ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 17:51:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ  (อ่าน 5937 ครั้ง)
ton1421
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008, 22:34:24 »



ถามร้านมาว่าจะต้องตัด

ถูกหรือไม่ถูกครับ ติดหัวฉีด ครับ

ติดแล้วตั้งใจว่าจะยังใช้น้ำมันอยู่บ้างครับ
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008, 23:48:40 »

ของผมไม่ตัดครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008, 08:03:33 »

หัวฉีดอย่างอื่นผมไม่แน่ใจนะครับ แต่คิดว่าน่าจะคล้าย ๆ กันนะ ผมติด AUTRONIC มา ทุกครั้งที่สตาร์ท ต้องสาร์ตโดยน้ำมัน และถ้าต้องการใช้น้ำมันเมื่อไรก้อได้ สลับได้โดยไม่ต้องดับเครื่อง หรือจอดรถเลย ส่วนเรื่องตัดปั๊ม ไม่ตัดแน่นอนครับ ดูจากอีกกระทู้นึงก้อได้คุณanodite_studbar เอาวิธีการติดตั้งมาให้ดู เค้าตัดเฉพาะสายไฟที่ควบคุมการทำงานของหัวฉีดน้ำมันนะครับ
เตือนนิดนึงแม้ว่าใช้แก๊สตลอดก้อตามในถังต้องมีน้ำมันตลอดไม่งั้นปั๊มติ๊กพัง นะครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

m@houb
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008, 08:43:58 »

มานแล้วแต่ยี่ห้อ และ ลักษณะการทำงานนะครับ

บันทึกการเข้า



ton1421
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008, 10:03:04 »

เป็น Autronic ครับ จะติดพรุ่งนี้แล้ว

ไม่รู้ผมเข้าใจถูกหรือผิด
ตัดในที่นี้ หมายถึงไม่ได้ตัดถาวร

ติดแกสแล้ว ผมยังเติมน้ำมันเกินครึ่งอยู่เหมือนเดิมครับ

เข้าใจถูกไม๊ครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008, 19:41:12 »

เป็น Autronic ครับ จะติดพรุ่งนี้แล้ว

ไม่รู้ผมเข้าใจถูกหรือผิด
ตัดในที่นี้ หมายถึงไม่ได้ตัดถาวร

ติดแกสแล้ว ผมยังเติมน้ำมันเกินครึ่งอยู่เหมือนเดิมครับ

เข้าใจถูกไม๊ครับเนี่ย


autronic  มีวงจร ที่จะไปติดการทำงานของน้ำมันเมื่อตอนแก๊สทำงาน ครับ
ตัด ปั้มติ้ก ก็คือตัดการทำงาน ปั้มติ้ก ตอนแก๊สทำงานเฉยๆๆ ไม่อย่างงั้นก็ ฉีดทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน  ก็วิ่งกันกระจาย ดิ

รู้สึกว่า Ecu แก๊ส จะทำหน้าที่ ของเขาเอง ไปหลอก Ecu รถเรา ว่าตอนนี้ใช้น้ำมันอยู่

บันทึกการเข้า
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008, 19:46:00 »


autronic  มีวงจร ที่จะไปติดการทำงานของน้ำมันเมื่อตอนแก๊สทำงาน ครับ
ตัด ปั้มติ้ก ก็คือตัดการทำงาน ปั้มติ้ก ตอนแก๊สทำงานเฉยๆๆ ไม่อย่างงั้นก็ ฉีดทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน  ก็วิ่งกันกระจาย ดิ

รู้สึกว่า Ecu แก๊ส จะทำหน้าที่ ของเขาเอง ไปหลอก Ecu รถเรา ว่าตอนนี้ใช้น้ำมันอยู่



ถูก
บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
ton1421
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008, 20:46:56 »

เป็นอย่างนี้เอง

นึดว่าตัดปั๊มติ๊กออกจากรถไปเลย


แล้วควรจะเหลือน้ำมันเท่าไหร่ดี
1/4 หรือ 1/2 ของถังดีครับ
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008, 06:31:28 »

ในระบบหัวฉีด มันมีทุกยี่ห้อแหละครับ
บันทึกการเข้า
boonmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2008, 17:04:14 »

แล้วถ้าเป็น fix ธรรมดาต้องตัดไหมครับ
บันทึกการเข้า

ek96
kobon
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549

ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 15:01:37 »

มันจะตัดตอนที่ใช้แก๊สใช่ปะครับ

ตัดคือตัดการทำงานไม่ใช่ตัดทิ้งครับ
ถ้าตัดทิ้งก็ไม่ต้องใช้นำมันเลยหละสิ ต้องเอาถังน้ำมันออกด้วยนะ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 15:51:56 »

มันจะตัดตอนที่ใช้แก๊สใช่ปะครับ

ตัดคือตัดการทำงานไม่ใช่ตัดทิ้งครับ
ถ้าตัดทิ้งก็ไม่ต้องใช้นำมันเลยหละสิ ต้องเอาถังน้ำมันออกด้วยนะ ยิ้มเท่ห์

ใช่ๆๆ ประมาณนั้น
บันทึกการเข้า
ton1421
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 21:43:32 »

ตอนนี้ถึงบางอ้อแล้วครับ

กดไฟดับ จะกลับสู่โหมดน้ำมัน ปั๊มติ๊กปล่อยน้ำมันเข้าไปเาไหม้

กดไฟติด4ดวง (ถ้าแกสเต็ม) จะกลายเป็นโหมดแกส ปั๊มติ๊กหยุดการจ่ายน้ำมัน ให้ปั๊มแก๊สฉีดแก๊สไปเผาไหม้

ผมลองกดไปกดมา สลับไปสลับมาได้ด้วย
แต่ไว้แค่ Test การเปลี่ยนโหมด จะดีกว่ากลัว Swtich ไปก่อน  555
บันทึกการเข้า
YO_SHENA
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 233


« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2008, 08:30:09 »

 อายจัง ผมไม่ได้ตัดปั๊ม วันหนึ่งสตาร์ดไม่ติด ตามช่างมาปั๊มติ๊กเสียเนื่องจาก ปั๊มทำงานตลอดเวลา เลยเจ้ง เศร้า :'(
บันทึกการเข้า

natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 11:38:41 »

ผมใช้ของ Lovato แบบหัวฉีด ไม่ตัดปั๊มติ๊กนะครับไม่ว่าจะเป็นแบบชั่วคราวหรือ ค้างคืน เนื่องจาก น้ำมันที่ไหลไปหารางหัวฉีดนั้นมีปริมาตร ประมาณ 4 ลิตรต่อนาที ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีรถใครใช้น้ำมันที่ส่งไปหมดแน่นอนเพราะฉะนั้นจึงมี วาล์วกลับหรือรีลิฟท์ วาล์วเพื่อส่งน้ำมันที่ใช้ไม่หมดกลับถัง ซึ่งท่านจะสังเกตุได้ว่าท่อส่งจะเป็นท่อHi-pressure ส่วนท่อกลับเป็นท่อธรรมดาส่วนสาเหตุที่ต้องเติมน้ะมันไว้เกินครึ่งถังเพราะ ปั๊มติ๊กอาศัยน้ำมันในถังเป็นตัวระบายความร้อนหากน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยเกินไป ก็จะระบายความร้อนไม่ดีเผลอๆจะพังเอาง่ายๆ สังเกตุได้ว่าหากระบบไม่ตัดปั๊มติ๊กการสวิ๖ช์จาก แก็สไปน้ำมันจะไม่สะดุดเลย และพิเศษกว่านั้น optra ซึ่งเป็นรุ่นที่พิเศษคือ ปั๊มติ๊กไม่มีท่อน้ำมันกลับมีแต่ท่อส่ง ถามว่าแล้วน้ำมันที่เหลือไปไหน คำตอบคือ ที่ตัวปั๊มติ๊กฝังรีลิฟท์วาล์วไว้เรียบร้อยฉะนั้นเมื่อแรงดันเกินก็ระบายทิ้งในถังเลย ทำให้ความร้อนสะสมค่อนข้างสูงเพราะฉะนั้น optra ไม่สามารถปล่อยให้น้ำมันเหลือน้อยๆติดก้นถังได้เลย ไม่น พังแน่นอน ครับ
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008, 00:06:39 »

สังเกตุได้ว่าหากระบบไม่ตัดปั๊มติ๊กการสวิ๖ช์จาก แก็สไปน้ำมันจะสดุด

เอ.. แค่นี้เองหรอครับ ไม่มีอาการอื่นอีกหรอครับ

ผมเองติดมา ก็สลับๆ ไปมาก็ไม่สดุดนะครับ
แต่เห็นช่างตัดต่อสายไฟตรง แถวๆ เบาะหลัง น่าจะเป็นปั๊มติ๊กนะครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008, 01:45:25 »

ร้านที่ผมทำ ร้านบอกตัดแน่นอน

แต่สลับไปสลับมาก็ไม่กระตุกนะครับ งงๆ อยู่เรื่องนี้

ไฮเวยครับ
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
yoosabai
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50


« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008, 23:33:42 »

ผมใช้ของ Lovato แบบหัวฉีด ไม่ตัดปั๊มติ๊กนะครับไม่ว่าจะเป็นแบบชั่วคราวหรือ ค้างคืน เนื่องจาก น้ำมันที่ไหลไปหารางหัวฉีดนั้นมีปริมาตร ประมาณ 4 ลิตรต่อนาที ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีรถใครใช้น้ำมันที่ส่งไปหมดแน่นอนเพราะฉะนั้นจึงมี วาล์วกลับหรือรีลิฟท์ วาล์วเพื่อส่งน้ำมันที่ใช้ไม่หมดกลับถัง ซึ่งท่านจะสังเกตุได้ว่าท่อส่งจะเป็นท่อHi-pressure ส่วนท่อกลับเป็นท่อธรรมดาส่วนสาเหตุที่ต้องเติมน้ะมันไว้เกินครึ่งถังเพราะ ปั๊มติ๊กอาศัยน้ำมันในถังเป็นตัวระบายความร้อนหากน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยเกินไป ก็จะระบายความร้อนไม่ดีเผลอๆจะพังเอาง่ายๆ สังเกตุได้ว่าหากระบบไม่ตัดปั๊มติ๊กการสวิ๖ช์จาก แก็สไปน้ำมันจะไม่สะดุดเลย และพิเศษกว่านั้น optra ซึ่งเป็นรุ่นที่พิเศษคือ ปั๊มติ๊กไม่มีท่อน้ำมันกลับมีแต่ท่อส่ง ถามว่าแล้วน้ำมันที่เหลือไปไหน คำตอบคือ ที่ตัวปั๊มติ๊กฝังรีลิฟท์วาล์วไว้เรียบร้อยฉะนั้นเมื่อแรงดันเกินก็ระบายทิ้งในถังเลย ทำให้ความร้อนสะสมค่อนข้างสูงเพราะฉะนั้น optra ไม่สามารถปล่อยให้น้ำมันเหลือน้อยๆ'ติดก้นถังได้เลย ไม่น พังแน่นอน ครับ


ถูกต้องครับบบบบ ส่วนแบบ Fix ต้องตัดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |