ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 เมษายน 2024, 03:19:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: 25 วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน นานๆผมจะมีสาระซักที 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 25 วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน นานๆผมจะมีสาระซักที  (อ่าน 2193 ครั้ง)
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 19:41:37 »




25 วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน


         แน่นอนว่า คนทำงานแทบทุกคนย่อมอยากให้งานที่ทำออกมาได้ผลดี มีประสิทธิภาพ แต่ก็ใช่ว่างานทุกงานจะราบรื่นไปเสียหมด เพราะงานแต่ละอย่างก็จะมีรายละเอียดแตกต่างกันไป รวมถึงเพื่อนร่วมงาน หรือทีมเวิร์คที่ดีก็มีส่วนสำคัญด้วยกันทั้งนั้น รวมไปถึงการวางตัวและปัจจัยอื่น ๆ อีกสารพัด แต่ไม่ต้องเป็นกังวลแต่อย่างใด เพราะวันนี้กระปุกดอทคอม ได้คัดสรร 25 วิธีดี ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมาบอกกัน ซึ่งทั้ง 25 ข้อนั้นจะมีอะไรบ้าง ลองมาดูกันเลย..

1. ทำสิ่งที่ไม่อยากทำซะก่อน

         วิธีนี้ก็เหมือนการทานก๋วยเตี๋ยวที่มักจะทานเส้นก่อน แล้วเหลือลูกชิ้นเอาไว้ปิดท้าย เช่นเดียวกับการทำงาน ย่อมมีเรื่องที่ไม่ถนัดเข้ามาอยู่เสมอ ฉะนั้นแล้วทำงานที่ไม่ถนัดให้เสร็จเสียก่อน เพื่อที่จะได้ทำในส่วนที่ถนัดได้อย่างเต็มที่

2. พุ่งเป้าไปที่เรื่องใดเรื่องหนึ่งเท่านั้น

         ในระหว่างการทำงานหากคุณทำกิจกรรมอื่น ๆ อาทิเช่น ทานอาหาร เล่นเฟซบุ๊ก เปิดทวิตเตอร์ ดูโทรทัศน์ หรือทำนั่นนี่โน่น ที่ไม่เกี่ยวกับหน้าที่การงานแล้วล่ะก็ขอให้หยุดไว้ก่อน เพราะนั่นอาจทำให้งานเกิดความล่าช้า แถมยังทำให้ทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรอีกด้วย คุณควรจะมุ่งความสนใจในการทำงานให้สำเร็จลุล่วงไปก่อน จะดีกว่าเยอะเลยล่ะ




3. มีระบบการทำงานที่เป็นขั้นเป็นตอน

         เพื่อให้งานที่คุณทำมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น คุณควรที่จะมีการวางแผนจัดระบบการทำงานให้เป็นขั้นเป็นตอนชัดเจน โดยอาจจะเริ่มจากการแยกแยะสิ่งที่ต้องทำและสิ่งที่ยังไม่ต้องทำให้เห็นเด่นชัด เพื่อจะได้ตัดสินใจลงมือทำอย่างถูกต้อง อีกทั้งจัดหมวดหมู่ของงานที่มีลักษณะเดียวกันให้อยู่ด้วยกัน เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ วิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณทำงานได้รวดเร็ว สะดวก และคล่องตัวมากขึ้น

4. ยอมรับข้อบกพร่องของตัวเอง

         ชีวิตคนเราไม่ได้ดีเลิศไปซะทุกด้าน มีผิด มีพลาด หรือขาดตกบกพร่องไปบ้างถือเป็นเรื่องธรรมดา ฉะนั้นแล้วยอมรับในข้อบกพร่องของตัวเอง เรียนรู้และนำไปแก้ไขต่อไป เชื่อได้ว่าจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีมากขึ้นแน่นอน

5. ใช้วิธีลัดต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์

         โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ช่วยให้คุณทำงานได้รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น แต่จะดีกว่านั้นอีกหากคุณเรียนรู้และรู้จักวิธีลัดต่าง ๆ ทั้งปุ่มคีย์ลัดสำคัญ ๆ เช่น Ctrl+C หรืออื่น ๆ อีกมากมาย เพราะวิธีลัดเหล่านี้ จะช่วยประหยัดเวลาไปได้มากอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

6. ลดความเสี่ยงในเรื่องต่าง ๆ

         ในสังคมปัจจุบันมีเรื่องให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายอยู่มากมาย ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ อาหารการกิน ค่ารักษาพยาบาลและอื่น ๆ อีกสารพัด ดังนั้นแล้วคุณจึงควรที่จะระมัดระวังการใช้จ่ายในแต่ละเดือนให้ดี อีกทั้งเรื่องของความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น การทำบัตรเครดิต หรือการลงทุนที่ไม่เกิดประโยชน์ก็ควรจะหลีกเลี่ยงเช่นกัน เพราะนั่นไม่ได้เป็นสิ่งที่รับประกันว่าคุณจะมีชีวิตที่ดีขึ้นแต่อย่างใด




7. บางครั้งโทรศัพท์ก็เร็วกว่า

         เคยไหมที่การนัดพบปะเพื่อพูดคุยเรื่องสำคัญ ๆ ทั้งกับลูกค้าหรือบุคคลอื่น ๆ แล้วต้องมานั่งเสียเวลารอการตอบกลับทางอีเมล์ว่าว่างหรือไม่ว่าง สะดวกที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ขอให้จำไว้เสมอว่า หากเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ๆ ควรที่จะโทรศัพท์ไปสอบถามหรือบอกกล่าวจะดีที่สุด ซึ่งการโทรศัพท์นี้จะช่วยให้พูดคุยสื่อสารได้สะดวกและรวดเร็วกว่า และไม่ต้องเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์อีกด้วย

8. เทคโนโลยีช่วยคุณได้

         ทุกวันนี้เทคโนโลยีได้รับการพัฒนาให้ก้าวกระโดดไปไกล และมีความหลากหลายซึ่งสอดคล้องกับสไตล์การทำงานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งคุณสามารถนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงาน อาทิเช่น ใช้ "กูเกิ้ล" (Google) ในการค้นคว้าหาข้อมูลต่าง ๆ หรืออาจจะใช้สมาร์ทโฟนที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคุณในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการใช้บริการทางอินเทอร์เน็ตในการจัดการกับธุรกรรมต่าง ๆ เช่น การทำธุรกรรมทางการเงิน ซื้อของออนไลน์ ฯลฯ ซึ่งนี่จะเป็นตัวช่วยสำคัญให้คุณสามารถจัดสรรเวลาได้ลงตัวมากยิ่งขึ้น

9. จัดการพื้นที่ทำงานของคุณซะบ้าง

         บนโต๊ะทำงานรกหรือเปล่า รอบ ๆ โต๊ะเต็มไปด้วยกองเอกสารหรืองานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานอยู่เต็มไปหมดใช่หรือไม่ อย่ามัวทนอยู่กับสภาพแวดล้อมนั้นอีกต่อไป จัดการเคลียร์พื้นที่และทำความสะอาดซะบ้าง จัดการข้าวของแต่ละอย่างให้เป็นที่เป็นทาง อะไรที่สำคัญก็แยกเอาไว้ต่างหาก เพื่อจะได้หยิบใช้ได้อย่างสะดวก นอกจากจะได้พื้นที่การทำงานที่สะอาดตาและมีพื้นที่ใช้งานมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คุณเกิดความรู้สึกอยากจะทำงานมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

10. หากิจกรรมทำเมื่อมีเวลาว่าง

         เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราอยากให้คุณทำจนติดเป็นนิสัย เพราะเมื่อใดก็ตามเมื่อคุณมีเวลาว่าง คุณควรจะหากิจกรรมทำ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง จิบกาแฟ เล่นเกมลับสมอง ฯลฯ รวมไปถึงการดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เข้าท่าอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะได้ร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังช่วยเติมความสดชื่น แจ่มใส พร้อมที่จะลุยกับการทำงานได้ต่อไป

11. กำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน

         ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตามแต่ ก็ควรที่จะมีการกำหนดระยะเวลาในการทำสิ่งนั้น ๆ ไว้บ้าง เพราะนั่นจะช่วยให้คุณได้ทำในสิ่งต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น และสามารถตัดสินใจที่จะทุ่มเวลาให้กับสิ่งที่คุณจะทำได้อย่างง่ายดายอีกต่างหาก โดยเฉพาะกับเรื่องงานด้วยแล้ว รับรองได้เลยว่าจะทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรจะแบ่งเวลาให้เหมาะสมและลงตัวด้วย อาจจะลองใช้สูตร การใช้ชีวิตแบบ 80 / 20 ดูก็ได้ กล่าวคือ หากชีวิตมีสัดส่วนเต็ม 100 % ในส่วนของ 80 % นั้น เป็นส่วนที่ควรจะมุ่งมั่นกับสิ่งที่ทำอย่างเต็มที่ ขณะที่ 20 % ที่เหลือนั้นคือการใส่ใจและให้ความสำคัญกับตนเอง เพื่อให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนจากความเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน

12. เลิกคิดมากกับเรื่องที่ไม่จำเป็น

         เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ บางเรื่อง อาทิเช่น หงุดหงิดเพราะคำพูดของคน หรืองานที่ทำออกมาแล้วไม่ได้ดั่งใจ เหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเก็บมาคิดให้วุ่นวายปวดหัวเล่น อะไรที่ปล่อยวางไปได้ก็ปล่อย ๆ ไป เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

13. มีข้อสงสัยก็ถามซะ อย่าให้ค้างคา

         เป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากคุณมีปัญหาหรือข้อสงสัยใด ๆ แล้วเก็บเงียบเอาไว้ ไม่ถามหรือปรึกษาใคร อาจจะทำให้งานที่ทำมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ซึ่งนั่นจะทำให้เสียเวลาในการแก้งานและอาจก่อให้เกิดการเสียความรู้สึกได้

14. มีมาตรฐานในการทำงาน        

         ในการทำงานแต่ละครั้ง ควรที่จะมีมาตรฐานสำหรับตัวเองเอาไว้เสมอ กล่าวคือควรที่จะตั้งข้อกำหนดของตัวเองต่อการทำงานว่าสามารถทำได้ดีมากน้อยขนาดไหน เพิ่มเติมได้หรือไม่ หรือสิ่งไหนมากไป ควรจะลดลงมาบ้างหรือเปล่า เป็นต้น โดยการกำหนดมาตรฐานของตัวเองนี้จะทำให้คุณพัฒนาการทำงานของคุณให้เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอย่างสูงเลยทีเดียว

15. รวมธุระสำคัญให้จัดการได้ภายในวันเดียว

         ธุระสำคัญอย่างเช่น การติดต่อกับทางราชการ จัดการด้านธุรกรรมต่าง ๆ ที่ต้องใช้ความรอบคอบและระมัดระวังมากเป็นพิเศษก็ควรจะรวบรวมเอาไว้ แล้วจัดการให้เสร็จภายในวันเดียว เพราะแน่นอนว่าคุณคงไม่ยากจะลางานหรือเสียเวลาหลายชั่วโมงหรือหลายวันในการจัดธุระเหล่านี้แน่ ๆ

16. ใช้อำนาจอย่างถูกวิธี

         หากคุณมีลูกน้องหรือผู้ช่วยอยู่ในปกครองแล้วล่ะก็ กรุณาใช้อำนาจหน้าที่ที่มีอย่างเหมาะสมด้วย ประเภทที่ว่าชี้นิ้วสั่งอย่างเดียว ตะโกนเสียงดัง หรือขึงขังตลอดเวลาก็ขอให้เลิกซะ เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง เพราะถ้าเป็นตัวคุณโดยเองบ้าง ก็คงไม่ชอบอยู่เหมือนกันแน่ ๆ พูดจาดี ๆ ให้งานอย่างเหมาะสมจะได้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข




17. จัส เซย์ "โน" ...รู้จักปฏิเสธเสียบ้าง

         จัส เซย์ "โน" นี้ไม่ได้พูดถึงเรื่องของยาเสพติดแต่อย่างใด แต่หมายถึงการกล่าวปฎิเสธไว้บ้าง เพราะบางครั้งการปฏิเสธก็เข้าท่ากว่าการกล่าวยินยอมมาก ๆ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการที่จะกลับบ้านหรือรู้สึกไม่อยากไปงานเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงาน ก็ควรบอกปฏิเสธไป เพราะยังไงซะก็ไม่ได้มีแค่งานนี้งานเดียวเสมอไป เอาไว้โอกาสหน้าก็ไม่เสียหาย

18. สร้างแรงกระตุ้นให้ตัวเองอยู่เสมอ

         เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกท้อแท้ ตื้อ ๆ คิดอะไรไม่ค่อยออก ขอให้หยุดพักสักหน่อย แล้วลองหาสิ่งที่สามารถสร้างแรงกระตุ้นให้กับตัวคุณได้ วิธีนี้จะทำให้คุณเกิดความรู้สึกทีดียิ่งขึ้น หรือบางทีคุณอาจจะมีการตั้งเป้าหมายไว้เพื่อเป็นแรงจูงใจในการกระตุ้นตัวเองก็ดีไปอีกแบบ

19. เคลียร์อีเมล์บ้างก็ดีนะ

         คุณเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่าที่มีอีเมล์มากมายนับร้อยรับพันฉบับค้างคาอยู่ในกล่องจดหมาย ลองหาเวลาเคลียร์อีเมล์เหล่านี้ดู เมล์ไหนที่อ่านแล้ว เมล์ไหนที่เป็นอีเมล์ขยะ หรือไม่มีความสำคัญอะไรก็ลบทิ้งไปซะบ้าง เพื่อความสะดวกต่อการเช็คเมล์ในครั้งต่อ ๆ ไป

20. บอกเพื่อนให้รู้ด้วยว่ากำลังทำงาน

         หลายคนคงจะติดเพื่อน ต้องการคุยกับเพื่อนอยู่ตลอดเวลา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรจะแยกแยะด้วย เพราะคุณคุยกับเพื่อนในระหว่างการทำงาน งานก็คงไม่มีทางเสร็จอย่างแน่นอน บอกเพื่อนให้รู้ว่าคุณกำลังทำงาน เพื่อที่เขาจะได้ไม่รบกวนเวลาทำงานของคุณมากจนเกินไป และตัวคุณเองก็จะได้มีสมาธิและตั้งใจทำงานต่อไป




21. ยุ่งนัก ก็หาคนช่วย

         คนเรามีหน้าที่การงานหรือเรื่องต้องรับผิดชอบอยู่อย่างมากมาย แต่หากมีมากเกินไป หรือทำไมไหว ก็ควรจะหาคนมาช่วยแบ่งงานไปบ้าง เพื่อให้งานเสร็จได้ทันกำหนดและมีเวลาในการจัดการกับตัวคุณเองได้มากยิ่งขึ้น

22. จดบันทึกก็ดีนะ

         การจดบันทึกเป็นวิธีการเรียนรู้และจดจำที่ดีอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเสริมให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของรายละเอียดหรือใจความของเนื้อหาสาระสำคัญต่าง ๆ เพราะแน่นอนว่าคุณจำรายละเอียดต่าง ๆ เหล่านั้นได้ไม่หมดแน่ ที่สำคัญยังเป็นการได้พัฒนาการทำงานให้เป็นระบบมากขึ้นอีกด้วย

23. เหนื่อยวันนี้ สบายวันหน้า

         ขอให้คิดไว้เสมอว่าการที่คุณต้องเหน็ดเหนื่อย ทุ่มเทกับการทำงานนั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ชีวิตของคุณมีความสบายและก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ขอให้มองในแง่ของประสบการณ์ชีวิตดี ๆ ที่ได้พบและเจอสิ่งที่อาจเป็นบทเรียนให้กับชีวิตต่อไป

24. ทำให้เป็นเรื่องง่ายเข้าไว้

         ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามแต่ ขออย่าได้ต้องคิดอะไรที่ยุ่งยาก ซับซ้อน และเข้าใจยาก เพราะนั่นไม่ทำให้เกิดประโยชน์ใด ๆ ขึ้น มิหนำซ้ำยังจะทำให้เกิดความเครียดโดยใช่เหตุอีกต่างหาก ทำให้เป็นเรื่องที่ง่าย ๆ เข้าไว้ จะทำให้เกิดการคิดและการตัดสินใจอย่างมีเหตุผลมากยิ่งขึ้น

25. ลงมือทำเลย

         เหนือสิ่งอื่นใด ไม่ว่าจะมีมากมายกี่วิธีหรือกี่ร้อยกี่พันข้อก็ตาม หากไม่เริ่มลงมือทำสักที ก็ไม่เกิดผลแน่ ๆ ดังนั้นแล้วอย่ามัวแต่เสียเวลาเลย เริ่มลงมือทำกันเลยดีกว่า เพื่อหน้าที่การงานที่ก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

         ได้รู้วิธีดี ๆ ทั้งหมดนี้แล้ว เราขอรับรองได้เลยว่าหากคุณนำไปปรับใช้กับการทำงานของคุณแล้วล่ะก็ งานที่คุณทำนั้นจะเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอย่างแน่นอน.. ฟันธง !!

ส่วนตัวผมชอบข้อ23.ครับ  นานๆมีสาระทีลองเอาไปใช่ดูครับอาจมีอะไรดีๆเข้ามาในชีวิต
จุมพิต
บันทึกการเข้า

Darr_EK
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,723


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 20:04:58 »

เมากาว  ไงตาแปะ

บอกแล้วว่าอย่าดมเยอะ




 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 20:10:00 »

เมากาว  ไงตาแปะ

บอกแล้วว่าอย่าดมเยอะ




 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
โกรธ   กรูว่าแล้วเอาเรื่องมีสาระมาลงไม่ได้    ฮืม


* SNV31419.JPG (100.69 KB, 480x640 - ดู 154 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 20:11:05 »

โกรธ   กรูว่าแล้วเอาเรื่องมีสาระมาลงไม่ได้    ฮืม
อายจัง  ลงรูปผิด....อะนะ เลยตามเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2011, 20:20:30 โดย bangsaen6 » บันทึกการเข้า

Tingly
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 5,577


พระราม 3


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 20:23:10 »

จุมพิต
บันทึกการเข้า

sticker เป็นแค่เปลือกนอก จุดประสงค์ของ club คือการเข้ามามีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน ไม่ใช่แค่หวังใน sticker แล้วก็หายไป ซึ่ง ถึงแปะไป ก็ไม่มีใครรู้จัก sticker นั้นก็ไม่มีความหมาย

..........I Love Civic........( ^ _ ^ )...
nui 8704
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 20:27:25 »

อายจัง  ลงรูปผิด....อะนะ เลยตามเลย


 โกรธ โกรธ โกรธ  แปะบ้าไปแล้ว
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 20:37:29 »

เมากาว  ไงตาแปะ

บอกแล้วว่าอย่าดมเยอะ




 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
KuimAn
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,205


+++No.532+++


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 20:38:33 »




กางเกงตัวนี้ยังอยู่มั๊ย

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า


+++อย่าสูญเสียตัวตน เพราะขี้ปากของคน ที่ไม่รู้จักคุณ+++
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 20:40:46 »

อาจจะดูติ้งต้องนะแต่ผมว่า มันดีเชียวแหละถ้านำมาประยุคกันงานของตัวเอง  ทุกวันนี้ผมทำงานเหนื่อยมากแต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมาเลย จุมพิต
บันทึกการเข้า

nui 8704
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912



« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 21:03:36 »

อาจจะดูติ้งต้องนะแต่ผมว่า มันดีเชียวแหละถ้านำมาประยุคกันงานของตัวเอง  ทุกวันนี้ผมทำงานเหนื่อยมากแต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมาเลย จุมพิต


 ร้องไห้ อย่าซีเรียสเลยน้า สู้ๆครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
KuimAn
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,205


+++No.532+++


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 21:05:26 »

อาจจะดูติ้งต้องนะแต่ผมว่า มันดีเชียวแหละถ้านำมาประยุคกันงานของตัวเอง  ทุกวันนี้ผมทำงานเหนื่อยมากแต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมาเลย จุมพิต

ทุกวันนี้ผมก้อมีอยู่อันเดียว   ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า


+++อย่าสูญเสียตัวตน เพราะขี้ปากของคน ที่ไม่รู้จักคุณ+++
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 21:20:38 »

ทุกวันนี้ผมก้อมีอยู่อันเดียว   ยิ้ม ยิ้ม

แลบลิ้น............................................................ แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 22:11:41 »




กางเกงตัวนี้ยังอยู่มั๊ย

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

SAKURA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,199


สุรินทร์ - ลพบุรี- เพชรบูรณ์ ^_^ NO.572


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2011, 15:54:05 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 17:31:05 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  ผมอ่ะเซง หลังจากนี้ โดนเพิ่มเวลาทำงานแต่มีงานเท่าเดิม กลับบ้านก็ไม่ได้   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: 25 วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน นานๆผมจะมีสาระซักที
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |