หัวข้อ: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 00:43:57 อยากทราบวิธีการตรวจสอบโช้ค koni น่ะครับว่ามันเสียหรือเปล่า ได้ยินประวัตืมาว่ายี่ห้อนี้ค่อนข้างแตกง่าย แล้วมีร้านรับซ่อมไหม ใครเคยซ่อมมาบ้างแล้วคับ ราคาประมาณเท่าไร ตอนนี้เล็งๆไว้ราคามันไม่สูงดีนะครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 09:48:03 ใช้อยู่ครับก็ OK นะจับคู่กับสปริง Apex
เคยซ่อมมาแล้วทั้งหน้าหลัง โชคติดรถมา ไม่รู้เจ้าของเก่าใช้มาเยอะขนาดไหน แต่มาแตก ที่ผมๆวันๆผมใช้รถเยอะ ช่อมที่เทพอวยพร บางบอน คู่ละ 1200 ฿ ก็ใช้มาปีกว่าแล้วไม่มีปัญหาไร ขับช้าก็ด๊องแด๊งนิดหน่อย แต่ใช้ความเร็วสูงก็นิ่งดีครับ หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 10:32:01 ใช้อยู่ครับก็ OK นะจับคู่กับสปริง Apex ครับ ซ่อมมา แล้วมันยังปรับความหนืดไได้อยู่ป่าวคับ เคยซ่อมมาแล้วทั้งหน้าหลัง โชคติดรถมา ไม่รู้เจ้าของเก่าใช้มาเยอะขนาดไหน แต่มาแตก ที่ผมๆวันๆผมใช้รถเยอะ ช่อมที่เทพอวยพร บางบอน คู่ละ 1200 ฿ ก็ใช้มาปีกว่าแล้วไม่มีปัญหาไร ขับช้าก็ด๊องแด๊งนิดหน่อย แต่ใช้ความเร็วสูงก็นิ่งดีครับ หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 06:56:36 ครับ ซ่อมมา แล้วมันยังปรับความหนืดไได้อยู่ป่าวคับ ไม่รู้เหมือนกันครับไม่ได้ลองปรับ ปรับได้ด้วยเเหรอครับ ปรับยังไง ของผม KONI กระบอกเหลืองนะ แต่ก็เห็นที่หัวโชคมีหางปลาเล็กๆ อยู่ปรับหนืดที่ตรงนั้นป่าวครับ แล้วมีวิธียังไงครับ หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: FaTeH ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 07:47:13 อยากทราบวิธีการตรวจสอบโช้ค koni น่ะครับว่ามันเสียหรือเปล่า ได้ยินประวัตืมาว่ายี่ห้อนี้ค่อนข้างแตกง่าย แล้วมีร้านรับซ่อมไหม ใครเคยซ่อมมาบ้างแล้วคับ ราคาประมาณเท่าไร ตอนนี้เล็งๆไว้ราคามันไม่สูงดีนะครับ ลองกดโช๊คดูครับ เช็ครั่วซึม : ต้องไม่มีน้ำมันซึมหรือติดแกนออกมา เช็คแกนคด : เวลาแกนคลายตัวขึ้น ต้องไม่มีจังหวะสะดุด ไม่รู้เหมือนกันครับไม่ได้ลองปรับ ปรับได้ด้วยเเหรอครับ ปรับหนืดหมุนที่หัวเข็มครับปรับยังไง ของผม KONI กระบอกเหลืองนะ แต่ก็เห็นที่หัวโชคมีหางปลาเล็กๆ อยู่ปรับหนืดที่ตรงนั้นป่าวครับ แล้วมีวิธียังไงครับ หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 08:20:08 ลองกดโช๊คดูครับ เช็ครั่วซึม : ต้องไม่มีน้ำมันซึมหรือติดแกนออกมา เช็คแกนคด : เวลาแกนคลายตัวขึ้น ต้องไม่มีจังหวะสะดุด ปรับหนืดหมุนที่หัวเข็มครับ ปรับได้เลยป่าวครับต้องคลายน๊อตไรก่อนไหม ปรับแข็ง-อ่อน ทวนหรือย้อนเข็มนาฬิกาอย่างไร ครับ หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: FaTeH ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 11:39:38 ปรับได้เลยป่าวครับต้องคลายน๊อตไรก่อนไหม ปรับได้เลยครับปรับแข็ง-อ่อน ทวนหรือย้อนเข็มนาฬิกาอย่างไร ครับ หมุนตามเข็มนาฬิกา = แข็ง หมุนย้อนเข็มนาฬิกา = อ่อน หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 14:06:14 ปรับได้เลยครับ หมุนตามเข็มนาฬิกา = แข็ง หมุนย้อนเข็มนาฬิกา = อ่อน ขอบคุณครับ พอดีอยากได้ข้างหน้าแข็งขึ้นอีกนิดนึง หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: Aonz_loc ที่ 11 พฤษภาคม 2011, 00:43:34 ว่าจะตั้งกระทู้ถามเรื่อง koni อยู่ ขอถามในกระทู้นี้เลยนะครับ
พอดีเพิ่งได้ koni มา แต่ว่าพอกดแกนลงไปแล้วมันไม่ยอมขึ้นมาเลย อย่างนี้เสียที่ตรงไหนครับ ซ่อมเท่าไรครับ โทรกลับไปหาเจ้าของเก่าแล้ว แ_่งไม่ยอมรับสายเลย เซ็งมากมาย :'( :'( หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 11 พฤษภาคม 2011, 15:35:36 ขอถามคุณ untoi หน่อยคับร้านอยู่แถวไหน เป็นแบบน้ำมัน หรือน้ำมันกึ่งแก็ส ของผมกดลงรู้สึกว่ามันลงง่ายอ่ะ แต่เวลวดึงขึ้นจะหนึดมาก มันไม่ขึ้นมาเองน่ะ ??? ???หรือมีใครท่านอื่นเคยซ่อมที่ไหนมาบ้าง รบกวนถามหน่อยน่ะครับ :( :( :(
หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 12 พฤษภาคม 2011, 08:56:33 ขอถามคุณ untoi หน่อยคับร้านอยู่แถวไหน เป็นแบบน้ำมัน หรือน้ำมันกึ่งแก็ส ของผมกดลงรู้สึกว่ามันลงง่ายอ่ะ แต่เวลวดึงขึ้นจะหนึดมาก มันไม่ขึ้นมาเองน่ะ ??? ???หรือมีใครท่านอื่นเคยซ่อมที่ไหนมาบ้าง รบกวนถามหน่อยน่ะครับ :( :( :( ร้านอยู่แถวบางบอนครับอยูตรง หัวมุม เส้น กาจนา ตัดกับเอกชัย มาจากบางแคเลี้ยวซ้ายเข้าบางบอน อยู่ซ้ายมือตรงตีนสะพาน เป็นน้ำมันกึ่งแก็ส ครับ พอดีจะหาเบอร์โทรให้หาไม่เจอครับ หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 12 พฤษภาคม 2011, 11:39:32 Koni ถ้าเสียแล้วโยนทิ้งไปเถอะครับ เอาไปซ่อมมาก็เหมือนโช้คอัพทั่วไปครับ มันจะปรับความหนืดไม่ได้แล้ว
เวลาจะปรับต้องกดแกนลงไปจนสุดแล้วหมุนหัวเข็ม ปกติจะมีตัวหัวพลาสติกมาให้เสียบแล้วหมุนลงไป Koni ปรับได้แค่Bumping(Compress)ส่วนrebound ปรับไม่ได้ และรั่วง่ายมากสำหรับโช้คอัพยี่ห้อนี่ หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 12 พฤษภาคม 2011, 11:43:13 Koni ถ้าเสียแล้วโยนทิ้งไปเถอะครับ เอาไปซ่อมมาก็เหมือนโช้คอัพทั่วไปครับ มันจะปรับความหนืดไม่ได้แล้ว เวลาจะปรับต้องกดแกนลงไปจนสุดแล้วหมุนหัวเข็ม ปกติจะมีตัวหัวพลาสติกมาให้เสียบแล้วหมุนลงไป Koni ปรับได้แค่Bumping(Compress)ส่วนrebound ปรับไม่ได้ และรั่วง่ายมากสำหรับโช้คอัพยี่ห้อนี่ กด Like. ครับ ใช้อยู่ครับ รั่วง่ายจริง :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 14 พฤษภาคม 2011, 08:37:25 ร้านอยู่แถวบางบอนครับอยูตรง หัวมุม เส้น กาจนา ตัดกับเอกชัย มาจากบางแคเลี้ยวซ้ายเข้าบางบอน อยู่ซ้ายมือตรงตีนสะพาน เป็นน้ำมันกึ่งแก็ส ครับ ขอบคุณครับจะลองดูพอดีจะหาเบอร์โทรให้หาไม่เจอครับ หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 14 พฤษภาคม 2011, 08:38:51 Koni ถ้าเสียแล้วโยนทิ้งไปเถอะครับ เอาไปซ่อมมาก็เหมือนโช้คอัพทั่วไปครับ มันจะปรับความหนืดไม่ได้แล้ว อืม มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอยี่ห้อนี้........ :o :oเวลาจะปรับต้องกดแกนลงไปจนสุดแล้วหมุนหัวเข็ม ปกติจะมีตัวหัวพลาสติกมาให้เสียบแล้วหมุนลงไป Koni ปรับได้แค่Bumping(Compress)ส่วนrebound ปรับไม่ได้ และรั่วง่ายมากสำหรับโช้คอัพยี่ห้อนี่ |