ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 16:21:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วิธี จั้มแบต ตอนรถเราแบตหมด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธี จั้มแบต ตอนรถเราแบตหมด  (อ่าน 2687 ครั้ง)
pozidon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


EG 4D ไม่เทค


« เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 09:20:14 »



1.ต่อสายจั้มแบต ขั้ว+ รถเรา  กับ ขั้ว+ รถอีกคัน
2.ขั้ว - รถอีกคัน  กับ บริเวณโลหะรถเรา
3.แล้วก็สตาร์ทรถทิ้งไว้ซัก5-10 นาที เพือให้ไฟชาร์จเข้าแบต ลังเล

แต่ผมอยากถามว่า
ถ้าเรา ต่อขั้ว + กับ ขั้ว + แล้วก็ ขั้ว - กับ ขั้ว - เลย  จะมีส่วนทำให้แบตเสื่อมหรือเปล่า
(เพื่อนมันยืมรถผมไปแล้ว ทำแบบนี้) โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 09:21:51 »

1.ต่อสายจั้มแบต ขั้ว+ รถเรา  กับ ขั้ว+ รถอีกคัน
2.ขั้ว - รถอีกคัน  กับ บริเวณโลหะรถเรา
3.แล้วก็สตาร์ทรถทิ้งไว้ซัก5-10 นาที เพือให้ไฟชาร์จเข้าแบต ลังเล

แต่ผมอยากถามว่า
ถ้าเรา ต่อขั้ว + กับ ขั้ว + แล้วก็ ขั้ว - กับ ขั้ว - เลย  จะมีส่วนทำให้แบตเสื่อมหรือเปล่า
(เพื่อนมันยืมรถผมไปแล้ว ทำแบบนี้) โกรธ โกรธ
    ไม่น่าจะมีนะ แต่ตอนที่ ถอดน่าจะทำให้ขั้วหลวม เวลาวิ่งไฟเลยไม่ชาร์จเข้าแบตมากกว่า
ส่วนมากเคสที่จั๊มแบตแล้วคันที่จั๊มให้เพื่อนแล้วแบตตัวเองหมด  จะเจอลักษณะนี้มากกว่า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

chet civic92
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 09:45:39 »

การต่อจากแบตสู่แบตกรณีที่แบตของเราอ่อน กระแสไฟจากแบตลูกที่นำมาพ่วงจะไปดรอบที่แบตที่อ่อนกว่า เวลาสตาร์ทจะสูญเสียแรงดันไฟไปในส่วนนี้เปล่าๆ ที่ถูกครวจะ + สู่ + ส่วน - ของอีกลูกนำไปคีบกับส่วนที่เป็นโลหะของเครื่องเราเช่นลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 09:50:04 »

1.ต่อสายจั้มแบต ขั้ว+ รถเรา  กับ ขั้ว+ รถอีกคัน
2.ขั้ว - รถอีกคัน  กับ บริเวณโลหะรถเรา
3.แล้วก็สตาร์ทรถทิ้งไว้ซัก5-10 นาที เพือให้ไฟชาร์จเข้าแบต ลังเล

แต่ผมอยากถามว่า
ถ้าเรา ต่อขั้ว + กับ ขั้ว + แล้วก็ ขั้ว - กับ ขั้ว - เลย  จะมีส่วนทำให้แบตเสื่อมหรือเปล่า
(เพื่อนมันยืมรถผมไปแล้ว ทำแบบนี้) โกรธ โกรธ

เวลาจั้ม แบต ให้ไปคีบที่คั่วแบตเลยครับ + กับ + แล้ว - กับ - ไฟมันจะไปตรงที่แบตเตอรี่โดยตรงเลย แต่รถที่แบตไม่หมดควรจะสตาร์ทรถก่อน เพราะเวลา รถที่แบตหมด จะสตาร์ทจะดูดไฟจากแบต คันที่ดี อาจหมดอีก ทำให้ไม่ติดทั้งสองคันได้ จิงควรสตาร์ทไว้ก่อน เพื่อจะได้ชาร์ตแบตไปทั้งสองลูกเลยพร้อมกัน  แล้ว อีกคันจะสตาร์ทติดง่ายกว่าครับ เพราะไฟจะมาแรงกว่าตอนไม่สตาร์ทรถ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 09:52:00 »

การต่อจากแบตสู่แบตกรณีที่แบตของเราอ่อน กระแสไฟจากแบตลูกที่นำมาพ่วงจะไปดรอบที่แบตที่อ่อนกว่า เวลาสตาร์ทจะสูญเสียแรงดันไฟไปในส่วนนี้เปล่าๆ ที่ถูกครวจะ + สู่ + ส่วน - ของอีกลูกนำไปคีบกับส่วนที่เป็นโลหะของเครื่องเราเช่นลองดูนะครับ

อันนี้ก้จริงนะคับ แต่ส่วนใหญ่ สายจั้มมักจะไม่ค่อยถึง ผมก้จั้ม กับแบตตรงๆเลยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 09:53:24 »

การต่อจากแบตสู่แบตกรณีที่แบตของเราอ่อน กระแสไฟจากแบตลูกที่นำมาพ่วงจะไปดรอบที่แบตที่อ่อนกว่า เวลาสตาร์ทจะสูญเสียแรงดันไฟไปในส่วนนี้เปล่าๆ ที่ถูกครวจะ + สู่ + ส่วน - ของอีกลูกนำไปคีบกับส่วนที่เป็นโลหะของเครื่องเราเช่นลองดูนะครับ
    อืมแบบนี้นี่เอง ปกติใช้แต่กะบะ ไม่เคยใช้รถเก๋ง ยกแบตจากอีกคันมาใส่ พอติดแล้วก็ยกกลับ
แล้วก็เอาแบตเดิมเราใส่คืน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 09:57:16 »

อ้างถึง
อืมแบบนี้นี่เอง ปกติใช้แต่กะบะ ไม่เคยใช้รถเก๋ง ยกแบตจากอีกคันมาใส่ พอติดแล้วก็ยกกลับ
แล้วก็เอาแบตเดิมเราใส่คืน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


อย่างนี้ก็แสดงว่าเช็ดไดร์ชาจไปในตัวด้วย ถ้าไดร์ชาจเสียรถจะดับเลยถ้ายกแบตออกใช่ไหมคับ
บันทึกการเข้า
chet civic92
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 11:35:31 »

ถูกต้องด้วยประการทั้งปวง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 13:49:18 »

จริงๆ ที่ให้ใส่ขั้วบอกก่อนก็เพราะ กันไปจะสปาคร์เฉยๆ
ส่วนการต่อขั้ว ลบที่ตัวถัง เพราะไฟกราว์จะได้เดินง่ายขึ้นครับ
ถ้าไม่ทำตามตำราเลยแป่ะๆ ก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าสตาทติดก็จบครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 13:50:35 »

จริงๆ ที่ให้ใส่ขั้วบอกก่อนก็เพราะ กันไปจะสปาคร์เฉยๆ
ส่วนการต่อขั้ว ลบที่ตัวถัง เพราะไฟกราว์จะได้เดินง่ายขึ้นครับ
ถ้าไม่ทำตามตำราเลยแป่ะๆ ก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าสตาทติดก็จบครับ ยิ้มเท่ห์

ทฤษฎีผมไม่ค่อยมีหรอก เน้นลูกทุ่งอย่างเดียว ถ่ายทอดกันมารุ่นๆๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 17:23:04 »

มีผลอยู่แล้วครับ

มันจะกระชากไฟจากแบตลูกที่ดีกว่า ทำให้แบตเสื่อมเร็วกว่าปกติครับ   ลังเล
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 07 กันยายน 2011, 18:30:24 »

มีผลอยู่แล้วครับ

มันจะกระชากไฟจากแบตลูกที่ดีกว่า ทำให้แบตเสื่อมเร็วกว่าปกติครับ   ลังเล
จะต่อแบบไหน มันก็ทำให้แบตเสื่อมเร็วกว่าเดิมอยู่แล้วนี่ครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: วิธี จั้มแบต ตอนรถเราแบตหมด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |