:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: sengship ที่ 05 พฤศจิกายน 2016, 15:21:52



หัวข้อ: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 05 พฤศจิกายน 2016, 15:21:52
รถผมb20b เกียร์ไฟฟ้า  เมื่อ3วันที่แล้วเกียร์ไฟฟ้าผมพัง  ได้ทำการเปลี่ยนเกียร์ใหม่ซึ้งเป็นเกียร์ไฟฟ้าb20b เหมือนเดิม หลังจากไปรับรถ

ปรากฎว่า   เวลาเลื่อนคันเกียร์มาตำแหน่งd4 มันวืดเลยไปd3      ถ้าเลื่อนคันเกียร์เบาๆละมุนละม่อมมาd4แบบนี้อ่ะได้ หน้าปัทก็โชว์น่ะว่าd4    แต่ขับๆไปคันเกียร์จะเด้งไปตำแหน่งd3อีก

แก้ยังไงดีครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 05 พฤศจิกายน 2016, 18:03:57
มาให้ข้อมูลเพิ่มครับ   ของเดิมเป้นเกียร์ไฟฟ้าออเทียร์

เกียร์ใหม่เป้นเกียร์ไฟฟ้าcrv  g1 2wd  ครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 06 พฤศจิกายน 2016, 07:35:09
อันดับแรกเข้าอู่ที่ทำแล้วแก้ไข ถ้าไม่หายต้องไปคุยกับร้านที่ซื้อเกียร์มาละครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 06 พฤศจิกายน 2016, 12:57:29
อันดับแรกเข้าอู่ที่ทำแล้วแก้ไข ถ้าไม่หายต้องไปคุยกับร้านที่ซื้อเกียร์มาละครับ

อันดับแรก อู่บอกว่าผมสั่งเกียร์มาผิด  แต่ผมสั่งมาไม่ผิดแน่นอน    ตอนนี้มันขับได้ปกติ แต่เวลาโยกคันเกียร์ต้องดันแบบเบาๆ  ละมุนละม่อม   ถ้าดันแบบปกติมันจะวืดไปd3   

คนขายเกียร์ บอกว่าอู่อาจตั้งสายโยงเกียร์ไม่พอดี   อันนี้ผมต้องไปหาอู่อื่น  อู่ทีี่ทำรู้เลยว่าไม่ชำนาญพอ


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 06 พฤศจิกายน 2016, 16:34:30
อันดับแรก อู่บอกว่าผมสั่งเกียร์มาผิด  แต่ผมสั่งมาไม่ผิดแน่นอน    ตอนนี้มันขับได้ปกติ แต่เวลาโยกคันเกียร์ต้องดันแบบเบาๆ  ละมุนละม่อม   ถ้าดันแบบปกติมันจะวืดไปd3   

คนขายเกียร์ บอกว่าอู่อาจตั้งสายโยงเกียร์ไม่พอดี   อันนี้ผมต้องไปหาอู่อื่น  อู่ทีี่ทำรู้เลยว่าไม่ชำนาญพอ
น่าจะใช่ครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 06 พฤศจิกายน 2016, 18:19:40
ตอบ คุณ sengship
รถผมb20b เกียร์ไฟฟ้า  เมื่อ3วันที่แล้วเกียร์ไฟฟ้าผมพัง  ได้ทำการเปลี่ยนเกียร์ใหม่ซึ้งเป็นเกียร์ไฟฟ้าb20b เหมือนเดิม หลังจากไปรับรถ

ปรากฎว่า   เวลาเลื่อนคันเกียร์มาตำแหน่งd4 มันวืดเลยไปd3      ถ้าเลื่อนคันเกียร์เบาๆละมุนละม่อมมาd4แบบนี้อ่ะได้ หน้าปัทก็โชว์น่ะว่าd4    แต่ขับๆไปคันเกียร์จะเด้งไปตำแหน่งd3อีก

แก้ยังไงดีครับ
ตอบ ต้องหาเกียร์ใหม่ที่ตรงรุ่น ออเทียร์ มี 7 สเต็ป P R N D4 D3 2 1
 เพราะ เกียร์ใหม่เป้นเกียร์ไฟฟ้าcrv  g1 2wd  ตามที่คุณบอก มันใช้ไม่ได้ครับ
ผมเปลี่ยนมาเป็นแบบคุณ sengship เลยครับ  สุดท้าย ต้องยกออก
แล้วไปหาเกียร์ออเทียร์ ตรงรุ่น มาใส่ ปัญหาถึงจบ

แต่ถ้าจะใช้เกียร์ CRV ตัวที่ได้มา ต้องเปลี่ยน
1 คันเกียร์
2 กล่องเกียร์ด้วย
3 ไวล์สายใหม่ ครับ ประมาณนี้

ทางเลือกสุดท้าย โอเวอร์ฮอล์เกียร์เดิม ดีที่สุด แต่แพงสุด แต่ได้เกียร์สด
 ผมโชคดี ได้เกียร์ออเทียร์มา
แต่เจ็บไปพอสมควร

เกียร์ออเทียร์ หายาก ไม่ค่อยแยกขาย แยกขายแต่แพงมากครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 06 พฤศจิกายน 2016, 19:43:55
ตอบ คุณ sengship
รถผมb20b เกียร์ไฟฟ้า  เมื่อ3วันที่แล้วเกียร์ไฟฟ้าผมพัง  ได้ทำการเปลี่ยนเกียร์ใหม่ซึ้งเป็นเกียร์ไฟฟ้าb20b เหมือนเดิม หลังจากไปรับรถ

ปรากฎว่า   เวลาเลื่อนคันเกียร์มาตำแหน่งd4 มันวืดเลยไปd3      ถ้าเลื่อนคันเกียร์เบาๆละมุนละม่อมมาd4แบบนี้อ่ะได้ หน้าปัทก็โชว์น่ะว่าd4    แต่ขับๆไปคันเกียร์จะเด้งไปตำแหน่งd3อีก

แก้ยังไงดีครับ
ตอบ ต้องหาเกียร์ใหม่ที่ตรงรุ่น ออเทียร์ มี 7 สเต็ป P R N D4 D3 2 1
 เพราะ เกียร์ใหม่เป้นเกียร์ไฟฟ้าcrv  g1 2wd  ตามที่คุณบอก มันใช้ไม่ได้ครับ
ผมเปลี่ยนมาเป็นแบบคุณ sengship เลยครับ  สุดท้าย ต้องยกออก
แล้วไปหาเกียร์ออเทียร์ ตรงรุ่น มาใส่ ปัญหาถึงจบ

แต่ถ้าจะใช้เกียร์ CRV ตัวที่ได้มา ต้องเปลี่ยน
1 คันเกียร์
2 กล่องเกียร์ด้วย
3 ไวล์สายใหม่ ครับ ประมาณนี้

ทางเลือกสุดท้าย โอเวอร์ฮอล์เกียร์เดิม ดีที่สุด แต่แพงสุด แต่ได้เกียร์สด
 ผมโชคดี ได้เกียร์ออเทียร์มา
แต่เจ็บไปพอสมควร

เกียร์ออเทียร์ หายาก ไม่ค่อยแยกขาย แยกขายแต่แพงมากครับ

ขอบคุณมากครับ   ผมต้องการใช้เกียร์ลูกนี้ พอจะบอกได้ไหมว่าต้องใช้เงินอิกเท่าไหร่  ครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 06 พฤศจิกายน 2016, 20:15:40
ความแตกต่างท้ายเกียร์ไฟฟ้า B20B   ออเทียร์         กับ    เกียร์ไฟฟ้าb20b   crv g1


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 07 พฤศจิกายน 2016, 09:04:26
ความแตกต่างท้ายเกียร์ไฟฟ้า B20B   ออเทียร์         กับ    เกียร์ไฟฟ้าb20b   crv g1

ไอ้ความต่างนี่แหล่ะครับ  ตัว crv นี่ ร้านอะไหล่บอกเหมือนกัน กับ ออเทียร์
แต่ผมก็เถียงกับร้าน  แต่ก็นึกในใจ แค่รหัสเกียร์ (ดูที่สติกเกอร์) ก็ไม่เหมือนกันแล้ว
ใส่ไปมีปัญหาแน่  crv มีตัวกระเปาะที่ตูดเกียร์  มีสายไฟต่อออกมามีปลั๊กต่อที่หัว

พอช่างเอาไปใส่ พอไปลองขับ ถ้า เรา ไม่เล่นเกียร์ ไม่ตบเกียร์
ขับได้เรื่อยๆ ไ่ม่ค่อยมีปัญหา  แต่ถ้าตบเมือไหร่ มา เกียร์ d3 2
เกียร์ออกอาการมีกระชาก

อันนี้คุยอกับช่างที่ประกบเกียร์ใหม่อีกครั้งโดยใช้ของออเทียร์ตรงรุ่น
ช่างบอกเกียร์ มันไม่เหมือนกัน ของ crv ที่คันเกียร์จะมี ปุ่ม overdrive
ไว้สั่งงานกับกระเปาะที่ตูดเกียร์นั้นละมังครับ

ตอนที่ผมใส่ผมถอกกระเปาะออกไม่ได้ใช้ เพราะไม่มีสายให้เชื่อม
พอขับใช้งานก็มีปัญหาจริงๆ
จะให้มานั่งแปลงผมไม่เอาครับ

สุดท้ายต้องยกลง  หาเกียร์ตรงรุ่น จบ ขับปกติ ใช้งานปกติสบายใจ
โชคดีอย่าง เกียร์เก่า คืนได้ เพราะรับประกัน 7 วัน
แต่โดนค่าแรงใส่ไปหลายพัน (แพงเกินหรือเปล่าไม่รู้ เพราะเรารีบใช้งาน)


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 07 พฤศจิกายน 2016, 09:17:14
ขอบคุณมากครับ   ผมต้องการใช้เกียร์ลูกนี้ พอจะบอกได้ไหมว่าต้องใช้เงินอิกเท่าไหร่  ครับ

ผมต้องการใช้เกียร์ลูกนี้

เกียร์ลูกนี้คือ crv หรือเปล่าครับ
ถ้าใช่ เงินที่ต้องใช้  เท่าที่ได้คุยกับช่าง(ที่ใหม่ที่ประกบเกียร์ออเทียร์ให้ใหม่)
จะมี คันเกียร์ มี overdrive
วายริ่ง สายไฟใหม่
และน่าจะต้องมีกล่องecu (เครื่องกับเกียร์ ตัวเดียวกัน)
ส่วนราคาแน่นอน นี่ผมไม่ทราบครับ ขึ้นอยู่กับราคาของ และค่าแรงช่าง น่ะครับ
คันเกียร์ออโต้ มี OD น่าจะประมาณ 1,000 บวก ลบ
กล่องน่าจะสัก ไม่เกิน 3,000  (ถ้าต้องใช้)
ค่าแรง นี่อยู่กับช่างแต่ละคนแล้วครับ

น่าจะเท่านี้นะครับ  ไง ลองโทรคุยปรึกษากันได้ครับ  085 322 4692  สะดวกกว่าครับ ยิงมาได้ครับ
ยกเกียร์ ออก - เข้า ออก - เข้า 2 รอบ โดนไป ค่าใช้จ่าย ราว 21,000 บาท
รู้งี้ โอเวอร์ฮอล์เกียร์คุ้มกว่า


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 07 พฤศจิกายน 2016, 20:32:44
ได้แล้วครับปกติทุกอย่างแล้ว

แค่ปรับสายเกียร์ใหม่ให้ตรงตำแหน่ง

ขอบคุณเฟสชื่อ เวร กรรม   ที่บอกอย่างละเอียด ผมรู้ว่าคุณอยู่ในนี้และขอบคุณเม้นบนด้วนครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 07 พฤศจิกายน 2016, 21:29:47
ได้แล้วครับปกติทุกอย่างแล้ว

แค่ปรับสายเกียร์ใหม่ให้ตรงตำแหน่ง

ขอบคุณเฟสชื่อ เวร กรรม   ที่บอกอย่างละเอียด ผมรู้ว่าคุณอยู่ในนี้และขอบคุณเม้นบนด้วนครับ
  :) :)


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 07 พฤศจิกายน 2016, 22:17:50
รบกวน คุณ sengship ดู inbox หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 08 พฤศจิกายน 2016, 08:28:28
- ที่ผมทำคือ ปลดสายเกียร์ออกจากคันเกียร์

-จากนั้นดันหรือดึงสายเกียร์ ให้อยู่ในตำแหน่งd4 เพราะผมวืดที่ตำแหน่งนี้

-เมื่อสายเกียร์อยู่ตำแหน่งd4แล้ว  ทีนี้เลื่อนคันเกียร์ให้ตรงd4 แล้วปรับขันสายที่ปลอกให้ตรงรูหมุด แล้วเสียบหมุดลงไป  และขันน๊อตเบอร์10ล้อค

จบ.......


หัวข้อ: Re: เลื่อนคันเกียร์มาd4 แต่มันวืดไปd3
เริ่มหัวข้อโดย: Thong-EK ที่ 08 พฤศจิกายน 2016, 09:11:52
- ที่ผมทำคือ ปลดสายเกียร์ออกจากคันเกียร์

-จากนั้นดันหรือดึงสายเกียร์ ให้อยู่ในตำแหน่งd4 เพราะผมวืดที่ตำแหน่งนี้

-เมื่อสายเกียร์อยู่ตำแหน่งd4แล้ว  ทีนี้เลื่อนคันเกียร์ให้ตรงd4 แล้วปรับขันสายที่ปลอกให้ตรงรูหมุด แล้วเสียบหมุดลงไป  และขันน๊อตเบอร์10ล้อค

จบ.......

จบแบบสวยงามเลย ตอนแรกที่ติดตามกระทู้นี้มาคิดว่างานใหญ่แน่นอน