ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 เมษายน 2024, 00:11:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV  (อ่าน 15538 ครั้ง)
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 13:41:15 »



สอบถามว่า

1. ภาพที่ วงสีแดง คอร่วมไอดี D16Y8 mt lev มีหน้าที่อย่างไร
2. แล้วเราจะเจาะหลังของคอร่วมไอดี ตัว at lev เองได้หรือไม่ เพื่อเอามาใช้ กับ mt lev
3. ถ้าเรานำ คอร่วมไอดี ของ d16y8 ปี 96-98 ธรรมดา มาใส่กับตัว mt lev จะมีอาการอย่างไร

ขอบคุณเพื่อนๆ มากครับ

ปล. ตอนนี้ผมใช้ เครื่อง d16y8 mt lev และใช้คอร่วมของ d16y8 mt ปี 96-98 อยู่

(ขออนุญาต เจ้าของภาพด้วยครับ)


* d16y8 mt lev.jpg (84.52 KB, 461x615 - ดู 8818 ครั้ง.)

* d16y8 at lev1.jpg (103.95 KB, 560x420 - ดู 7428 ครั้ง.)

* d16y8 mt ปี96-98.jpg (90.66 KB, 347x576 - ดู 6251 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

...
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 827



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 02:25:12 »

1. ถ้าจำไม่ผิด ต่อกับกรองอากาศครับ
2.เหมือนกะว่าจะเจาะได้ครับ
3.เอามาใส่แล้ว หน้าแปลนจะไม่สนิทครับ เพราะประเก็นไม่เหมือนกัน แต่ก็พอใส่ได้
บันทึกการเข้า

spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 12:40:05 »

1. ถ้าจำไม่ผิด ต่อกับกรองอากาศครับ
2.เหมือนกะว่าจะเจาะได้ครับ
3.เอามาใส่แล้ว หน้าแปลนจะไม่สนิทครับ เพราะประเก็นไม่เหมือนกัน แต่ก็พอใส่ได้

ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ

ตอนนี้คอไอดี 96-98 ใช้งานอยู่ จึงไม่ทราบว่า ถ้าเราจะเจาะ ด้านหลังคอ AT LEV ตำแหน่งรูเดินเบา มันเป็นรูอย่างไร  มันถึงกัน หรือว่า เป็นรูลึกเท่านั้น  เพราะจะนำไปให้ร้านกลึงเจาะให้ 

หรือว่าถอด คอ 96-98 ออกมา แล้วนำไปร้านกลึงดีครับ  เพราะถ้าถอดออกมา จะไม่มีรถใช้ 


ปล. ผมอยากให้เครื่องมัน เนียน ๆ นะครับ คือ mt lev ก้อต้อง ใช้คอ mt lev ด้วยนะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

...
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 827



« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 02:13:18 »

ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ

ตอนนี้คอไอดี 96-98 ใช้งานอยู่ จึงไม่ทราบว่า ถ้าเราจะเจาะ ด้านหลังคอ AT LEV ตำแหน่งรูเดินเบา มันเป็นรูอย่างไร  มันถึงกัน หรือว่า เป็นรูลึกเท่านั้น  เพราะจะนำไปให้ร้านกลึงเจาะให้ 

หรือว่าถอด คอ 96-98 ออกมา แล้วนำไปร้านกลึงดีครับ  เพราะถ้าถอดออกมา จะไม่มีรถใช้ 


ปล. ผมอยากให้เครื่องมัน เนียน ๆ นะครับ คือ mt lev ก้อต้อง ใช้คอ mt lev ด้วยนะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ


ขอบคุณครับ

ตอนผมถอดมา ก็ลืมดูด้วยสิ ถ้าจะเจาะก็เอาของ Lev มาเจาะดีกว่าครับ ลองปรึกษาอู่ดู  จุมพิต
บันทึกการเข้า

spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #4 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 20:33:46 »

Udate  ตอนนี้ส่งให้ช่าง ทำการเจาะหลังคอ AT LEV แล้ว

ผลจะเป็นอย่างไร จะมาเล่าให้ฟังครับ
บันทึกการเข้า

...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 20:43:55 »

รอดูครับไม่เคยทำแบบนี้เหมือนกัน อายจัง อายจัง ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 11:41:12 »

ได้วิธีการทำ แล้วจากเพื่อนๆ ใน WLC ครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,133742.new.html

ขอบคุณครับ

ปล. ใครอยากทำ จัดได้เลยครับ 
บันทึกการเข้า

...
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 21:41:47 »

รายงานความคืบหน้าครับ

1. ตอนนี้เจาะเสร็จแล้ว เสียค่าเจาะไป 200 บาท ตามภาพที่ 1

2. ภาพที่ 2 เป็นตัวชดเชยรอบเดินเบา  ของปี 96-98  แบบ 2 สาย สามารถเอาไปใช้ได้ไหม  หรือว่าต้องใช้ แบบมี ระบบน้ำหล่อเย็น แบบภาพที่ 3

3.  แล้วระบบหล่อเย็น ตามภาพที่ 3 นี้ เอาไปต่อที่ไหน ของภาพที่ 4

ขอบคุณครับ

ปล. ขออนุญาตเจ้าของภาพด้วยครับ สำหรับภาพที่  3


* Photo0811.jpg (68.36 KB, 640x480 - ดู 5322 ครั้ง.)

* Photo0814.jpg (83.38 KB, 640x480 - ดู 5359 ครั้ง.)

* DSC04939.JPG (67.52 KB, 800x533 - ดู 6420 ครั้ง.)

* cooling.jpg (61.1 KB, 600x717 - ดู 6044 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2012, 21:44:54 โดย spiderman899 » บันทึกการเข้า

...
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012, 20:28:37 »

รายงานความคืบหน้า :

1. เปลี่ยนใช้ท่อร่วมไอดี ที่ดัดแปลงโดยใช้  D16y8 AT lev เป็น MT lev  หลังจากติดตั้ง และจูนใช้งาน รวมเวลาแล้ว 5 ชม. ถือว่าใช้งานได้ดีทีเดียว

-----> อาการเดิม คือ ลากเกียร์ 1 ไม่ได้ ต้องรีบสับเป็นเกียร์ 2 ทันทีไม่อย่างนั้นหัวทิ่ม หลังจากเปลี่ยนคอไอดี อาการดังกล่าว หายไป และลากได้ยาวขึ้น

2. ตัวรอบเดินเบา ของเดิมไม่มีการเดินท่อน้ำ  ตอนนี้ใส่ท่อน้ำให้มันแล้วรู้สึกว่า เครื่องจะนิ่งขึ้นเยอะเลย  

สรุป
   โครงการแปลงคอร่วมไอดี ใช้งานได้ดีครับ

ภาพ 1. คือ ภาพคอที่เจาะ
        2. คือ รอบเดินเบาแบบมีท่อน้ำระบายความร้อน
        3. คือ ช่างกำลังติดตั้งคอไอดี และรอบเดินเบา eacv
        4. คือ ติดตั้งเสร็จแล้ว ที่อู่พี่โอ๋บ้านสร้าง อยุธยา (ไม่มีส่วนได้กับอู่นี้นะเครับ แนะนำเผื่อใครจะไปทำบ้าง) ฝุ่นเยอะไปนิด

ปล. ค่าแรงมิตรภาพมาก ๆ ครับ  + กับติดตั้งกันโคลงหน้า type r ด้วย 500  บาท    


ขอบคุณครับ


* Photo0812.jpg (60.57 KB, 640x480 - ดู 5256 ครั้ง.)

* DSC05348.JPG (32.22 KB, 369x276 - ดู 5138 ครั้ง.)

* 100520120611.jpg (65.49 KB, 389x292 - ดู 5690 ครั้ง.)

* 100520120644.jpg (76.93 KB, 389x292 - ดู 5119 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2012, 00:05:12 โดย spiderman899 » บันทึกการเข้า

...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012, 21:10:51 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ชัดเจน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sinlapachai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432


จะรู้คุณค่าของอะไรสักอย่าง..ก็ต่อเมื่อเราเสียมันไป


« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012, 22:22:24 »

รายงานความคืบหน้า :

1. เปลี่ยนใช้ท่อร่วมไอดี ที่ดัดแปลงโดยใช้  D16y8 AT lev เป็น MT lev  หลังจากติดตั้ง และจูนใช้งาน รวมเวลาแล้ว 5 ชม. ถือว่าใช้งานได้ดีทีเดียว

-----> อาการเดิม คือ ลากเกียร์ 1 ไม่ได้ ต้องรีบสับเป็นเกียร์ 2 ทันทีไม่อย่างนั้นหัวทิ่ม หลังจากเปลี่ยนคอไอดี อาการดังกล่าว หายไป และลากได้ยาวขึ้น

2. ตัวรอบเดินเบา ของเดิมไม่มีการเดินท่อน้ำ  ตอนนี้ใส่ท่อน้ำให้มันแล้วรู้สึกว่า เครื่องจะนิ่งขึ้นเยอะเลย  

สรุป
   โครงการแปลงคอร่วมไอดี ใช้งานได้ดีครับ

ภาพ 1. คือ ภาพคอที่เจาะ
        2. คือ รอบเดินเบาแบบมีท่อน้ำระบายความร้อน
        3. คือ ช่างกำลังติดตั้งคอไอดี และรอบเดินเบา eacv
        4. คือ ติดตั้งเสร็จแล้ว ที่อู่พี่โอ๋บ้านสร้าง อยุธยา (ไม่มีส่วนได้กับอู่นี้นะเครับ แนะนำเผื่อใครจะไปทำบ้าง) ฝุ่นเยอะไปนิด

ปล. ค่าแรงมิตรภาพมาก ๆ ครับ  + กับติดตั้งกันโคลงหน้า type r ด้วย 500  บาท    


ขอบคุณครับ

แล้วใช้กล่องอะไรคับ at หรือ mt
บันทึกการเข้า
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012, 23:50:59 »

แล้วใช้กล่องอะไรคับ at หรือ mt

ใช้กล่อง MT 96-98 ไม่ lev
บันทึกการเข้า

...
noum_EK00
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 23:09:20 »

ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่นะครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กันยายน 2012, 09:04:35 »

จะมาบอกว่า "จบมาแล้วเหมือนกัน"

เครื่องผมเป็น D16Y8 LEV เครื่องคูเป้    ชนเกียร์ MT

จบด้วย
1. ชุดคอไอดีเดิม AT แต่เจาะรูติดมอเตอร์เดิมเบา
2. มอเตอร์เดินเบาตัวเดิม ที่อยู่กับลิ้นปีก ถอดออก ครับและตัดแผ่นเหล็ก (จากโรงกลึง) มาปิดรูดังกล่าว เหลือแค่ลิ้นเปล่า ๆ
3. ชุดสายไฟ D16Y8 MT (ปี 96-98) หาได้ทั่วไป
4. กล่อง P6x ของ D16Y8 MT (ปี 96-98)  หาได้ทั่วไป
5. ฝีมือช่าง เนื่องจากมีบางตำแหน่งต้องวายสาย เช่น ตรงจานจ่าย ต้องดึงสัญญาณวัดรอบ มาให้กล่อง 1 เส้น และ สัญญาณเกียร์ถอยหลัง เป็นต้น

สิ่งที่แตกต่างกับตอนที่ใช้กล่อง AT  ตอนนั้นใช้วิธีหลอกกล่อง แม้ไฟเอนจิน จะไม่โชว์ แต่รู้สึกว่ารอบเครื่องมันแปลก ๆ มันไม่มาเร็วตามที่เราเร่ง ซึ่งทำให้กินน้ำมันมากกว่าปกติ เวลาเรากด หรือ ลากรอบ ไม่สามารถลากรอบได้นาน ๆ  และก็จังหวะเปลี่ยนเกียร์ เมื่อเราเหยีบบครัช รอบเครื่องจะค่อย ๆ ตก และไม่ตกมาถึง จุดเดินเบา แต่การใช้กล่อง MT และการเจาะคอร์ไอดี เวลาเหยียบครัช รอบเครื่องจะตกอย่างรวดเร็วมาถึง 800 รอบโดยประมาณ และเมื่อปล่อยครัช รอบจะพุ่งกลับไปอย่างรวดเร็ว  ขับสนุกขึ้นทันตา

คำแนะนำสำหรับเพื่อน ๆ ที่จะวางเครื่อง AT รหัส LEV และชนเกียร์ MT ให้คุณหากล่องหาสาย มาเลยจะง่ายกว่าครับ ช่างจะได้ทำคราเดียว ไม่ต้องมารือสองรอบสามรอบเหมือนผม  เสียตังเสียเวลาเปล่าๆ  ครับ

ได้โทรไปขอคำแนะนำจากท่าน spiderman899  มาเหมือนกัน ขอคุณนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2012, 09:07:27 โดย onizuka_tc » บันทึกการเข้า

peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013, 14:28:57 »

 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |