หัวข้อ: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: poingmater ที่ 20 พฤษภาคม 2011, 17:36:28 หลังจากพื้นฟูช่วงล่างใหม่หมดแล้ว มีความรู้สึกว่าอยากจะได้ความเตี้้ยลงอีกหน่อยครับ
คราวนี้มีคำถามเข้ามาในหัวตีกันเต็มไปหมดว่าการโหลดเตี้ยสมควรจะทำอย่างไรดี(ที่คิดๆ ไว้คือหน้าทิ่มหน้าโด่งแต่ไม่มากพอเอาแบบพอประมาณ) วิธีแรก นำโช๊คเดิมไปใส่สตรัทปรับเกลียว และใช้สปริงชุดเดิม สามารถกำหนดความสูงต่ำได้ตามใจชอบ วิธีสอง เปลี่ยนสปริงเดิมเป็นสปริงแต่ง เห็น ๆ แล้วของแต่งมันจะเตี้ยกว่าของเดิมแน่ ๆ และเห็นบางค่ายสามารถตอบโจกย์ผมได้ที่ต้องการหน้าต่ำท้ายโด่ง ิที่นี้ ก็เข้าเรื่องเงินๆ ทองๆ สุขภาพของกระเป๋าตัง โช๊คเดิมใส่สตรัทปรับเกลียวสี่ต้น ราคาเท่าไหร่ครับ เพราะเห็นราคาสปริงโหลด(ที่คิดว่าน่าจะแพงแล้ว)อย่าง Tein ก็อยู่ที่ราว ๆ 7,000 กว่า ๆ ส่วนค่ายอื่นไม่รู้แหะ เดา ๆ เอาว่าน่าจะประมาณนี้ (ผู้ใดรู้ช่วยตอบทีครับ) แนะนำด้วยครับว่าสมควรใส่สตรัทหรือเปลี่ยนสปริงโหลดดี ท่านใดใช้ค่ายสปริงโหลดอยู่ช่วยบอกความรู้สึกทีครับ อยากเทียบกันหลาย ๆ ค่าย หลาย ๆ ท่าน ปล. งงคำถามไหมครับ ผมเขียนเองผมยัง งงๆ กับที่ผมเขียนไปเลย ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 20 พฤษภาคม 2011, 17:38:47 H&R ผมใช้อยู่
ไม่แข็งมากครับ เตี้ยกำลังดี :-* หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 20 พฤษภาคม 2011, 23:18:34 ผมว่าเปลี่ยนสปริงน่าจะดีกว่าใส่ สตรัท -*-
ถ้าจะเอาประหยัดงบหน่อย ก็ หาสปริง มือ 2 ก็ได้ครับ แล้วโช๊คอัดน้ำมันใหม่ :) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 21 พฤษภาคม 2011, 00:51:16 ต้องเอาค่า K ของแต่ละยี่ห้อมาคุยกันครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: tatarlover ที่ 21 พฤษภาคม 2011, 01:27:06 ผมใช้สปริง Tanabe Sustec Super H อยู่ หน้า1นิ้วสอด หลัง2นิ้ว
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: chainy007 ที่ 21 พฤษภาคม 2011, 23:11:36 เปลี่ยนสปริง ดีกว่า ครับ H&R ก็ดีนะ ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 22 พฤษภาคม 2011, 00:05:43 ถ้าเปลี่ยนสปริงโหลดแนะนำให้อัดน้ำมันเพิ่มด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: poingmater ที่ 22 พฤษภาคม 2011, 11:22:57 โช๊คเดิมอัดน้ำมันมาเรียบร้อยแล้วครับ
จากที่ไปลองหาข้อมูลส่วนใหญ่จะพบแต่ H&R ว่าไม่เตี้ยมาก และใกล้เคียงสปริงเดิมมากที่สุดและหาซื้อได้ง่ายตามเน็ต ที่ยังไม่ค่อยเห็นคือ Tanabe Sustec Super H ของคุณtatarlover ครับ แบบว่า spec นี่เตี้ยได้ใจไปเลย ไม่ทราบว่าหาซื้อจากไหนเหรอครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 22 พฤษภาคม 2011, 11:56:29 ผมใช้สปริงโหลดของ JIC กับโช้คเดิมเซตน้ำมันใหม่ครับ :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: tatarlover ที่ 22 พฤษภาคม 2011, 17:15:55 โช๊คเดิมอัดน้ำมันมาเรียบร้อยแล้วครับ จากที่ไปลองหาข้อมูลส่วนใหญ่จะพบแต่ H&R ว่าไม่เตี้ยมาก และใกล้เคียงสปริงเดิมมากที่สุดและหาซื้อได้ง่ายตามเน็ต ที่ยังไม่ค่อยเห็นคือ Tanabe Sustec Super H ของคุณtatarlover ครับ แบบว่า spec นี่เตี้ยได้ใจไปเลย ไม่ทราบว่าหาซื้อจากไหนเหรอครับ ได้มาจาก สปอนเซอร์เว็ปเรานี่ละครับ ได้มาเป็นชุดใส่มากับโช็ค kyb new sr ครับ ใส่แล้วจอดสวย ขับลำบากนะครับ ผมแนะนำเล่นH&Rดีกว่าครับ ขับง่ายกว่าเยอะ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: poingmater ที่ 22 พฤษภาคม 2011, 18:11:12 ได้มาจาก สปอนเซอร์เว็ปเรานี่ละครับ ได้มาเป็นชุดใส่มากับโช็ค kyb new sr ครับ ใส่แล้วจอดสวย ขับลำบากนะครับ ผมแนะนำเล่นH&Rดีกว่าครับ ขับง่ายกว่าเยอะ ;D ;D ;D ครับผม งั้นเดี๋ยวหา H&R ใส่แล้วกัน เพราะเดียวว่าจะใส่ลิ้นมูเกนอีก กลัวไม่พ้น(หลัง)เต่าพันปีหลายลูกแถวบ้านครับ ;D ;D ขอบคุณทุกความเห็นมาก ๆ ครับ :) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 23 พฤษภาคม 2011, 17:09:16 :oใช้ Apex เหลืองครับ ท้ายกะลังดี แต่หน้าทิ่ม มาก มาก จนต้องไปรอง
สเปเซอร์หัวโช๊ค เวลาจอดหล่อมาก แต่ตอนขับหลอนมาก ไม่ไหว เดี้ยวครืดดด ๆ ล้อ 205-50-16 ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: mooballkub ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 09:45:30 ของผม เบิกโช๊คเดิม ของใหม่ เอามาทำ สตัดปรับเกลียว + อัดน้ำมันกึ่งแก๊ซ พ่นสปริงสีเหลือโอริ่ง
แล้วปรับสตัดเตี้ยที่สุดเท่าที่จะเตี้ยได้ สั่งว่าอัดให้แข็งมากๆ เท่าที่จะแข็งได้ ปัจจุบัน ฟิว รถกระบะ 4WD แข็งสาดดดดดดดด น้องๆ อิ้น เลย แต่อารมณ์เวลาขับเร็ว ๆ สุดติ่งครับ ช่างทำโช๊คเค้าบอกว่า พี่ ๆ รู้ป่าวโช๊คเดิมตาโต สุดตีนที่สุดละ ในบรรดาฮอนด้า สำหรับรถเครื่องยนต์เดิม ๆ ยังไง ๆ ก้อเอาอยู่ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: tumlaw ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 09:54:06 ผมใช้สปริงโหลดของ JIC กับโช้คเดิมเซตน้ำมันใหม่ครับ :-* :-* :-* ผมก็JICครับ แต่ติดแก๊สครับท้ายก็เลยห้อยทำไงดีครับ ::) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 10:20:16 ผมก็JICครับ แต่ติดแก๊สครับท้ายก็เลยห้อยทำไงดีครับ ::) ลองหาร้านทำสเปเซอร์ดูครับ ใส่โช๊คคู่ละ 800-1000 แล้วแต่ร้านนะ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 12:13:02 ลองหาร้านทำสเปเซอร์ดูครับ ไปร้านขายอะไหล่รถยุโรปพวก เบนซ์ วอลโว่ มีขายใส่โช๊คคู่ละ 800-1000 แล้วแต่ร้านนะ 10-40 มม.ตัวละ 100 นิดๆ 50 มม.ขึ้นไป ตัวละ 200 ( ราคาเชียงใหม่นะ ) :D :D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโหลดเตี้ย+ Feeling ของสปริงแต่ละค่าย เริ่มหัวข้อโดย: tumlaw ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 14:45:55 ลองหาร้านทำสเปเซอร์ดูครับ ลองแล้วค่าKจะเปลี่ยนเปล่าครับ หรือมีผลเฉพาะความสูงเท่านั้น ::)ใส่โช๊คคู่ละ 800-1000 แล้วแต่ร้านนะ |