ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
13 กรกฎาคม 2025, 05:46:28
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ท่่านเทพทั้งหลายโปรดชี้แนะปํญหานี้ที ขอบคุณล่วงหน้าครับผม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่่านเทพทั้งหลายโปรดชี้แนะปํญหานี้ที ขอบคุณล่วงหน้าครับผม  (อ่าน 1896 ครั้ง)
llovecivic
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012, 23:40:27 »



1. Relay assy main rz-0132 มีเสียงดัง ต๊อกๆ ขณะเปิดสวิทช์ IG
หลังจากสตาร์ทไปแล้ว มีอาการเดินเบาจะดับ ต้องเร่งเครื่องช่วยถึงเป็นปกติ

2. ขับรถที่ RPM 4500-6000 รถจะสะดุด ในช่วงเวลาที่สั้น แต่ค่อยข้างแรงมาก หลังจากที่สะดุดไปแล้วจะเป็นปกติ
   ** kick down ทุกเกียร์เป็นทุกเกียร์  สะดุดแบบหัวทิ่ม ปล. ยกเว้นเกียร์ R

3. สายไฟ สีแดงแทบขาว (เป็นไฟ IG Switch ) ที่อยู่ตรงชุดสายไฟหัวฉีด สีเหลืองแทบดำ ทั้งหมด 4 สูบ (แทบสีไม่แน่ใจขออภัยด้วย) ใต้แบต ต้องต่อไปไหน แล้วเกี่ยวข้องกับ Relay assy main หรือป่าวครับผม

4. หลังจากที่ล้างเรือนลิ้นเร่งแล้ว รอบสวิง ช่วง 1000-1500 เกิดจากอะไร

ข้อ 4 งงมากครับผม ปกติใช้ได้ แต่วันนี้อยากอาบน้ำ เลยสักหน่อยจนได้เรื่องแบบงง

ทุกปัญหาแก้ไขได้อย่างไรครับ  
จนปํญหา จริงๆครับ กอดเข่า นั่งดูรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2012, 11:37:59 โดย llovecivic » บันทึกการเข้า
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012, 06:57:49 »

ตอบข้อ 2ครับ
อาการที่ว่าคือ รอบตัดหรือเปล่าครับ  ถ้าเป็นอาการรอบตัดที่รอบเท่ากันทุกเกียร์
ให้ลองดูเซ็นเซอร์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องครับ  จะมีปลั๊กเสียบอยู่ใกล้รางหัวฉีดครับ
ถ้าปลัก๊กตัวนี้หลุด จะเกิดอาการรอบตัดตามที่ผมบอกตอนต้นๆครับ
     หรือไม่ก็กล่อง ECU เสียครับ  โดยมากถ้าเสียอุปกรณ์ภายในจะมีรอยให้เห็นครับ
ปล. ขอให้เป็นแบบแรกนะครับเสียบปลั๊กคืนหายเลยครับ
บันทึกการเข้า
llovecivic
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012, 11:10:31 »

ตอบข้อ 2ครับ
อาการที่ว่าคือ รอบตัดหรือเปล่าครับ  ถ้าเป็นอาการรอบตัดที่รอบเท่ากันทุกเกียร์
ให้ลองดูเซ็นเซอร์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องครับ  จะมีปลั๊กเสียบอยู่ใกล้รางหัวฉีดครับ
ถ้าปลัก๊กตัวนี้หลุด จะเกิดอาการรอบตัดตามที่ผมบอกตอนต้นๆครับ
     หรือไม่ก็กล่อง ECU เสียครับ  โดยมากถ้าเสียอุปกรณ์ภายในจะมีรอยให้เห็นครับ
ปล. ขอให้เป็นแบบแรกนะครับเสียบปลั๊กคืนหายเลยครับ
อ่าใช่ครับผม ตัดรอบเท่ากัน ทุกเกียร์ ขอบคุณสำหรับครับแนะนำ เดวผมจะลองดูแล้วกันครับ แล้วจะกลับมาเล่าใหม่อีกครั้ง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ท่่านเทพทั้งหลายโปรดชี้แนะปํญหานี้ที ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |