:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: poingmater ที่ 20 พฤษภาคม 2011, 17:36:28



หัวข้อ: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: poingmater ที่ 20 พฤษภาคม 2011, 17:36:28
หลังจากพื้นฟูช่วงล่างใหม่หมดแล้ว มีความรู้สึกว่าอยากจะได้ความเตี้้ยลงอีกหน่อยครับ
คราวนี้มีคำถามเข้ามาในหัวตีกันเต็มไปหมดว่าการโหลดเตี้ยสมควรจะทำอย่างไรดี(ที่คิดๆ ไว้คือหน้าทิ่มหน้าโด่งแต่ไม่มากพอเอาแบบพอประมาณ)

วิธีแรก นำโช๊คเดิมไปใส่สตรัทปรับเกลียว และใช้สปริงชุดเดิม สามารถกำหนดความสูงต่ำได้ตามใจชอบ
วิธีสอง เปลี่ยนสปริงเดิมเป็นสปริงแต่ง เห็น ๆ แล้วของแต่งมันจะเตี้ยกว่าของเดิมแน่ ๆ และเห็นบางค่ายสามารถตอบโจกย์ผมได้ที่ต้องการหน้าต่ำท้ายโด่ง

ิที่นี้ ก็เข้าเรื่องเงินๆ ทองๆ สุขภาพของกระเป๋าตัง

โช๊คเดิมใส่สตรัทปรับเกลียวสี่ต้น ราคาเท่าไหร่ครับ เพราะเห็นราคาสปริงโหลด(ที่คิดว่าน่าจะแพงแล้ว)อย่าง Tein ก็อยู่ที่ราว ๆ  7,000 กว่า ๆ ส่วนค่ายอื่นไม่รู้แหะ เดา ๆ เอาว่าน่าจะประมาณนี้ (ผู้ใดรู้ช่วยตอบทีครับ)

แนะนำด้วยครับว่าสมควรใส่สตรัทหรือเปลี่ยนสปริงโหลดดี ท่านใดใช้ค่ายสปริงโหลดอยู่ช่วยบอกความรู้สึกทีครับ อยากเทียบกันหลาย ๆ ค่าย หลาย ๆ ท่าน

ปล.  งงคำถามไหมครับ ผมเขียนเองผมยัง งงๆ กับที่ผมเขียนไปเลย  ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 20 พฤษภาคม 2011, 17:38:47
H&R ผมใช้อยู่

ไม่แข็งมากครับ เตี้ยกำลังดี  :-*


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 20 พฤษภาคม 2011, 23:18:34
ผมว่าเปลี่ยนสปริงน่าจะดีกว่าใส่ สตรัท -*-

ถ้าจะเอาประหยัดงบหน่อย ก็ หาสปริง มือ 2 ก็ได้ครับ แล้วโช๊คอัดน้ำมันใหม่  :)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 21 พฤษภาคม 2011, 00:51:16
ต้องเอาค่า K ของแต่ละยี่ห้อมาคุยกันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: tatarlover ที่ 21 พฤษภาคม 2011, 01:27:06
ผมใช้สปริง Tanabe Sustec Super H อยู่ หน้า1นิ้วสอด หลัง2นิ้ว 



หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: chainy007 ที่ 21 พฤษภาคม 2011, 23:11:36
เปลี่ยนสปริง ดีกว่า ครับ H&R ก็ดีนะ  ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 22 พฤษภาคม 2011, 00:05:43
ถ้าเปลี่ยนสปริงโหลดแนะนำให้อัดน้ำมันเพิ่มด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: poingmater ที่ 22 พฤษภาคม 2011, 11:22:57
โช๊คเดิมอัดน้ำมันมาเรียบร้อยแล้วครับ

จากที่ไปลองหาข้อมูลส่วนใหญ่จะพบแต่ H&R ว่าไม่เตี้ยมาก และใกล้เคียงสปริงเดิมมากที่สุดและหาซื้อได้ง่ายตามเน็ต

ที่ยังไม่ค่อยเห็นคือ Tanabe Sustec Super H ของคุณtatarlover  ครับ แบบว่า spec นี่เตี้ยได้ใจไปเลย ไม่ทราบว่าหาซื้อจากไหนเหรอครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 22 พฤษภาคม 2011, 11:56:29
ผมใช้สปริงโหลดของ JIC กับโช้คเดิมเซตน้ำมันใหม่ครับ    :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: tatarlover ที่ 22 พฤษภาคม 2011, 17:15:55
โช๊คเดิมอัดน้ำมันมาเรียบร้อยแล้วครับ

จากที่ไปลองหาข้อมูลส่วนใหญ่จะพบแต่ H&R ว่าไม่เตี้ยมาก และใกล้เคียงสปริงเดิมมากที่สุดและหาซื้อได้ง่ายตามเน็ต

ที่ยังไม่ค่อยเห็นคือ Tanabe Sustec Super H ของคุณtatarlover  ครับ แบบว่า spec นี่เตี้ยได้ใจไปเลย ไม่ทราบว่าหาซื้อจากไหนเหรอครับ

ได้มาจาก สปอนเซอร์เว็ปเรานี่ละครับ ได้มาเป็นชุดใส่มากับโช็ค kyb new sr ครับ

ใส่แล้วจอดสวย ขับลำบากนะครับ ผมแนะนำเล่นH&Rดีกว่าครับ ขับง่ายกว่าเยอะ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: poingmater ที่ 22 พฤษภาคม 2011, 18:11:12
ได้มาจาก สปอนเซอร์เว็ปเรานี่ละครับ ได้มาเป็นชุดใส่มากับโช็ค kyb new sr ครับ

ใส่แล้วจอดสวย ขับลำบากนะครับ ผมแนะนำเล่นH&Rดีกว่าครับ ขับง่ายกว่าเยอะ  ;D ;D ;D

ครับผม งั้นเดี๋ยวหา H&R ใส่แล้วกัน เพราะเดียวว่าจะใส่ลิ้นมูเกนอีก กลัวไม่พ้น(หลัง)เต่าพันปีหลายลูกแถวบ้านครับ   ;D ;D

ขอบคุณทุกความเห็นมาก ๆ ครับ :)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 23 พฤษภาคม 2011, 17:09:16
 :oใช้ Apex เหลืองครับ ท้ายกะลังดี แต่หน้าทิ่ม มาก มาก จนต้องไปรอง
สเปเซอร์หัวโช๊ค เวลาจอดหล่อมาก
แต่ตอนขับหลอนมาก ไม่ไหว เดี้ยวครืดดด ๆ  ล้อ 205-50-16 ครับ



หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: mooballkub ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 09:45:30
ของผม เบิกโช๊คเดิม ของใหม่ เอามาทำ สตัดปรับเกลียว  + อัดน้ำมันกึ่งแก๊ซ พ่นสปริงสีเหลือโอริ่ง

แล้วปรับสตัดเตี้ยที่สุดเท่าที่จะเตี้ยได้ สั่งว่าอัดให้แข็งมากๆ เท่าที่จะแข็งได้ ปัจจุบัน ฟิว รถกระบะ 4WD แข็งสาดดดดดดดด

น้องๆ อิ้น เลย แต่อารมณ์เวลาขับเร็ว ๆ สุดติ่งครับ ช่างทำโช๊คเค้าบอกว่า พี่ ๆ รู้ป่าวโช๊คเดิมตาโต สุดตีนที่สุดละ ในบรรดาฮอนด้า

สำหรับรถเครื่องยนต์เดิม ๆ ยังไง ๆ ก้อเอาอยู่


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: tumlaw ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 09:54:06
ผมใช้สปริงโหลดของ JIC กับโช้คเดิมเซตน้ำมันใหม่ครับ    :-* :-* :-*
ผมก็JICครับ แต่ติดแก๊สครับท้ายก็เลยห้อยทำไงดีครับ ::)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 10:20:16
ผมก็JICครับ แต่ติดแก๊สครับท้ายก็เลยห้อยทำไงดีครับ ::)

ลองหาร้านทำสเปเซอร์ดูครับ
ใส่โช๊คคู่ละ 800-1000 แล้วแต่ร้านนะ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 12:13:02
ลองหาร้านทำสเปเซอร์ดูครับ
ใส่โช๊คคู่ละ 800-1000 แล้วแต่ร้านนะ
    ไปร้านขายอะไหล่รถยุโรปพวก เบนซ์ วอลโว่ มีขาย
10-40 มม.ตัวละ 100 นิดๆ 50 มม.ขึ้นไป ตัวละ 200 ( ราคาเชียงใหม่นะ ) :D :D


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย
เริ่มหัวข้อโดย: tumlaw ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 14:45:55
ลองหาร้านทำสเปเซอร์ดูครับ
ใส่โช๊คคู่ละ 800-1000 แล้วแต่ร้านนะ
ลองแล้วค่าKจะเปลี่ยนเปล่าครับ หรือมีผลเฉพาะความสูงเท่านั้น ::)