:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: numma ที่ 28 มกราคม 2012, 14:10:30



หัวข้อ: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: numma ที่ 28 มกราคม 2012, 14:10:30
เป็นมาเป็นปีแล้ว ไม่รู้จะทำไง ยิ่งตอนเปิดแอร์ยิ่งหนัก รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะทีครับ


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 28 มกราคม 2012, 19:00:59
เป็นมาเป็นปีแล้ว ไม่รู้จะทำไง ยิ่งตอนเปิดแอร์ยิ่งหนัก รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะทีครับ

        ลองดูพวกสายแวคคั่ม ปลายอาจจะปริแตก ลมรั่ว  ;)


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: j2524 ที่ 29 มกราคม 2012, 11:32:42
ลองล้างปีกผีเสื้อดูครับ ของผมก็เป็นอาการเดียวกัน


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: nik10956 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 11:02:11
ลองตั้งวาลวดูคับ รถติดแก๊สต้องตั้งเผื่อครับ


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Firstfer ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 14:32:55
รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ รอบสวิง เวลาขับแก๊สจะสวิงมาก ขับไปถ้าเหยียบครัชรอบตกแทบดับ ยิ่งเวลาดับเครื่องซักพักแล้ว สตาร์ท ลากยาวมากกว่าจะติด ไปให้ช่างเช็คให้เขาบอกว่า โซลินอย หม้อต้มเสีย หม้อต้มผมเป็นรุ่นเก่าแล้วไม่มีเปลี่ยน เลยถอยของใหม่ไป ตอนนี้ปกติแล้ว สตาร์ทแชะเดียวติดเลย รอบนิ่งขึ้น     ลองดูครับเผื่อจะเป็นอาการเดียวกันครับ


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 15:25:32
ถ้าเป้นทั้งสองเชื้อพลิง ก็ ระบบวาว์ล ระบบคุมเดินเบา และแบบที่ข้างบนบอกก็ระบบ สายเวคคั่มต่างๆ
ล้างลิ้นตั้งวาว์ลดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: numma ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2012, 17:35:09
ขอบคุณครับ จะลองทำดูครับ


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012, 11:01:17
รถผมเคยเป็นแบบท่านทั้งหลายข้างบน..ลองทำแล้วหลายๆอย่างที่ท่านแนะนำ..
ก็ยังสวิงอยู่..วิ่งก็อืดๆไม่ทันใจ..ทนใช้มาเรื่อย..จนมู่เล่ย์หลุด..ร่องลิ่มเยินต้องเข้าโรงซ่อม
และหลังจากเปลี่ยนข้อเหงี่ยงมา..ก็มีอาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทหลายครั้ง..กว่าจะติด
แต่เวลาเช้า..หรือเครื่องเย็น..ทีเดียวติด..ลองถอดมอเตอร์สตาร์ทมาดู..ก็สภาพดีไม่น่ามีปัญหา
ไปหาช่างจูนแก็ส..ก็บอกว่าไฟอ่อนไป..ตั้งให้แก่หน่อย..ก็ไม่หาย..ไปหาช่างเครื่อง..บอกว่าไฟแก่ไป
เลยติดยาก..เดี๋ยวแหวนพัง..
ตัดสินใจพาไปร้านซ่อมระบบไฟฟ้า..ช่างถอดมอเตอร์ดูแล้ว..บอกไม่มีปัญหา
แต่มีปัญหาที่สายกราวด์..สภาพเก่า..มีร่องรอยไหม้..ก็เลยต่อสายกราวด์เส้นใหม่เพิ่มให้..
จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาลงน็อตยึดที่ท่อร่วมไอดี..จ่ายไป 250 บาท
เชื่อมั้ย..สตาร์ทกี่ทีก็ชึ่งเดียวติด..เป็นไปด้ายงัย..
ช่างบอกว่า..รถเก่าแล้วสายกราวด์เดิมที่เคยดี..ก็อาจชำรุด..หักใน..หรือจุดยึดเป็นสนิม..ทำสีมา
หรือขันไม่แน่น..เป็นเหตุให้ไฟเดินไม่สะดวก..ทำให้ช็อตไหม้ได้..อย่างที่เห็น
และเท่าที่สังเกต..ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า..ผมว่าเครื่องนิ่ง..รอบเดินเบาไม่สวิง..อัตราเร่งดีขึ้น
เกียร์ก็นิ่มไม่ค่อยกระตุก..ผมว่ามันเป็นไปแล้วนะ..เพราะทุกจุดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า..


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012, 11:18:43
รถผมเคยเป็นแบบท่านทั้งหลายข้างบน..ลองทำแล้วหลายๆอย่างที่ท่านแนะนำ..
ก็ยังสวิงอยู่..วิ่งก็อืดๆไม่ทันใจ..ทนใช้มาเรื่อย..จนมู่เล่ย์หลุด..ร่องลิ่มเยินต้องเข้าโรงซ่อม
และหลังจากเปลี่ยนข้อเหงี่ยงมา..ก็มีอาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทหลายครั้ง..กว่าจะติด
แต่เวลาเช้า..หรือเครื่องเย็น..ทีเดียวติด..ลองถอดมอเตอร์สตาร์ทมาดู..ก็สภาพดีไม่น่ามีปัญหา
ไปหาช่างจูนแก็ส..ก็บอกว่าไฟอ่อนไป..ตั้งให้แก่หน่อย..ก็ไม่หาย..ไปหาช่างเครื่อง..บอกว่าไฟแก่ไป
เลยติดยาก..เดี๋ยวแหวนพัง..
ตัดสินใจพาไปร้านซ่อมระบบไฟฟ้า..ช่างถอดมอเตอร์ดูแล้ว..บอกไม่มีปัญหา
แต่มีปัญหาที่สายกราวด์..สภาพเก่า..มีร่องรอยไหม้..ก็เลยต่อสายกราวด์เส้นใหม่เพิ่มให้..
จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาลงน็อตยึดที่ท่อร่วมไอดี..จ่ายไป 250 บาท
เชื่อมั้ย..สตาร์ทกี่ทีก็ชึ่งเดียวติด..เป็นไปด้ายงัย..
ช่างบอกว่า..รถเก่าแล้วสายกราวด์เดิมที่เคยดี..ก็อาจชำรุด..หักใน..หรือจุดยึดเป็นสนิม..ทำสีมา
หรือขันไม่แน่น..เป็นเหตุให้ไฟเดินไม่สะดวก..ทำให้ช็อตไหม้ได้..อย่างที่เห็น
และเท่าที่สังเกต..ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า..ผมว่าเครื่องนิ่ง..รอบเดินเบาไม่สวิง..อัตราเร่งดีขึ้น
เกียร์ก็นิ่มไม่ค่อยกระตุก..ผมว่ามันเป็นไปแล้วนะ..เพราะทุกจุดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า..
มีส่วนครับ แต่สายกราว์ดหลักๆของเครื่อง มีอยู่ สองสามเส้น ถ้าไม่เคยไม่ยุ่งก็ไม่ค่อยเจอปัญหา แต่ ตรวจเช็คก็ดีครับ ผมก็ลืมไปเลย :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: hydromatic ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2012, 20:54:24
รถผมเคยเป็นแบบท่านทั้งหลายข้างบน..ลองทำแล้วหลายๆอย่างที่ท่านแนะนำ..
ก็ยังสวิงอยู่..วิ่งก็อืดๆไม่ทันใจ..ทนใช้มาเรื่อย..จนมู่เล่ย์หลุด..ร่องลิ่มเยินต้องเข้าโรงซ่อม
และหลังจากเปลี่ยนข้อเหงี่ยงมา..ก็มีอาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทหลายครั้ง..กว่าจะติด
แต่เวลาเช้า..หรือเครื่องเย็น..ทีเดียวติด..ลองถอดมอเตอร์สตาร์ทมาดู..ก็สภาพดีไม่น่ามีปัญหา
ไปหาช่างจูนแก็ส..ก็บอกว่าไฟอ่อนไป..ตั้งให้แก่หน่อย..ก็ไม่หาย..ไปหาช่างเครื่อง..บอกว่าไฟแก่ไป
เลยติดยาก..เดี๋ยวแหวนพัง..
ตัดสินใจพาไปร้านซ่อมระบบไฟฟ้า..ช่างถอดมอเตอร์ดูแล้ว..บอกไม่มีปัญหา
แต่มีปัญหาที่สายกราวด์..สภาพเก่า..มีร่องรอยไหม้..ก็เลยต่อสายกราวด์เส้นใหม่เพิ่มให้..
จากจุดลงกราวด์ข้างแบต..มาลงน็อตยึดที่ท่อร่วมไอดี..จ่ายไป 250 บาท
เชื่อมั้ย..สตาร์ทกี่ทีก็ชึ่งเดียวติด..เป็นไปด้ายงัย..
ช่างบอกว่า..รถเก่าแล้วสายกราวด์เดิมที่เคยดี..ก็อาจชำรุด..หักใน..หรือจุดยึดเป็นสนิม..ทำสีมา
หรือขันไม่แน่น..เป็นเหตุให้ไฟเดินไม่สะดวก..ทำให้ช็อตไหม้ได้..อย่างที่เห็น
และเท่าที่สังเกต..ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า..ผมว่าเครื่องนิ่ง..รอบเดินเบาไม่สวิง..อัตราเร่งดีขึ้น
เกียร์ก็นิ่มไม่ค่อยกระตุก..ผมว่ามันเป็นไปแล้วนะ..เพราะทุกจุดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า..

 :) :) :)


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2012, 20:58:37
        ผมเห็นรถเบนซ์เขาทำ ต่อตรงจากขั้วลบมาลงตรงฝาครอบวาวล์ ทำแล้วอาการสอึกหายเครื่องเร่งดีขึ้น(เขาว่า) เห็นว่าทำแค่นี้คิดกันเป็นพันบาท ครับ  ;)


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2012, 23:25:48
ถ้าล้างลิ้นปีกแล้ว    ล้างมอรเตอรแล้ว
ทำความสะอาดกรองอากาศแล้ว
eacv วาลาว ที่ต่อจากฝาครอบวาวลยังดูดอยู่
reset กล่อง ecu ตั้งรอบใหม่ อย่างถูกวิธีแล้ว
ยังไม่หาย

แนะนำตั้งวาลว์ใหม่ครับ
ผมเคยมีอาการพวกนี้หมดแล้ว  ตอนนี้หายแล้วครับ
ดูกระทู้นี้เป็นแนวทางก็ได้ครับ   http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,101063.0.html
                                                  
แล้วก็ตั้งรอบ  ถามพี่  Regis100   ครับท่านเซียนครับ


หัวข้อ: Re: ek96 รอบสวิงเป็นน้ำมันและแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2012, 09:49:43
 :-[ :-[ :-[ :) :) :) :)  ขอให้ปัญหาจบไวๆครับ เรื่องรอบสิวงเนี่ย เยอะ ;D ;D ;D