:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: onkyo607 ที่ 20 สิงหาคม 2014, 20:00:09



หัวข้อ: จุดลงกราวด์ตรงเสื้อเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onkyo607 ที่ 20 สิงหาคม 2014, 20:00:09
พอดีน้องหมาวิ่งมาตัดหน้ารถ ชนสะ ...  ถอดกันชนไปทำสี ส่องไปส่องมาเจอสายกราวด์มันหลุดอยู่แถวๆใต้กล่องกรองอากาศ แต่ไม่รู้มันหลุดมาจากตรงไหน  ชี้เป้าให้หน่อยครับ  :-[


หัวข้อ: Re: จุดลงกราวด์ตรงเสื้อเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 21 สิงหาคม 2014, 15:45:26
ลงที่ตัวถังหรือตัวเครื่องได้หมด(ที่เป็นโลหะ)


หัวข้อ: Re: จุดลงกราวด์ตรงเสื้อเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onkyo607 ที่ 25 สิงหาคม 2014, 09:08:49
มันเป็นสายมาจากตัวถังครับ แต่ไม่รู้จะลงจุดไหนของเสื้อเกียร์ :-X


หัวข้อ: Re: จุดลงกราวด์ตรงเสื้อเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 25 สิงหาคม 2014, 10:00:14
มองจากด้านบนลงไปตรงๆ หาจุดที่มีรูเกลียวว่างอยู่ ก็หาสกรูขันอัดไปเลยครับ  น่าจะเป็นเกลียวไปประมาณM6 (หัวสกรูเบอร์สิบ)


หัวข้อ: Re: จุดลงกราวด์ตรงเสื้อเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onkyo607 ที่ 25 สิงหาคม 2014, 11:59:14
จุดตามรูปบนลงได้ใช้ไหมครับ พอจะมองเห็นก็เป็นจุดนี้มันมีน๊อตอยู่แล้ว ถอดน๊อตออกแล้วใส่เข้าไปเลยได้ใช่ป่าว  จุดนี้น่าจะไม่ต้องรื้ออะไรใช้ไหมครับ  :-[


หัวข้อ: Re: จุดลงกราวด์ตรงเสื้อเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 25 สิงหาคม 2014, 13:09:23
มองจากด้านบนลงไปตรงๆ หาจุดที่มีรูเกลียวว่างอยู่ ก็หาสกรูขันอัดไปเลยครับ  น่าจะเป็นเกลียวไปประมาณM6 (หัวสกรูเบอร์สิบ)
จุดตามรูปบนลงได้ใช้ไหมครับ พอจะมองเห็นก็เป็นจุดนี้มันมีน๊อตอยู่แล้ว ถอดน๊อตออกแล้วใส่เข้าไปเลยได้ใช่ป่าว  จุดนี้น่าจะไม่ต้องรื้ออะไรใช้ไหมครับ  :-[
ใช่เลยครับ


หัวข้อ: Re: จุดลงกราวด์ตรงเสื้อเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onkyo607 ที่ 01 กันยายน 2014, 12:26:31
เรียบร้อยแล้วครับ  คิดว่าไอ้เจ้าร้านที่มันวางเครื่องมันน่าจะลืมเพราะน็อตตรงจุดนั้นมันเอามือหมุนก็ออกแล้ว  ใส่แล้วแอบคิดไปเองว่าเปลี่ยนเกียร์ดีขึ้น รอบเดินเบานิ่งๆเลย แอร์ก็เย็นกว่าเดิม ไม่รู้มโนไปเองป่าว  ;D


หัวข้อ: Re: จุดลงกราวด์ตรงเสื้อเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 01 กันยายน 2014, 15:48:58
จุดนี้หลักๆจะเป็นกราวด์สำหรับไดสตาร์ท  จะมีผลกับการสตาร์ทซะส่วนมากครับ   ถ้าแบตยังแรงๆอยู่ไม่ต่ออาจไม่เป็นไร   แต่ถ้าแบตอ่อนหรือเริ่มเสื่อม อาจส่งผล "แอ๊ะ แอ๊ะ แอ๊ะ " ได้ครับ เพราะกราวด์ไม่พอ