ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 เมษายน 2024, 00:14:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังครับ. เครื่องรอบเดินเบาไม่นิ่ง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังครับ. เครื่องรอบเดินเบาไม่นิ่ง  (อ่าน 27479 ครั้ง)
own13
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 20 กันยายน 2012, 17:28:19 »



พอดีเจอปัญหามา. แล้วเจอต้นเหตุเอามาเล่าสู่กันฟัง เผื่อสมาชิกท่านอื่นอาจจะมีอาการเดียวกัน. ผมใช้รถ civic coupe 2000 อาการเริ่มแรกคือ พอเครื่องทำงานได้ซัก10-15. นาที. แล้วจอดรถ หรือ ติดไฟแดง + เปิดแอร์. รอบเครื่องจะสวิงมาก. จากปกติที่ 800 -900 มันจะตกมาที่3-400 แล้วเครื่องสั่นมาก   แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ รอบก็จะตกนิดหน่อย. ครั้งแรกเอาเข้าศูนย์ ช่างบอกล้างปีกผีเสื้อ ก็หาย. เลยให้ช่างจัดการ. ใช้ได้ วันเดียวอาการเดิม เป็นขึ้นมาอีก.  อาทิตย์ต่อมาเลยเข้าศูนย์อีกครั้ง. คราวนี้ช่างบอก. เดี๋ยวลองตั้งวาล์วใหม่. รอบเครื่องใหม่ ตั้งไฟใหม่. ทำไปครึ่งวัน ออกมาวิ่งไม่เป็นไร. พอจะรับรถจากศูนย์. ลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้. ปรากฏว่าเป็นแรงกว่าเดิม. แต่ช่างก็อธิบายว่า ใช้เครื่องมือวัด. ทุกอย่างแล้ว ปกติดีทุกอย่าง. ตามมาตรฐานทุกจุด.  ให้ลองเอาไปใช้ก่อน  แต่ว่าอาการไม่หาย ผมก็ไม่รู้จะเอาไปใช้ทำไม   เลยถามช่างว่า. มันอาจจะเป็นเพราะแอร์มั้ยเพราะ ถ้าไม่เปิดก็ไม่เป็นไร พอเปิดแอร์ถึงเป็น. ช่างยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน. ผมเลยขอให้เค้าลองแว๊กน้ำยาแอร์ใหม่. เพราะจำได้ว่าเคยให้ร้านข้างนอก เติมน้ำยาแอร์  แล้วอาการรอบไม่นิ่งก็เริ่มมีอาการ.  ปรากฏว่า. ศูนย์เช็คดูแล้ว พบว่าน้ำยา(ผมไม่มั่นใจว่าแรงดันรึค่าอะไร มันโชว์ที่เครื่องแว๊ก )ของรถผม =65. ทางศูนย์บอกว่าค่ามาตรฐานอยู่ที่55 มันเลยน่าจะทำให้คอมแอร์ทำงานหนักขึ้น พอกำลังไม่พอจึงไปดึงแรงจากเครื่อง ทำให้รอบเครื่องลดลง เป็นสาเหตุให้เครื่องสั่น รอบตก เหมือนจะดับ ตอนนี้. หลังจากแว๊กเสร็จ   รอบเดินเป็นปกติ เครื่องนิ่ง เหมือนเดิมแล้วครับ. เผื่อสมาชิกท่านอื่นมีปัญหาแบบเดียวกัน จะได้ลองแก้แบบนี้ดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2012, 20:04:27 โดย own13 » บันทึกการเข้า

ปล่อยไปตามลม จะพัดพาเราไป
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,764


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กันยายน 2012, 17:33:06 »

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
pongpipat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


ไม่สร้างคาวมวุ่น y เพิ่ม ในสังคนไทย


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กันยายน 2012, 21:07:38 »

เคยเป็นเหมือนกันครับ แบบเดียวกันเป๊ะเลยครับ เจ้าน้ำยา134a ความดันจะต้องพอดีกับที่กำหนดมา ถ้าเกินก็กินแรงเครื่อง กินน้ำมันเพิ่มแรงตก ถ้าแรงดันน้อยระบบแอร์ก็จะตัดไม่ทำงาน ถ่ายน้ำยาออก ประหยัดน้ำมันขึ้นเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า
own13
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กันยายน 2014, 23:02:21 »

อัพเดต ผ่านไป 2 ปี
   หลังจากที่ผมโพสกระทู้นี้นะครับ  ผ่านไปไม่นาน อาการรอบตกยังมีอยู่บ้าง ในระยะ 1 ปี
       เวลาใช้แก๊ส -   รถมีอาการรอบตกขณะเปิดแอร์เหมือนเดิม รอบจะสวิงมาก ๆ  แต่หากปิดแอร์ก็ไม่สวิงมาก
       เวลาใช้น้ำมัน -   เปิดแอร์ / ไม่เปิดแอร์ ไม่มีปัญหาอะไร
                 ก็ทน ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ ผ่านไปสักระยะ รอบเริ่มตก สวิงมาก ๆ เป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่ปิดแอร์ ไม่เป็นไร  ก็เลยไปให้ช่างดู (ศูนย์) เหมือนเดิมบอกรถติดแก๊สมักมีปัญหายั่งงี้แหละ ต้องตั้งวาล์ว และเปลี่ยนหัวเทียน ซึ่งเปลี่ยนแล้ว ก็ดีขึ้นมานิดหน่อยพอรับได้ ก็ใช้  ๆแต่อาการก็ไม่หายซะที รอบเดินเบาจากที่เคยประคองไปได้ก็เริ่มแย่ สวิงตลอดเวลา บางช่วงรอบตกจนเหมือนรถจะดับ แต่ก็ไม่ดับ ก็ทนใช้ ๆ มาเรื่อย ๆ
    คราวนี้งานเริ่มงอก ไม่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมัน เปิดแอร์ไม่เปิดแอร์ รอบจะสวิงตลอด พอจอดรถนิ่ง ๆ รอบจะตกจนเกือบสุด รถจะสั่นมาก  จนเกือบดับ ก็เริ่มเปลี่ยน เซ็นเซอร์ต่าง ๆ (ชดเชยรอบ / ออ๊กซิเจน) ตั้งไฟ เปลี่ยนหัวเทียน เช็คโค้ดเจอโค้ด 14 (ศูนย์) บอกว่ากล่องอาจจะพัง ก็ส่งกล่องไปซ่อม (ช่างซ่อมกล่องตีคืน บอกกล่องไม่มีปัญหาอะไรเลย สมบูรณ์ทุกอย่าง)    แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ อาการยังไม่ดีขึ้น (ท้อใจมาก)
        จนปี 2557 อาการหนัก สตาร์ทรถปุ๊ป รอบตกฮวบ สวิงขึ้นบ้าง ไม่ว่าเครื่องจะร้อนจะเย็น เปิดแอร์ไม่เปิดแอร์ ตกตลอด ผ่อนคันเร่ง หรือชะลอรถจะเลี้ยวรถดับกลางอากาศ (ออโต้) ติดไฟแดงนี่ต้องเบิ้ลเครือ่งเลี้ยงรอบไว้ตลอด ให้ช่างแก้ส่วนใหญ่ก็บอกเพราะแก๊ส นั้น โน่น นี่ แต่ไม่หาย
วันนี้ เอาเข้าอู่ รุ่นน้อง ที่เพิ่งเปิดใหม่ น้องมันบอก ไฟพี่อาจะไม่อนะ คอยย์จุดระเบิดอาจมีปัญหา ผมขอรื้อดูละกัน โป๊ะเช๊ะเลย  คอยย์จุดระเบิด มีรอยไหม้ ช่างเลยบอกเปลี่ยนดีกว่า พี่ ผมว่าไอ้ตัวนี้แหละ แถมต้องตั้งวาล์วใหม่ เพราะวาล์วยัน หลังจากเปลี่ยน ( ราคาเบิกใหม่ 2800)  อาการรอบตก รอบสวิงหายไป รถไม่สั่นนิ่งมาก  รถวิ่งดีขึ้นจนเห็นได้ชัด จังหวะเปลี่ยนเกียร์(ออโต้) จากกระตุกก็กลายเป็นไม่กระตุก นุ่มนวลขึ้นจนเห็นได้ชัด
โดยสรุป เท่าที่ประสบการณ์ ที่ผมต้องอยู่กะอาการรอบตก จนเกือบเจออุบัติเหตุหลายครั้ง คือ
           หากเกิดปัญหารอบตก รอบสวิง
                -  ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งรอบ
                -  ตั้งวาล์ว ตั้งไฟ
                -  ตรวจดูความดัน น้ำยาแอร์ หัวเทียน คอมแอร์
                -  เช็คโค้ด ตรวจดูเซ็นเซอร์ต่าง ๆ
                -  เช็คกล่อง
                -  คอยย์จุดระเบิด สายหัวเทียน
 ลำดับเหตุการณ์ ไว้ประมาณนี้เผื่อใครเจอแบบผม ลองดูครับ อาจจะหายเหมือนผมก็ได้ 55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2014, 23:04:52 โดย own13 » บันทึกการเข้า

ปล่อยไปตามลม จะพัดพาเราไป
tleviewmai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2014, 07:46:24 »

รถผมเป็นแบบนี้ครับ
สตาร์ทตอนเครื่องเย็นๆ ตอนร้อนๆ ติดไฟแดง สวิงนิดหน่อย
ตอนแรกรอบเครื่องขึ้นไปที่ 1200รอบ อยู่ดีๆก็ตกมาที่เกือบสุดเครื่องเกือบดับแต่ไม่ดับ แล้วอยู่ดีๆรอบก็สวิงขึ้นไปที่1200รอบอีก หลังจากนั้นรอบก็ค่อยๆตกลงมาที่800-900รอบปกติ
แก้ไขไปแล้วคือ
ตั้งวาล์ว
เปลี่ยนมอเตอร์ชดเชยรอบ
ช่วยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2014, 10:45:47 »

ผมก็เจอมาพอสมควรครับ.......
  เปิดแอร์รอบตก แนะนำดูที่ระบบแอร์  ย้ำอีกที  เปิดแอร์รอบตกให้เช็คดูระบบแอร์  อย่าหลงไปตรงอื่น
  ติดเครื่องไม่เปิดแอร์รอบสวิง   ให้ดูที่เครื่อง  เช่น วาวล์  หัวเทียน  จานจ่าย  eacv  ลิ้นปีกผีเสื้อ  ( ผมแนะนำถ้าจะล้างลิ้น ให้หาซื้อสะเปร์ล้างคาบูฉีดก็พอครับ) 


จุดสำคัญมากกกก.....อย่าขันน๊อตตั้งระดับลิ้นเด็ดขาด....ตั้งตรงนั้นปุ๊บ รถท่านจะรับประทานน้ำมันทันที  เพี้ยนทั้ง tps  เพี้ยนทั้ง mapsensor   อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังครับ. เครื่องรอบเดินเบาไม่นิ่ง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |