|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
dell
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 91

|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กันยายน 2011, 14:53:50 » |
|
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,110633.msg1118290.html#msg1118290อาการเหมือนกับผมเลยครับ ผมเปลี่ยนเทอร์โมสวิตซ์ แล้วเป็นปกติครับ -ผมสตารทเครื่องใว้ ประมา15-20 นาที เข็มความร้อนก็ขึ้นเกือบ 80% ปรากฎว่าน้ำล้นออกมาจากหม้อพัก (สตาร์ทเครื่องตอนเช้า) -พัดลมก็ทำงาน แต่เหมือนว่าเริ่มการทำงานช้า แล้วก็ทำแปปๆ ทั้งที่ความร้อนยังไม่ลด พัดลมก็หยุดหมุนชะแล้ว(เหมือนว่า พัดลมอู้งาน) ผมทดลองแบบนี้ครับ -ติดเครื่องยนต์ โดย''ต่อตรงพัดลม'' ความร้อนไม่ขึ้น (ทำงานโดยไม่ผ่านเทอร์โมสวิตซ์) -ติดเครื่องยนต์ โดย''ไม่ต่อพัดลม'' ความร้อนจะขึ้น (เมื่อต่อตรงพัดลม ไม่ถึง1นาที เข็มความร้อนก็ลดลงมาเป็นปกติ) ลองเปลี่ยนเทอโมสวิตซ์ (มือสอง) -ติดเครื่องยนต์ทิ้งใว้ เข็มความร้อนก็เป็นปกติครับ ความร้อนไม่ขึ้น -น้ำไม่ล้นออกจากหม้อพัก -วิ่งรถระยะทาง 50กม. แล้วมาจอดไฟแดง เข็มความร้อนก็ไม่ขึ้น ลองทำตามขั้นตอนที่พี่ๆเข้ามาแนะนำดูครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2011, 15:01:53 โดย dell »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dell
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 91

|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กันยายน 2011, 15:46:43 » |
|
 วิธีต่อตรงพัดลม -เปิดกุญแจไปที่ On ครับ -ถอดปลักพัดลมออกมา -ในปลั๊กจะมีรู ที่เป็นขั้วอยู่สองขั่ว ให้เอาสายไฟมาต่อตรงเลยครับ -พัดลมต้องหมุนเร็วและแรง ไม่สะดุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กันยายน 2011, 15:49:11 » |
|
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,110633.msg1118290.html#msg1118290อาการเหมือนกับผมเลยครับ ผมเปลี่ยนเทอร์โมสวิตซ์ แล้วเป็นปกติครับ -ผมสตารทเครื่องใว้ ประมา15-20 นาที เข็มความร้อนก็ขึ้นเกือบ 80% ปรากฎว่าน้ำล้นออกมาจากหม้อพัก (สตาร์ทเครื่องตอนเช้า) -พัดลมก็ทำงาน แต่เหมือนว่าเริ่มการทำงานช้า แล้วก็ทำแปปๆ ทั้งที่ความร้อนยังไม่ลด พัดลมก็หยุดหมุนชะแล้ว(เหมือนว่า พัดลมอู้งาน) ผมทดลองแบบนี้ครับ -ติดเครื่องยนต์ โดย''ต่อตรงพัดลม'' ความร้อนไม่ขึ้น (ทำงานโดยไม่ผ่านเทอร์โมสวิตซ์) -ติดเครื่องยนต์ โดย''ไม่ต่อพัดลม'' ความร้อนจะขึ้น (เมื่อต่อตรงพัดลม ไม่ถึง1นาที เข็มความร้อนก็ลดลงมาเป็นปกติ) ลองเปลี่ยนเทอโมสวิตซ์ (มือสอง) -ติดเครื่องยนต์ทิ้งใว้ เข็มความร้อนก็เป็นปกติครับ ความร้อนไม่ขึ้น -น้ำไม่ล้นออกจากหม้อพัก -วิ่งรถระยะทาง 50กม. แล้วมาจอดไฟแดง เข็มความร้อนก็ไม่ขึ้น ลองทำตามขั้นตอนที่พี่ๆเข้ามาแนะนำดูครับ  วิธีต่อตรงพัดลม -เปิดกุญแจไปที่ On ครับ -ถอดปลักพัดลมออกมา -ในปลั๊กจะมีรู ที่เป็นขั้วอยู่สองขั่ว ให้เอาสายไฟมาต่อตรงเลยครับ -พัดลมต้องหมุนเร็วและแรง ไม่สะดุด ตามนั้นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|