หัวข้อ: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 30 เมษายน 2010, 11:41:08 กำลังสนใจเครื่องตัวนี้อยู่ครับ D15B VTEC 3 STAGE 130 HP
เห็นว่าแรงและประหยัดด้วย อยากถามผู้ที่เคยสัมผัสมาว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วค่าเครื่อง เกียร์ กล่อง + ค่าวาง MT จบที่เท่าไหร่ครับ รถผม EK LEV หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 30 เมษายน 2010, 14:47:47 ไม่เคยวางเครื่องนี้นะครับ
แต่เท่าที่ทราบมา ราคาเครื่องน่าจะ 20k-25k รวมวางจบผมว่าไม่น่าเกิน 35000 นะครับ อันนี้ประมาณนะครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ยังไงลองอ่านคอมเม้นล่างครับ ;) ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 01 พฤษภาคม 2010, 10:17:18 ที่ประหยัดเพราะเครื่องแค่ 1500cc และสเตจแรกในรอบต่ำวาล์วไอดีเปิด แค่ 1 ตัวต่อสูบลดอัตราอากาศเข้าเครื่อง แต่ถ้าเครื่องติดแอร์มันน่าจะฉุดเอาการอยู่ในรอบต่ำนะคับ
ส่วนเรื่องความแรง ต้องใช้รอบเครื่องที่สูงเพื่อที่จะได้แรงบิดสูงสุด ถ้าเครื่อง CC สูงกว่าแรงบิดจะมาในรอบที่ต่ำกว่าเป็นเรื่องปกติดังนั้นถ้าจะเอาไป ลงสนามแข่งผมว่าไม่ทันกินคับต้องโมเยอะ ถ้าจะเอาแรง B18C คับโมนิดหน่อยก็แรงแล้ว ถ้าขยันลากเกียร์ชอบเสียงหวานๆ B16A เลยคับ หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 22:35:42 รู้สึกเครื่องตัวนี้จะหาอู่ที่จะลงให้ทำงานได้ครบถ้วนยากนะครับ
ถ้าลงแล้วทำงานไม่สมบูรณ์มันก็ไม่น่าเล่นนะครับ หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 06:01:56 รู้สึกเครื่องตัวนี้จะหาอู่ที่จะลงให้ทำงานได้ครบถ้วนยากนะครับ ถ้าลงแล้วทำงานไม่สมบูรณ์มันก็ไม่น่าเล่นนะครับ ช่าย...ของต้องมาครบๆจริงๆ ทั้งสายไฟในห้องเครื่องแล้วก็สายไฟในคอนโซล ถ้าไม่ครบ อู่เซียนๆยังส่ายหน้าไม่รับเลยครับ :-[ หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 15:40:51 ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
รู้สึกว่ามีปัญหาอยู่พอสมควร รอความคิดเห็นของท่านอื่นบ้างครับ หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: puiza02 ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 15:50:56 เห็นบางท่านว่าถ้าจะวางแคมเดี่ยวที่ปัญหาไม่เยอะ วาง d15b ตัวที่ 130hp ก็พอแล้วอะครับ จะเป็นฝาขาวมั้งครับ ลองหาข้อมูลดูครับ
หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 16:12:34 no comment :-X :-X :-X อยากให้ลองขับดูแล้วจะรู้
ถ้าอยากวางจิงๆเอามาทั้งหัวดีกว่าครับ ยกใส่จบแน่นนอน หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 20:12:22 ^
^ ^ ลองขับคันข้างบนดูได้ครับ ลากให้จมไปเลย ;) หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 พฤษภาคม 2010, 18:33:43 ถ้าอยากประหยัดก็หาตัวD15 ที่เป็น V-tec E ที่ฝาครอบวาวร์ก็พอแล้วครับ D15B VTEC 3 STAGE หายากนะ แต่ถ้าหาได้ครบก็จบแหละครับ
หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 26 พฤษภาคม 2010, 22:52:12 จะเล่น 3 STAGE ต้องยกหัวอย่างเดียวครับ ไม่งั้นบาน ส่วน TEC-E เหมาะกับคุณป้าไปจ่ายตลาด ถ้าอยากได้อัตราเร่งแล้วอย่าหวัง กดหนัก ๆ กินกว่าเครื่องธรรมดาเข้าไปอีก เอา D15B ตัวธรรมดา ก็พอครับ จะฝาขาว หรือดำ ก็ได้หมด ขอแค่สภาพสดๆ เป็นใช้ได้
หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 29 พฤษภาคม 2010, 17:40:02 แล้วตัวไหน อายุอานามมันออนกว่ากันครับพี่น้อง แอบสนใจ D15B 3stage :D
แบบว่าชอบครับ ประหยัดแอบแรง ..แอบแซงเพราะแรงน้อง... หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 30 พฤษภาคม 2010, 22:25:17 แล้วตัวไหน อายุอานามมันออนกว่ากันครับพี่น้อง แอบสนใจ D15B 3stage :D ลองหาเครื่อง 3 stage กล่องสั้นดูครับ ได้ใหม่และ สดกว่าครับเพราะมันมากับ ตัว lev เท่านั้นครับ เก่ากว่านั้นไม่มีให้เห็นแน่นอน ลองหาดูครับ ส่วนใหญที่จะไม่มีมาคือ ตัวพวงมาลัยที่มีฟังชั่นเปลี่ยนเกียร์มาครับเท่าให้ไม่ครบเต็มระบบบ ส่วน 3 stage ที่มีกล่องecu ยาวและมีกล่องเกียร์แยกต่างหาก จะมากับ ek 96 ครับ และมีฟังชั่นการเปลี่ยน โหมดเกียร์อยู่ที่ ข้างคันเกียร์ครับแบบว่าชอบครับ ประหยัดแอบแรง ..แอบแซงเพราะแรงน้อง... หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 31 พฤษภาคม 2010, 07:39:10 เเหล่งข้อมูล ชอบๆๆๆๆๆ :) :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 31 พฤษภาคม 2010, 07:46:17 ลองหาเครื่อง 3 stage กล่องสั้นดูครับ ได้ใหม่และ สดกว่าครับเพราะมันมากับ ตัว lev เท่านั้นครับ เก่ากว่านั้นไม่มีให้เห็นแน่นอน ลองหาดูครับ ส่วนใหญที่จะไม่มีมาคือ ตัวพวงมาลัยที่มีฟังชั่นเปลี่ยนเกียร์มาครับเท่าให้ไม่ครบเต็มระบบบ ส่วน 3 stage ที่มีกล่องecu ยาวและมีกล่องเกียร์แยกต่างหาก จะมากับ ek 96 ครับ และมีฟังชั่นการเปลี่ยน โหมดเกียร์อยู่ที่ ข้างคันเกียร์ครับ ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ :-* ฟังก์ชั่นเปลี่ยนเกียร์พวงมาลัยได้มาแล้วครับ ใส่อยู่ เครื่องกับเกียร์คงต้องดูก่อนครับ เรื่องใหญ่อยู่ เห็น ลง B18 กันมากว่า แรงแต่กินจุ หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 31 พฤษภาคม 2010, 19:12:13 จัดเลยครับไม่ผิดหวัง :-* :-*
หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 31 พฤษภาคม 2010, 19:24:58 D16A ก็โอเค นาา ;) ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 31 พฤษภาคม 2010, 22:00:07 ผมเคยได้มา แบบ สายไฟไม่ตัดเลยทั้งคัน ครับ ตั้งแต่ ขั้วแบตยัน ไฟท้ายอ่าครับ เพราะสั่งรื้อมาโดยเฉพาะ เรียกว่าวางแบบแทบไม่ต้องวายเลยอ่ะ มาทั้งคัน จิงๆ อิอิ
หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: KK-KUNG ที่ 20 สิงหาคม 2011, 17:28:00 D15B (3 stage VTEC)
3-stage VTEC 1996-1999 Honda Civic VTi EK3 and Ferio Vi ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm? กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm Rod Length : 137 mm แรงอัด: 9.3:1 แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5600 rpm & 102 ft•lbf @ 3800 rpm Valvetrain : SOHC VTEC Fuel Control : OBD-2 MPFI Stage 1 ในรอบเครื่องยนต์ต่ำๆ ไม่เกิน 2500-3000 รอบ เครื่องจะเปิดวาว์ลไอดีให้ไหลเข้าเครื่องยนต์แค่ 12 วาว์ล เพื่อประหยัดน้ำมัน Stage 2 ในรอบเครื่องยนต์ 2500-3000 รอบขึ้นไป วาว์ลไอดีจะเปิดครบทั้ง 16 วาว์ล เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น Stage 3 รอบเครื่องยนต์ 5500 รอบขึ้นไป Vtec จะเริ่มทำงานเพื่อรีดแรงม้าและอัตราเร่งให้ได้สูงสุด ต่างกับ D15B ธรรมดา ตรงที่ D15B 3-Stage เครื่องจะปีใหม่กว่า และ D15B ธรรมดา ไม่มี Stage 1 เพื่อประหยัดน้ำมันครับ D15B 3-Stage มีเทคครับ แต่ที่ฝามีแค่อักษร HONDA ถ้าสังเกตจะมีโชลินอย 2 ตัว นั่นแหละไว้ควบคุมเทคเปิดครับ :-*ระวังนะคับ ถ้าสายมาไม่ครบ วายสายกันตายเลยจะไม่จบครับ ผมก้อกำลังจะวางอยู่วันสองวันนี่ ไปหามาได้ครบคับ แต่ไม่มีเกียร์ ผมก้อเสียวเหมือนกันครับว่าอุ่ที่วางจะจบป่าว ถ้าจะง่ายลงตัว 2stageก้อดีคับ หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 20 สิงหาคม 2011, 19:41:47 ลง B20 ไปเลยครับ
;) ;) หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: FDB ที่ 21 สิงหาคม 2011, 22:13:54 ผมใช้อยู่ครับขับมันดีครับ
เครื่อง+เกียร์ธรรมดา 37000 บาท ค่าวาง 4000 บาท วายสาย 4500 บาท ค่าอื่นๆ 5300 บาท รวม 50800 บาท กล่อง P2J-003 เติมน้ำมัน 500 บาทวิ่งได้250 กิโลเมตร วางใน EG 4D ครับ หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: FDB ที่ 21 สิงหาคม 2011, 22:17:31 ลืมไปของผมยกมาทั้งแพเลยนะครับ
เครื่อง+เกียร์ธรรมดา+ช่วงล่าง 37000 บาท หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: apiromninom ที่ 22 สิงหาคม 2011, 09:46:21 ผมใช่ อยู่ครับ ปัญหายังมีอยู่ ไม่ได้ใช่ เทค ต่อเทคดังรอบกระตุก เซ็งจัง
หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 22 สิงหาคม 2011, 10:16:07 แถวเชียงกง บางนา กม. 12 มีขายอยู่เจ้านึงครับ ไปยกมาได้เลย มากับหัวตัด EK ด้วยครับ เครื่อง D15B 3s นี่แหละ ยกหัว 65000 :(
หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 23 สิงหาคม 2011, 10:58:23 ขอถามเสริมหน่อยได้ไหม พอดี D16y8 เดิม ของผมมันปาดฝามาแล้วมันไม่ค่อยได้ใจ
จะเอาฝา D15b 3 stage มาครอบมันจะเวิร์คไหม หรือจะเอาฝาเดิม ใส่แคมซิ่ง ทำวาล์ว แล้วเปลี่ยนกล่องจูนใหม่ ดีไหม หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: DUANG ที่ 16 กันยายน 2013, 16:09:35 ผมใช้อยู่ครับเครื่องตัวนี้ รอบต่ำมีปัญหา คือแอร์ทำงานแล้วรอบตกเหลือ 500 รอบปกติ 1100 ความเร็วสูงสุด 190 ครับ ยังได้อีก แต่ไม่ใจ ครับ 1-100 มาช้าแต่ไม่ช้ามาก 100-150 มาเร็ว 150-190 ลากหน่อย ผม เกียร์ ออโต
หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: Tay_Thanapon ที่ 07 ตุลาคม 2013, 16:38:55 รถผมโดนไปแล้ว
สายมาไม่ครบ เทคต่อสายพ่วงกัน(ปกติแยกสาย) กล่องไม่ตรงรุ่น เปิดแอร์รอบตกฮวบ บางที่ก็กระโดดไปที่แถว1500รอบ ขับขึ้นเนินเหมือนแบกช้าง10 ตัวไว้ในรถ เทคเปิดไม่สมบูรณ์(แม้งแย่งกันเปิด)น้ำเครื่องไหลออกมาท่วมเครื่องเลย :o :-[ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น B20B by T.K. Auto Parts. 8) หัวข้อ: Re: D15B VTEC 3 STAGE เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 08 ตุลาคม 2013, 07:44:13 กำลังสนใจเครื่องตัวนี้อยู่ครับ D15B VTEC 3 STAGE 130 HP เห็นว่าแรงและประหยัดด้วย อยากถามผู้ที่เคยสัมผัสมาว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วค่าเครื่อง เกียร์ กล่อง + ค่าวาง MT จบที่เท่าไหร่ครับ รถผม EK LEV หาไม่ยากครับ เครื่องสดๆ ดีๆ ราคาไม่แรงยังมีอีกหลายตัวครับ ลองปรึกษาเจ้าของกระทู้นี้ดูครับ พึ่งวางมา เอาเกียร์ออโต้ชนเกียร์ธรรมดาเดิมเครื่อง D16y8 MT ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=181341.0 :-[ :-[ :-[ :-[ |