เพิ่งเอา Civic ตาโตไปติดแก๊สระบบดูดมาได้ 2 เดือน มีอาการบางอย่าง ดังนี้
1. ขับโดยใช้ระบบน้ำมันเดิมรอบปกติ การขับปกติ
2. ขับโดยใช้ระบบแก๊สบนท้องถนนรอบปกติทุอย่างไม่มีอาการสะดุด
3. ขับโดยใช้ระบบแก๊สจากขึ้นทางด่วนระยะยาว แล้วลงทางด่วนที่มีด่านเก็บเงินจากนั้นออกตัวข้ามสะพานวนลงถนนอีกฝั่งรอบปกติ ไม่มีสะดุดหรืออาการอื่นๆ
4. ขับโดยใช้ระบบแก๊สขึ้นทางด่วนระยะยาวแล้วลงทางด่วนแจ้งวัฒนะวนลงขึ้นปากเกร็ด ช่วงปล่อยคันเร่งเพื่อเตรียมเหยีบลเบรควนลงถนนหลัก
รอบค่อยๆลงจนเครื่องดับ ลองปรับแก๊สเพิ่มแล้วอาการเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นนิดตรงที่เหยียบคันเร่ง 2-3 ครั้งรอบกลับมาจนเครื่องติด
ที่สงสัยคือขับทางปกติหรือลงทางด่วนตรงอื่นที่ต้องจอดจ่ายเงินก่อนลงถนน ไม่มีอาการรอบตก ยกเว้นตรงทางวนลงถนนแจ้งที่วิ่งมาแบบยาวๆแล้ว
ปล่อยคันเร่งไปเหยียบเบรดก่อนลงถนนหลักเท่านั้น ส่วนการขับทั่วไปปกติหมด รอบเครื่องทั้งน้ำมันและแก๊สอยู่ที่ 900-1000 รอบ นิ่งปกติ
ไม่มีสวิงขึ้นลงหรือสะดุดอะไรเลย
- ไม่รู้ว่าเข้าใจที่อธิบายหรือเปล่า แต่อยากปรึกษาคนที่ใช้ว่าเคยเจออาการแบบนี้บ้างหรือเปล่าและน่าจะตรวจสอบตรงไหนเพิ่มบ้างครับ
- เคยใช้ระบบดูดกับรุ่นอื่นไม่เคยเจอปัญหาและมีความเห็นว่าไม่อยากเจาะรางหัวฉีดครับ
- ระดับการกินแก๊ส ขับชานเมืองเข้าเมือง 1.10 - 1.25 บาท/ลิตร
- ระดับการกินแก๊ส ขับต่างจังหวัด 1 บาท/ลิตร (ใช้ app ในโทรศัพท์คำนวน)
กำลังค่อยๆนึกและปรับให้ไม่เจอปัญหา แต่ถ้าใครมีคำแนะนำให้การตรวจสอบรบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ