:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Aclub ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 08:12:14



หัวข้อ: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 08:12:14
รถผมสตาร์ทไม่ค่อยจะติดตอนเครื่องร้อนครับ ขอสาเหตุ+เหตุผล

จะว่าแบตก็ไม่น่านะครับ จอด 3 วันสตาร์ททีเดียวก็ติด

สวิตกุญแจ + ไดสตาร์ท ตัดไปครับ เคยเปลี่ยนทั้งคู่

ไดชาร์ท ( ไม่แน่ใจ) แต่มันก็ชาร์ทปกตินะครับ ( ตอนเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้า รู้สึกมันก็จะโหลด ) ไม่แน่ใจปกติหรือเปล่า

อันนี้ครับ ที่ผมสงสัยแต่ไม่กล้าตีธง คอยล์ครับ ตอนถอดมาเปลี่ยนซีนเห็นมีรอยไฟกระโดดอยู่ ( ไม่รู้ว่าอายุการใช้งาน หรือโดนน้ำมันเครื่องเข้าไป )

ก็ประมาณนี้นะครับท่าน ขอบคุณที่อ่านมาจนจบ ( ยาวไปนิด ) คือต้องการให้มันชัดเจนนะครับ

ผมฟันธงได้เลยไหมครับ หรือมีสาเหตุอื่นที่ควรตรวจสอบอีกไหม ?
อาการเวลามันไม่ติด ( ตอนเครื่องร้อน ) มันจะแชะแล้วค้างเลยนะครับ คล้ายแบตหมด

ปล.อย่างไรขออาการไดท์ชาร์ทเสื่อมด้วยนะครับ ไม่รู้ว่ามันเป้นอย่างไร

ขอบคุณครับ ..


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 08:24:19
ลองหาวิธีเช็คคอยจานจ่ายดูก่อนครับ คุณเอ
เป็นยังไงบ้างครับ    รถผมนอนอยู่อู่โน้นแน่
  :'(


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 08:27:05
ลองหาวิธีเช็คคอยจานจ่ายดูก่อนครับ คุณเอ
เป็นยังไงบ้างครับ    รถผมนอนอยู่อู่โน้นแน่
  :'(
     ตกลงคุณพี่ จะวางใหม่ หรือ
ซ่อมได้นี่ :D :D


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 08:37:17
ลองหาวิธีเช็คคอยจานจ่ายดูก่อนครับ คุณเอ
เป็นยังไงบ้างครับ    รถผมนอนอยู่อู่โน้นแน่
  :'(

รถเป็นไรครับคุณเจ ผมไม่ค่อยได้เข้ามาตามเลย ไปนอนอู่ทำไม

อย่างที่บอกครับ ตัวคอยล์เคยเห็นมีรอยคลายไฟกระโดด ไหม้ๆอยู่
แต่ที่ส่งสัยคือมันไม่น่าจะแชะเดียวแล้วค้างอะครับ( เหมือนแบตหมดเลย )อยากหาคอยล์มาลองเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 09:22:11
แชร์ประสบการไดชาร์จนะครับคุณเอ  อาการเดียวกันกับผมที่เรื้อรังมาหนึ่งปี แล้วก็เสียแบตไปหนึ่งลูก โดยคิดว่าแบตเสื่อม สรุปก็คือไดชาร์จ ชาร์จผิดปกติครับ เปลี่ยนไดชาร์จ หายเป็นปลิดทิ้ง

สรุปปัญหาคือ แบบนี้ไฟเตือนไฟชาร์จจะไม่โชว์   เพราะไดชาร์จมันชาร์จ  แต่ชาร์จน้อย หรือชาร์จไม่พอใช้   ก็คือแรงดันโวลต์อ่ะมี  แต่กระแสที่ออกมาไม่พอที่จะชาร์จแบตเตอรี่    แต่รถจะก็ไม่ดับนะ เพราะว่าไดชาร์จมันยังสร้างแรงดันโวลต์อยู่ตลอดเพียงพอสำหรับระบบจุดระเบิดและอุปกรณ์ไฟฟ้าเบื้องต้น   แต่กระแสที่ได้จะไม่พอชาร์จแบตเตอรี่   รวมถึงไม่พอสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินกระแสสูงๆด้วย  และบางทีแอร์ก็ไม่เย็นไปเลยเพราะว่ากระแสไม่พอเลี้ยงคลัทช์คอมแอร์  ยิ่งขับกลางคืน เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ด้วย ยิ่งหมดเร็ว     เมื่อแบตเตอรี่เมื่อไม่ถูกชาร์จ ก็จะสูญเสียพลังงานไปเรื่อยๆ ในขณะที่วิ่งอยู่  จนกระทั่งสตาร์ทไม่ได้ในที่สุดเพราะไฟหมดหม้อ  กระแสไม่พอขับมอเตอร์สตาร์ท

ทีนี้ถ้าถามว่าทำไมจอดสามวันถึงมีไฟให้สตาร์ทติด  เพราะการจอดทำให้แบตเตอรี่มีเวลาในการฟื้นตัวตามทฤษฏีของแผ่นธาตุกับน้ำกรด  ทำให้มีกระแสพอที่จะสตาร์ทแรกๆ แต่หลังจากนั้นก็เหมือนเดิม ไฟหมดหม้อ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 10:11:47
แชร์ประสบการไดชาร์จนะครับคุณเอ  อาการเดียวกันกับผมที่เรื้อรังมาหนึ่งปี แล้วก็เสียแบตไปหนึ่งลูก โดยคิดว่าแบตเสื่อม สรุปก็คือไดชาร์จ ชาร์จผิดปกติครับ เปลี่ยนไดชาร์จ หายเป็นปลิดทิ้ง

สรุปปัญหาคือ แบบนี้ไฟเตือนไฟชาร์จจะไม่โชว์   เพราะไดชาร์จมันชาร์จ  แต่ชาร์จน้อย หรือชาร์จไม่พอใช้   ก็คือแรงดันโวลต์อ่ะมี  แต่กระแสที่ออกมาไม่พอที่จะชาร์จแบตเตอรี่    แต่รถจะก็ไม่ดับนะ เพราะว่าไดชาร์จมันยังสร้างแรงดันโวลต์อยู่ตลอดเพียงพอสำหรับระบบจุดระเบิดและอุปกรณ์ไฟฟ้าเบื้องต้น   แต่กระแสที่ได้จะไม่พอชาร์จแบตเตอรี่   รวมถึงไม่พอสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินกระแสสูงๆด้วย  และบางทีแอร์ก็ไม่เย็นไปเลยเพราะว่ากระแสไม่พอเลี้ยงคลัทช์คอมแอร์  ยิ่งขับกลางคืน เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ด้วย ยิ่งหมดเร็ว     เมื่อแบตเตอรี่เมื่อไม่ถูกชาร์จ ก็จะสูญเสียพลังงานไปเรื่อยๆ ในขณะที่วิ่งอยู่  จนกระทั่งสตาร์ทไม่ได้ในที่สุดเพราะไฟหมดหม้อ  กระแสไม่พอขับมอเตอร์สตาร์ท

ทีนี้ถ้าถามว่าทำไมจอดสามวันถึงมีไฟให้สตาร์ทติด  เพราะการจอดทำให้แบตเตอรี่มีเวลาในการฟื้นตัวตามทฤษฏีของแผ่นธาตุกับน้ำกรด  ทำให้มีกระแสพอที่จะสตาร์ทแรกๆ แต่หลังจากนั้นก็เหมือนเดิม ไฟหมดหม้อ


ขอบคุณครับ คุณมิ้น
ถ้าจำไมผิด ช่างเคยพูดถึงไดชาร์ทเมื่อนานมากแล้วอ่ะครับ เค้าบอกว่ามันชาร์ทโอเวอร์ ( น้ำในแบตเตอรี่เดือด หรืออะไรซักอย่าง )
คือเค้าวัดเค้าตรวจแล้ว แจ้งเราว่ามันชาร์ทโอเวอร์ครับ ลืมไปเลยเพราะมันนานมาแล้ว และคิดว่ามันไม่เป็นอะไร

ผมเคยตั้งกระทู้ถามเกียวกับไดชาร์ทโอเวอร์อยู่เหมือนกันแต่ไม่มีใครตอบครับ พอเห็นมันไม่เป็นปัญหาก็ลืมไปเลย

ถ้างั้นตอนนี้ผมตั้งขอสงสัยไปที่ 2 จุดหลักๆนะครับ

คอยล์จุดระเบิด และไดชาร์ท

ปล.ถ้ามีอะไหล่ก็ดีซิครับ ใครขายอยู่เอามาลองก่อนได้ไหมครับ ถ้าหายจุดไหนก็ซื้อจุดนั้น ช่วงนี้ตกงานต้องเลือกซื้ออันเดียว


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: sukawan ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 12:04:13
แชร์ประสบการไดชาร์จนะครับคุณเอ  อาการเดียวกันกับผมที่เรื้อรังมาหนึ่งปี แล้วก็เสียแบตไปหนึ่งลูก โดยคิดว่าแบตเสื่อม สรุปก็คือไดชาร์จ ชาร์จผิดปกติครับ เปลี่ยนไดชาร์จ หายเป็นปลิดทิ้ง

สรุปปัญหาคือ แบบนี้ไฟเตือนไฟชาร์จจะไม่โชว์   เพราะไดชาร์จมันชาร์จ  แต่ชาร์จน้อย หรือชาร์จไม่พอใช้   ก็คือแรงดันโวลต์อ่ะมี  แต่กระแสที่ออกมาไม่พอที่จะชาร์จแบตเตอรี่    แต่รถจะก็ไม่ดับนะ เพราะว่าไดชาร์จมันยังสร้างแรงดันโวลต์อยู่ตลอดเพียงพอสำหรับระบบจุดระเบิดและอุปกรณ์ไฟฟ้าเบื้องต้น   แต่กระแสที่ได้จะไม่พอชาร์จแบตเตอรี่   รวมถึงไม่พอสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินกระแสสูงๆด้วย  และบางทีแอร์ก็ไม่เย็นไปเลยเพราะว่ากระแสไม่พอเลี้ยงคลัทช์คอมแอร์  ยิ่งขับกลางคืน เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ด้วย ยิ่งหมดเร็ว     เมื่อแบตเตอรี่เมื่อไม่ถูกชาร์จ ก็จะสูญเสียพลังงานไปเรื่อยๆ ในขณะที่วิ่งอยู่  จนกระทั่งสตาร์ทไม่ได้ในที่สุดเพราะไฟหมดหม้อ  กระแสไม่พอขับมอเตอร์สตาร์ท

ทีนี้ถ้าถามว่าทำไมจอดสามวันถึงมีไฟให้สตาร์ทติด  เพราะการจอดทำให้แบตเตอรี่มีเวลาในการฟื้นตัวตามทฤษฏีของแผ่นธาตุกับน้ำกรด  ทำให้มีกระแสพอที่จะสตาร์ทแรกๆ แต่หลังจากนั้นก็เหมือนเดิม ไฟหมดหม้อ



หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 12:05:43
ขอบคุณครับ คุณมิ้น
ถ้าจำไมผิด ช่างเคยพูดถึงไดชาร์ทเมื่อนานมากแล้วอ่ะครับ เค้าบอกว่ามันชาร์ทโอเวอร์ ( น้ำในแบตเตอรี่เดือด หรืออะไรซักอย่าง )
คือเค้าวัดเค้าตรวจแล้ว แจ้งเราว่ามันชาร์ทโอเวอร์ครับ ลืมไปเลยเพราะมันนานมาแล้ว และคิดว่ามันไม่เป็นอะไร

ผมเคยตั้งกระทู้ถามเกียวกับไดชาร์ทโอเวอร์อยู่เหมือนกันแต่ไม่มีใครตอบครับ พอเห็นมันไม่เป็นปัญหาก็ลืมไปเลย

ถ้างั้นตอนนี้ผมตั้งขอสงสัยไปที่ 2 จุดหลักๆนะครับ

คอยล์จุดระเบิด และไดชาร์ท

ปล.ถ้ามีอะไหล่ก็ดีซิครับ ใครขายอยู่เอามาลองก่อนได้ไหมครับ ถ้าหายจุดไหนก็ซื้อจุดนั้น ช่วงนี้ตกงานต้องเลือกซื้ออันเดียว
ต้องติดเกจ์วัดโวทต์แล้วครับจะได้รู้ว่าไฟชาร์จปกติไหม ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 12:27:54
บางทีติดโวลต์มิเตอร์ก็ดูไม่ออกครับ เพราะมันเช็คกระแส (แอมป์) ไม่ได้    ถ้าโวลต์ได้ แต่กระแสไม่ออก ก็ชาร์จไม่เข้าครับ

ช่างไดนาโมมืออาชีพ เค้าจะใช้แอมป์มิเตอร์เช็คว่า ไดชาร์จโอเคหรือเปล่า  เค้าจะไม่ใช้โวลต์มิเตอร์เลย เพราะมันดูไม่ออก


หัวข้อ: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: EK_nobita ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 17:57:18
ของผมเคยเป็น เวลาสตาร์ทตอนเครื่องร้อนๆ จะดังแก๊ก 1 ครั้ง แต่ไม่ติด
แล้วถ้ารอสักพักเครื่องเย็น สตาร์ทหลายๆทีจะติดเองครับ

เป็นเพราะคอยล์เดิมมันไปรวมอยู่ในตัวจานจ่าย ก็เลยทำให้อมความร้อนเยอะ

ผมเลยทำเป็นคอยล์แยกเลยครับ ทีเดียวหาย ไฟแรงสะใจดีด้วย 

 :-* :-*


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 18:22:04
ถ้าเครื่องร้อนแต่ยังเดินเบาได้ปกติ เร่งได้ปกติ....แต่พอดับเครื่องแล้ว สตาร์ทใหม่ติดยาก...ก็คอยล์ จุดระเบิด ครับ(จานจ่าย)


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 20:27:14
รถเป็นไรครับคุณเจ ผมไม่ค่อยได้เข้ามาตามเลย ไปนอนอู่ทำไม

อย่างที่บอกครับ ตัวคอยล์เคยเห็นมีรอยคลายไฟกระโดด ไหม้ๆอยู่
แต่ที่ส่งสัยคือมันไม่น่าจะแชะเดียวแล้วค้างอะครับ( เหมือนแบตหมดเลย )อยากหาคอยล์มาลองเหมือนกัน

ทั้งวาว์ล  ทั้งแคมชาร์ฟ ติดครับ ส่งผลไปถึงท่อนล่างด้วย  กลับรถเสร็จกำลังจะกด เสียงดังฟิวๆๆ ๆ ๆ
ได้กลิ่นเหม็นไหม้ แล้วรถก็ดับไปเลย ลองสตาร์ทดูไม่ได้เลย เหมือนไดร์ไม่มีแรงสตาร์ท
   :'(




หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 21:22:16
ทั้งวาว์ล  ทั้งแคมชาร์ฟ ติดครับ ส่งผลไปถึงท่อนล่างด้วย  กลับรถเสร็จกำลังจะกด เสียงดังฟิวๆๆ ๆ ๆ
ได้กลิ่นเหม็นไหม้ แล้วรถก็ดับไปเลย ลองสตาร์ทดูไม่ได้เลย เหมือนไดร์ไม่มีแรงสตาร์ท
   :'(



เครื่องใหม่รอพี่เจอยู่อะ  ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 22:40:15
เครื่องใหม่รอพี่เจอยู่อะ  ;D
เขามีแผน ขยับ STEP ไง.... ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 23:00:11
เขามีแผน ขยับ STEP ไง.... ;D
อ่อ มีแผนแล้วทำเงียบๆเหรอเนี่ย  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 00:26:35
ทั้งวาว์ล  ทั้งแคมชาร์ฟ ติดครับ ส่งผลไปถึงท่อนล่างด้วย  กลับรถเสร็จกำลังจะกด เสียงดังฟิวๆๆ ๆ ๆ
ได้กลิ่นเหม็นไหม้ แล้วรถก็ดับไปเลย ลองสตาร์ทดูไม่ได้เลย เหมือนไดร์ไม่มีแรงสตาร์ท
   :'(




เหมือนงานคุณจะเข้าอย่างลึกเลยนะครับ คุณเจ

แล้วงี้ถ้าตั้งมาร์คผิดจริง อู่จะรับผิดชอบให้ป่าวครับ


อย่างไร เป็นกำลังใจให้นะครับ เดี๋ยวมันก็กลับมาวิ่งได้ ใจเย็นๆ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 00:34:54
แล้วรถพี่เอ เจอสาเหตุหรือยังครับ :D


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: patiwedh ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 00:44:29
เพิ่งเห็นกระทู้นี้ ขอบคุณคับ อาการเดียวกันเลย ;D ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 00:51:22
ขอบคุณทุกคำแนะนำด้วยครับ

ว่าจะขอลองสิ่งที่ทำได้ก่อนครับ พอดีมีมิเตอร์อยู่



แต่อยากจะถามว่า มันวัดอย่างไรครับ ?
กระแสต้องมาเท่าไหร่ + วัดตรงไหนเที่ยงสุดครับ

จะได้ตัดไปทีละประเด็น

ปล ขอบคุณทุกท่านทีมาเสียเวลากับผมนะครับ ถ้ามันไม่สาหัสมากก็ไม่อยากจะพามันเข้าโรงพยาบาลครับ

ช่วงนี้ก็มีเวลาว่างเยอะอยู่ด้วย




หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 00:59:43
แล้วรถพี่เอ เจอสาเหตุหรือยังครับ :D

ยังเลยครับพี ก็ต้องรอตกผลิกจากกระทู้นี้แหละครับ

ว่าจะเริ่มเช็คแล้วล่ะ



เพิ่งเห็นกระทู้นี้ ขอบคุณคับ อาการเดียวกันเลย ;D ;D

งั้นมาช่วยกันงมครับ     ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 10:40:07
ขอบคุณทุกคำแนะนำด้วยครับ

ว่าจะขอลองสิ่งที่ทำได้ก่อนครับ พอดีมีมิเตอร์อยู่



แต่อยากจะถามว่า มันวัดอย่างไรครับ ?
กระแสต้องมาเท่าไหร่ + วัดตรงไหนเที่ยงสุดครับ

จะได้ตัดไปทีละประเด็น

ปล ขอบคุณทุกท่านทีมาเสียเวลากับผมนะครับ ถ้ามันไม่สาหัสมากก็ไม่อยากจะพามันเข้าโรงพยาบาลครับ

ช่วงนี้ก็มีเวลาว่างเยอะอยู่ด้วย



ถ้าจะวัดกระแสชาร์ท ต้อง แอมมิเตอร์ที่วัด กระแสได้สูงๆซัก 10-20 Amp ขึ้นไปครับ แล้วก็วัดตรง แผงฟิวส์ก็ได้ จะมีสายเส้นใหญ่ๆ ที่ออกมาจากไดร์ชาร์ท ตรงนั้นจะเป็นน็อตเบอร์ 8มั้งไม่แน่ใจ เอามิเตอร์ ขั้ว+ เข้าตรงสายที่มาจากไดร์ แล้วขั้ว- ก็ต่อตรงแผงฟิวส์ ผมไม่มีข้อมูลนะว่ามันต้องเท่าไหร่ เพราะปกติ ผมก็ใช้แต่ V meter วัดเอา ระหว่างชาร์มกับไม่ชาร์ทก็พอดูได้ โอกาศที่จะเจอ จ่ายแต่แรงดันไม่จ่ายกระแส ไม่ค่อยเจอ
เท่าไหร่  :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 10:56:53
ผมเป็นอาการคล้าย ๆ คุณเอเลยครับ 

ผมเปลี่ยนแบตลูกเดียว จบครับ


ตอนแรกก็คิดว่าเป็นที่จานจ่ายบ้าง คอยบ้าง ไดชาร์ตบ้าง ไรบ้าง แต่สุดท้ายตัดสินใจเปลี่ยนแบต เพราะค้าว่า อายุมันก็พอสมควร แถมรถใช้เครื่องเสียงด้วย

กระแสน่าจะไม่พอ เวลาแบตมันร้อน  (ร้อนเพราะห้องเครื่องร้อน) ทำให้มันอาจจะจ่ายไฟไม่ดี  เลยสตาสไม่ติด อีกอย่างเปลี่ยนแบต ลงทุนน้อยสุดแล้ว

คุณเอ ลองไปยืมแบตคนอื่นใส่วิ่งดูสักวันก็ได้ครับ ถ้าแบตที่ยืมมา สตาสติดเวลาเครื่องร้อน ก็ควักตังเปลี่ยนได้เลย เพราะว่าถ้าเช็คคอย จานจ่าย หรือ ไดชาร์ต มันต้อง

ให้ช่างทำ อาจจะต้องเสียค่าแรง ด้วยเปลืองเปล่า ๆ





หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 23:24:09
ถ้าจะวัดกระแสชาร์ท ต้อง แอมมิเตอร์ที่วัด กระแสได้สูงๆซัก 10-20 Amp ขึ้นไปครับ แล้วก็วัดตรง แผงฟิวส์ก็ได้ จะมีสายเส้นใหญ่ๆ ที่ออกมาจากไดร์ชาร์ท ตรงนั้นจะเป็นน็อตเบอร์ 8มั้งไม่แน่ใจ เอามิเตอร์ ขั้ว+ เข้าตรงสายที่มาจากไดร์ แล้วขั้ว- ก็ต่อตรงแผงฟิวส์ ผมไม่มีข้อมูลนะว่ามันต้องเท่าไหร่ เพราะปกติ ผมก็ใช้แต่ V meter วัดเอา ระหว่างชาร์มกับไม่ชาร์ทก็พอดูได้ โอกาศที่จะเจอ จ่ายแต่แรงดันไม่จ่ายกระแส ไม่ค่อยเจอ
เท่าไหร่  :-\ :-\ :-\ :-\

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองทำดูเผื่อจะเห็นอะไร


ผมเป็นอาการคล้าย ๆ คุณเอเลยครับ 

ผมเปลี่ยนแบตลูกเดียว จบครับ


ตอนแรกก็คิดว่าเป็นที่จานจ่ายบ้าง คอยบ้าง ไดชาร์ตบ้าง ไรบ้าง แต่สุดท้ายตัดสินใจเปลี่ยนแบต เพราะค้าว่า อายุมันก็พอสมควร แถมรถใช้เครื่องเสียงด้วย

กระแสน่าจะไม่พอ เวลาแบตมันร้อน  (ร้อนเพราะห้องเครื่องร้อน) ทำให้มันอาจจะจ่ายไฟไม่ดี  เลยสตาสไม่ติด อีกอย่างเปลี่ยนแบต ลงทุนน้อยสุดแล้ว

คุณเอ ลองไปยืมแบตคนอื่นใส่วิ่งดูสักวันก็ได้ครับ ถ้าแบตที่ยืมมา สตาสติดเวลาเครื่องร้อน ก็ควักตังเปลี่ยนได้เลย เพราะว่าถ้าเช็คคอย จานจ่าย หรือ ไดชาร์ต มันต้อง

ให้ช่างทำ อาจจะต้องเสียค่าแรง ด้วยเปลืองเปล่า ๆ





ขอบคุณครับ

ต้องลองดู รถพี่สาวไม่ค่อยได้ใช้พอดี


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 23:30:27
ต้องลองครับจะได้ชัดเจนอะไรก็เกิดได้


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 13 พฤษภาคม 2011, 17:24:49
อาจจะไม่ใช่แบตก็ได้ครับ เพราะอุณหภูมิแบตยิ่งร้อน จะยิ่งทำงานดี ยกเว้นแบตเสื่อมจ้ะ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 13 พฤษภาคม 2011, 18:07:51
ลองเช็คสายไฟพวกข้อต่อ ต่าง ๆ ดูก่อนครับ ไฟไปชาร์จแบตไม่พอดีก็เกิดขึ้นได้ครับ    :-*


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: kornprasert ที่ 16 พฤษภาคม 2011, 13:14:09
น่าจะเป็นที่คอยล์นะ..
เพราะถ้าบอกว่ามีรอยไฟกระโดด...
ปล่อยไว้นานอาจจะไหม้ได้นะครับ...


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
เริ่มหัวข้อโดย: Elf_Zaa ที่ 16 พฤษภาคม 2011, 16:46:35
ขอเก็บความรู้ด้วยคนครับ รถผมก็เป็นอยู่ตอนี้ พึ่งเป็นได้ประมาณ เกือบๆเดือน  :(