:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: EK99 ที่ 13 พฤษภาคม 2011, 03:39:21



หัวข้อ: กูรูช่วยฟันธงให้ทีครับ เรื่องอาการเครื่องเย็นรอบตก เครื่องร้อนรอบนิ่งปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: EK99 ที่ 13 พฤษภาคม 2011, 03:39:21
รถผมเครื่อง D16Y8 ครับ

อาการคือตอนเช้าหรือเครื่องเย็นสตาร์รถ รอบก็จะขึ้นไปอยู่ที 1500 รอบ พอจะออกรถเหยียบเบรคเข้าเกียร์ D หริอ R รอบตกจะดับๆ พอตบกลับเข้าเกียร์ N รอบดีดขึ้นมาปกติ นี้ยังไม่ได้เปิดแอร์นะครับ ถ้าเปิดไปด้วยนี้แล้วใหญ่เลย พอออกรถขับไปได้สักพักหนึ่งพอเครื่องร้อนๆหน่อย อาการที่ว่าก็จะหายเปินปิดทิ้ง จอดติดไฟแดงเข้าเกียร์ D R N พร้อมเปิดแอร์ ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนไปจอดทิ้งไว้พอเครื่องเย็นมาสตาร์จะขับกลับ ก็เป็นใหม่  :'(

สิ่งที่ทำก่อนอาการนี้จะเกิดขึ้นคือ เครื่องมีเสียง แต๊กๆ จึงให้ช่างตั้งวาล์วให้ใหม่ (เหมือนจะตั้งตอนเครื่องยังเย็นไม่สนิท) เสียงก็หายไป  พรุ่งนี้เช้ามาสตาร์รถจะออกไปทำงานจึงได้เจออาการนี้ ผมจึงกลับไปหาช่างเค้าบอกผมว่าให้ผมไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อซะ ซึ่งผมได้ล้างไปก่อนหน้านี้แล้ว ประมาณ 1 เดือน ผมเลยไปถามอู่หลายๆที่ แต่ไม่มีอู่ไหนกล้าฟันธงเลยว่าเป็นเพราะอะไร ส่วนตัวผมคิดว่าเป็นที่การตั้งวาล์ว เลยอยากให้พี่ๆน้องๆ ในนี้ ช่วยบอกวิธีแก้ไขที่ครับ


ขอบคุณครับ
 


หัวข้อ: Re: กูรูช่วยฟันธงให้ทีครับ เรื่องอาการเครื่องเย็นรอบตก เครื่องร้อนรอบนิ่งปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 13 พฤษภาคม 2011, 08:22:26
รถผมเครื่อง D16Y8 ครับ

อาการคือตอนเช้าหรือเครื่องเย็นสตาร์รถ รอบก็จะขึ้นไปอยู่ที 1500 รอบ พอจะออกรถเหยียบเบรคเข้าเกียร์ D หริอ R รอบตกจะดับๆ พอตบกลับเข้าเกียร์ N รอบดีดขึ้นมาปกติ นี้ยังไม่ได้เปิดแอร์นะครับ ถ้าเปิดไปด้วยนี้แล้วใหญ่เลย พอออกรถขับไปได้สักพักหนึ่งพอเครื่องร้อนๆหน่อย อาการที่ว่าก็จะหายเปินปิดทิ้ง จอดติดไฟแดงเข้าเกียร์ D R N พร้อมเปิดแอร์ ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนไปจอดทิ้งไว้พอเครื่องเย็นมาสตาร์จะขับกลับ ก็เป็นใหม่  :'(

สิ่งที่ทำก่อนอาการนี้จะเกิดขึ้นคือ เครื่องมีเสียง แต๊กๆ จึงให้ช่างตั้งวาล์วให้ใหม่ (เหมือนจะตั้งตอนเครื่องยังเย็นไม่สนิท) เสียงก็หายไป  พรุ่งนี้เช้ามาสตาร์รถจะออกไปทำงานจึงได้เจออาการนี้ ผมจึงกลับไปหาช่างเค้าบอกผมว่าให้ผมไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อซะ ซึ่งผมได้ล้างไปก่อนหน้านี้แล้ว ประมาณ 1 เดือน ผมเลยไปถามอู่หลายๆที่ แต่ไม่มีอู่ไหนกล้าฟันธงเลยว่าเป็นเพราะอะไร ส่วนตัวผมคิดว่าเป็นที่การตั้งวาล์ว เลยอยากให้พี่ๆน้องๆ ในนี้ ช่วยบอกวิธีแก้ไขที่ครับ


ขอบคุณครับ
 
    ก็ปกติดีนี่ ตอนสตาร์ทใหม่ๆเครื่องเย็น ก็ สตาร์ททิ้งไว้สักพัก

สักนาทีนึกรออุณหภูมิได้ ก็ค่อยเข้าเกียร์วิ่งไป มันเป็นเรื่องธรรมดาของเครื่องเย็น
    หรือขี้เกียจวอร์มเตรื่องให้เปลืองน้ำมัน ก็วิ่งด้วยความเร็วต่ำๆรอบไม่เกิน 2000 ไปสักกิโล
พอเครื่องได้อุณหภูมิ มันก็ปกติเอง เพราะเห็นบอกว่า เป็นเฉพาะเครื่องเย็น
ตอนเครื่องร้อนไม่เป็นใช่ไหม :D :D


หัวข้อ: Re: กูรูช่วยฟันธงให้ทีครับ เรื่องอาการเครื่องเย็นรอบตก เครื่องร้อนรอบนิ่งปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: boonmobile ที่ 13 พฤษภาคม 2011, 17:17:21
ถ้าตั้งวาล์แล้ว ลองเข้าไปวัดกำลังอัดเลยครับ นี้อาการเริ่มแรกของประเก็นฝาสูบเริ่มรั่วครับ ถ้ายิ่งไม่ได้ใช่คลูแลนแล้วก็ เตรียมโอเวอฮอได้แล้วครับ
โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: กูรูช่วยฟันธงให้ทีครับ เรื่องอาการเครื่องเย็นรอบตก เครื่องร้อนรอบนิ่งปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: dyo ที่ 13 พฤษภาคม 2011, 18:08:36
รถผมก็เป็นเหมือนกันคับ แต่เป็นเครื่องตัวธรรมดา Lxi   เกียร์ธรรมดาครับ
อาการเวลาเครื่องเย็นสตาร์รถรอบขึ้นไป 1500 นะครับรอซักพักถึงจะลงเเต่ถ้าเปิดเเอร์จะตกลงเลย
อยู่ที่ 1000 แต่ว่าขับออกไปแล้วเวลาจอดหรือหยุดรถ รอบจะขึ้นๆลงๆประมาณ 600-1500
เคยถามช่างเขาบอกให้ล้างปีกผีเสื้อ เเล้วมันจะหายใหมครับใครรู้ช่วยตอบที(ผมเปลื่ยนหัวเทียนใหม่แล้วนะ) :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: กูรูช่วยฟันธงให้ทีครับ เรื่องอาการเครื่องเย็นรอบตก เครื่องร้อนรอบนิ่งปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 พฤษภาคม 2011, 22:32:02
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,80822.0.html
อ่านให้หมดทุกหน้าแล้วลองทำตามดูถ้าไม่หายมาบอกเดี๋ยวจะบอกให้ทำไงต่อ :D


หัวข้อ: Re: กูรูช่วยฟันธงให้ทีครับ เรื่องอาการเครื่องเย็นรอบตก เครื่องร้อนรอบนิ่งปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: EK99 ที่ 14 พฤษภาคม 2011, 01:26:56
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ  :)