:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club DIY => คุณทำได้ => ข้อความที่เริ่มโดย: Sitti2519 ที่ 04 มกราคม 2014, 13:15:08



หัวข้อ: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 มกราคม 2014, 13:15:08
ตามภาพครับ


หัวข้อ: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 มกราคม 2014, 13:16:17
ต่อ


หัวข้อ: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 มกราคม 2014, 13:17:24
ต่อ


หัวข้อ: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 มกราคม 2014, 13:19:30
ต่อ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 04 มกราคม 2014, 15:11:12
กดไลค์ให้ก่อนเลย  :)


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 มกราคม 2014, 19:46:13
ฝากให้ท่าน Amic ครับ ส่งข้อความแทรกรูปไม่เป็นครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 มกราคม 2014, 20:14:07
อีกรูปนะ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 มกราคม 2014, 20:37:16
ท่าน Amic นะ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 มกราคม 2014, 20:38:29
อยู่ด้านหลังเพลาขับครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 05 มกราคม 2014, 23:14:25
ชัดเจนเยี่ยมมากครับ ขอบคุณมากและขอบคุณแทนเพื่อนๆ welovecivic สาระล้วนๆครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 06 มกราคม 2014, 09:17:29
สุดยอดครับ
ชัดเจนมากๆเลย
ขอบคุณครับ
 :)


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 มกราคม 2014, 09:45:30
สุดยอดครับ
ชัดเจนมากๆเลย
ขอบคุณครับ
 :)
:-*


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: portan28 ที่ 08 มกราคม 2014, 14:40:11
น้ำใจท่านสุดยอดจริง ๆ ถ่ายมาซะครบทุกขั้นตอน  :-*


หัวข้อ: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 มกราคม 2014, 16:06:21
น้ำใจท่านสุดยอดจริง ๆ ถ่ายมาซะครบทุกขั้นตอน  :-*
ไหนๆจะให้แล้ว ก็ให้แบบชัดเจน ลงมือทำตามได้จริง ไม่มีกั๊กครับ  ทำเอาบุญครับ เผื่อชาติหน้าเกิดใหม่จะได้มีสติปัญญาดี เฉลียวฉลาด หวังแค่นั้นแหละครับ
การให้ธรรมเป็นทาน ชนะการให้ทั้งปวง นี่ก็ให้ความรู้อย่างหนึ่ง ต้องได้บุญเช่นกันครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: golfcivic ที่ 08 มกราคม 2014, 21:29:03
 
 ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 มกราคม 2014, 22:53:42
ขอบคุณครับ :(


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Ko Bangplee ที่ 11 มกราคม 2014, 10:41:41
ถ้าสอนในโรงเรียนจะได้ห้องละประมาณ 30-50 คน
แต่สอนใน Web สอนได้ทีละทั้งโลก ( ถ้าเขาเปิดอ่าน) 
 ยิ่งใหญ่ครับ    :-*   


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 11 มกราคม 2014, 12:34:03
ปรบมือดังๆครับพี่นองงงงงงงงง  :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 11 มกราคม 2014, 16:39:33
เสริมนิดนึงครับ   ถ้าไม่มีข้อต่อเพื่องจะหมุนมู่เล่  ยกล้อฝั่งมู่เล่ลอบพ้นพื้น  เข้าเกียร์ 5  แล้วหมุนล้อแทนใด้นะครับ
 :-[

(http://image.ohozaa.com/i/652/shEzzy.jpg)


หัวข้อ: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 11 มกราคม 2014, 17:15:49
เยี่ยมครับ มีอะไรดีๆเสริมได้เลยครับ :D


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 12 มกราคม 2014, 21:42:04
ถ้าสอนในโรงเรียนจะได้ห้องละประมาณ 30-50 คน
แต่สอนใน Web สอนได้ทีละทั้งโลก ( ถ้าเขาเปิดอ่าน) 
 ยิ่งใหญ่ครับ    :-*   

มองเห็นภาพเลยลุงโก  ;D ;D


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 12 มกราคม 2014, 21:43:43
เสริมนิดนึงครับ   ถ้าไม่มีข้อต่อเพื่องจะหมุนมู่เล่  ยกล้อฝั่งมู่เล่ลอบพ้นพื้น  เข้าเกียร์ 5  แล้วหมุนล้อแทนใด้นะครับ
 :-[

(http://image.ohozaa.com/i/652/shEzzy.jpg)

วิชามารอีกแล้ว เจคุง ;D ;D ว่าแต่ล้อนี้น่าจะเป็นล้อของ Civic EK ใช่ไหมนี้ ::)


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Ko Bangplee ที่ 25 มกราคม 2014, 13:17:08
up  :-*


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: nong3113 ที่ 27 มกราคม 2014, 10:05:34
 ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 31 มกราคม 2014, 15:22:34
ขอขอบคุณ อาจารย์ ทุกท่านที่สละเวลาเอาความรู้มาแบ่งปันครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014, 22:18:17
ละเอียดมากครับ
ผมก็ยกล้อลอยข้างนึงแล้วหันล้อเลี้ยวไปซ้ายสุด สอดบล็อกเข้าไปหมุนพูเล่ได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014, 22:22:22
เสริมนิดนึงครับ   ถ้าไม่มีข้อต่อเพื่องจะหมุนมู่เล่  ยกล้อฝั่งมู่เล่ลอบพ้นพื้น  เข้าเกียร์ 5  แล้วหมุนล้อแทนใด้นะครับ
 :-[

(http://image.ohozaa.com/i/652/shEzzy.jpg)

วิธีนี้ใช้กับเกียร์ ออโต้ได้ป่ะครับ ผมลองแล้วมันไม่ได้น่ะ ครับ มันหมุนไม่ไป ลองทุกDเลย


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014, 22:23:48
ถ้าผมไม่ถอดล้อออกมันจะถ่ายมาทำ diy แล้วเห็นไม่ชัดเจนครับ เอาสะดวกๆ สมาชิกจะได้เห็นภาพง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ เพราะบางท่านอาจไม่รู้ก็มี แบบมือใหม่จริงๆประมาณนั้นน่ะครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014, 22:35:53
วิธีนี้ใช้กับเกียร์ ออโต้ได้ป่ะครับ ผมลองแล้วมันไม่ได้น่ะ ครับ มันหมุนไม่ไป ลองทุกDเลย
ผมว่ามันคงหนักทอร์คน่ะครับ เลยหมุนไม่ไป


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: yo_hy ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 11:20:18
สุดยอดเลย ละเอียดดีครับ ของผมมือไม่ค่อยนิ่งจะใช้ feeler gauge 3 ใบช่วยโดยใบหนาต้องสอดไม่เข้า ใบบางต้องสอดเข้าครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 11:23:36
วิธีนี้ก็ได้เหมือนกันครับ แต่ต้องขยันสอดหน่อยครับ ตั้งสามแผ่นแน่ะ :(


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 16 มีนาคม 2014, 17:50:30
ไอดี 8 ฟิลเล่อ
ไอเสีย 10 ฟิลเล่อ

ค่านี้ใช้ได้เครื่องทุกตัวของฮอนได้เลยด้ามั้ยคับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 16 มีนาคม 2014, 18:21:04
ไม่น่าเหมือนครับ อันนี้ D16Y8 ครับ ส่วนอันอื่นๆ ลองหาคู่มือใในนี้แหละครับ หรือไม่ก็ลองถามในห้องคนขับน่าจะมีคำตอบครับ บอกรุ่นเครื่องไปครับ แต่โดยมากจะไม่หนีกันไกลเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 16 มีนาคม 2014, 23:05:48
เน้นค่ามาตรฐานของ รง ก่อนรถเราเครื่องอะไร บางคนวางเครื่องมาใหม่ก็เอาค่าตามเครื่องนั้นไปก่อนครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: NKK ที่ 22 มีนาคม 2014, 07:16:35
- มีค่าของ d15 คาร์บูใหมครับท่าน ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ ครับ :)


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: NKK ที่ 22 มีนาคม 2014, 07:24:50
- สอบถามอีกนิดครับ เราจะตั้งช่วงที่ลูกสูบอยู่ในต่ำแหน่งสูงสุด(อัด) ทั้งฝั่ง ไอดี ไอเสีย เลย แล้วค่อย ไปตั้งสูบอื่น ไม่ทราบผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ :-[     แล้วโอเวอร์แล็ปกับจังหวะอัดต่างกันยังไงครับ คือเห็น สูบ1 กับ 4 มันอยู่ตำแหน่งสูงสุดเหมือนกันครับไม่เข้าใจ จริงๆ ครับ :-[


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 มีนาคม 2014, 08:04:32
จังหวะอัดคือ วาล์วทั้งฝั่งไอดี และไอเสียปิดสนิททั้ง 4 ตัว ถ้าโยกดูจะต้องมีระยะโยกดูได้ ระยะที่ว่านี้คือระยะที่เราสอดแผ่นวัดเข้าไปนั่นแหละ ส่วนจังหวะโอเวอร์แล็ปคือ จังหวะที่ไอเสียเปิดเพื่อไล่ไอเสียออกพอมันกำลังจะปิดแต่ยังปิดไม่สนิท ไอดีเปิดแทรกเข้ามาไล่ไอเสียส่วนที่เหลือออกไปอีกนิดหนึ่งแล้วไอเสียก็ปิดสนิท ไอดีก็เปิดไปเรื่อยๆจนมาเป็นจังหวะอัด มันเร็วมาก แต่ถ้าสูบ 4 แล็ป สูบ 1 จะอัดเสมอ การดูว่าโอเวอร์แล็ปคือ วาล์วไอดีเริ่มกดลงนิดเดียว จะโยกดูระยะฟรีไม่ได้แล้ว นั่นแหละคือจังหวะโอเวอร์แล็ป  ส่วนค่าวาล์วเครื่องตัวนั้นผมไม่มีครับ ถ้าหาไม่ได้ก็ลองใช้ค่านี้ดูครับ 8 กับ 10 หรือถ้าไม่ได้ก็มักจะอยู่ราวๆ 10 กับ 12 ครับ คงไม่น่าจะห่างมากกว่านี้แล้วมั้ง


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 มีนาคม 2014, 08:07:56
การตั้งตั้งทั้งไอดี ไอเสียไปคราวเดียวกันครับ จะได้เสร็จไปคราวเดียวเลย ไอดี 8 ไอเสีย 10 แสร็จแล้วก็ไปตั้งสูบใหม่ ไล่ตามนี้ 1 3 4 2 คราวเดียวจบ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: NKK ที่ 22 มีนาคม 2014, 09:40:32
จังหวะอัดคือ วาล์วทั้งฝั่งไอดี และไอเสียปิดสนิททั้ง 4 ตัว ถ้าโยกดูจะต้องมีระยะโยกดูได้ ระยะที่ว่านี้คือระยะที่เราสอดแผ่นวัดเข้าไปนั่นแหละ ส่วนจังหวะโอเวอร์แล็ปคือ จังหวะที่ไอเสียเปิดเพื่อไล่ไอเสียออกพอมันกำลังจะปิดแต่ยังปิดไม่สนิท ไอดีเปิดแทรกเข้ามาไล่ไอเสียส่วนที่เหลือออกไปอีกนิดหนึ่งแล้วไอเสียก็ปิดสนิท ไอดีก็เปิดไปเรื่อยๆจนมาเป็นจังหวะอัด มันเร็วมาก แต่ถ้าสูบ 4 แล็ป สูบ 1 จะอัดเสมอ การดูว่าโอเวอร์แล็ปคือ วาล์วไอดีเริ่มกดลงนิดเดียว จะโยกดูระยะฟรีไม่ได้แล้ว นั่นแหละคือจังหวะโอเวอร์แล็ป  ส่วนค่าวาล์วเครื่องตัวนั้นผมไม่มีครับ ถ้าหาไม่ได้ก็ลองใช้ค่านี้ดูครับ 8 กับ 10 หรือถ้าไม่ได้ก็มักจะอยู่ราวๆ 10 กับ 12 ครับ คงไม่น่าจะห่างมากกว่านี้แล้วมั้ง

- ขอบคุณครับ ตรงนี้แหละที่ผมสงสัยมานานและไม่กล้าตั้งวาว์ลเอง สงสัยต้องเรียกท่านเป็น อาจาย์ซะแล้วเพราะเป็นผู้ให้ความรู้แก่ผม 555 ขอบคุณอีกครั้งครับ :) :)


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 มีนาคม 2014, 09:56:18
ไม่เป็นไรครับ รู้อะไรก็เอามาแชร์ๆกันครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 มีนาคม 2014, 10:03:56
ผมชอบวาล์วแบบนี้ ตั้งเองง่าย แค่มีแผ่นวัด ไขควง ประแจแหวน แต่ถ้าไปเจอเครื่องโตโยต้า 4AFE เบื่อเลย เป็นแบบแผ่นชิม วัดแล้วห่างเท่าไหร่ต้องเอามาคำนวนว่าต้องใช้แผ่นชิมขนาดไหนมาเปลี่ยน เสียตังค์อีก ไหนจะต้องพึ่งเครื่องมือพิเศษอีก เซ็ง ไม่รู้ในฮอนด้ารุ่นหลังๆคงหันมาใช้แผ่นชิมกันหมดแล้วมั้ง เพลียเลย :'( ยิ่งรถรุ่นใหม่ๆนี่อุปกรณ์หน้าตามันเปลี่ยนไปเยอะ รุ่นหลังๆมาจะซ่อมกันเองไหวไหมนี่ผมยังข้องใจอยู่ ถ้ามีคู่มือซ่อมมาลงในเว็บนี่ล่ะแจ่มเลย ได้แต่ฝัน


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat ที่ 22 มีนาคม 2014, 12:27:41

ขอปรึกษาอาจารย์ Sitti2519 หน่อยครับ  :-[

คือเราสามารถอดฝาครอบสายพานไทมิ่ง โดยไม่ต้องถอดฝาครอบวาล์วได้ไหมครับ
คือผมจะตรวจสอบสภาพสายพานไทมิ่งว่ามีแตกลายงา หรือชำรุดอะไรหรือไม่ เอาไว้พิจารณาในการเปลี่ยนครับ
ขอบคุณครับ
 :-*


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 มีนาคม 2014, 13:39:12
ไม่ได้ครับ เท่าที่เห็นคือฝาครอบวาล์วมันจะปิดทับฝาครอบสายพานครับ ต้องถอดฝาครอบวาล์วก่อนครับ เขาตั้งใจออกแบบมาแบบนั้นครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat ที่ 22 มีนาคม 2014, 14:04:59
ไม่ได้ครับ เท่าที่เห็นคือฝาครอบวาล์วมันจะปิดทับฝาครอบสายพานครับ ต้องถอดฝาครอบวาล์วก่อนครับ เขาตั้งใจออกแบบมาแบบนั้นครับ

ขอบคุณครับ  :-*


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: anurit maunrach ที่ 21 เมษายน 2014, 12:50:34
ขอถามหน่อยครับ ถ้าเราไล่ลูกสูบตามที่ท่าน Sitti2519 ว่ามานี้ คือ 1 3 4 2 คือเราต้องหมุ่นพู่เล่ย์ทวนเข็มนาฬิกาจึงจะได้ทิดทางที่ถูกต้องใช่ป่ะครับ แล้วสูบที่ 1 2 3 4 นี้้ไล่มาจาก ขวาไปซ้าย ถูกต้องแล้วใช่ป่ะครับ พอดีผมพึ่งทำมาเมื่อวานแล้วมีคำถามนิดหน่อยอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 21 เมษายน 2014, 14:47:32
ใช่ครับ หมุนทวนเข็มทีละขั้น จะได้ 1342 เลยภายในรอบเดียว สูบที่ 1 นับจากทางหน้าเครื่องที่มีสายพานนั่นแหละครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: anurit maunrach ที่ 21 เมษายน 2014, 15:43:53
ขอขอบคุณุท่านมากที่ให้ความรู้กับพวกเราชาว welove civic งั้นผมทำถูกแล้วล่ะครับ เช้านี้ได้ทดลองแล้วครับพอออกตัวสัมพัสได้เลยถึงความแรง เยียบคันเร่งติดเท้าดีมากเลยครับเจ๋งสุดๆ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 21 เมษายน 2014, 20:05:13
ถ้าผมไม่ถ่ายทอดผมก็ไม่มีความรู้เหมือนกัน เดี๋ยวก็ลืมหมด พอได้ถ่ายทอดไปมันได้ลับสมองไปด้วย ความรู้มันมาจากไหนก็ไม่รู้ แปลกเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Thongin ที่ 22 เมษายน 2014, 21:09:07
สุดยอดครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 เมษายน 2014, 21:30:47
 :-[ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: tochodo_147 ที่ 01 มิถุนายน 2014, 13:04:35
ลองทำตามท่าน sitti ตามที่เคยเข้าไปขอคำแนะนำนะครับ คงจำผมได้
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างไดสตาร์ท และมาต่อด้วยตั้งวาวล์ว รอบดีขึ้นทันตาเห็น
รอบเดินเบาแทบไม่ต้องไปทำไรเลย นิ่ง เงียบ แรง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ
ยากสุดคือฝาครอบไทม์มิ่ง ต้องหาซื้อเครื่องมือพิเศษ กว่าจะเสร็จเล่นเอาเหนื่อยสุดๆ
ต่อไปคงถึงเวลาน้ำมันเบรก/เพาเวอร์ละ คงไม่ได้เข้าไปรบกวนถึงบ้านละ ผมย้ายมาประจำที่ขอนแก่น ว่างก้อแวะหาได้นะครับ ยินดีต้อนรับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 02 มิถุนายน 2014, 10:17:26
ลองทำตามท่าน sitti ตามที่เคยเข้าไปขอคำแนะนำนะครับ คงจำผมได้
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างไดสตาร์ท และมาต่อด้วยตั้งวาวล์ว รอบดีขึ้นทันตาเห็น
รอบเดินเบาแทบไม่ต้องไปทำไรเลย นิ่ง เงียบ แรง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ
ยากสุดคือฝาครอบไทม์มิ่ง ต้องหาซื้อเครื่องมือพิเศษ กว่าจะเสร็จเล่นเอาเหนื่อยสุดๆ
ต่อไปคงถึงเวลาน้ำมันเบรก/เพาเวอร์ละ คงไม่ได้เข้าไปรบกวนถึงบ้านละ ผมย้ายมาประจำที่ขอนแก่น ว่างก้อแวะหาได้นะครับ ยินดีต้อนรับ
จำได้ครับพี่ อิจฉาจังได้ไปอยู่ขอนแก่นด้วย ผมไปเจอเด็กคนหนึ่งในที่อโคจร ชอบมากเลย อุตส่าห์ให้เบอร์เข้าไว้ เขาไม่ติดต่อมาเลย 555 คงไม่คิดว่าเราจะจริงใจมั้ง แหมเสียดาย โชคดีครับพี่ ในกระทู้ผม พี่ทำตามได้แน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: tochodo_147 ที่ 02 มิถุนายน 2014, 15:36:24
สงสัยคงไม่ใช่เนื้อคู่มั้งพี่ หาใม่ๆๆ เยอะแยะ ;D ;D


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 02 มิถุนายน 2014, 17:03:45
555 เรื่อยๆเอื่อยๆครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Wanipa srisaruay ที่ 03 มิถุนายน 2014, 00:30:39
ขอบคุณอีกเสียงครับท่านอาจารย์ :) :) :)


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 03 มิถุนายน 2014, 09:05:00
ขอบคุณอีกเสียงครับท่านอาจารย์ :) :) :)
:D


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: NKK ที่ 05 มิถุนายน 2014, 09:42:54
- สอบถาม อาจารย์สิทธ หน่อยครับ เปลี่ยนยางหมวกวาวล์ เองยากไหมครับ :-[


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 มิถุนายน 2014, 06:26:21
ต้องรื้อชุดลิ้นออกมาหมดครับ ต้องใช้ C แคล้มป์ตัวใหญ่ๆกดสปริงลิ้นลงให้สามารถเอาลิ่มล็อคสปริงออก ที่เคยทำต้องยกฝาสูบออกมา หรือถ้าเอาออกได้โดยไม่ยกฝาสูบก็ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: ohmygod14 ที่ 28 สิงหาคม 2014, 13:30:43
คิดจะตั้งบ้างเลยเข้ามาเอาวิชาไปใช้คับขอบคุงคับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: tleviewmai ที่ 22 พฤศจิกายน 2014, 18:58:12
สุดยอดเลยครับ อาจารย์
B20B AT เหมือนกันเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: การตั้งลิ้นไอดีไอเสีย (ตั้งวาล์ว)
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 23 ธันวาคม 2014, 13:30:49
ไม่แน่ใจว่าค่ามันเท่าไหร่นะครับ ลองดูคู่มืออีกทีแล้วกันนะครับ ถามพี่ๆในนี้ก็น่าจะได้ครับ