:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: wm250010 ที่ 30 สิงหาคม 2014, 18:07:08



หัวข้อ: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 30 สิงหาคม 2014, 18:07:08
รถสตาร์ทติดยากครับ ต้องบิดกุญแจไว้นานหลายวินาทีกว่าเครื่องจะทำงาน ปกติบิดทีเดียวติด
เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ :-[


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 30 สิงหาคม 2014, 19:46:49
ตอนบิดมีเสียงปั้มต็๊กทำงานแรงเหมือนเดิมไหมครับ
แล้วแบตใช้มานานยังครับ  :(


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 30 สิงหาคม 2014, 20:51:03
มีเสียงปั้มติ๊กครับ
แบตเปลี่ยนเดือน มกราคม นี้เองครับ
กำลังสงสัยหัวเทียนกับจานจ่าย น่าจะเกี่ยวไหมครับ  ::)


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 30 สิงหาคม 2014, 22:29:23
ของผมจานจ่ายเสียมันจะดับไปดื้อๆเลยอ่ะครับ
แต่หัวเทียนไม่ได้เปลี่ยนมานานยังครับอาจเป็นที่หัวเทียนก็ได้ครับ
เล่นของถูกก่อนดีกว่า  :-*


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 31 สิงหาคม 2014, 00:07:07
เคยจานจ่ายเสีย เงียบไปเฉยๆซะงั้น


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 31 สิงหาคม 2014, 08:51:10
รถสตาร์ทติดยากครับ ต้องบิดกุญแจไว้นานหลายวินาทีกว่าเครื่องจะทำงาน ปกติบิดทีเดียวติด
เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ :-[
ลองเช็คสายดินสายกราวด์ดูครับ หรือหาGround Wire มาใส่(สามารถทำเองได้ไม่ยาก) บางครั้งรถที่มีอายุนานๆพวกจุดเชื่อมต่อสายดินสกปรกเป็นสนิมทั้งไดรสตาร์ทไดรชาร์และอีกหลายๆจุด ถ้ามันสกปรกมากหรือเชื่อมต่อไม่ดีสตาร์ทติดแต่แอมป์ไม่ถึงโวลล์ต่ำเครื่องหมุนจริงแต่ไม่สามารถไปสร้างแรงจุดระเบิดให้เพียงพอได้ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aodaod ที่ 03 กันยายน 2014, 03:04:52
ระบบน้ำมันกับระบบไฟคับ ลองไล่ดู


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lit ที่ 03 กันยายน 2014, 09:01:54
ผมเคยเป็นอาการนี้คับ สายน้ำมันหัวปั๊มติ๊กรั่วคับพอน้ำมันต่ำหรือน้อยสตาทนานกว่าจะติดพอเปลี่ยนหายเลย ลองไล่ดูคับอาจจะใช่หรือไม่ใช่ก้ใด้คับ เป็นแนวทางอีก1สาเหตเฉยๆคับ :-*


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 06 ตุลาคม 2014, 19:55:12
มาเล่าให้ฟังต่อครับ ปกติเติมโซฮอล95ประจำ แต่อยากประหยัดหน่อยก็เลย
ลองเติม โซฮอล91 ได้2-3ถัง ครับก็เริ่มมีอาการ
เลยกลับมาเติมโซฮอล95 อาการสตาร์ทติดยากก็หายไป
แบบนี้มันพอจะบอกอะไรได้บ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 06 ตุลาคม 2014, 20:04:04
มาเล่าให้ฟังต่อครับ ปกติเติมโซฮอล95ประจำ แต่อยากประหยัดหน่อยก็เลย
ลองเติม โซฮอล91 ได้2-3ถัง ครับก็เริ่มมีอาการ
เลยกลับมาเติมโซฮอล95 อาการสตาร์ทติดยากก็หายไป
แบบนี้มันพอจะบอกอะไรได้บ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ
ค่าอ๊อกเทนไม่ได้เพราะเมื่อก่อนใช้แต่95องศาไฟจุดระเบิดที่เขาปรับตั้งมาให้ใช้กับน้ำมันที่มีค่าอ๊อกเทนสูง(ไฟแก่)เลยไม่มีปัญหากับการเติม95 แต่เมื่อมาลองเติม91เพื่อความประหยัดแต่มีปัญหาเกี่ยวกับการสตาร์ทติดยากขึ้นสาเหตุก็เพราะว่าค่าองศาจุดระเบิดยังคงเท่าเดิมตอนที่เราใช้95 แต่ถ้าเราลองปรับองศาไฟจุดระเบิดให้อ่อนลงซักหน่อย1-2องศาก็อาจจะทำให้การจุดระเบิดดีขึ้นกับการใช้น้ำมัน91อาจถึงรวมทั้งการสตาร์ทเครื่องยนต์ก็จะติดง่ายขึ้นด้วย(ลองทำดูได้ครับไม่ยุ่งยากหาเมจิกมาร์คตำแหน่งจุดระเบิดเดิมไว่ก่อน แล้วปรับที่ตัวจานจ่ายย้อนเข็มนาฬิกาแก่หมุนตามเข็มนาฬิกาอ่อน


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 07 ตุลาคม 2014, 13:23:29
ค่าอ๊อกเทนไม่ได้เพราะเมื่อก่อนใช้แต่95องศาไฟจุดระเบิดที่เขาปรับตั้งมาให้ใช้กับน้ำมันที่มีค่าอ๊อกเทนสูง(ไฟแก่)เลยไม่มีปัญหากับการเติม95 แต่เมื่อมาลองเติม91เพื่อความประหยัดแต่มีปัญหาเกี่ยวกับการสตาร์ทติดยากขึ้นสาเหตุก็เพราะว่าค่าองศาจุดระเบิดยังคงเท่าเดิมตอนที่เราใช้95 แต่ถ้าเราลองปรับองศาไฟจุดระเบิดให้อ่อนลงซักหน่อย1-2องศาก็อาจจะทำให้การจุดระเบิดดีขึ้นกับการใช้น้ำมัน91อาจถึงรวมทั้งการสตาร์ทเครื่องยนต์ก็จะติดง่ายขึ้นด้วย(ลองทำดูได้ครับไม่ยุ่งยากหาเมจิกมาร์คตำแหน่งจุดระเบิดเดิมไว่ก่อน แล้วปรับที่ตัวจานจ่ายย้อนเข็มนาฬิกาแก่หมุนตามเข็มนาฬิกาอ่อน
ขอบคุณครับ ;)


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เป็นทั้งเครื่องร้อนและเย็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 07 ตุลาคม 2014, 15:32:14
ขอบคุณครับ ;)
ถ้าท่านใช้น้ำมัน E91 ต้องปรับไฟให้อ่อนลงประมาณ 2 mm(หมุนจานไฟไปตามเข็มนาฬิกา) หรือลองค่อยปรับหาที่ดีที่สุดเดินเบาให้ดีที่สุดโดยให้มีโหลดดังนี้เปิดไฟหน้าเปิดแอร์เหยียบเบรคแล้วดูความนิ่งของเครื่องยนต์ตอนเดินเบาของเครื่องครับ