่รุนแรง ทำให้บ่า หรือตัววาล์วชำรุด คือ รั่ว เมื่อนั้น เขม่าก็จะเข้าไปแทรกตัว ทำให้กำลังอัดลดลง ผลคือวิ่งไม่ออก และ เครื่องเดินไม่สมบรูณ์ ประเด็นนี้ แก๊สไม่มีผลครับ ขอให้หมั่นตรวจสอบ และ ตั้งระยะความห่างของวาล์ว ตามกำหนด ปัญหานี้ไม่น่าเกิดครับ

ส่วนเรื่องชาร์ปก้าน ที่เปลี่ยนเพราะเห็นว่ามีรอยไหม้เล็กน้อย และใช้งานมา 120,000 โลแล้ว บวกกับ เปิดเครื่องออกมาขนาดนี้แล้ว จึงเปลี้ยนเลยดีกว่าครับ ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่า (ประมาณ พันนิดส์ครับ) ถ้าต้องมาเปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง  แต่ขอแนะนำว่า เวลาถอดออกมาแล้ว ลูกสูบต้องอยู่ตำแหน่งเดิมนะครับ เช่นลูกสูบ1 ต้องอยู่กับกระบอกสูบ1 เช่นเดิม เพราะความหนา และ ตัวชาร์ปก้าน ถูกออกแบบมาไม่เหมือนกันทุกสูบครับ อย่างตอนที่ผมไปซื้ออะไหล่ที่ 0 ต้องเอาชาร์ปก้านเดิมไปด้วยครับ เพราะมันจะมีโค๊ตสีบอกอยู่ครับ ต้องระวังนิดส์นึงนะครับ  จุมพิต ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #17 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 09:49:00 »

เรื่องยี่ห้อ ผมไม่ได้ถามอู่มาครับ
ตอนนี้อู่แนะนำให้ ถอดหัวเทียนมาดูทุกๆ 5000 ก็จะดีครับ
เพื่อตรวจสอบว่า หัวเทียนชำรุด หรือ แตกไหม
สาเหตุ ก้น่าจะมาจาก แก๊สบางไป...หรือไม่ก็หัวเทียนผิดเบอร์
ไว้ผมไปหาข้อมูลที่ชัดๆกว่านี้ จะมาแจ้งอีกทีครับ

เท่าที่ทราบ และ ปรึกษาผู้รู้ท่านอื่นๆครับ  ในกรณีนี้ ไม่น่าเกี่ยวกับแก๊สเลยครับ ประเด็นน่าจะอยู่ที่ตัวหัวเทียนเองมากกว่าครับ เช่น ผิดเบอร์หรือเป็นหัวเทียนที่ไม่ได้คุณภาพอ่ะครับ  มีเคสนึงอยู่อู่ผมตอนนี้ครับ เป็น Benz มาเปลี่ยนหัวเทียนธั๊มด๊า ธัมดาเลยครับ แต่พอเอาบล็อคมาหมุนถอดหัวเทียนออก ปรากฏว่าขาดคาบล็อคเลยครับ ต้องเปิดห้องเครื่องเพื่อหมุนออก งานช้างเลยทีนี้ 55555   จุมพิต อายจัง :'(
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
m@houb
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 11:33:33 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ    จุมพิต
บันทึกการเข้า



YUYU
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,876


« ตอบ #19 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 11:42:15 »

ดีที่ยังรื้อเครื่องเอง ประหยัดไปเยอะเลย   
บันทึกการเข้า
katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #20 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 12:24:33 »

อื้มเวรี่กู๊ดๆๆๆๆ  มากๆเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #21 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 17:31:39 »

อื้มเวรี่กู๊ดๆๆๆๆ  มากๆเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูล

เราเบียร์ ที่นายโทร.หา นะ

ตามนั้นครับ คุ้มแล้ว 120000 กิโล  กับเท่าไหร่นะ  14000บาท  บ่าวาร์ว มีลอยเล็กน้อย แหวนตายไป 1ตัวอิอิ

แหมเราก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องเครื่อง ด้วย เลยตกใจเลย 

ปล.พี่เอก บอกว่า กดจมตลอด ไม่เคยสับน้ำมันเลย  พี่เอกวิ่งไกลๆๆ ก็สับน้ำมัน ตอนจอดพักรถ มั่งดิ น่าจะยืดเวลาได้อีกหน่อย
แต่เยี่ยมเลยพี่  ตานี้ผมก้เหยีบไม่กลัวอีกละ อิอิ 3ปี 14000 คุ่มโครตๆๆ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #22 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 18:32:11 »

ในส่วนของวาล์ว ไม่ต้องทำอะไรอย่างที่ว่าเลยครับ เพราะอยู่ในสภาพที่สมบรูณ์ เกือบ 100% ทีเดียวครับ  ส่วนของการที่ต้องเจียรบ่าวาล์ว เจียรวาล์ว นั่นหมายถึงว่า เราไม่เคยตรวจสอบระยะห่างของวาล์วเลย ทำให้วาล์ซอาจยัน หรือห่างได้ เมื่อนั้นก็จะเกิดการกระแทกของวาล์วที่รุนแรง ทำให้บ่า หรือตัววาล์วชำรุด คือ รั่ว เมื่อนั้น เขม่าก็จะเข้าไปแทรกตัว ทำให้กำลังอัดลดลง ผลคือวิ่งไม่ออก และ เครื่องเดินไม่สมบรูณ์ ประเด็นนี้ แก๊สไม่มีผลครับ ขอให้หมั่นตรวจสอบ และ ตั้งระยะความห่างของวาล์ว ตามกำหนด ปัญหานี้ไม่น่าเกิดครับ

ส่วนเรื่องชาร์ปก้าน ที่เปลี่ยนเพราะเห็นว่ามีรอยไหม้เล็กน้อย และใช้งานมา 120,000 โลแล้ว บวกกับ เปิดเครื่องออกมาขนาดนี้แล้ว จึงเปลี้ยนเลยดีกว่าครับ ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่า (ประมาณ พันนิดส์ครับ) ถ้าต้องมาเปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง  แต่ขอแนะนำว่า เวลาถอดออกมาแล้ว ลูกสูบต้องอยู่ตำแหน่งเดิมนะครับ เช่นลูกสูบ1 ต้องอยู่กับกระบอกสูบ1 เช่นเดิม เพราะความหนา และ ตัวชาร์ปก้าน ถูกออกแบบมาไม่เหมือนกันทุกสูบครับ อย่างตอนที่ผมไปซื้ออะไหล่ที่ 0 ต้องเอาชาร์ปก้านเดิมไปด้วยครับ เพราะมันจะมีโค๊ตสีบอกอยู่ครับ ต้องระวังนิดส์นึงนะครับ  จุมพิต ยิ้มกว้างๆ

ขอบคุณมากครับ กระจ่างหน่อยว่าใช้แก๊สแล้วไม่ได้เป็นการทำร้ายชุดวาล์ว จุมพิต จะได้ใช้อย่างสบายใจ
แต่ขอถามอีกหน่อยนะครับ ว่าตรวจสอบระยะห่างของวาล์ว ทำอย่างไง และทำบ่อยแค่ไหนอะครับ ไม่เคยทำเลย อายจัง แล้วค่าใช้จ่ายแพงป่าวอะครับ ทำที่ไหนได้บ้าง ถ้าเข้าศูนย์จะกระเป๋าแห้งหรือป่าวอะครับ เข้าเช็คระยะที่ศูนย์เค้าได้ดูให้หรือป่าวอะ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #23 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 19:57:05 »

เราเบียร์ ที่นายโทร.หา นะ
 เศร้า
ตามนั้นครับ คุ้มแล้ว 120000 กิโล  กับเท่าไหร่นะ  14000บาท  บ่าวาร์ว มีลอยเล็กน้อย แหวนตายไป 1ตัวอิอิ

แหมเราก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องเครื่อง ด้วย เลยตกใจเลย 

ปล.พี่เอก บอกว่า กดจมตลอด ไม่เคยสับน้ำมันเลย  พี่เอกวิ่งไกลๆๆ ก็สับน้ำมัน ตอนจอดพักรถ มั่งดิ น่าจะยืดเวลาได้อีกหน่อย
แต่เยี่ยมเลยพี่  ตานี้ผมก้เหยีบไม่กลัวอีกละ อิอิ 3ปี 14000 คุ่มโครตๆๆ
5555555  กดจมตลอด ไม่เคยสับน้ำมันเลย  ฟังแล้วฮาดีครับ 555555 ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #24 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 20:15:08 »

ขอบคุณมากครับ กระจ่างหน่อยว่าใช้แก๊สแล้วไม่ได้เป็นการทำร้ายชุดวาล์ว จุมพิต จะได้ใช้อย่างสบายใจ
แต่ขอถามอีกหน่อยนะครับ ว่าตรวจสอบระยะห่างของวาล์ว ทำอย่างไง และทำบ่อยแค่ไหนอะครับ ไม่เคยทำเลย อายจัง แล้วค่าใช้จ่ายแพงป่าวอะครับ ทำที่ไหนได้บ้าง ถ้าเข้าศูนย์จะกระเป๋าแห้งหรือป่าวอะครับ เข้าเช็คระยะที่ศูนย์เค้าได้ดูให้หรือป่าวอะ ขยิบตา

อธิบายแบบคร่าวๆนะครับ เด๋วจะยาว 5555 คือวาล์วมี 2 แบบครับ
     1.แบบโอเวอร์เฮดแคมป์ชาร์ป จะเป็นวาล์วแบบมีแผ่นชิมรองรับอยู่ ซึ่งถ้าจะตรวจเช็ค ต้องเวลาพอควร และช่างต้องมีแผ่นชิมแต่ละขนาดคอยรองรับด้วยครับ (โดยปกติแล้ว แทบไม่ต้องไปตั้งเค้าเลย เพราะวาล์วลักษณะนี้ เป็นวาล์วที่สามารถตั้งตัวเองได้โดยอัติโนมัติครับ)

     2.แบบไดเร็กวาล์ว คือไม่มีแผ่นชิมครับ สามารถใช้ฟิลเลอร์ตั้งวาล์วได้เลย

อย่างเราๆเนี่ย เป็นแบบที่ 2 ครับ แต่เราจะตั้งห่างจาก Default ประมาณ 0.2 ไมครอน ครับ เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นเมืองหนาว แต่เราเป็นเมืองร้อน ไม่สามารถใช้ Default ได้ เพราะจะสึกหรอเร็วครับ โดยปกติแล้ว ค่า Default จะตั้งอยู่ที่ 6 และ 10 และ 12 ฟิลเลอร์ เพราะรถเราเป็นระบบ Vtec หมายถึงว่า วาล์วอัจฉริยะ ของเจ้า Vtec เนี่ย จะเปิดทำงานอัติโนมัติที่ 2800 รอบ ที่เกียร์ 5 ครับ (มั่วป่าวน๊ะเนี่ย  ขยิบตา :'()  แต่รถทั่วไป ที่ไม่ใช่ Vtec ค่า Default จะตั้งอยู่ที่ 6  และ 12 ฟิลเลอร์  เท่านั้นครับ

ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะครับ   ลังเล จุมพิต :'( อายจัง
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #25 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008, 20:23:16 »

ขอโทษครับ ลืมบอกเรื่องการตั้งวาล์วไป

คือปกติแล้ว โดยทั่วไป ประมาณสัก 80000 หรือ 100000  โล จะตั้งกันซักทีครับ  (หรือแล้วแต่เหตุการ์ณครับ คือถ้ามีเสียงที่คิดว่าผิดปกติ ก็สามารถตรวจเช็คได้เลยครับ)  แต่เนื่องจากเราใช้แก๊สแทนน้ำมัน การตรวจเช็ค และปรับตั้ง ก็ควรจะเร็วขึ้นนิดส์นึงครับ ประมาณ 50000 หรือ 60000 โล ก็ขอให้เช็คสักครั้งนึงครับ ค่าใช้จ่ายในการปรับตั้ง ไม่น่าเกิน 500 บาทครับ ซึ่งร้านโดยทั่วไป ก็น่าจะทำได้ครับ แต่ถ้ามีร้านที่วางใจได้ ก็จะดีมากครับ ซึ่งนั่นหมายถึงความพิถีพิถัน ก็จะมากขึ้นด้วยครับ สำหรับเวลาที่ใช้ ไม่น่าจะเกินชั่วโมงนึงครับ  ยิ้ม รูดซิบปาก จุมพิต
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #26 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 01:11:58 »

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #27 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 07:50:35 »

ขอบคุณ คุณ Akerat  มากเลยครับ กระจ่างหน่อย แต่ผมไม่ได้ตั้งเลยอะ เคยให้ช่างเช็คตอน 8 หมื่นไปเนื่องจากโรคจิตเหมือนได้ยินวาล์วมันดังผิดปกติ จนตอนนี้ 120,000 แล้ว ยังไม่ได้ตรวจเช็คเลย (ตอนเช็ค 100,000 ช่างเค้าจะดูให้หรือป่าวเนี่ย ขยิบตา)
บันทึกการเข้า

Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #28 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2008, 11:38:05 »

วันนี้ เริ่มทำการทำความสะอาดชิ้นส่วนทั้งหมด ในช่วงเช้า  และจะทำการประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดบวกกับอะไหล่ที่เปลี่ยน ในช่วงบ่ายครับ  แล้วจะส่งผลให้ทราบต่อไปคร๊าบบบบบ จุมพิต อายจัง :'( ตกใจ
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #29 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2008, 16:22:21 »

วันนี้ เริ่มทำการทำความสะอาดชิ้นส่วนทั้งหมด ในช่วงเช้า  และจะทำการประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดบวกกับอะไหล่ที่เปลี่ยน ในช่วงบ่ายครับ  แล้วจะส่งผลให้ทราบต่อไปคร๊าบบบบบ จุมพิต อายจัง :'( ตกใจ


รออยู่นะครับ อิอิอ
บันทึกการเข้า
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #30 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2008, 01:23:44 »

พี่เอก เครื่องสะอาดเหมือนที่โม้ไว้ให้ผมฟังเลย อิอิอิ สะอาดจริงๆ

บันทึกการเข้า

Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #31 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2008, 12:55:42 »

ตอนนี้ ทำการปิดฝาสูบบนเรียบร้อยแล้ว ตั้งวาล์วเรียบร้อย เหลือเพียงใส่สายพาน Set ระบบพาวเวอร์ และเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อยครับ พอดีให้เด็กพักเที่ยง คิดว่าสักบ่ายสาม คงสามารถติดเครื่องได้ครับ
แล้วจะส่งผลมาพร้อมรูปประกอบ ประมาณดึกๆคืนนี้นะครับ :'( อายจัง
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #32 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2008, 21:05:31 »

เรียบร้อยแล้วครับ ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจมากครับ ทุกอย่างบอกได้เลยว่า 100% เต็มๆครับ เครื่องสมบูรณ์ เหมือนรถป้ายแดงเลยทีเดียว กำลังอัดตอบสนองดีมาก 
ทีนี้ในเรื่องของการประกอบอุปกรณ์ ก่อนอื่นเราเริ่มทำความสะอาดกับทุกชิ้นส่วน เช่น ลูกสูบ ชุดวาล์ว แท๊งค์น้ำมันเครื่อง ราวลิ้น รวมถึงอุปกรณืต่างๆทั้งหมดครับ หลังจากนั้นเราก็เริ่มประกอบชิ้นส่วนตามขั้นตอนจนเสร็จ แล้วลองติดเครื่อง ในครั้งแรกติด 2 ครั้ง เนื่องจากเราทำการชะล้างทำความสะอาดกับทุกชิ้นส่วนทั้งหมด จึงทำให้ในการติดเครื่องครั้งแรก ต้องให้น้ำมันวิ่งเข้าระบบก่อน หลังจากนั้นเราอุ่นเครื่องไว้ประมาณ 10 นาที แล้วดับเครื่องทึ้งไว้อีก 1 ชั่วโมง เราทำการสตาร์ทใหม่ ทีนี้ครั้งเดียวติดแบบสมบูรณ์มากๆครับ แล้วลองเอาไปวิ่งทดสอบ สามารถรู้สึกได้ถึงความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ และการตอบสนองที่ดีมากครับ

ดูรูปประกอบนะครับ

ถ้าเพื่อนๆท่านใดมีปัญหาในเรื่องเครื่องยนต์ สามารถปรึกษาหรือมาแก้ไขได้นะครับ แน่นอนครับ เราคลับ Civic เดียวกัน ผมช่วยเหลือเต็มที่ครับ ค่าใช้จ่ายไม่ต้องห่วงครับ มีลด % ให้กับ Club ของเราแน่นอนครับ

แล้ววันพฤหัสหน้า ไปเล่นแบด จะขับไปให้ลองดูกันนะคร๊าบบบบบบบ ยิ้ม ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม เศร้า รูดซิบปาก


* 11.JPG (105.94 KB, 704x528 - ดู 726 ครั้ง.)

* 12.JPG (82.82 KB, 704x528 - ดู 717 ครั้ง.)

* 13.JPG (81.62 KB, 704x528 - ดู 714 ครั้ง.)

* 14.JPG (79.97 KB, 704x528 - ดู 722 ครั้ง.)

* 15.JPG (89.97 KB, 704x528 - ดู 724 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #33 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2008, 21:11:05 »

รูปต่อครับ


* 16.JPG (76.61 KB, 704x528 - ดู 709 ครั้ง.)

* 17.JPG (71.93 KB, 704x528 - ดู 719 ครั้ง.)

* 18.JPG (94.17 KB, 704x528 - ดู 734 ครั้ง.)

* 19.JPG (86.34 KB, 704x528 - ดู 711 ครั้ง.)

* 20.JPG (96.77 KB, 704x528 - ดู 762 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #34 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2008, 21:15:48 »

รูปเย๊อะหน่อยนะครับ


* 21.JPG (96.19 KB, 704x528 - ดู 729 ครั้ง.)

* 22.JPG (74.45 KB, 704x528 - ดู 694 ครั้ง.)

* 23.JPG (95.36 KB, 704x528 - ดู 722 ครั้ง.)

* 24.JPG (79.55 KB, 704x528 - ดู 850 ครั้ง.)

* 25.JPG (96.3 KB, 704x528 - ดู 686 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #35 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2008, 21:20:02 »

ต่อครับ


* 26.JPG (89.33 KB, 704x528 - ดู 675 ครั้ง.)

* 27.JPG (96.88 KB, 704x528 - ดู 706 ครั้ง.)

* 28.JPG (86.38 KB, 704x528 - ดู 695 ครั้ง.)

* 29.JPG (92.02 KB, 704x528 - ดู 690 ครั้ง.)

* 30.JPG (58.31 KB, 704x528 - ดู 670 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #36 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2008, 11:00:51 »

ขอบคุณครับ
สุดยอดเลยพี่ วิ่งได้200 กว่าๆๆ เหมือนเดิม ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2008, 11:17:38 โดย BEER_CIVIC ES » บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #37 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2008, 11:39:39 »

อู่อยู่ที่ไหนครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
kachapop
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839

หนุ่มอ้วนขี้เหงา (NO.369)


« ตอบ #38 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2008, 11:55:26 »

ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ ถ้ามีปัญหาจะได้มีที่ซ่อมที่ไว้ใจได้

ว่าแต่อู่อยู่ที่ไหนหละครับ มีเบอร์ติดต่อป่าวครับ
บันทึกการเข้า

เอก ปิ่นเกล้าครับ
Akerat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 579


« ตอบ #39 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2008, 19:55:01 »

อู่อยู่ที่บางใหญ่ครับ เลยคาร์ฟูบางใหญ่ไปเล็กน้อย ให้สังเกตว่าจะเห็นเกือกม้า 2 อัน ประมาณว่าเกือบติดกันครับ พอเห็นปุ๊บอู่จะอยู่ฝั่งตรงข้าม ปากซอยมีร้านบางบัวทองดีเซล(ของอาผมเอง เป็นร้านที่มีแท่นเช็คปั๊มดีเซลที่ดีที่สุดในโซนเอเซียครับ) (โซนเอเซียมีแท่นเช็คปั๊มดีเซลแบบนี้แค่ 2 แท่นครับ) ติดกันจะเป็นร้านตกแต่งประดับยนต์ครับ เมื่อเจอแล้วให้ขับรถเลยไปกลับรถตรงที่บอกว่าชิดซ้ายไปไทรน้อย (ไกลนิดครับ)  พอยูกลับมา เจอตรงที่บอก ก็ให้เเล้ยวเข้าซอย พอเลี้ยวเข้าซอยแล้ว ทางจะบังคับเลี้ยวซ้าย ตรงนี้อู่อยู่ทางขวามือเลยครับ ประตูสีฟ้าครับ ให้ไปพบหนู (พี่ชายผมเองครับ) แล้วบอกว่ามาจาก Civic Club ครับ หรือบอกว่าจากพี่เอกก็ได้ครับ รับรองไม่ผิดหวังครับ เพราะถ้าทำแล้วออกมาไม่ดี ผมก็หนีไปไหนไม่ได้อยู่แล้วครับ 555
อีกอย่างในความคิดของผมครับ คือ ทำที่ไหนก็เสียเงินเหมือนกันครับ แต่เราต้องสบายใจว่าเสียเงิน ได้สิ่งตอบแทนที่คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ นั่นคือสิ่งที่จะได้จากอู่ของผมครับ ค่าบริการลดพิเศษ สำหรับชาว Civic Club ให้แน่นอนครับ เพราะผมก็อยู่ Club นี้ด้วยอ่ะครับ อะไรช่วยได้ แนะนำได้ รับรองได้แน่ๆครับ ขอให้มั่นใจได้ครับ

พี่หนู  081-2961020
พี่เอก 081-9157722

 จุมพิต ยิ้ม เจ๋ง 
บันทึกการเข้า



E-mail akeratsu@ais.co.th  &  akerat2008@hotmail.com  Tel.Mobile 081-9157722
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเจ้าลูกชายที่กินแก๊สครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |