:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Alex007 ที่ 26 เมษายน 2015, 13:53:08



หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป) แจ้งความคืบหน้าไปซ่อมมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 26 เมษายน 2015, 13:53:08
สวัสดีครับ..ผมใช้ซีวิค ek 98 ติดแก๊ส lpg หัวฉีด  ผมวิ่งยาวจากอีสานไปนครปฐม 500 ก.ม.  ถึงนครปฐม น้ำดันมาที่หม้อพัก เครื่องเย็นแล้วไม่ดูดกลับ ดังรูปครับเกือบล้น ปกติเติมไว้แค่ขีด MAX เวลาเครื่องร้อนจะเกินขีด MAX แค่ประเมิน 1 cm แต่คราวนี้เกินมาร่วม 5 cm และไม่ดูดกลับหม้อน้ำเมื่อเครื่องเย็น เพิ่งเริ่มเป็นตอนวิ่งยาวนี่เอง  ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่เลย ก็ไม่หายครับ แต่เครื่องไม่ร้อนนะครับยังปกติอยู่ เข็มความร้อนต่ำกว่าระดับกลางนิดหน่อยปกติ น้ำที่ดันก็มีสีปกติตามน้ำยาที่ใส่ ไม่มีคราบน้ำมัน  เครื่องไม่เคยฮีทมาก่อน...เช็ครอยรั่วต่างๆ ก็ไม่เห็นนะครับ..และคิดว่าถ้ามีรอยรั่วน้ำคงไม่ดันที่หม้อพัก คงรั่วออกไปมากกว่าจะมาดันที่หม้อพัก
รูปตอนน้ำดัน
(http://image.ohozaa.com/i/cf7/p5Cndk.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/yj4dtWB1WYLpx4bg) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)
(http://image.ohozaa.com/i/4d7/BLQkGY.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/yj4dI7KjimoPqs0m) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)
เกือบจะล้นหม้อพัก...ปกติเกินขีดบนมาแค่ 1 cm เครื่องเย็นก็ดูดกลับ...แต่นี้ไม่ดูดกลับครับ
ท่านใดพอมีความรู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ... :o


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 26 เมษายน 2015, 18:03:26
อาการนี้ผมก็เคยเป็นครับ  หาสาเหตุอยู่นาน ต้องคอยเติมน้ำในหม้อน้ำให้เต็มก่อนใช้รถ  สุดท้ายเจอประเก็นฝาสูบแตก เปิดใสฝา เปลี่ยนประเก็นใหม่จบ  ลองใช้ไปสักระยะก่อนครับ แล้วลองดูว่ามีฟองอากาศในหม้อน้ำใหม   ของผมใช้ไป 3-4 เดือน ถึงมีฟอง ลองสตาร์ทเครื่อง เปิดฝาหม้อน้ำออก แล้วเบิ้ลเครื่อง ถ้ามีฟองอากาศขึ้นตามจังหวะเบิ้ลเครื่อง ก็เตรียมเปิดฝา  ( ตอนที่ผมเป็น ความร้อนปกติขับใกล้หรือไกลก็ขึ้นไม่เกินครึ่ง  น้ำมันเครื่องไม่เปลี่ยนสี )


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 26 เมษายน 2015, 18:09:43
อาการนี้ผมก็เคยเป็นครับ  หาสาเหตุอยู่นาน ต้องคอยเติมน้ำในหม้อน้ำให้เต็มก่อนใช้รถ  สุดท้ายเจอประเก็นฝาสูบแตก เปิดใสฝา เปลี่ยนประเก็นใหม่จบ  ลองใช้ไปสักระยะก่อนครับ แล้วลองดูว่ามีฟองอากาศในหม้อน้ำใหม   ของผมใช้ไป 3-4 เดือน ถึงมีฟอง ลองสตาร์ทเครื่อง เปิดฝาหม้อน้ำออก แล้วเบิ้ลเครื่อง ถ้ามีฟองอากาศขึ้นตามจังหวะเบิ้ลเครื่อง ก็เตรียมเปิดฝา  ( ตอนที่ผมเป็น ความร้อนปกติขับใกล้หรือไกลก็ขึ้นไม่เกินครึ่ง  น้ำมันเครื่องไม่เปลี่ยนสี )
ขอบคุณครับ.. :( กลัวต้องเปิดฝาเหลือเกิน อู่แถวบ้านกลัวทำแล้วไม่จบ.. :'(


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 26 เมษายน 2015, 20:16:17
ลองดู สายยาง จากฝาหม้อน้ำ มาที่ หม้อพักน้ำซิ รั่่วหรือเปล่่า และ จุดต่่อสายยาง แน่นไหม เพราะ ตอนน้ำดันออก จะใช้แรงจากหม้อน้ำ พอเครื่องเย็น ภายในเครื่อง จะมีแรงดูด ดูดน้ำกลับ ถ้าสายยาง รั่่ว หรือจุดต่อรั่ว ก็ดูดแต่ลมกลับ

เหมือนหลอดดูดน้ำแตก เป่าลมในน้ำ บุ๋งๆได้ แต่ ตอนดูดจะกินน้ำ กลับดูดไม่ขึ้น หรือขึ้นเล็กน้อย ได้แต่ลมซะเป็นส่วนใหญ่

เพิ่มอีกนิส ท่อที่จุ่มลงไปในหม้อพัก มีหักมีรั่วไหม ตรวจสอบด้วยเน้อ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 27 เมษายน 2015, 11:46:42
ลองดู สายยาง จากฝาหม้อน้ำ มาที่ หม้อพักน้ำซิ รั่่วหรือเปล่่า และ จุดต่่อสายยาง แน่นไหม เพราะ ตอนน้ำดันออก จะใช้แรงจากหม้อน้ำ พอเครื่องเย็น ภายในเครื่อง จะมีแรงดูด ดูดน้ำกลับ ถ้าสายยาง รั่่ว หรือจุดต่อรั่ว ก็ดูดแต่ลมกลับ

เหมือนหลอดดูดน้ำแตก เป่าลมในน้ำ บุ๋งๆได้ แต่ ตอนดูดจะกินน้ำ กลับดูดไม่ขึ้น หรือขึ้นเล็กน้อย ได้แต่ลมซะเป็นส่วนใหญ่

เพิ่มอีกนิส ท่อที่จุ่มลงไปในหม้อพัก มีหักมีรั่วไหม ตรวจสอบด้วยเน้อ
เช็คดูแล้วครับ..ไม่รั่วไม่แตก ปกติดีครับ...เฮ้อ.. :'(


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 เมษายน 2015, 13:54:40
ก่อนขับใกล น้ำหายบ้างใหมครับ.....
  มันต้องมีจุดรัว ดูแป๊บหลังคอไอดีด้วยนะครับ  หรือไม่ก็ฝาหม้อน้ำไม่ดี ใช้ของแท้ 1.1 นะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kittipong putong ที่ 27 เมษายน 2015, 15:22:09
ผมว่าอาการเริ่มต้นของประเก็นฝาสูบนะครับ :-\


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 27 เมษายน 2015, 18:07:51
ก่อนขับใกล น้ำหายบ้างใหมครับ.....
  มันต้องมีจุดรัว ดูแป๊บหลังคอไอดีด้วยนะครับ  หรือไม่ก็ฝาหม้อน้ำไม่ดี ใช้ของแท้ 1.1 นะครับ
ก่อนขับไกล..อาการปกติดีครับ..น้ำดูดกลับปกติแต่วิ่งวันละไม่เกิน 10 กม. ฝาหม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยน 1.1 ของแท้เบิกศูนย์เลยครับ  ผมตรวจดูแล้วตามจุดต่างๆ ไม่เห็นรอยรั่่วครับ..และผมคิดนะว่าถ้ามีรอยรั่วตรงจุดอื่น น้ำก็คงรั่วออกตรงจุดนั้น ไม่น่าจะมีแรงดัน ดันให้น้ำมาเล้นที่หม้อพักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ความเห็นส่วนตัวครับ.. กำลังจะกลัวว่าเป็นประเก็นฝาสูบเริ่มรั่วเหมือนท่านสมาชิกสันนิษฐานแล้วล่ะครับ...
   ไม่ทราบว่าถ้าหม้อน้ำตันนี่..น้ำมันจะดันที่หม้อพักมั้ยครับ? แต่เครื่องก็ไม่ร้อนนะครับ..เกจ์วัดความร้อนขึ้นปกติไม่เกินครึ่ง  ...วาล์วน้ำก็ไม่น่าเสีย เพราะท่อน้ำเส้นล่างก็ร้อนพอๆ กับเส้นบนเลยครับ..  :o


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 27 เมษายน 2015, 18:21:14
ผมว่าอาจจะมีปัญหาที่หม้อน้ำผุ มีจุดรั่วซึมเล็กๆ และอาจจะเริ่มมีอาการท่อทางเดินน้ำในรังผึ้งมีตะกรันเยอะครับ
วิ่งยาวๆ มีเร่งมีเบาย่อมมีแรงดันในระบบน้ำได้ แต่น้ำที่รั่วซึมออกระเหยหายไป เวลาเครื่องเย็นก็จะดูดอากาศเข้าแทน น้ำในหม้อพักจึงไม่ลดลง
จุดรั่วซึมเท่าที่ผมเคยเจอ จะเป็นที่ขอบฝาบน กับจุดรอยต่อระหว่างรังผึ้งกับฝาบนฝาล่าง สังเกตุให้ดีจะเห็นสนิมเขียวๆ หรือคราบน้ำยาหม้อน้ำครับ
ถอดหม้อน้ำออกมาตรวจดูเองก็ได้(ถ้าขยัน)


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 27 เมษายน 2015, 19:57:23
ผมว่าอาจจะมีปัญหาที่หม้อน้ำผุ มีจุดรั่วซึมเล็กๆ และอาจจะเริ่มมีอาการท่อทางเดินน้ำในรังผึ้งมีตะกรันเยอะครับ
วิ่งยาวๆ มีเร่งมีเบาย่อมมีแรงดันในระบบน้ำได้ แต่น้ำที่รั่วซึมออกระเหยหายไป เวลาเครื่องเย็นก็จะดูดอากาศเข้าแทน น้ำในหม้อพักจึงไม่ลดลง
จุดรั่วซึมเท่าที่ผมเคยเจอ จะเป็นที่ขอบฝาบน กับจุดรอยต่อระหว่างรังผึ้งกับฝาบนฝาล่าง สังเกตุให้ดีจะเห็นสนิมเขียวๆ หรือคราบน้ำยาหม้อน้ำครับ
ถอดหม้อน้ำออกมาตรวจดูเองก็ได้(ถ้าขยัน)
สาเหตุนี้ก็น่าสนใจครับ..เคยคิดอยู่เหมือนกันครับ..ถ้าเป็นรั่วตามดจริง..มันจะไม่ดูดน้ำกลับหม้อน้ำเวลาเครื่องเย็น แต่ที่ผมสงสัยคือ ปริมาณน้ำที่มันดันมาที่หม้อพักสิครับ..มันดันขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งวิ่งไกลยิ่งดันมากขึ้นเรื่อยๆ ในคราวเดียวเลยครับ   (แต่ก่อน จะวิ่งใกล้วิ่งไกล เวลาเครื่องร้อนจะเลยขีด MAX มาแค่ 1 cm. พอจอดรถ เครื่องเย็นก็ดูดกลับ)
 ขอบคุณครับ..ที่ช่วยวิเคราะห์ จะเก็บข้อมูลไว้อีกประเด็นนึง  :D
 ท่านใดอยู่แถบอีสาน แถวร้อยเอ็ด-สารคาม  พอจะรู้จักหรือแนะนำอู่ที่ซ่อมหรือแก้ไขปัญหานี้ได้บ้างครับ..พอดีผมเพิ่งย้ายมาอยู่แถวสารคาม-ร้อยเอ็ดครับ..ยังไม่รู้จักอู่ที่ซ่อมฮอนด้าฝีมือดีๆ เลยครับ..


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 27 เมษายน 2015, 20:02:54
ตอนนี้ ถ้าวิ่่งใกล้ๆ ยังมีอาการน้ำดันมาอีกไหม

ถ้ามี น้ำดันออก หลังจากเครื่องเย็น ลองเอาน้ำที่ดันออกมาที่หม้อพักเติมกลับไป ดูว่า น้ำที่เติมกลับไป เท่ากับที่ดันออกมาไหม ถ้าเท่ากัน ก็ระบบ ไม่รั่ว ต้องดูที่ ฝาละครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 27 เมษายน 2015, 20:23:22
ตอนนี้ ถ้าวิ่่งใกล้ๆ ยังมีอาการน้ำดันมาอีกไหม

ถ้ามี น้ำดันออก หลังจากเครื่องเย็น ลองเอาน้ำที่ดันออกมาที่หม้อพักเติมกลับไป ดูว่า น้ำที่เติมกลับไป เท่ากับที่ดันออกมาไหม ถ้าเท่ากัน ก็ระบบ ไม่รั่ว ต้องดูที่ ฝาละครับ
ใช่ครับ...ตอนนี้วิ่งใกล้ๆ ก็ดันออกมาแต่ไม่มากเท่าวิ่งไกลๆ  แล้วไม่ดูดกลับ พอเครื่องเย็นเอาน้ำจากหม้อพักเทกลับไปที่หม้อน้ำ ก็เท่ากับที่ดันออกมาครับ.. ผมว่าอาการมันใกล้เข้าไปที่ประเก็นกับฝาสูบ เข้าไปทุกทีแล้วรึเปล่าครับ?  :(


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 27 เมษายน 2015, 22:01:42
ก่อนหน้าโน้นนนนน

เคยมีประวัติ Heat บ้างไหม หรือ อาการส่อไปทางประเก็นน่ะ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 28 เมษายน 2015, 07:20:52
ก่อนหน้าโน้นนนนน

เคยมีประวัติ Heat บ้างไหม หรือ อาการส่อไปทางประเก็นน่ะ
ไม่เคยฮีทมาก่อนครับ...แต่ว่าเคยเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบมาแล้วเมื่อเกือบ 2 ปี ครับ..(อาการคล้ายๆแบบนี้ล่ะครับ) น้ำดัน แต่ตอนนั้นในหม้อพักจะมีคราบเขม่าคล้ายโคลนปนมาด้วย และก็ที่ฝาหม้อน้ำจะมีคราบคล้ายโคลนติดที่ฝาหม้อน้ำประจำ..น้ำก็ไม่ดูดกลับ....ช่างที่นครปฐมเลยเปิดฝา ปรากฏว่าประเก็นเริ่มรั่ว... ช่างก็เลยเปลี่ยนปะเก็นและก็บอกว่าไสฝาไปนิดเดียว...ผมก็เลยกลัวว่าจะเหมือนครั้งที่แล้วรึเปล่า..แต่อาการยังไม่เยอะเหมือนคราวก่อน คราบโคลนก็ไม่่มี ฟองอากาศก็ไม่มี สีน้ำหล่อเย็นปกติทุกอย่าง...ก็เลยยังลังเลสงสัยอยู่ ...และที่สำคัญคือเพิ่งย้ายมาอยู่สารคาม-ร้อยเอ็ด ได้แค่ 2-3 เดือน ยังไม่รู้จักอู่ประจำ ก็เลยหาข้อมูลอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 28 เมษายน 2015, 07:35:51
เหอๆๆๆๆ  :-\ :-\ :-\

ปะ เข้าวัด ขอพรพระกันดีกว่า(แถวอีสาน พระดี พระขลัง เยอะ น่าจะพอบรรเทาได้บ้าง ) อาการส่อแววไปทางประเก็นแล้วละ  ??? ???


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 28 เมษายน 2015, 09:43:58
ผมโดนประเก็นครับ อาการเดียวกัน
ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก็ไม่หาย เช็ครั่วก็ไม่มีครับ
สุดท้ายโดนประเก็นครับ หายเป็นปริดทิ้งเลยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 28 เมษายน 2015, 12:09:24
ขอบคุณทุกความเห็นครับ....ทีนี้ คงเหลือแต่สืบหาอู่ที่ไว้ใจได้..แล้วล่ะครับ...ท่านใดพอรู้ ช่วยแนะนำอู่แถว สารคาม-ร้อยเอ็ด ให้ด้วยนะครับ.. :-[


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 28 เมษายน 2015, 16:20:24
เบื้องต้น ลอง ขันทอร์ค น็อตฝาสูป ระหว่างหาอู่่ อาจจะพอช่วยได้บ้าง  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 29 เมษายน 2015, 10:06:40
เบื้องต้น ลอง ขันทอร์ค น็อตฝาสูป ระหว่างหาอู่่ อาจจะพอช่วยได้บ้าง  :-* :-*
อยากทราบว่า แรงที่ใช้ขันน็อตฝาสูบ เครื่อง D16Y8 นี่ใช้แรงเท่าใดครับ...และหน่วยเป็นอะไรครับ..ปอนด์หรือเปล่า? ::)


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 04 พฤษภาคม 2015, 07:17:48
อาการเดียวกันหมดเลยครับ วิ่งไกล ล้รจนทะลัก เข็มความร้อนไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ   ล้นแล้วไม่ดูดกลับซะด้วย
จุดรั่วไม่มี  ถอดวาล์วน้ำออกแล้วยังดัน แต่ดันน้อยลงมานิดหนึ่ง  เช็คหม้อต้มแก๊สก็ปกติ ไม่รั่วเข้าระบบน้ำ
สุดท้าย  เปิดฝาครับ  ถือโอกาสเจียร์บ่าวาล์ว บดวาล์ว  ไสฝาไป 0.1 mm  ใช้ประเก็นความหนา Standard
รอยรั่วเกิดที่ประเก็น เกิดการกัดกร่อน ทำให้แรงดันลดลง เปลืองแก๊ส  จบที่ 6000 บาท นิดๆ  ตอนนี้ปกติแล้วครับ

อาการน้ำดัน ไม่มีรอยรั่ว เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วไม่หายเนี่ย  เตรียมตัวเก็บเงินไว้เปิดฝาได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 04 พฤษภาคม 2015, 14:32:56
อยากทราบว่า แรงที่ใช้ขันน็อตฝาสูบ เครื่อง D16Y8 นี่ใช้แรงเท่าใดครับ...และหน่วยเป็นอะไรครับ..ปอนด์หรือเปล่า? ::)

ลองดูครับ ค่อยไล่ไปทีละน้อยๆ ส่วน หน่วย Torque มีให้เลือกการใช้งานครับ ดูจาก รูปแนบได้เลย


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 06 พฤษภาคม 2015, 15:49:23
ขอบคุณทุกท่านครับ...ตอนนี้กำลังหาอู่อยู่ครับ.. :'(


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: worapatpo ที่ 10 พฤษภาคม 2015, 09:49:20
เริ่มจากถูกสุด
1. ถอดหม้อน้ำทองเหลือง ไปล้าง (ถ้าเปลี่ยนน้ำมานานแล้ว มันตันได้)
2. ถ้ามีตังค์เหลือ ก็เปลี่ยนวาร์วน้ำด้วยเลย

เพิ่งทำมาเหมือนกัน หายแล้ว


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 14 พฤษภาคม 2015, 20:55:59
แจ้งความคืบหน้าครับ...หลังจากหาอู่ที่ร้อยเอ็ดได้...เข้าเช็ค ช่างตรวจระบบน้ำหล่อเย็น บอกปกติครับ...สันนิษฐานอาการที่เล่ามาเบื้องต้นทั้ิงหมด ก็ฟันธงที่ประเก็นฝาสูบ ก็เลยตัดใจเปิดฝาสูบดูครับ..พบประเก็นแลบบริเวณสูบที่ 4 เล็กน้อย..ทำให้แรงดันจากห้องเผาไหม้รั่วเข้าไประบบน้ำหล่อเย็นไปดันน้ำไปที่หม้อพักตลอดเวลา ...ก็เปลี่ยนประเก็น 0 ดีที่ฝาสูบไม่โก่งครับ.. หลังเปลี่ยนประเก็น ลองวิ่งดูน้ำไม่ดันแล้วครับ...และก็พอเครื่องเย็นน้ำจากหม้อพักก็ถูกดูดกลับไปหม้อน้ำในระดับเดิม ...น่าจะกลับมาปกติเหมือนเดิมแล้วนะครับ.. ช่างบอกเดี๋ยววิ่งไปสักระยะ 4-5 หมื่นโล ให้มาเช็คขันฝาสูบใหม่ เผื่อใช้ไปแล้วประเก็นเริ่มมีการยุบตัว ก็ขันใหม่ ... ช่างบอกของ ek ขันไม่ยากเปิดฝาครอบวาล์วก็ขันได้เลย ไม่ต้องรื้อแคมเหมือนบางรุ่น (ก็ดีจะได้เช็คบ่อยๆ)  ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เสนอข้อแนะนำครับ
 :D
ป.ล. ค่าแรงแพงกว่าค่าของอีก ค่าแรง 2500  ค่าของ 2000  แต่เลือกไม่ได้เพราะผมอยู่อีสานและเพิ่งย้ายมา ยังไม่รู้แหล่งซ่อมฮอนด้า แต่ถ้าบริการดีซ่อมจบ ใช้งานได้นาน ก็จะลองใช้บริการดูเรื่อยๆ ครับ..อยู่ ตจว.หาอู่ยากจริงๆ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้ด้วยครับ (น้ำดัน มีรูป)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 15 พฤษภาคม 2015, 18:26:25
แจ้งความคืบหน้าครับ...หลังจากหาอู่ที่ร้อยเอ็ดได้...เข้าเช็ค ช่างตรวจระบบน้ำหล่อเย็น บอกปกติครับ...สันนิษฐานอาการที่เล่ามาเบื้องต้นทั้ิงหมด ก็ฟันธงที่ประเก็นฝาสูบ ก็เลยตัดใจเปิดฝาสูบดูครับ..พบประเก็นแลบบริเวณสูบที่ 4 เล็กน้อย..ทำให้แรงดันจากห้องเผาไหม้รั่วเข้าไประบบน้ำหล่อเย็นไปดันน้ำไปที่หม้อพักตลอดเวลา ...ก็เปลี่ยนประเก็น 0 ดีที่ฝาสูบไม่โก่งครับ.. หลังเปลี่ยนประเก็น ลองวิ่งดูน้ำไม่ดันแล้วครับ...และก็พอเครื่องเย็นน้ำจากหม้อพักก็ถูกดูดกลับไปหม้อน้ำในระดับเดิม ...น่าจะกลับมาปกติเหมือนเดิมแล้วนะครับ.. ช่างบอกเดี๋ยววิ่งไปสักระยะ 4-5 หมื่นโล ให้มาเช็คขันฝาสูบใหม่ เผื่อใช้ไปแล้วประเก็นเริ่มมีการยุบตัว ก็ขันใหม่ ... ช่างบอกของ ek ขันไม่ยากเปิดฝาครอบวาล์วก็ขันได้เลย ไม่ต้องรื้อแคมเหมือนบางรุ่น (ก็ดีจะได้เช็คบ่อยๆ)  ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เสนอข้อแนะนำครับ
 :D
ป.ล. ค่าแรงแพงกว่าค่าของอีก ค่าแรง 2500  ค่าของ 2000  แต่เลือกไม่ได้เพราะผมอยู่อีสานและเพิ่งย้ายมา ยังไม่รู้แหล่งซ่อมฮอนด้า แต่ถ้าบริการดีซ่อมจบ ใช้งานได้นาน ก็จะลองใช้บริการดูเรื่อยๆ ครับ..อยู่ ตจว.หาอู่ยากจริงๆ


จบงาน ปิดประเด็น   :-* :-*