:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: pulanet ที่ 18 เมษายน 2014, 10:54:39



หัวข้อ: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 18 เมษายน 2014, 10:54:39
พอดีเครื่องเก่า D16Y8 A/T มันเริ่มจะแย่แล้วครับ คิดว่าจะไม่ O/H แล้ว หาต้นกำลังใหม่เลยดีกว่า ใช้งานประจำวันปกติครับ ขับใน กทม. สภาพจราจรย่ำแย่สุด(ในโลก) ความต้องการเบื้องต้นดังนี้

1. ถูกๆ
2. ดีๆ
3. แคมคู่ก็ดี
4. M/T ดีกว่า A/T ก็ได้วะ
5. แรงๆ
6. ประหยัดๆ
งบ 60k -65k ทำเสร็จแล้วจะเอาไปจูน E85 ต่อ

Choice I
ไอ้เครื่องที่ได้ 5 ข้อแรกไปเต็มๆ ก็ F20B M/T วางแล้วน่าจะหล่อสุด ความแรง 200 ม้า ระงับความเฮ่าได้ดี ราคาเครื่อง+วาง น่าจะ 60-65  แต่งบหมดไม่เหลือทำอย่างอื่นเลย และความประหยัดที่ยังไม่มีข้อมูลแน่นอน

Choice II
B20B M/T ว่ากันว่าหายาก ราคาพอๆ กับ F20B แต่ค่าวางถูกกว่าเป็นหมื่น งบน่าจะใช้แค่ 50 - 55 ความประหยัดไม่ต้องพูดถึง ไม่มีแน่นอน เรี่ยวแรงก็ไม่มีก็เท่าไหร่ แถมไม่มี VTEC อีก จูน E85 ได้แค่ไหน ยังไม่มีข้อมูล

Choice III
B18C AT ราคาเครื่อง + วาง น่าจะ 55-60 ความประหยัดไม่มีข้อมูล แรงพอได้สำหรับ A/T วางแล้วเปิดกระโปรงวิ่งโชว์ได้เลย (พ่นสีฝาแดงๆ หน่อย)

Choice IV
D15B 3Stage M/T ตัวเลือกนี้ถูกใจแฟนมาก งบ 45-50 ความประยัดรับไปเต็มๆ แต่ความแรงไม่เท่าไหร่ เวลาจะวางต้องไวร์สายซ่อน ไม่งั้น ความหล่อไม่เกิด

ความตั้งใจแรกคือ F20B M/T ครับ ช่วยวิจารณ์หน่อย


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 18 เมษายน 2014, 13:44:29
Choice I
ไอ้เครื่องที่ได้ 5 ข้อแรกไปเต็มๆ ก็ F20B M/T วางแล้วน่าจะหล่อสุด ความแรง 200 ม้า ระงับความเฮ่าได้ดี ราคาเครื่อง+วาง น่าจะ 60-65  แต่งบหมดไม่เหลือทำอย่างอื่นเลย และความประหยัดที่ยังไม่มีข้อมูลแน่นอน

65k ไม่พอฟันธงผมเคยถามจบเกือบแสน แต่แรงจริงอะไรจริงยอมรับจะให้ดีต้องยกทั้งแพรมาเลยเอาชุดเพลาและชุดเบรคมาด้วย


Choice II
B20B M/T ว่ากันว่าหายาก ราคาพอๆ กับ F20B แต่ค่าวางถูกกว่าเป็นหมื่น งบน่าจะใช้แค่ 50 - 55 ความประหยัดไม่ต้องพูดถึง ไม่มีแน่นอน เรี่ยวแรงก็ไม่มีก็เท่าไหร่ แถมไม่มี VTEC อีก จูน E85 ได้แค่ไหน ยังไม่มีข้อมูล

หายากไม่แรงนะผมว่าเน้นขับชิวๆๆมากกว่าเอาไว้ดมแก๊สใช้งาน


Choice III
B18C AT ราคาเครื่อง + วาง น่าจะ 55-60 ความประหยัดไม่มีข้อมูล แรงพอได้สำหรับ A/T วางแล้วเปิดกระโปรงวิ่งโชว์ได้เลย (พ่นสีฝาแดงๆ หน่อย)

ตัวนี้โอเคแรง ไม่ประหยัด แต่แนะนำ mt จบกว่าครับซัดโชวได้เลยต่อยอดได้อีกยัดของแดงลงไปก็แรงแล้ว

Choice IV
D15B 3Stage M/T ตัวเลือกนี้ถูกใจแฟนมาก งบ 45-50 ความประยัดรับไปเต็มๆ แต่ความแรงไม่เท่าไหร่ เวลาจะวางต้องไวร์สายซ่อน ไม่งั้น ความหล่อไม่เกิด
 
ตัวนี้กับบอดี้ ek ผมว่ามันหนักไปนะถ้าจะเอาไว้ใช้งานผมว่าโอเคแต่เรื่องซิ่งนี่ผมว่าในบอดี้ ek น่าจะไปคบแคมคู่ดีกว่าแต่ตัวนี้ประหยัดจริงๆ

โคยส่วนตัวผมเชียร์ b18c MT แรงไม่กินมากเอาเดิมๆไปจูน e85 เก็บช่วง Hi-low load แค่นี้ก็ประหยัดแล้วแถมแรงได้ด้วยไม่น้อยหน้าใครต่างจาก f20 นี่บริโภคเยอะกินจุมากมายลองดู



หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 18 เมษายน 2014, 14:24:59
Choice I
ไอ้เครื่องที่ได้ 5 ข้อแรกไปเต็มๆ ก็ F20B M/T วางแล้วน่าจะหล่อสุด ความแรง 200 ม้า ระงับความเฮ่าได้ดี ราคาเครื่อง+วาง น่าจะ 60-65  แต่งบหมดไม่เหลือทำอย่างอื่นเลย และความประหยัดที่ยังไม่มีข้อมูลแน่นอน

65k ไม่พอฟันธงผมเคยถามจบเกือบแสน แต่แรงจริงอะไรจริงยอมรับจะให้ดีต้องยกทั้งแพรมาเลยเอาชุดเพลาและชุดเบรคมาด้วย


Choice II
B20B M/T ว่ากันว่าหายาก ราคาพอๆ กับ F20B แต่ค่าวางถูกกว่าเป็นหมื่น งบน่าจะใช้แค่ 50 - 55 ความประหยัดไม่ต้องพูดถึง ไม่มีแน่นอน เรี่ยวแรงก็ไม่มีก็เท่าไหร่ แถมไม่มี VTEC อีก จูน E85 ได้แค่ไหน ยังไม่มีข้อมูล

หายากไม่แรงนะผมว่าเน้นขับชิวๆๆมากกว่าเอาไว้ดมแก๊สใช้งาน


Choice III
B18C AT ราคาเครื่อง + วาง น่าจะ 55-60 ความประหยัดไม่มีข้อมูล แรงพอได้สำหรับ A/T วางแล้วเปิดกระโปรงวิ่งโชว์ได้เลย (พ่นสีฝาแดงๆ หน่อย)

ตัวนี้โอเคแรง ไม่ประหยัด แต่แนะนำ mt จบกว่าครับซัดโชวได้เลยต่อยอดได้อีกยัดของแดงลงไปก็แรงแล้ว

Choice IV
D15B 3Stage M/T ตัวเลือกนี้ถูกใจแฟนมาก งบ 45-50 ความประยัดรับไปเต็มๆ แต่ความแรงไม่เท่าไหร่ เวลาจะวางต้องไวร์สายซ่อน ไม่งั้น ความหล่อไม่เกิด
 
ตัวนี้กับบอดี้ ek ผมว่ามันหนักไปนะถ้าจะเอาไว้ใช้งานผมว่าโอเคแต่เรื่องซิ่งนี่ผมว่าในบอดี้ ek น่าจะไปคบแคมคู่ดีกว่าแต่ตัวนี้ประหยัดจริงๆ

โคยส่วนตัวผมเชียร์ b18c MT แรงไม่กินมากเอาเดิมๆไปจูน e85 เก็บช่วง Hi-low load แค่นี้ก็ประหยัดแล้วแถมแรงได้ด้วยไม่น้อยหน้าใครต่างจาก f20 นี่บริโภคเยอะกินจุมากมายลองดู



ไม่เคยเช็คข้อมูล B18C M/T เลยครับ คิดว่าเกินงบแน่นอน


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: vicza ที่ 18 เมษายน 2014, 20:53:34
เชียร์ b18c ถ้าเป็น  mt  ยิ่งดีมากกก       

ส่วน  b20b mt หายากจริงครับ  เข้าใจเลยครับว่ามีตังก็ซื้อไม่ได้เป็นไง


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 18 เมษายน 2014, 21:08:07
เช็คราคาค่าวางจบๆ ไม่รวมช่วงล่าง F20b m/t มาก็ที่ 75k เกินงบไปนี้สนึง  :o

สงสัยไม่มีบุญได้ขับ แคมคู่เกียร์ธรรมดาละครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 18 เมษายน 2014, 22:04:03
เช็คราคาค่าวางจบๆ ไม่รวมช่วงล่าง F20b m/t มาก็ที่ 75k เกินงบไปนี้สนึง  :o

สงสัยไม่มีบุญได้ขับ แคมคู่เกียร์ธรรมดาละครับ
ผมไม่รู้ราคาที่แน่นนอนของ b18c แต่คิดว่ารวมว่าง 75k +-

แต่ถ้า b16a mt ก็น่าจะได้แค่ 70 นี่ได้หม้อน้ำซิ้งแล้วนะ เครื่องประมาณ 50-55 MT นะครับ
หม้อน้ำซิ่ง 2500 ค่าแรง 10-15k จบแน่นอนครับแรงด้วยนะแต่ว่า b18c ก็ราคาประมานนี้ครับลองดู


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 18 เมษายน 2014, 22:40:18
B16a m/t ราคาเครื่องอย่างเดียวก็เกินงบผมแล้วอ่ะครับ ถ้าต้องเพิ่มงบตัวนี้ผมก็มองอยู่ ทีแรกคิดว่าว่าวาง F20b นี่ 60 มันจะพอ กลายเป็นเกินไปเยอะเหมือนกัน ว่ากันว่าเกือบแสน

ทีนี้ต้องมาเทรดอ้อฟที่บล้อก B ซะแว้ว ตัวไหนจะเข้าเกณฑ์ แต่ดูๆ แล้ว ราคาตึงพอควรเลยละ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: mekatech ที่ 18 เมษายน 2014, 22:54:56
แนะนำ b18c AT (ฝาดำ) ครับ ราคา เห็นอยูเจ้าหนึ่ง 45000 ค่าเครื่อง ว่าง น่าจะ 10000 - 15000 รวมของเหลว อ่ะ
แต่ อยากแนะนำให้ เอา ท่อ มาด้วยคับ ตั้งแต่ แค็ต ถึง ปลายเลย (ขนาด น่าจะ 2") จะได้หมดห่วงเรื่อง ความร้อน และ เปลียน หม้อน้ำซิ่ง ประมาณ 3 พันกว่าบาทคับ

และถ้าต้องต้องการติดแก็ส ก้อ มีปลั๊ก ฮีทเตอร์ ต่อเข้าหม้อต้มให้เลยคับ ความร้อนจากแก็ส น่าจะไม่เป็นปัญหา คับ

ผมใช้เองตอนนี้ ประมาณ 50000 โลแล่ะ ติดแก็สหัวฉีดด้วย ประหยัด ดีคับ ถ้าอัด ตกโลล่ะ ๒ บาท กว่าๆ  ถ้าชิวๆ ตก 1.50 บาท คับ

เคยอัด ถึง 200 คับ (บวกช่วงล่าง type flex + skunk2 ไต้หวัน + ค้ำล่าง หน้าหลัง + ปีกนกหน้าแบบ ปรับ แคมเบอร์ + ล้อ ce28 16" งาน CG + ยาง yoko s-drive 205/45R16 )

0 - 100 ประมาณ 7 ปลาย ถึง 8 คับ รอยนี้ ตัด 7500. สำหรับฝาดำ ขับสนุกมากๆคับ (ไม่เท่า MT) เวลาเสียง เทคเปิดนี้ สุดๆ คับ และ มีAIB ด้วยน่ะ ตอน รอบ 5800 นี้ เสียง สุดๆ


ลองดูคับ งบ 60 - 75 ค่าเครื่อง บวก ค่าว่าง และเก็บทำช่วงล่างและเบรก ด้วยนะคับ

YNWA


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 19 เมษายน 2014, 22:28:12
B20B M/T  ที่บอกมาเคยขับไหมครับ มันก็ไม่ขี้เหร่นะคับ

ผมใช้อยู่

F20B M/T. เคยขับของเพื่อนใน EG มันส์คับ ดึงหนักดี แต่แปลงเยอะ รายละเอียดย่อยอีก


ดูจากการใช้รถ A/T น่าเหมาะกว่า


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 20 เมษายน 2014, 01:44:43
ขอบคุณทุกคำด่า เอ้ย คำแนะนำครับ รถเดิมเป็น A/T ขับปกติก็สบายๆ แหละครับ แต่เวลาอยากแปร๋นมันไม่มาตามใจอ่ะครับ

งั้นผมตัดช้อยส์เหลือแค่

1. B18C A/T
2. D15B 3stage M/T
3. เพิ่ม B16A A/T

งบ 60 น่าจะเล่นได้ทุกตัวนะ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: tomjung ที่ 20 เมษายน 2014, 14:28:36
d15b ประหยัดครับยุคนี้ใส่ล้อขอบ15กำลังก็พอได้อยุ่ราคาไม่แรงครับขอเพพื่อน ยกd15b3สเตดเกียร์MTเครื่องเกียร์32000+ค่าวาง10000 รวม42Kครับจบยกสายเมนมาเลย


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 20 เมษายน 2014, 17:44:08
ขอบคุณทุกคำด่า เอ้ย คำแนะนำครับ รถเดิมเป็น A/T ขับปกติก็สบายๆ แหละครับ แต่เวลาอยากแปร๋นมันไม่มาตามใจอ่ะครับ

งั้นผมตัดช้อยส์เหลือแค่

1. B18C A/T
2. D15B 3stage M/T
3. เพิ่ม B16A A/T

งบ 60 น่าจะเล่นได้ทุกตัวนะ

ถูกต้อง f20 ตัดไป ถ้า at เอาสนุกต้อง b18 ได้ cc เยอะ MT ชอบแรงแต่เกิด b18 ยังไงผมก็เชียร์ b18

ค่าเครื่อง 45000 ค่าวาง 15000 รวมของเหลวแล้ว หม้อน้ำซิ้ง 2500-3000 อื่นๆๆอีกหยิบย่อย ยังไงก็จบ 70k โดยประมาน


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 21 เมษายน 2014, 20:17:26
"tomjung "
ของเพื่อนวางที่ไหนอ่าครับ ถ้าจะซิ่งกะเด็กแว้น ตัวนี้ก็น่าเล่นอยู่ เหลือเงินไปซื้อของเลนอื่นได้ สก๊อยคงหาไม่ยาก ;D

"GDVTEC "
ผมก็สน B18C อยู่่ แต่ต้องเก็บเงินต่อสัก 2-3 เดือน ไม่รู้เครื่องเดิมจะไปต่อไหวไหม หรือเมื่อถึงเวลานั้น 70 จะพอไหม :o

ขอบคุณทุกความเห็นครับ มีความเห็นอื่นๆ ว่ามาได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 22 เมษายน 2014, 11:34:34
เคยถามอู่เฮียก่ำ b18c mt จบ 70k ครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 23 เมษายน 2014, 14:09:46
เคยถามอู่เฮียก่ำ b18c mt จบ 70k ครับ

B18C M/T จบ 70 จริงเหรอครับ ราคาเครื่องก็จะหมดแล้วนะนั่น


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: wanger ที่ 23 เมษายน 2014, 15:29:24
B18C M/T จบ 70 จริงเหรอครับ ราคาเครื่องก็จะหมดแล้วนะนั่น
ฝาดำ70 น่าจะจบนะครับ:'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: ek_eak ที่ 23 เมษายน 2014, 20:36:30
ราคา b18c  mt ฝาดำ เห็นผ่านตา ราคาน่าจะประมาณ 55000 ครับ บวกกับค่าวางจบ
ไม่น่าเกิน 70000 ครับ :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: boy.civic99 ที่ 24 เมษายน 2014, 19:46:36
B16A MT 
ค่าเครื่อง  ของเหลว  สายพาน  ค่าแรง   จบๆ  พร้อมขับได้เท่าไรครับ :-* :-*


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 26 เมษายน 2014, 12:00:20
ราคา b18c  mt ฝาดำ เห็นผ่านตา ราคาน่าจะประมาณ 55000 ครับ บวกกับค่าวางจบ
ไม่น่าเกิน 70000 ครับ :D :D :D :D


ขอคุณครับ ชักน่าใช้ขึ้นนะเนี่ย


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 01 พฤษภาคม 2014, 02:40:01
เน้นใช้งาน + ประหยัด เชียร์  d15b mt จูนe85 คับ
ส่วน2000cc ขึ้นไป แรงดี แคมคู่ ถ้าไม่แก้ส ลืมเรื่องความประหยัดไปได้เลยคับ กินอย่างเททิ้ง


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 01 พฤษภาคม 2014, 03:43:10
b18c ใช้อยู่ครับ   ผมว่าใช้ดีนะครับ  กำลังมีให้ใช้งานได้สบาย ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 02 พฤษภาคม 2014, 21:22:00
ตอนนี้มาสนใจอยู่ที่ 3stage M/T อ่ะครับ ดูเหมือนบรรดาแคมคู่ราคามันไม่เอื้ออาทรเท่าไหร่ ราคาเครื่ งบวกค่าวางอาจอยู่ในงบ แต่ไม่เหลือให้เก็บอย่างอื่นเลย พัดลมเอยเบรคเอย สงสัยต้องตัดใจมาเล่นแคมเดี่ยวๆ อนาคตไว้จัดหอยน้อยๆ ไว้ขู่พวกแคมคู่

แต่มีคนแนะนำ H22 อ่ะ บอกว่าอยู่ในงบแน่ ไม่รู้จริงไหม


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 03 พฤษภาคม 2014, 00:04:49
แนะนำนะครับ

f20b ราคาเครื่องไม่แพง แต่หาอู่ทำยาก อู่ไหนทำก็ราคาสูง
อยากได้เกียร์ MT งบไม่เยอะ ลองดูเครื่องตัวนี้

B18B MT ราคาเครื่องตอนนี้ 40-45K เกียร์ MT S4C เฟืองท้าย 4.26
ราคารวมวาง อยู่ในงบแน่นอน

ตัวนี้ 142 ม้า วางใน EK ขับสนุก ดีกว่าแคมเดี่ยวแน่นอน ความประหยัด พอๆกับ D16Y8 วิ่งทางไกล 14-15 โลลิตร

แนะนำเป็นทางเลือกหนึ่งครับ จากที่เคยใช้มา ใน EK  D16Y8 MT,B18B MT,B20 AT,F20B
ถ้าเน้นใช้งาน ไม่ดมแกส B18B MT เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย





หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 03 พฤษภาคม 2014, 04:28:43
แนะนำนะครับ

f20b ราคาเครื่องไม่แพง แต่หาอู่ทำยาก อู่ไหนทำก็ราคาสูง
อยากได้เกียร์ MT งบไม่เยอะ ลองดูเครื่องตัวนี้

B18B MT ราคาเครื่องตอนนี้ 40-45K เกียร์ MT S4C เฟืองท้าย 4.26
ราคารวมวาง อยู่ในงบแน่นอน

ตัวนี้ 142 ม้า วางใน EK ขับสนุก ดีกว่าแคมเดี่ยวแน่นอน ความประหยัด พอๆกับ D16Y8 วิ่งทางไกล 14-15 โลลิตร

แนะนำเป็นทางเลือกหนึ่งครับ จากที่เคยใช้มา ใน EK  D16Y8 MT,B18B MT,B20 AT,F20B
ถ้าเน้นใช้งาน ไม่ดมแกส B18B MT เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย




:-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 05 พฤษภาคม 2014, 19:39:08
แนะนำนะครับ

f20b ราคาเครื่องไม่แพง แต่หาอู่ทำยาก อู่ไหนทำก็ราคาสูง
อยากได้เกียร์ MT งบไม่เยอะ ลองดูเครื่องตัวนี้

B18B MT ราคาเครื่องตอนนี้ 40-45K เกียร์ MT S4C เฟืองท้าย 4.26
ราคารวมวาง อยู่ในงบแน่นอน

ตัวนี้ 142 ม้า วางใน EK ขับสนุก ดีกว่าแคมเดี่ยวแน่นอน ความประหยัด พอๆกับ D16Y8 วิ่งทางไกล 14-15 โลลิตร

แนะนำเป็นทางเลือกหนึ่งครับ จากที่เคยใช้มา ใน EK  D16Y8 MT,B18B MT,B20 AT,F20B
ถ้าเน้นใช้งาน ไม่ดมแกส B18B MT เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย



เมื่อตอนกลางวันคุยกะเพื่อน ก็แนะนำตัวนี้มา
ไอ้ตัวนี้มันไม่มีเทคเหมือน B20B หรือเปล่าครับ ถ้าเฟือง 4.26 ใช้ในเมืองจะเปลืองไหมอ่ะครับ รอบพอๆ กระบะดีเซลแน่ะ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 07 พฤษภาคม 2014, 10:43:19
แนะนำนะครับ

f20b ราคาเครื่องไม่แพง แต่หาอู่ทำยาก อู่ไหนทำก็ราคาสูง
อยากได้เกียร์ MT งบไม่เยอะ ลองดูเครื่องตัวนี้

B18B MT ราคาเครื่องตอนนี้ 40-45K เกียร์ MT S4C เฟืองท้าย 4.26
ราคารวมวาง อยู่ในงบแน่นอน

ตัวนี้ 142 ม้า วางใน EK ขับสนุก ดีกว่าแคมเดี่ยวแน่นอน ความประหยัด พอๆกับ D16Y8 วิ่งทางไกล 14-15 โลลิตร

แนะนำเป็นทางเลือกหนึ่งครับ จากที่เคยใช้มา ใน EK  D16Y8 MT,B18B MT,B20 AT,F20B
ถ้าเน้นใช้งาน ไม่ดมแกส B18B MT เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย




b18b ถ้าวางตัวนี้เติมเงินลงไปอีกหน่อยได้ b18c เอาb18c ดีกว่า ได้ vtec ด้วยขับ honda ไม่เทคจะเป็นฮอนด้าได้ไง อิอิ
ส่วนเรื่องงบไ่เหลือเก็บอย่างอื่นผมว่าวางเครื่องก่อนดีกว่าครับค่อยเก็บอย่างอื่นตอนหลัง เพราะว่า b18c แล้วจะลืมแคมเดี่ยวไปเลยอีกอย่างเท่าที่ผมคิด d15 cc มันน้อยไปแบกคนนั่งเยอะหน่อยอืดละยิ่งบอดี้ ek หนักอยู่แล้วเล่น b18 ไปเถอะตัวผมเองตอนนี้ก็มีแพลนจะวาง f20 ได้ค่าเครื่อง 40k แต่รอเช็คค่าวางอีกทีแต่ใจก็อยากเอา b18c มากกว่า


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 07 พฤษภาคม 2014, 21:20:07
ผมเจอมา b18ไม่เทค แต่ได้เกียร์ ธรรมดา+กล่อง+เพลา40k

เครื่องดูสดมาก  ราคานี้แพงไหมครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 08 พฤษภาคม 2014, 00:27:22
b18b ถ้าวางตัวนี้เติมเงินลงไปอีกหน่อยได้ b18c เอาb18c ดีกว่า ได้ vtec ด้วยขับ honda ไม่เทคจะเป็นฮอนด้าได้ไง อิอิ
ส่วนเรื่องงบไ่เหลือเก็บอย่างอื่นผมว่าวางเครื่องก่อนดีกว่าครับค่อยเก็บอย่างอื่นตอนหลัง เพราะว่า b18c แล้วจะลืมแคมเดี่ยวไปเลยอีกอย่างเท่าที่ผมคิด d15 cc มันน้อยไปแบกคนนั่งเยอะหน่อยอืดละยิ่งบอดี้ ek หนักอยู่แล้วเล่น b18 ไปเถอะตัวผมเองตอนนี้ก็มีแพลนจะวาง f20 ได้ค่าเครื่อง 40k แต่รอเช็คค่าวางอีกทีแต่ใจก็อยากเอา b18c มากกว่า

เวลาทำรถ เราก็มักจะคิดแบบนี้แหละครับ เพิ่มอีกนิดก็ 18C ละ จะเล่น 18C เอา 16A ดีกว่า เกียร์ดีกว่า จัดกว่า เพิ่มอีกหมื่นได้ 16B ละนา หรือกัดฟันอีกหน่อยนะ 18CR 96 ทำรถทั้งทีก็อยากได้ของดีที่สุด แต่เครื่องแรงเบรค ช่วงล่างเอาไม่อยู่ ออกไปวิ่งมันก็อันตราย
ทำรถถ้าจะเผื่อต่อยอด ขายต่อ หาเครื่องตรงรุ่นดีกว่าครับ จะขยับ สเต็ปมันง่ายกว่าเยอะ

แต่อย่าลืมรถเก่า รื้อมาแล้วไอ้นู่นไอ้นี่นั่น ต้องเปลี่ยนต้องซ่อม ต้องเผื่อค่าพวกนี้เยอะๆครับ

ที่พูดแบบนี้ผมก็เป็น ซื้อ EG มากะจะวาง 18B ทำไปทำมา ได้ฝาแดงซะงั้น  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 08 พฤษภาคม 2014, 11:13:11
เวลาทำรถ เราก็มักจะคิดแบบนี้แหละครับ เพิ่มอีกนิดก็ 18C ละ จะเล่น 18C เอา 16A ดีกว่า เกียร์ดีกว่า จัดกว่า เพิ่มอีกหมื่นได้ 16B ละนา หรือกัดฟันอีกหน่อยนะ 18CR 96 ทำรถทั้งทีก็อยากได้ของดีที่สุด แต่เครื่องแรงเบรค ช่วงล่างเอาไม่อยู่ ออกไปวิ่งมันก็อันตราย
ทำรถถ้าจะเผื่อต่อยอด ขายต่อ หาเครื่องตรงรุ่นดีกว่าครับ จะขยับ สเต็ปมันง่ายกว่าเยอะ

แต่อย่าลืมรถเก่า รื้อมาแล้วไอ้นู่นไอ้นี่นั่น ต้องเปลี่ยนต้องซ่อม ต้องเผื่อค่าพวกนี้เยอะๆครับ

ที่พูดแบบนี้ผมก็เป็น ซื้อ EG มากะจะวาง 18B ทำไปทำมา ได้ฝาแดงซะงั้น  ;D ;D ;D
ในความคิดผม b18b 4หมื่นค่าตัวมันแรงไปนะ อีกอย่างผมเป็นคนชอบซิ่งซึ่งทุกวันนี้ b16 บอกได้เลยอยู่ลำบากแล้วต้อง b18 ชนเกียร์ 16  55555


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: cn22c24 ที่ 08 พฤษภาคม 2014, 12:44:26
รับสับเกียเป่าอะครับ ขอผมat อยากเปลี่ยนเปนmt อะครับขับไม่ค่อยมัน


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 08 พฤษภาคม 2014, 21:55:05
หลากหลายทัศนะเลยครับ

กลายเป็นตัดสินใจยากเลย ตัวเลือกมากเลย แต่ราคาแปรผันตามความแรง ดีนะไม่มีเทอรโบมาให้เลือกเล่นเหมือนนิสสัน ไม่งั้นจะเลือกยากกว่านี้อีก

ไปๆมาๆ สงสัยแรงเชียร์ตกมาที่ B18c ฝาดำ ซะเยอะ ซึ่งก็เป็นตัวเลือกนึงที่วางไว้แต่แรก


ถ้าเป็น b18b  ฝาดำ m/t ราคาเครื่องตอนนี้จะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 08 พฤษภาคม 2014, 23:31:17
ในความคิดผม b18b 4หมื่นค่าตัวมันแรงไปนะ อีกอย่างผมเป็นคนชอบซิ่งซึ่งทุกวันนี้ b16 บอกได้เลยอยู่ลำบากแล้วต้อง b18 ชนเกียร์ 16  55555
D15B MT ก็ใกล้ จะสี่หมื่นละครับ
B MT เกียร์ กับเพลามันมีราคา  

หลากหลายทัศนะเลยครับ

กลายเป็นตัดสินใจยากเลย ตัวเลือกมากเลย แต่ราคาแปรผันตามความแรง ดีนะไม่มีเทอรโบมาให้เลือกเล่นเหมือนนิสสัน ไม่งั้นจะเลือกยากกว่านี้อีก

ไปๆมาๆ สงสัยแรงเชียร์ตกมาที่ B18c ฝาดำ ซะเยอะ ซึ่งก็เป็นตัวเลือกนึงที่วางไว้แต่แรก


ถ้าเป็น b18b  ฝาดำ m/t ราคาเครื่องตอนนี้จะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

ถามโจ๊กอะไหล่ซิ่งดูครับ เห็นมีทั้ง 18C,18B


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 10 พฤษภาคม 2014, 13:14:42
เชียร์ f20b mt ครับ 
 :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 10 พฤษภาคม 2014, 20:00:24
หลากหลายทัศนะเลยครับ

กลายเป็นตัดสินใจยากเลย ตัวเลือกมากเลย แต่ราคาแปรผันตามความแรง ดีนะไม่มีเทอรโบมาให้เลือกเล่นเหมือนนิสสัน ไม่งั้นจะเลือกยากกว่านี้อีก

ไปๆมาๆ สงสัยแรงเชียร์ตกมาที่ B18c ฝาดำ ซะเยอะ ซึ่งก็เป็นตัวเลือกนึงที่วางไว้แต่แรก


ถ้าเป็น b18b  ฝาดำ m/t ราคาเครื่องตอนนี้จะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
ผมเจอมา40kเกียร์mt ไม่รู้ว่าแพงไหม


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 10 พฤษภาคม 2014, 20:10:02
เชียร์แล้วช่วยให้เหตุผลด้วยนะครับ กำลังชั่งน้ำหนักอยู่

วันนี้คุยกะเพื่อนมันว่า "ไหนๆก็วางแล้ว B18CR ไปเลย"

ถ้ากูนามสกุลชินวัตร ก็วางไปนานแล้ว


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 10 พฤษภาคม 2014, 20:18:21
เชียร์แล้วช่วยให้เหตุผลด้วยนะครับ กำลังชั่งน้ำหนักอยู่

วันนี้คุยกะเพื่อนมันว่า "ไหนๆก็วางแล้ว B18CR ไปเลย"

ถ้ากูนามสกุลชินวัตร ก็วางไปนานแล้ว
ผมว่าอยู่การขับ และงบครับ

ศึกษาข้อมูลดีๆครับก่อนตัดสินใจ  เรากำเงินไว้แล้วครับยังไงมันก็ไม่บูด

ตัวผมแต่ก่อนกลัวบูด เจออะไรจัดมั่วไปหมดไม่ค่อยศึกษาครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 11 พฤษภาคม 2014, 21:00:15
ผมว่าอยู่การขับ และงบครับ

ศึกษาข้อมูลดีๆครับก่อนตัดสินใจ  เรากำเงินไว้แล้วครับยังไงมันก็ไม่บูด

ตัวผมแต่ก่อนกลัวบูด เจออะไรจัดมั่วไปหมดไม่ค่อยศึกษาครับ

มันไม่บูดครับ แต่มันมีหด :'(


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 11 พฤษภาคม 2014, 21:11:31
ตอนนี้ไปสืบๆ ราคาเครื่องมา

B18c M/T ราคาเครื่องอยู่ที่ 55k-60k รวมค่าวางก็ไปตก 70k-75k จบเบื้องต้นราวๆเดียวกับ F20b
ถ้า B18c A/T ราคาเครื่องก็ 45k ถ้ายกแพ 50k รวมวางจบเบื้องต้นก็ 60k-65k ถูกกว่าหน่อยนึง

B18c ฟิลลิ่งการใช้งานในเมืองมันโอเคป่ะครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 10:28:54
ตอนนี้ไปสืบๆ ราคาเครื่องมา

B18c M/T ราคาเครื่องอยู่ที่ 55k-60k รวมค่าวางก็ไปตก 70k-75k จบเบื้องต้นราวๆเดียวกับ F20b
ถ้า B18c A/T ราคาเครื่องก็ 45k ถ้ายกแพ 50k รวมวางจบเบื้องต้นก็ 60k-65k ถูกกว่าหน่อยนึง

B18c ฟิลลิ่งการใช้งานในเมืองมันโอเคป่ะครับ
โอกว่า b16 นะทั้งในเมืองและนอกเมือง แต่ถ้าอยากซื่งเอาเกียร์ b16 มาชน b18กดเป็นมาเราะได้ cc เยอะ แต่เกียร์ mt เดิมๆของ b18 มันจะยานๆหน่อยลองดู
ถามหน่อยเจ้าไหนวาง f20 b ราคา 70-75k ครับเพราะผมถามมาอู่ดังๆที่ทำ f20 เค้าเอาผมถ้าจำไม่ผิดเกือบแสนหรือแสนนิดๆๆนี่แหละ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 10:57:46
แบบนี้เหรอครับ ;D ;D ;Dรึแบบนี้ ;D ;D ;D :-[ :-[ :-[ d16y8ผูกโบ :o :o :o


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 11:58:16
โอกว่า b16 นะทั้งในเมืองและนอกเมือง แต่ถ้าอยากซื่งเอาเกียร์ b16 มาชน b18กดเป็นมาเราะได้ cc เยอะ แต่เกียร์ mt เดิมๆของ b18 มันจะยานๆหน่อยลองดู
ถามหน่อยเจ้าไหนวาง f20 b ราคา 70-75k ครับเพราะผมถามมาอู่ดังๆที่ทำ f20 เค้าเอาผมถ้าจำไม่ผิดเกือบแสนหรือแสนนิดๆๆนี่แหละ

อู่แถวๆ บางพูนน่ะครับ น่าจะรู้จัก
เกือบแสนหรือแสนกว่านั่นน่าจะเก็บหมด +ช่วงล่วง +ท่อไอเสีย ก็น่าจะไปถึงแสนน่ะครับ

F20b คงไม่เอาแล้วอ่ะครับ ไปกันใหญ่ ราคาระดับนั้นผมว่าถอย EG 3ตู เดิมๆ ได้เลย

ตัดใจละครับ คงเล่น 18C ฝาดำละครับ น่าจะเป็น A/T ด้วย ตามทางเลือกแรกๆ
ใครมีเครื่องอื่นแนะนำ ก็ลองแนะนำดูบ้างก้ได้นะครับ พวก 4G63T ไรเงี้ย

B18C ฝาดำ A/T กล่องมันทำรอมได้เลยหรือเปล่าครับ หรือต้องใช้กล่องอื่นมาทำ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 13 พฤษภาคม 2014, 00:43:15
อู่แถวๆ บางพูนน่ะครับ น่าจะรู้จัก
เกือบแสนหรือแสนกว่านั่นน่าจะเก็บหมด +ช่วงล่วง +ท่อไอเสีย ก็น่าจะไปถึงแสนน่ะครับ

F20b คงไม่เอาแล้วอ่ะครับ ไปกันใหญ่ ราคาระดับนั้นผมว่าถอย EG 3ตู เดิมๆ ได้เลย

ตัดใจละครับ คงเล่น 18C ฝาดำละครับ น่าจะเป็น A/T ด้วย ตามทางเลือกแรกๆ
ใครมีเครื่องอื่นแนะนำ ก็ลองแนะนำดูบ้างก้ได้นะครับ พวก 4G63T ไรเงี้ย

B18C ฝาดำ A/T กล่องมันทำรอมได้เลยหรือเปล่าครับ หรือต้องใช้กล่องอื่นมาทำ

จะเล่น AT  B20B ดีกว่ามั้งครับ สดกว่า ถูกกว่า  18C สดๆหายากละครับ

ที่จริงคุณมีตัวเลือกในใจอยู่แล้วครับผมว่า ถ้าชอบความแรงจัดไปเถอะครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 14 พฤษภาคม 2014, 08:59:55
อู่แถวๆ บางพูนน่ะครับ น่าจะรู้จัก
เกือบแสนหรือแสนกว่านั่นน่าจะเก็บหมด +ช่วงล่วง +ท่อไอเสีย ก็น่าจะไปถึงแสนน่ะครับ

F20b คงไม่เอาแล้วอ่ะครับ ไปกันใหญ่ ราคาระดับนั้นผมว่าถอย EG 3ตู เดิมๆ ได้เลย

ตัดใจละครับ คงเล่น 18C ฝาดำละครับ น่าจะเป็น A/T ด้วย ตามทางเลือกแรกๆ
ใครมีเครื่องอื่นแนะนำ ก็ลองแนะนำดูบ้างก้ได้นะครับ พวก 4G63T ไรเงี้ย

B18C ฝาดำ A/T กล่องมันทำรอมได้เลยหรือเปล่าครับ หรือต้องใช้กล่องอื่นมาทำ
ทำไมได้ครับ วางให้เสร็จก่อนกล่องไว้ทีหลังครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: portan28 ที่ 14 พฤษภาคม 2014, 10:42:26
ไม่ได้กวนนะครับ ที่ถาม ๆ นี่เจ้าของรถเคยขับบล็อคไหนมาบ้างแล้วครับ
ขึ้นชื่อว่าตระกูล B ถ้าเป็น mt นี่ขับมันทุกตัวครับ  ;)
b18b ว่าเกียร์ยาน ๆ ยังมันกว่าดีเซลอีกนะ

ผมเสนอทางเลือกอีก 1 นะครับ ไม่รู้จะชอบ หรือมองว่าจุกจิกไหม
ซื้อเครื่อง b20 (ไม่น่าเกิน 30,000)ไม่ต้องเอาเกียร์ครับ
แล้วหาซื้อเกียร์ mt ของ b16 (4.4) ครบ ๆ เพลา แบ็คเก็ท (25,000 + -) มาชน ขับใช้งานไปก่อน ตัดปัญหา รอบยาน  แค่นี้กระบะดันรางก็มีหลอนแล้วครับ
ถ้าหาอู่ทำให้แบบนี้ไม่ได้ สะกิดมาครับ  8)
ใช้ชีวิตประจำวัน คงไม่ได้ซิ่งตลอดเวลา ระหว่างนี้พักรักษากระเป๋า ตังค์ไปในตัว จัดเบรคใหญ่ซักชุด โช็คซักชุด

ใช้ไปสักพักไม่พอใจจะเสริมเขี้ยวเล็บด้วยฝาเทค อันนี้ก็เรื่องเล็กแล้วครับ เพราะมี เครื่อง มีเกียร์ ไว้ซัพพอร์ทอยู่แล้ว

16+20 ผมว่าที่สุดของ block b แล้วนะ  :D


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 14 พฤษภาคม 2014, 12:14:23
ไม่ได้กวนนะครับ ที่ถาม ๆ นี่เจ้าของรถเคยขับบล็อคไหนมาบ้างแล้วครับ
ขึ้นชื่อว่าตระกูล B ถ้าเป็น mt นี่ขับมันทุกตัวครับ  ;)
b18b ว่าเกียร์ยาน ๆ ยังมันกว่าดีเซลอีกนะ

ผมเสนอทางเลือกอีก 1 นะครับ ไม่รู้จะชอบ หรือมองว่าจุกจิกไหม
ซื้อเครื่อง b20 (ไม่น่าเกิน 30,000)ไม่ต้องเอาเกียร์ครับ
แล้วหาซื้อเกียร์ mt ของ b16 (4.4) ครบ ๆ เพลา แบ็คเก็ท (25,000 + -) มาชน ขับใช้งานไปก่อน ตัดปัญหา รอบยาน  แค่นี้กระบะดันรางก็มีหลอนแล้วครับ
ถ้าหาอู่ทำให้แบบนี้ไม่ได้ สะกิดมาครับ  8)
ใช้ชีวิตประจำวัน คงไม่ได้ซิ่งตลอดเวลา ระหว่างนี้พักรักษากระเป๋า ตังค์ไปในตัว จัดเบรคใหญ่ซักชุด โช็คซักชุด

ใช้ไปสักพักไม่พอใจจะเสริมเขี้ยวเล็บด้วยฝาเทค อันนี้ก็เรื่องเล็กแล้วครับ เพราะมี เครื่อง มีเกียร์ ไว้ซัพพอร์ทอยู่แล้ว

16+20 ผมว่าที่สุดของ block b แล้วนะ  :D

คำถามไม่กวนเลยครับ

ผมใช้ฮอนด้าคันแรกในชีวิตครับ กับบล้อก D16Y8 เท่านั้น ก่อนหน้านั้น ก็เล่นดีเซลตามสไตล์ลูกชาวนาครับ เซ็ตโบทำไรไปเรื่อย เล่นเครื่องก๊าสโซลีแรกๆ ก็โตโยต้าอ่าะครับ 1G 1J โบว่ากันไป มาเจอที่ติดเท้าจริงๆ ก็ SR20DET ครับ ต่อด้วย RB20DET อีกเช่นกัน นิสสันดีกว่าโตโยต้าเยอะครับ

พอมาอยู่ กทม. ก็เลยถอย EK มาใช้ครับ วันแรกที่ขับรู้สึกว่า "รถอะไรวะ มันช่างอืดได้ขนาดนี้" มาๆ ก็เริ่มชินกับเครื่อง N/A ขนาดเล็กๆ "เค้นให้เกิน 5000 รอบ จี๊ดแน่นอน" แต่อย่างว่าแหละ ขับใน กทม. ถ้าไม่หลังสี่ทุ่ม หาจังหวะ 5000 รอบยากมาก

ประสบการณ์การปรับแต่งเครื่อง นอกจากเบรค โช้ค กรอง ท่อ ที่ต้องทำอยู่แล้วนั้น ไม่เคยทำไปมากกว่าการปรับบูสต์และจูนกล่อง เห็นผลมาแต่การใช้ SR20 เปลี่ยนกล่องเป็น IMPUL ปรับบูสต์เป็น 20 psi แหม่ๆ มันช่างสนุกตีน คุ้มค่ากะการจ่ายเงินไปจริงๆ (1JZ GTE ปรับบูสต์แล้วไม่รู้สึกไรเท่าไหร่) เรื่องโมขนาดเปิดฝาทำนั้น ไม่เคยจริงๆ

ตอนนี้เน้นเครื่องแรงแต่เดิมมากกว่าครับ จะทำก็ประมาณว่า "ไม่เปิดฝา"  เหมือนเดิม และเน้นใช้ในเมืองรอบต่ำๆ ซัดสั้นๆ ไรเงี้ย


B20 ที่แนะนำมา ผมกลัวเรื่องมันซดอ่ะครับ ว่ากันว่าซดแรงกว่าแรงม้า เครื่อง 2000 CC แรงแค่ 120-140 แรงเอง มีแต่แรงบิด แถมข่าวว่ากินเยอะอีก ไม่ไหวมั้งครับ


ตอนนี้ใจไปทาง B18C ซะ 80% ละครับ ส่วนจะ M/T ไหมนั้น ต้องขอทำงบเพิ่มก่อนครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: portan28 ที่ 14 พฤษภาคม 2014, 13:21:57
คำถามไม่กวนเลยครับ

ผมใช้ฮอนด้าคันแรกในชีวิตครับ กับบล้อก D16Y8 เท่านั้น ก่อนหน้านั้น ก็เล่นดีเซลตามสไตล์ลูกชาวนาครับ เซ็ตโบทำไรไปเรื่อย เล่นเครื่องก๊าสโซลีแรกๆ ก็โตโยต้าอ่าะครับ 1G 1J โบว่ากันไป มาเจอที่ติดเท้าจริงๆ ก็ SR20DET ครับ ต่อด้วย RB20DET อีกเช่นกัน นิสสันดีกว่าโตโยต้าเยอะครับ

พอมาอยู่ กทม. ก็เลยถอย EK มาใช้ครับ วันแรกที่ขับรู้สึกว่า "รถอะไรวะ มันช่างอืดได้ขนาดนี้" มาๆ ก็เริ่มชินกับเครื่อง N/A ขนาดเล็กๆ "เค้นให้เกิน 5000 รอบ จี๊ดแน่นอน" แต่อย่างว่าแหละ ขับใน กทม. ถ้าไม่หลังสี่ทุ่ม หาจังหวะ 5000 รอบยากมาก

ประสบการณ์การปรับแต่งเครื่อง นอกจากเบรค โช้ค กรอง ท่อ ที่ต้องทำอยู่แล้วนั้น ไม่เคยทำไปมากกว่าการปรับบูสต์และจูนกล่อง เห็นผลมาแต่การใช้ SR20 เปลี่ยนกล่องเป็น IMPUL ปรับบูสต์เป็น 20 psi แหม่ๆ มันช่างสนุกตีน คุ้มค่ากะการจ่ายเงินไปจริงๆ (1JZ GTE ปรับบูสต์แล้วไม่รู้สึกไรเท่าไหร่) เรื่องโมขนาดเปิดฝาทำนั้น ไม่เคยจริงๆ

ตอนนี้เน้นเครื่องแรงแต่เดิมมากกว่าครับ จะทำก็ประมาณว่า "ไม่เปิดฝา"  เหมือนเดิม และเน้นใช้ในเมืองรอบต่ำๆ ซัดสั้นๆ ไรเงี้ย


B20 ที่แนะนำมา ผมกลัวเรื่องมันซดอ่ะครับ ว่ากันว่าซดแรงกว่าแรงม้า เครื่อง 2000 CC แรงแค่ 120-140 แรงเอง มีแต่แรงบิด แถมข่าวว่ากินเยอะอีก ไม่ไหวมั้งครับ


ตอนนี้ใจไปทาง B18C ซะ 80% ละครับ ส่วนจะ M/T ไหมนั้น ต้องขอทำงบเพิ่มก่อนครับ

คุณพี่ประสบการณ์แน่นเลย กะเครื่องโบ  :-*   
ถ้าเลือกมาสาย na ต้องปรับตัวกันชุดใหญ่ครับ เมื่อก่อนผมก็สาวก 63 อยู่  8)

"ตอนนี้เน้นเครื่องแรงแต่เดิมมากกว่าครับ จะทำก็ประมาณว่า "ไม่เปิดฝา"  เหมือนเดิม และเน้นใช้ในเมืองรอบต่ำๆ ซัดสั้นๆ ไรเงี้ย"

สำหรับเครื่อง  na style อย่าง honda เรื่องเปิดฝา ถือเป็นหัวใจสำคัญเลยครับ ช่องทางลำเรียงอากาศเดิม ๆ มันเล็กเกินที่จะเรียกแรงบิดในระยะสั้น ๆ ได้อะครับ ยิ่งเป็นเกียร์ออโต้หมดสิทธิ์เลย

"B20 ที่แนะนำมา ผมกลัวเรื่องมันซดอ่ะครับ ว่ากันว่าซดแรงกว่าแรงม้า เครื่อง 2000 CC แรงแค่ 120-140 แรงเอง มีแต่แรงบิด แถมข่าวว่ากินเยอะอีก ไม่ไหวมั้งครับ"

อันนี้ฟันธงได้เลยครับ ว่า b18 และ b20 ถ้าเป็นเกียร์ออโต้เหมือนกัน กินพอ ๆ กันครับ เพราะฉนั้น ผมก็ยังยกข้อดีให้ b20 ดีกว่าครับ  ไหน ๆ ก็กินพอกันแล้ว ให้ได้แรงกลับมาคุ้มก็ โอเค หน่อย ใหม่ สด ราคาค่าตัว ยิ่งได้ตัวเกียร์ไฟฟ้าปี 2000 แรงเพิ่มมาอีกนิด จากกำลังอัดที่มากกว่าและเทคโนโลยีของเกียร์ที่ดีกว่า(b20z) ยิ่งคุณพี่ว่าขับแต่ในเมืองเน้นใช้ในเมืองรอบต่ำๆ ซัดสั้นๆ ด้วยแล้ว ช่วงชักที่สั้นกว่า น่าจะเรียกกำลังได้เร็วกว่านะครับ

และถ้าสนใจจะใช้พลังงานทางเลือก ยิ่งเหมาะเลยครับ อะไหล่ถูกด้วย

ที่สำคัญที่สุดครับ ลองขับดูก่อนครับ ก่อนตัดสินใจ ผมเชื่อว่าเพื่อน ๆ ในคลับเต็มใจให้ลองกันเยอะแยะ แล้วค่อยมาชั่งใจกันอีกที
ถ้าหาลอง ไม่ได้ PM มาเลยครับ

ไม่รู้ว่าช่วยให้ข้อมูล หรือปล่าว 555 คิดว่าแลกเปลี่ยนทัศนะคติ และกันนะครับพี่  :-[


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 14 พฤษภาคม 2014, 18:13:26
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

พอดีผมไม่มีข้อมูลเรื่อง B20Z + เกียร์ M/T B16a เลยครับ ถ้ามันไม่กินมาก ก็น่าสนอยู่


ใครมีข้อมูล "ความประหยัด" ของ B20z ชน M/T มั่งครับ กับการเปลี่ยน/พ่วงกล่องไปใช้ E85 พอจะแชร์ได้ ลองบอกกันได้ครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 15 พฤษภาคม 2014, 11:09:14
ไม่รู้เข้ามาให้ข้อมูลท่านช้าไปหรือเปล่า ย้ายกลับมาอยู่บ้านนอก พึ่งจะได้อินเตอเน็ต  :-[ :-[
       เฉพาะ b18c at เทียบกับเครื่อง d16y8 at นะครับเครื่องอื่นไม่ขอพูดถึง
   สมรรถนะ ดีกว่าแบบรู้สึกได้ อัตราเร่งดีกว่าเดิม รอบลากได้มากกว่าเดิม
   อัตราการบริโภค มากกว่าเดิมแบบเห็นๆ แต่ไม่มาก เครื่องเดิมเติมพันนึง วิ่งได้ 350km พอเปลี่ยนเป็น18c at วิ่งได้ 320km(ประมาณนะครับ)
   ความรู้สึกเวลาเปิดห้องเครื่อง มันงามกว่าเดิมเห็นๆ แต่เวลาเข้าอู่ ช่างจะเซอร์วิสลำบากนิดหน่อย มันค่อนข้างเต็ม
      ความทนทาน ไม่รู้ครับ เนื่องจากเครื่องเดิมใช้อย่างเดียว ถึงเวลาเข้าศูนย์ฯ พอเปลี่ยนเครื่องแล้ว ก็ใช้งานตามปกตไม่ได้แว๊นอะไร ถือว่าทนถึกอยู่ครับ
       งบประมาณในการวาง
         ค่าเครื่อง 40,000 (เครื่องเกียร์ กล่อง เพลา) ค่าวาง5,000 ค่าของเหลว3,000 จิปาถะ3,000
                           ค่าแก้ไข(วายริ่งสายไฟใหม่)5,000  เบื้องต้นก็มีเท่านี้ครับ(เมื่อปี2009)
อื่นๆก็ตามเวลา และลักษณะการใช้งาน อะไหล่ตามอายุ อะไหล่มีเยอะครับเทียบได้หลายรุ่น แต่บางตัวอาจต้องรอบ้าง  ช่วงล่างลูกหมากต่างๆไม่ขอพูดถึงครับ


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 17 พฤษภาคม 2014, 19:36:26
B18c a/t น่าสนอยู่ครับ แต่ถ้ามันกันพอกะ b20z ก็หมดเสน่ห์ไปเยอะเลยอ่ะ

ตอนนี้อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเยอะๆ หน่อยอ่าครับ เครื่องแปลกกว่าพวกนี้ก็ได้


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 17 พฤษภาคม 2014, 21:22:38
ซัดสั้นๆในเมือง ส่วนตัวขอ D16Y8 ผูกโบครับ ท่อ Nitto ใส้เกลียวลั่นทุ่ง ขู่ไว้ก่อนครับ ;D ;D ;D >:( >:( >:( :P :P :P :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 17 พฤษภาคม 2014, 22:20:24
ซัดสั้นๆในเมือง ส่วนตัวขอ D16Y8 ผูกโบครับ ท่อ Nitto ใส้เกลียวลั่นทุ่ง ขู่ไว้ก่อนครับ ;D ;D ;D >:( >:( >:( :P :P :P :-[ :-[ :-[

โบอ่ะ ของชอบผมเรยยยย

ผมกลัวว่ามันจะไม่ทนอ่ะครับ ของเดิม A/T ด้วย แถมเยิ้มหมดแล้ว


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 22 พฤษภาคม 2014, 21:56:30
ลองใส่ตารางคะแนนดูครับ

F20B M/T B20B M/TB18B M/TB18C A/T B18C M/T D15B MT
ราคา1 3 3 3 1 5
แรง5 3 3 4 5 2
ประหยัด1 1 2 2 35
หล่อ5 3 3 5 5 2
แรงยุ2 3 3 4 5 3
                  



หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 21 พฤศจิกายน 2014, 23:12:03
 ;) ขอขุดหน่อย

พอเก็บเงินได้ที่ สถานการณ์เปลี่ยน หาเครื่อง B18C ฝาดำไม่ได้ซะงั้น แต่เจอ B20B MT สองสามตัว กับ F20B M/T เยอะแยะไปหมด 555

เอาไงดีล่ะทีนี้


หัวข้อ: Re: จะวาง F20B M/T ใน EK ขอเสียงด่าหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: ben1010 ที่ 21 พฤศจิกายน 2014, 23:55:40
ข้อดีอีกอย่างของการมาวางf20bคือเครื่องเสีย เครื่องท้อนตรงประมาณ25000-30000บาท ได้แรงม้ามาเลย200ม้าแบบไม่ต้องทำเลยครับ :) อีกอย่างค่าวางไม่แพงแล้วครับผมมีอู่เเนะนำ15000ก็วางได้แล้ว(ทำแท่น4จุดวายสายทำแอร์) ผมได้เครื่องมา35000ได้ต่อจากพี่คนนึงอู่เค้าวางไม่ดีเลยยกลง ผมเลยโชคดีไม่ต้องเปรี่ยนอะไรเพิ่มคนเก่าจัดให้หมดแล้ว แล้วมาโดนค่าว่ากับอู่พี่ชาติอีก15000เหลือเงินทำช่วงล่างเพียบ :)