:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: BigBlue ที่ 05 พฤษภาคม 2011, 11:30:49



หัวข้อ: อยากถามว่ารถรอบต่ำแบบเครื่องจะดับอยู่แล้ว วิ่งไปก็อัดไม่ขึ้นตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: BigBlue ที่ 05 พฤษภาคม 2011, 11:30:49
ลองไปเช๊คที่ร้านช่างบอกว่าเป็นที่สายหัวเทียนกับหัวเทียนไฟมันรั่วออกทำให้ระบบจ่ายไฟทำงานไม่ปกติระบบแก๊สจึงทำงานไม่เต็มที่ คือผมเหยียบมิดเลยนะแต่รถไม่วิ่งอืดๆอั้นๆตื้อๆ แต่พอเปลี่ยนเป็นน้ำมันวิ่งได้ปกติ อย่างนี้เป็นอย่างที่ช่างว่าหรือป่าวว่าต้องเปลี่ยนสายหัวเทียนกับหัวเทียนหรือเป็นที่ต้องจูนแก๊ส เพราะไปถามบางที่เขาก็บอกว่าเป็นที่ระบบแก๊สไม่เกี่ยวกับสายหัวเทียนเพราะวิ่งน้ำมันก็ไม่เป็นไร ใครพอจะมีคำแนะนำดีๆบอกข้าน้อยด้วย -*-


หัวข้อ: Re: อยากถามว่ารถรอบต่ำแบบเครื่องจะดับอยู่แล้ว วิ่งไปก็อัดไม่ขึ้นตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 05 พฤษภาคม 2011, 11:54:06
ต้อง จูนแก๊ส ใหม่ครับ ถ้าวิ่งน้ำมันแล้วเครื่องปรกติ...


หัวข้อ: Re: อยากถามว่ารถรอบต่ำแบบเครื่องจะดับอยู่แล้ว วิ่งไปก็อัดไม่ขึ้นตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tanapot ที่ 05 พฤษภาคม 2011, 13:46:54
รถผมก็เป็นครับ เอารถไปล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วเอาไปจูนแก๊สใหม่ครับ หายครับ


หัวข้อ: Re: อยากถามว่ารถรอบต่ำแบบเครื่องจะดับอยู่แล้ว วิ่งไปก็อัดไม่ขึ้นตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: BigBlue ที่ 05 พฤษภาคม 2011, 17:33:01
รถผมก็เป็นครับ เอารถไปล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วเอาไปจูนแก๊สใหม่ครับ หายครับ

นี้เอาไปหาอู่ทำแก๊สมา 2 อู่แล้วเขาบอกว่าเป็นที่สายหัวเทียนอ่ะครับมันมีไฟรั่ว รอบเลยไม่นิ่ง เดินไม่เรียบ ก็เลยถามว่าแล้วทำไมขับน้ำมันไม่เป็น เขาบอกว่าระบบแก๊สใช้ไฟละเอียดกว่าน้ำมัน ก็ว่าจะลองเปลี่ยนดูอ่ะครับ รบกวนถามราคาพวกสายหัวเทียนห่อยนะครับ แล้วซื้อมือ1 หรือไปหาเชียงกงมันจะต่างกันมากหรือป่าว ช่วยแนะนำด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: อยากถามว่ารถรอบต่ำแบบเครื่องจะดับอยู่แล้ว วิ่งไปก็อัดไม่ขึ้นตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ultramanthai ที่ 06 พฤษภาคม 2011, 13:13:32
 :-\ ถ้าสายไฟของหัวเทียนรั่ว แก๊สออกอาการแน่นอน น้ำมันอาจจะไม่เป็นเท่าไร แต่ถ้าเป็นแก๊ส ผมว่าจะมีอาการสะดุดแน่คับ(ถ้าเป็นระบบดูด ระวัง Back fire ออกทางท่อรว่มไอดี) ถ้ามันรั่วต้องเปลี่ยนใหม่ใช้ของแท้นะ เปลี่ยนทั้งหมดเลย Coil อย่าลืมตรวจนะคับ ถ้ารั่วหรือกระโดดลงกรานด์ มีปัญหาแน่ เปลี่ยนใหม่ของแท้เท่านั้น และลองล้างปีกผีเสื้อ มอเตอร์รอบเดินเบา ตัวชดเชยรอบแอร์ สังเกตุดูเวลาเปิดแอร์ รอบตกมาผิดปกติ เครื่องสั่น ถ้าเข้าเกี่ยร์แล้วไปกันใหญ่ ตรวจเช็คคับ หัวใจหลักของการติดแก๊สเลย  ควรใช้หัวเทียนเข็ม Iriduim  ของ NGK ถ้าเป็นอาการวาว์ลของเครื่องยนต์ น้ำมันจะสั่นรอบจะสวิ่งขึนลง เป็นแก๊สไปกันใหญ่


หัวข้อ: Re: อยากถามว่ารถรอบต่ำแบบเครื่องจะดับอยู่แล้ว วิ่งไปก็อัดไม่ขึ้นตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tidadin ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 10:59:39
รถผมเป็นช่วงเช้า หรือตอนที่ขับรถไปจอดดับเครื่องสตาร์ทไหม่ติดยากพอวิ่งไปรอบจะตกเวลาเยีบคลัชเปลี่ยนเกียรอบตกจนเครื่องดับต้องเร่งเครื่องไว้ตลอด เวลารถชลอติดไฟแดงต้องเยีบเบรดทีเยีบคันเร่งทีสลับกันไปปฏิบัติแบบนี้มาตลอดจนชำนาญเพราะไม่รู้จะแก้ยังงัย


หัวข้อ: Re: อยากถามว่ารถรอบต่ำแบบเครื่องจะดับอยู่แล้ว วิ่งไปก็อัดไม่ขึ้นตื้อๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 13:51:10
รถผมเป็นช่วงเช้า หรือตอนที่ขับรถไปจอดดับเครื่องสตาร์ทไหม่ติดยากพอวิ่งไปรอบจะตกเวลาเยีบคลัชเปลี่ยนเกียรอบตกจนเครื่องดับต้องเร่งเครื่องไว้ตลอด เวลารถชลอติดไฟแดงต้องเยีบเบรดทีเยีบคันเร่งทีสลับกันไปปฏิบัติแบบนี้มาตลอดจนชำนาญเพราะไม่รู้จะแก้ยังงัย
    จูนแก๊สที่หม้อต้มใหม่ มันมีสกรูเล็กกับใหญ่
หมุนอันเล็กคือ รอบเดินเบาหมุนตามเข็มนาฬิกา
    อันใหญ่ไว้จูนแก๊สจากหม้อต้ม โชคดี :D :D