หัวข้อ: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: numma ที่ 28 มกราคม 2012, 14:10:30 เป็นมาเป็นปีแล้ว ไม่รู้จะทำไง ยิ่งตอนเปิดแอร์ยิ่งหนัก รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะทีครับ
หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 28 มกราคม 2012, 19:00:59 เป็นมาเป็นปีแล้ว ไม่รู้จะทำไง ยิ่งตอนเปิดแอร์ยิ่งหนัก รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะทีครับ ลองดูพวกสายแวคคั่ม ปลายอาจจะปริแตก ลมรั่ว ;) หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: j2524 ที่ 29 มกราคม 2012, 11:32:42 ลองล้างปีกผีเสื้อดูครับ ของผมก็เป็นอาการเดียวกัน
หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: nik10956 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 11:02:11 ลองตั้งวาลวดูคับ รถติดแก๊สต้องตั้งเผื่อครับ
หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: Firstfer ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 14:32:55 รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ รอบสวิง เวลาขับแก๊สจะสวิงมาก ขับไปถ้าเหยียบครัชรอบตกแทบดับ ยิ่งเวลาดับเครื่องซักพักแล้ว สตาร์ท ลากยาวมากกว่าจะติด ไปให้ช่างเช็คให้เขาบอกว่า โซลินอย หม้อต้มเสีย หม้อต้มผมเป็นรุ่นเก่าแล้วไม่มีเปลี่ยน เลยถอยของใหม่ไป ตอนนี้ปกติแล้ว สตาร์ทแชะเดียวติดเลย รอบนิ่งขึ้น ลองดูครับเผื่อจะเป็นอาการเดียวกันครับ
หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 15:25:32 ถ้าเป้นทั้งสองเชื้อพลิง ก็ ระบบวาว์ล ระบบคุมเดินเบา และแบบที่ข้างบนบอกก็ระบบ สายเวคคั่มต่างๆ
ล้างลิ้นตั้งวาว์ลดูก่อนครับ หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: numma ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 17:35:09 ขอบคุณครับ จะลองทำดูครับ
หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012, 11:01:17 รถผมเคยเป็นแบบท่านทั้งหลายข้างบน..ลองทำแล้วหลายๆอย่างที่ท่านแนะนำ..
ก็ยังสวิงอยู่..วิ่งก็อืดๆไม่ทันใจ..ทนใช้มาเรื่อย..จนมู่เล่ย์หลุด..ร่องลิ่มเยินต้องเข้าโรงซ่อม และหลังจากเปลี่ยนข้อเหงี่ยงมา..ก็มีอาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทหลายครั้ง..กว่าจะติด แต่เวลาเช้า..หรือเครื่องเย็น..ทีเดียวติด..ลองถอดมอเตอร์สตาร์ทมาดู..ก็สภาพดีไม่น่ามีปัญหา ไปหาช่างจูนแก็ส..ก็บอกว่าไฟอ่อนไป..ตั้งให้แก่หน่อย..ก็ไม่หาย..ไปหาช่างเครื่อง..บอกว่าไฟแก่ไป เลยติดยาก..เดี๋ยวแหวนพัง.. ตัดสินใจพาไปร้านซ่อมระบบไฟฟ้า..ช่างถอดมอเตอร์ดูแล้ว..บอกไม่มีปัญหา แต่มีปัญหาที่สายกราวด์..สภาพเก่า..มีร่องรอยไหม้..ก็เลยต่อสายกราวด์เส้นใหม่เพิ่มให้.. จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาลงน็อตยึดที่ท่อร่วมไอดี..จ่ายไป 250 บาท เชื่อมั้ย..สตาร์ทกี่ทีก็ชึ่งเดียวติด..เป็นไปด้ายงัย.. ช่างบอกว่า..รถเก่าแล้วสายกราวด์เดิมที่เคยดี..ก็อาจชำรุด..หักใน..หรือจุดยึดเป็นสนิม..ทำสีมา หรือขันไม่แน่น..เป็นเหตุให้ไฟเดินไม่สะดวก..ทำให้ช็อตไหม้ได้..อย่างที่เห็น และเท่าที่สังเกต..ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า..ผมว่าเครื่องนิ่ง..รอบเดินเบาไม่สวิง..อัตราเร่งดีขึ้น เกียร์ก็นิ่มไม่ค่อยกระตุก..ผมว่ามันเป็นไปแล้วนะ..เพราะทุกจุดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า.. หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012, 11:18:43 รถผมเคยเป็นแบบท่านทั้งหลายข้างบน..ลองทำแล้วหลายๆอย่างที่ท่านแนะนำ.. มีส่วนครับ แต่สายกราว์ดหลักๆของเครื่อง มีอยู่ สองสามเส้น ถ้าไม่เคยไม่ยุ่งก็ไม่ค่อยเจอปัญหา แต่ ตรวจเช็คก็ดีครับ ผมก็ลืมไปเลย :-[ :-[ :-[ก็ยังสวิงอยู่..วิ่งก็อืดๆไม่ทันใจ..ทนใช้มาเรื่อย..จนมู่เล่ย์หลุด..ร่องลิ่มเยินต้องเข้าโรงซ่อม และหลังจากเปลี่ยนข้อเหงี่ยงมา..ก็มีอาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทหลายครั้ง..กว่าจะติด แต่เวลาเช้า..หรือเครื่องเย็น..ทีเดียวติด..ลองถอดมอเตอร์สตาร์ทมาดู..ก็สภาพดีไม่น่ามีปัญหา ไปหาช่างจูนแก็ส..ก็บอกว่าไฟอ่อนไป..ตั้งให้แก่หน่อย..ก็ไม่หาย..ไปหาช่างเครื่อง..บอกว่าไฟแก่ไป เลยติดยาก..เดี๋ยวแหวนพัง.. ตัดสินใจพาไปร้านซ่อมระบบไฟฟ้า..ช่างถอดมอเตอร์ดูแล้ว..บอกไม่มีปัญหา แต่มีปัญหาที่สายกราวด์..สภาพเก่า..มีร่องรอยไหม้..ก็เลยต่อสายกราวด์เส้นใหม่เพิ่มให้.. จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาลงน็อตยึดที่ท่อร่วมไอดี..จ่ายไป 250 บาท เชื่อมั้ย..สตาร์ทกี่ทีก็ชึ่งเดียวติด..เป็นไปด้ายงัย.. ช่างบอกว่า..รถเก่าแล้วสายกราวด์เดิมที่เคยดี..ก็อาจชำรุด..หักใน..หรือจุดยึดเป็นสนิม..ทำสีมา หรือขันไม่แน่น..เป็นเหตุให้ไฟเดินไม่สะดวก..ทำให้ช็อตไหม้ได้..อย่างที่เห็น และเท่าที่สังเกต..ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า..ผมว่าเครื่องนิ่ง..รอบเดินเบาไม่สวิง..อัตราเร่งดีขึ้น เกียร์ก็นิ่มไม่ค่อยกระตุก..ผมว่ามันเป็นไปแล้วนะ..เพราะทุกจุดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า.. หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: hydromatic ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2012, 20:54:24 รถผมเคยเป็นแบบท่านทั้งหลายข้างบน..ลองทำแล้วหลายๆอย่างที่ท่านแนะนำ.. ก็ยังสวิงอยู่..วิ่งก็อืดๆไม่ทันใจ..ทนใช้มาเรื่อย..จนมู่เล่ย์หลุด..ร่องลิ่มเยินต้องเข้าโรงซ่อม และหลังจากเปลี่ยนข้อเหงี่ยงมา..ก็มีอาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทหลายครั้ง..กว่าจะติด แต่เวลาเช้า..หรือเครื่องเย็น..ทีเดียวติด..ลองถอดมอเตอร์สตาร์ทมาดู..ก็สภาพดีไม่น่ามีปัญหา ไปหาช่างจูนแก็ส..ก็บอกว่าไฟอ่อนไป..ตั้งให้แก่หน่อย..ก็ไม่หาย..ไปหาช่างเครื่อง..บอกว่าไฟแก่ไป เลยติดยาก..เดี๋ยวแหวนพัง.. ตัดสินใจพาไปร้านซ่อมระบบไฟฟ้า..ช่างถอดมอเตอร์ดูแล้ว..บอกไม่มีปัญหา แต่มีปัญหาที่สายกราวด์..สภาพเก่า..มีร่องรอยไหม้..ก็เลยต่อสายกราวด์เส้นใหม่เพิ่มให้.. จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาลงน็อตยึดที่ท่อร่วมไอดี..จ่ายไป 250 บาท เชื่อมั้ย..สตาร์ทกี่ทีก็ชึ่งเดียวติด..เป็นไปด้ายงัย.. ช่างบอกว่า..รถเก่าแล้วสายกราวด์เดิมที่เคยดี..ก็อาจชำรุด..หักใน..หรือจุดยึดเป็นสนิม..ทำสีมา หรือขันไม่แน่น..เป็นเหตุให้ไฟเดินไม่สะดวก..ทำให้ช็อตไหม้ได้..อย่างที่เห็น และเท่าที่สังเกต..ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า..ผมว่าเครื่องนิ่ง..รอบเดินเบาไม่สวิง..อัตราเร่งดีขึ้น เกียร์ก็นิ่มไม่ค่อยกระตุก..ผมว่ามันเป็นไปแล้วนะ..เพราะทุกจุดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า.. :) :) :) หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2012, 20:58:37 ผมเห็นรถเบนซ์เขาทำ ต่อตรงจากขั้วลบมาลงตรงฝาครอบวาวล์ ทำแล้วอาการสอึกหายเครื่องเร่งดีขึ้น(เขาว่า) เห็นว่าทำแค่นี้คิดกันเป็นพันบาท ครับ ;)
หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2012, 23:25:48 ถ้าล้างลิ้นปีกแล้ว ล้างมอรเตอรแล้ว
ทำความสะอาดกรองอากาศแล้ว eacv วาลาว ที่ต่อจากฝาครอบวาวลยังดูดอยู่ reset กล่อง ecu ตั้งรอบใหม่ อย่างถูกวิธีแล้ว ยังไม่หาย แนะนำตั้งวาลว์ใหม่ครับ ผมเคยมีอาการพวกนี้หมดแล้ว ตอนนี้หายแล้วครับ ดูกระทู้นี้เป็นแนวทางก็ได้ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,101063.0.html แล้วก็ตั้งรอบ ถามพี่ Regis100 ครับท่านเซียนครับ หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2012, 09:49:43 :-[ :-[ :-[ :) :) :) :) ขอให้ปัญหาจบไวๆครับ เรื่องรอบสิวงเนี่ย เยอะ ;D ;D ;D
|