:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tanakhon ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 00:43:57



หัวข้อ: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 00:43:57
อยากทราบวิธีการตรวจสอบโช้ค koni น่ะครับว่ามันเสียหรือเปล่า ได้ยินประวัตืมาว่ายี่ห้อนี้ค่อนข้างแตกง่าย แล้วมีร้านรับซ่อมไหม ใครเคยซ่อมมาบ้างแล้วคับ ราคาประมาณเท่าไร ตอนนี้เล็งๆไว้ราคามันไม่สูงดีนะครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 09:48:03
ใช้อยู่ครับก็ OK นะจับคู่กับสปริง Apex
เคยซ่อมมาแล้วทั้งหน้าหลัง โชคติดรถมา
ไม่รู้เจ้าของเก่าใช้มาเยอะขนาดไหน แต่มาแตก
ที่ผมๆวันๆผมใช้รถเยอะ ช่อมที่เทพอวยพร บางบอน
คู่ละ 1200 ฿ ก็ใช้มาปีกว่าแล้วไม่มีปัญหาไร
ขับช้าก็ด๊องแด๊งนิดหน่อย แต่ใช้ความเร็วสูงก็นิ่งดีครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 10:32:01
ใช้อยู่ครับก็ OK นะจับคู่กับสปริง Apex
เคยซ่อมมาแล้วทั้งหน้าหลัง โชคติดรถมา
ไม่รู้เจ้าของเก่าใช้มาเยอะขนาดไหน แต่มาแตก
ที่ผมๆวันๆผมใช้รถเยอะ ช่อมที่เทพอวยพร บางบอน
คู่ละ 1200 ฿ ก็ใช้มาปีกว่าแล้วไม่มีปัญหาไร
ขับช้าก็ด๊องแด๊งนิดหน่อย แต่ใช้ความเร็วสูงก็นิ่งดีครับ
ครับ ซ่อมมา แล้วมันยังปรับความหนืดไได้อยู่ป่าวคับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 06:56:36
ครับ ซ่อมมา แล้วมันยังปรับความหนืดไได้อยู่ป่าวคับ

ไม่รู้เหมือนกันครับไม่ได้ลองปรับ ปรับได้ด้วยเเหรอครับ
ปรับยังไง ของผม KONI กระบอกเหลืองนะ แต่ก็เห็นที่หัวโชคมีหางปลาเล็กๆ
อยู่ปรับหนืดที่ตรงนั้นป่าวครับ แล้วมีวิธียังไงครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: FaTeH ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 07:47:13
อยากทราบวิธีการตรวจสอบโช้ค koni น่ะครับว่ามันเสียหรือเปล่า ได้ยินประวัตืมาว่ายี่ห้อนี้ค่อนข้างแตกง่าย แล้วมีร้านรับซ่อมไหม ใครเคยซ่อมมาบ้างแล้วคับ ราคาประมาณเท่าไร ตอนนี้เล็งๆไว้ราคามันไม่สูงดีนะครับ

ลองกดโช๊คดูครับ
เช็ครั่วซึม : ต้องไม่มีน้ำมันซึมหรือติดแกนออกมา
เช็คแกนคด : เวลาแกนคลายตัวขึ้น ต้องไม่มีจังหวะสะดุด

ไม่รู้เหมือนกันครับไม่ได้ลองปรับ ปรับได้ด้วยเเหรอครับ
ปรับยังไง ของผม KONI กระบอกเหลืองนะ แต่ก็เห็นที่หัวโชคมีหางปลาเล็กๆ
อยู่ปรับหนืดที่ตรงนั้นป่าวครับ แล้วมีวิธียังไงครับ

ปรับหนืดหมุนที่หัวเข็มครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 08:20:08
ลองกดโช๊คดูครับ
เช็ครั่วซึม : ต้องไม่มีน้ำมันซึมหรือติดแกนออกมา
เช็คแกนคด : เวลาแกนคลายตัวขึ้น ต้องไม่มีจังหวะสะดุด
ปรับหนืดหมุนที่หัวเข็มครับ

ปรับได้เลยป่าวครับต้องคลายน๊อตไรก่อนไหม
ปรับแข็ง-อ่อน ทวนหรือย้อนเข็มนาฬิกาอย่างไร
ครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: FaTeH ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 11:39:38
ปรับได้เลยป่าวครับต้องคลายน๊อตไรก่อนไหม
ปรับแข็ง-อ่อน ทวนหรือย้อนเข็มนาฬิกาอย่างไร
ครับ

ปรับได้เลยครับ
หมุนตามเข็มนาฬิกา = แข็ง
หมุนย้อนเข็มนาฬิกา = อ่อน


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 14:06:14
ปรับได้เลยครับ
หมุนตามเข็มนาฬิกา = แข็ง
หมุนย้อนเข็มนาฬิกา = อ่อน

ขอบคุณครับ พอดีอยากได้ข้างหน้าแข็งขึ้นอีกนิดนึง


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: Aonz_loc ที่ 11 พฤษภาคม 2011, 00:43:34
ว่าจะตั้งกระทู้ถามเรื่อง koni อยู่  ขอถามในกระทู้นี้เลยนะครับ

พอดีเพิ่งได้ koni มา แต่ว่าพอกดแกนลงไปแล้วมันไม่ยอมขึ้นมาเลย  อย่างนี้เสียที่ตรงไหนครับ

ซ่อมเท่าไรครับ

โทรกลับไปหาเจ้าของเก่าแล้ว  แ_่งไม่ยอมรับสายเลย เซ็งมากมาย

 :'( :'(


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 11 พฤษภาคม 2011, 15:35:36
ขอถามคุณ untoi หน่อยคับร้านอยู่แถวไหน เป็นแบบน้ำมัน หรือน้ำมันกึ่งแก็ส ของผมกดลงรู้สึกว่ามันลงง่ายอ่ะ แต่เวลวดึงขึ้นจะหนึดมาก มันไม่ขึ้นมาเองน่ะ  ??? ???หรือมีใครท่านอื่นเคยซ่อมที่ไหนมาบ้าง รบกวนถามหน่อยน่ะครับ  :( :( :(


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 12 พฤษภาคม 2011, 08:56:33
ขอถามคุณ untoi หน่อยคับร้านอยู่แถวไหน เป็นแบบน้ำมัน หรือน้ำมันกึ่งแก็ส ของผมกดลงรู้สึกว่ามันลงง่ายอ่ะ แต่เวลวดึงขึ้นจะหนึดมาก มันไม่ขึ้นมาเองน่ะ  ??? ???หรือมีใครท่านอื่นเคยซ่อมที่ไหนมาบ้าง รบกวนถามหน่อยน่ะครับ  :( :( :(

ร้านอยู่แถวบางบอนครับอยูตรง หัวมุม เส้น กาจนา ตัดกับเอกชัย มาจากบางแคเลี้ยวซ้ายเข้าบางบอน อยู่ซ้ายมือตรงตีนสะพาน เป็นน้ำมันกึ่งแก็ส ครับ
พอดีจะหาเบอร์โทรให้หาไม่เจอครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 12 พฤษภาคม 2011, 11:39:32
Koni ถ้าเสียแล้วโยนทิ้งไปเถอะครับ เอาไปซ่อมมาก็เหมือนโช้คอัพทั่วไปครับ มันจะปรับความหนืดไม่ได้แล้ว

เวลาจะปรับต้องกดแกนลงไปจนสุดแล้วหมุนหัวเข็ม ปกติจะมีตัวหัวพลาสติกมาให้เสียบแล้วหมุนลงไป

Koni ปรับได้แค่Bumping(Compress)ส่วนrebound ปรับไม่ได้ และรั่วง่ายมากสำหรับโช้คอัพยี่ห้อนี่


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 12 พฤษภาคม 2011, 11:43:13
Koni ถ้าเสียแล้วโยนทิ้งไปเถอะครับ เอาไปซ่อมมาก็เหมือนโช้คอัพทั่วไปครับ มันจะปรับความหนืดไม่ได้แล้ว

เวลาจะปรับต้องกดแกนลงไปจนสุดแล้วหมุนหัวเข็ม ปกติจะมีตัวหัวพลาสติกมาให้เสียบแล้วหมุนลงไป

Koni ปรับได้แค่Bumping(Compress)ส่วนrebound ปรับไม่ได้ และรั่วง่ายมากสำหรับโช้คอัพยี่ห้อนี่

กด Like. ครับ ใช้อยู่ครับ รั่วง่ายจริง  :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 14 พฤษภาคม 2011, 08:37:25
ร้านอยู่แถวบางบอนครับอยูตรง หัวมุม เส้น กาจนา ตัดกับเอกชัย มาจากบางแคเลี้ยวซ้ายเข้าบางบอน อยู่ซ้ายมือตรงตีนสะพาน เป็นน้ำมันกึ่งแก็ส ครับ
พอดีจะหาเบอร์โทรให้หาไม่เจอครับ
ขอบคุณครับจะลองดู


หัวข้อ: Re: ว่าด้วย koni
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 14 พฤษภาคม 2011, 08:38:51
Koni ถ้าเสียแล้วโยนทิ้งไปเถอะครับ เอาไปซ่อมมาก็เหมือนโช้คอัพทั่วไปครับ มันจะปรับความหนืดไม่ได้แล้ว

เวลาจะปรับต้องกดแกนลงไปจนสุดแล้วหมุนหัวเข็ม ปกติจะมีตัวหัวพลาสติกมาให้เสียบแล้วหมุนลงไป

Koni ปรับได้แค่Bumping(Compress)ส่วนrebound ปรับไม่ได้ และรั่วง่ายมากสำหรับโช้คอัพยี่ห้อนี่
อืม มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอยี่ห้อนี้........ :o :o