ผมเคยมีปัญหาเกี่ยวกับการขับรถ แล้วเมื่อใส่เกียร์ว่างหรือเหยียบคลัชแล้วรอบขึ้น 1,000 กว่าขึ้นไป เติมน้ำมัน 1,000บาทอยู่ได้ประมาณ 1อาทิตย์(ขับรถไปกลับจากที่ทำงานไม่ถึง 40โล ต่อวัน ปกติ 1,000บาท ผมอยู่ได้ประมาณ 10วัน...ผมใช้ Civic ตาโต เกียร์กระปุก Vtec) ผมเข้าเว็ปไซด์ไปหาดูกระทู้ และไปเช็คหลายๆอู่แล้วเขาไม่เคยให้คำตอบที่น่าพอใจเลย(แถมเสียตังค์หลายพันบาท) ทำทุกอย่าง..เปลี่ยนสายพาน,น้ำมันเครื่อง และอื่นๆ พอเป็นสักพักก็เหมือนเดิม ก็เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมรำคาญแล้วกะว่าจะไปหาอู่ซ่อมให้ดูหน่อยสิว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ฟ่ะ... ตอนนั้นเตรียมใจไว้แล้วละประมาณ 4,000-5,000 บาท แต่ผมคิดยังไงก็ไม่รู้อยากไปล้างแอร์กับถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนเข้าอู่....แต่แม่เจ้า ล้างแอร์ปุ๊บ หมดไป 1,500บาท ได้ผลเกินคาด รถนิ่งเลย รอบตอนเกียร์ว่างอยู่ปกติ(ประมาณ 800)....ก็เลยอยกบอกให้เพื่อนๆว่า บางครั้งการขับรถถ้าเรามองข้ามในสิ่งที่เราไม่ได้ดูแลมันมานานแล้ว ตัวนั้นแหละมันจะทำให้เราเสียเงินและหงุดหงิดโดยใช่เหตุ...
แต่ถ้ากระทู้นี้ซ้ำกับเพื่อนท่านอื่นแล้วก็ขออภัยด้วยครับ..ความรู้ใหม่ๆของผมอาจจะช่วยให้เพื่อนๆไม่ต้องไปงมหาทางแก้ไขผิดๆและเสียเงินให้กับพวกอู่ที่อยากจะฟันเงินเราอย่างเดียวครับ....
ผมเคยเจอประเภทสายแวคคัมปริแตก พอเอารถไปทำแอร์ ช่างเขาเห็นแค่เอากรรไกรตัดปลายออกแล้วเสียบใหม่ รอบก็นิ่งแล้ว ยิ่งพวกติดแกส สายลมของฮอนด้ามันจะรูใหญ่ แต่ของพวกชุดที่ติดระบบแกสมันจะรูเล็กกว่า แต่พี่ก็ข่มขืนใส่ ไม่นานก็ปริลมรั่ว สั่นไม่นิ่ง เรื่องนี้ลุงหาเหล้ากินบ่อย ครับ
ว่าแต่ที่ว่าเหยีบคลัชท์หรือปล่อยเกียร์ว่ารอบขึ้น แสดงว่าเข้าเกียร์เหยียบคลัชท์แล้วรอบตกอย่างนั้นหรือเปล่าหรือรถไหลต้องเหยียบเบรคช่วย หรือเปล่า อย่างนี้ต้องดูคลัชท์ซะแล้ว