หัวข้อ: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 29 พฤษภาคม 2011, 06:10:33 ขอความคิดเห็นครับระหว่างกรองอากาศเดิมติดรถกับกรองอากาศเปลือยที่เป็นตระแกรงสเตนเลสใช้งานแบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากันและใช้ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 29 พฤษภาคม 2011, 10:50:15 กรองอากาศเดิมติดรถ จะดีในรอบต้น ๆ ไปถึงกลาง พอรอบสูง ๆ อากาศไม่ค่อยพอ ออกอาการตื้อ ๆ รอบไม่เดิน แต่ทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อสะอาดดี
กรองเปลือย อากาศไหลดีกว่า รอบต้น จะขึ้นช้า เพราะอากาศมันเข้าเยอะ แต่ช่วงกลาง ๆ ไปถึงปลาย ๆ จะวิ่งดี เพราะอากาศมันเข้าได้เร็ว แต่ก็ทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกเร็ว ถ้าใช้งานในเมืองปกติ กรองเดิม ๆ ดีกว่าครับ ต้นๆ มาเร็ว ถ้านอกเมืองวิ่งยาว ๆ กรองเปลือยจะช่วยในเรื่องอัตราเร่งได้ดีกว่า เอาง่าย ๆ รถผมใช้กรองเปลือย ขึ้น 200 สบาย ๆ แต่ตอนนี้ใช้กรองเดิม ถึง 180 กว่า รอบก็ไม่ไปแล้ว ที่หันมาใส่กรองเดิม เพราะแถวบ้านฝุ่นมันเยอะครับ *** ทดสอบโดยใช้กรองศูนย์แท้ เบิกใหม่ เทียบกับกรองเปลือยครับ**** หัวข้อ: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: EK_nobita ที่ 29 พฤษภาคม 2011, 12:22:40 กรองเดิม ข้อดี สามารถกรองฝุ่นอนุภาคเล็กได้ละเอียดกว่า และ ยังดูดอากาศเย็นเข้าเครื่อง ประหยัดไม่ต้องดัดแปลง
ข้อเสีย รอบสูงมากจริงๆ จะดูดอากาศไม่ค่อยทัน กรองเปลือย ข้อดี สามารถดูดอากาศในรอบกลางๆและรอบสูงได้ดีมาก สะใจ โดยเฉพาะแบบสแตนเลสถัก (เพราะมันแทบไม่ได้กรองอะไรเลย) ข้อเสีย มันจะดูดอากาศร้อนๆจากในห้องเครื่องเข้าไป มีผลให้เครื่องไม่เรียบ กินน้ำมัน แรงบิดรอบต้นหาย ผมก็เคยใช้กรองเปลือย พอถอดท่อไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ ออกมาดู มีแต่เม็ดทรายเล็กๆเต็มไปหมด รีบล้างแล้วเอากรองเดิมมาใส่ทันที ตอนนี้ผมใช้โครงของกรองเดิม แต่เปลี่ยนผ้ากรองเป็นของญี่ปุ่น ซื้อมาแล้วล้างๆ วิ่งดีใช้ได้ รอบเครื่องเรียบ กรองละเอียดดี อากาศเย็นๆที่ดูดเข้าเครื่องสำคัญมากนะครับ ช่วยให้สมรรถนะรถดีขึ้นทุกด้าน ประหยัด แรงบิดดี กดเป็นมาๆ หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: poingmater ที่ 29 พฤษภาคม 2011, 12:54:58 ผมว่ากรองเดิมโรงงานประหยัดน้ำมันกว่า...ทำไมน่ะเหรอ
เพราะว่ากรองเปลืองเสียงดูดมันเพราะมาก อยากกดให้เสียงมันดังเรื่อย ๆ นะสิ :) หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 09:50:11 ขอบคุณทุกๆท่านครับ...มีความคิดเห็นอื่นๆอีกๆไหมครับ
หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: j30a ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 21:21:52 แต่ก่อนใส่กรองเปลือยรอบต้นห้อยกลางปลายไหล กลับมาใส่กรองเดิมต้นดีปลายอั้นนิสๆแต่ของผมautoนะ. แต่ผมชอบเสียงกรองเปลือยเวลามันดูดอากาศนะ โหดดี
หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 22:53:53 ลองหาไส้กรอง พวก K&N หรือ HKS มาใส่ดูครับ ราคาหลักพันต้นๆ แล้วจะรู้ว่าไม่ต้องกรองเปลือก็ได้
กรองเปลือยดูดอากาศร้อนจากห้องเครื่องเข้าไปเต็มๆ ความหนาแน่นอากาศจะน้อย ความแรงผมไม่รู้นะ ไม่เคยวัดเทียบซักที แต่ถ้าใช้กรองยี่ห้อข้างบนแล้วเป้นแบบทรงดอกเห็ดแล้วตีกล่องครอบดีๆมันก็ใช้ได้ครับ ส่วนเรื่องการกรอง ถ้าของแพงๆไม่ต้องห่วงครับแต่ต้องล้างด้วยวีธีที่ถูกต้องตามกำหนดนะครับ :D หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 01 มิถุนายน 2011, 08:39:49 ลองหาไส้กรอง พวก K&N หรือ HKS มาใส่ดูครับ ราคาหลักพันต้นๆ แล้วจะรู้ว่าไม่ต้องกรองเปลือก็ได้ แล้วกรองผ้าสีแดงหรือน้ำเงินของ HERRICRAN ใช้ได้ดีไหมครับกรองเปลือยดูดอากาศร้อนจากห้องเครื่องเข้าไปเต็มๆ ความหนาแน่นอากาศจะน้อย ความแรงผมไม่รู้นะ ไม่เคยวัดเทียบซักที แต่ถ้าใช้กรองยี่ห้อข้างบนแล้วเป้นแบบทรงดอกเห็ดแล้วตีกล่องครอบดีๆมันก็ใช้ได้ครับ ส่วนเรื่องการกรอง ถ้าของแพงๆไม่ต้องห่วงครับแต่ต้องล้างด้วยวีธีที่ถูกต้องตามกำหนดนะครับ :D หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 01 มิถุนายน 2011, 09:33:08 ผมมีกรองงูเหลือมSIMOTAของใหม่ขายถูกๆ
เพิ่งฃื้อมา (โดนบอลต้องขายทิ้ง) :( :( หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 มิถุนายน 2011, 12:13:51 แล้วกรองผ้าสีแดงหรือน้ำเงินของ HERRICRAN ใช้ได้ดีไหมครับ ไม่เคยใช้ระยะยาวอ่ะครับ ไม่กล้าฟันธง ว่าแต่ราคามันเท่าไหร่อ่ะครับ ::)หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 01 มิถุนายน 2011, 20:54:53 ไม่เคยใช้ระยะยาวอ่ะครับ ไม่กล้าฟันธง ว่าแต่ราคามันเท่าไหร่อ่ะครับ ::) ผ้าจะคล้ายๆ K&N ครับ ราคา500-700บาทหัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 มิถุนายน 2011, 21:09:30 ผ้าจะคล้ายๆ K&N ครับ ราคา500-700บาท ต้องลองครับ สองยี่ห้อที่ผมเอ่ยถึงเคยใช้มา ครบแสนโลทั้งคู่K&N ใช้กับมอไซค์ ขี่ไปทางฝุ่นยาวๆหลายชั่วโมง หลายร้อยโลบางคันเครื่องตายแกะออกมาดูเจอแต่ฝุ่นผฝในเครื่องแต่รถผมที่ใช้K&N ภายในยังสะอาดดี ส่วนHKS (ที่ข้างบนผมพิมพ์ผิด) ใช้กับรถยนต์ แสนโล มันยังโอเคครับ คุ้มราคาไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ทั้งสองตัว ใช้น้ำยาทำความสะอาดของK&N และทิ้งให้แห้งไม่เคยเป่าลม มีแต่เคาะๆเบาๆบ้าง หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 01 มิถุนายน 2011, 21:26:46 ผมใช้ตัวกรองเดิมแต่ เปลี่ยนแผ่นกรองข้างใน ต่อท่ออากาศเข้าจากภายนอก ตัดขาดจากห้องเครื่องโดยสิ้นเชิง :D
ลองทำดู ครับ... หัวข้อ: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: EK_nobita ที่ 01 มิถุนายน 2011, 21:43:20 ตัวแผ่นกรองของ K&N จะกรองได้ละเอียดกว่า hericane เพราะลองใช้มาแล้ว
อากาศน่าจะเข้าเยอะกว่ากรองเดิมสัก 20% ก็เหลือๆแล้วครับ สำหรับเครื่อง NA แถมถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ราคาแพงหน่อยครับ แต่คุ้มมาก .... หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 มิถุนายน 2011, 23:20:58 ผมมีกรองงูเหลือมSIMOTAของใหม่ขายถูกๆ เท่าไหร่ PM หน่อยครับ :-[เพิ่งฃื้อมา (โดนบอลต้องขายทิ้ง) :( :( หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 02 มิถุนายน 2011, 07:53:54 ติดกรองเปลือย ให้ดีต้องกั้นกันความร้อน ห้องแล้ว ทำ air in take คับท่อฟรอยรับอากาศอะคับ
หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 05 มิถุนายน 2011, 18:57:49 ผมมีกรองงูเหลือมSIMOTAของใหม่ขายถูกๆ เพิ่งฃื้อมา (โดนบอลต้องขายทิ้ง) :( :( ขายไปยังครับ ยังไม่ขาย PM มานะครับ หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 05 มิถุนายน 2011, 19:45:18 กรอง herricane เลียนแบบกรอง K&N ราคาถูกกว่าครึ่งคุณภาพตามราคาครับ กรอง K&N จะกรองละเอียดกว่า เคยใช้มาแล้วทั้งกรอง herricane และ K&N โดยรวมชอบ K&N มากกว่าแต่ herricane ก็ไม่ขี้เหร่หรอกครับดีกว่ากรองกระดาษของศูนย์แน่นอน กรอง herricane ก็ใช้น้ำยาล้างคราบสกปรกตัวเดียวกับ K&N ได้เลยครับผมล้างทุก 5,000 km :D หัวข้อ: Re: กรองอากาศสแตนดาร์ดกับกรองเปลือย เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 05 มิถุนายน 2011, 21:29:07 วันนี้ไปขอลอง กรองงูเหลือม Simota ของเพื่อนมา ผมทดสอบกับ B20Z เกียร์ธรรมดานะครับ พบว่าวิ่งดีมากๆ ตั้งแต่ต้นเลย ไม่มีรอรอบสักนิด ลื่นมาก วิ่ง 120 แล้ว ท่อ Spoon ไส้เกลียวงานไทย ยังเงียบแทบไม่ได้ยินเสียง แต่ผมว่าเสียงดูดมันแปลกๆ ช่วงหลัง 3 พันรอบขั้นไป ดัง วี๊ด ๆ ๆๆๆ แบบ เทอร์โบ ของ Vigo ไม่เห็นมันขู่ ฟอด ๆ ๆ เหมือนคนอื่นเลย ส่วนรอบต้น ๆ นี่เงียบสนิท
|