ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
07 มิถุนายน 2024, 18:55:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ปรึกษาคนติดแก๊สระบบดูด Civic ตาโต 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาคนติดแก๊สระบบดูด Civic ตาโต  (อ่าน 7135 ครั้ง)
tsrawut
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 20:39:49 »



เพิ่งเอา Civic ตาโตไปติดแก๊สระบบดูดมาได้ 2 เดือน มีอาการบางอย่าง ดังนี้
1. ขับโดยใช้ระบบน้ำมันเดิมรอบปกติ การขับปกติ
2. ขับโดยใช้ระบบแก๊สบนท้องถนนรอบปกติทุอย่างไม่มีอาการสะดุด
3. ขับโดยใช้ระบบแก๊สจากขึ้นทางด่วนระยะยาว แล้วลงทางด่วนที่มีด่านเก็บเงินจากนั้นออกตัวข้ามสะพานวนลงถนนอีกฝั่งรอบปกติ ไม่มีสะดุดหรืออาการอื่นๆ
4. ขับโดยใช้ระบบแก๊สขึ้นทางด่วนระยะยาวแล้วลงทางด่วนแจ้งวัฒนะวนลงขึ้นปากเกร็ด ช่วงปล่อยคันเร่งเพื่อเตรียมเหยีบลเบรควนลงถนนหลัก
     รอบค่อยๆลงจนเครื่องดับ ลองปรับแก๊สเพิ่มแล้วอาการเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นนิดตรงที่เหยียบคันเร่ง 2-3 ครั้งรอบกลับมาจนเครื่องติด

    ที่สงสัยคือขับทางปกติหรือลงทางด่วนตรงอื่นที่ต้องจอดจ่ายเงินก่อนลงถนน ไม่มีอาการรอบตก ยกเว้นตรงทางวนลงถนนแจ้งที่วิ่งมาแบบยาวๆแล้ว
    ปล่อยคันเร่งไปเหยียบเบรดก่อนลงถนนหลักเท่านั้น ส่วนการขับทั่วไปปกติหมด รอบเครื่องทั้งน้ำมันและแก๊สอยู่ที่ 900-1000 รอบ นิ่งปกติ
    ไม่มีสวิงขึ้นลงหรือสะดุดอะไรเลย

   - ไม่รู้ว่าเข้าใจที่อธิบายหรือเปล่า แต่อยากปรึกษาคนที่ใช้ว่าเคยเจออาการแบบนี้บ้างหรือเปล่าและน่าจะตรวจสอบตรงไหนเพิ่มบ้างครับ
   - เคยใช้ระบบดูดกับรุ่นอื่นไม่เคยเจอปัญหาและมีความเห็นว่าไม่อยากเจาะรางหัวฉีดครับ
   - ระดับการกินแก๊ส ขับชานเมืองเข้าเมือง  1.10 - 1.25 บาท/ลิตร   
   - ระดับการกินแก๊ส ขับต่างจังหวัด 1 บาท/ลิตร (ใช้ app ในโทรศัพท์คำนวน)

   กำลังค่อยๆนึกและปรับให้ไม่เจอปัญหา แต่ถ้าใครมีคำแนะนำให้การตรวจสอบรบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ




   
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 08:13:11 »

เหยียบคลัชตอนปล่อยลงไหมครับ ของผมมีปัญหาตอนเหยียบคลัชแล้วรอบตก จนเกือบดับเลยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มกราคม 2014, 11:28:16 »

ดูลักษณะการวางหม้อต้มแก็สว่าเขาวางมายังไง ห้ามวางลักษณะให้หม้อต้มหันหน้าเต็มๆไปทางด้านหน้าเครื่องยนต์ เมื่อมองทางหน้ารถ การวางที่ถูกต้องต้องวางให้หม้อต้มเห็นแค่ด้านข้าง เมื่อมองจากหน้ารถ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2014, 11:46:41 »

การวางหม้อต้ม ถ้าวางให้แผ่นไดอะแฟรมมันหันหน้าไปทางหน้ารถ เวลาเหยียบเบรค อาจทำให้รถวูบได้ เพราะแผ่นไดอะแฟรมมันกระเพื่อมตามแรงเบรค
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=190218.0
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ปรึกษาคนติดแก๊สระบบดูด Civic ตาโต
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |