:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: Bird_Api ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 10:54:18



หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird_Api ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 10:54:18
พู่เล่แกว่งครับเข้าไปคุยกะช่างๆ บอกลิ่มมันแตกทำให้ร่องลิ่มที่เพล่าข้อเหวี่ยงเสีย
ต้องรื้อเพลาข้อเหวี่ยงออกมาทำร่องลิ่มใหม่อะครับ งานเข้าเลยครับพี่น้อง
ลิ่มตัวเดียวถึงกับต้องรื้อเครื่องเลย  :'( 
เพื่อนๆพี่ๆ ใครมีข้อแนะนำช่วยด้วยคร๊าบ
ผมอยู่ระยองนะครับ ใครมีอู่ดีๆช่วยแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 13:43:03
เคยมีคนเป็นเหมือนกัน จะให้จบเปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่ครับ  :-\ :-\ :-\ :-\
ถ้ารื้อมาทำถ้ามช่างทำดีก็จบ ถ้าไม่ดีก็รื้อหลายรอบหน่อย :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird_Api ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 15:08:21
แล้วงบประมาณของทั้งสองวิธีต่างกันไหมครับ :(
ข้อเหวี่ยงเชียงกงนี่ราคาประมาณเท่าไหรครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 15:26:29
แล้วงบประมาณของทั้งสองวิธีต่างกันไหมครับ :(
ข้อเหวี่ยงเชียงกงนี่ราคาประมาณเท่าไหรครับ
เรื่องราคา ลองไปดู กระทู้ปักหมุด  หน้าซื้อขายครับ ลองโทรไปถามหลายๆเจ้าดูครับ ราคาหลักพัน ผมว่าแบบนี้จบกว่า


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird_Api ที่ 04 พฤษภาคม 2011, 08:11:39
เมื่อวานไปถามราคาคร่าวๆละ ช่างบอกจะเปิดเครื่องข้างบนออก แล้วจึงเอาข้อเหวี่ยงออกไปทำ
ร่องลิ่มที่ร้านกลึ่ง ค่าปะเก็นชุดใหญ่(ชุดโอเวอร์ฮอล) 5000 ก่าๆ ค่าแรงถอดประกอบ 4000
ค่าแรงโรงกลึงยังไม่ได้คิด 9000 บาทแล้วยังไม่ได้ซ่อม ตัวปัญหาเลย >:(
ผมถามช่างว่าทำไมไม่ถอดอ่างน้ำมันเคื่องออกแล้วค่อยเอาข้อเหวี่ยงออกมาไม่ง่ายกว่าเหรอ
ช่างบอกทำแล้วตอนประกอบมันจะมีปัญหา ผมไม่เข้าใจว่าทำไม่ได้หรือไม่อยากทำ เหอๆ
ใครมีคำแนะนำช่วยด้วยนะครับ ตอนนี้มันเริ่มแกว่งมากแล้ว คงฝืนใช้ได้อีกไม่นาน
ใครมีอู่แนะนำที่ระยอก ช่วยบอกด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: gable ที่ 04 พฤษภาคม 2011, 10:02:17
เปลี่ยนข้อเหวี่ยงไปแล้วเหมือนกันอ่ะค่ะ T_________T
ข้อเหวี่ยงขาด...มู่เลย์หลุดลงมาเลย Y__________Y"
ต้องลากไปเปลี่ยนที่อู่พี่ก่ำ (Gumautoway) อ่ะค่ะ เกือบๆ หมื่นได้


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 พฤษภาคม 2011, 10:11:37
เมื่อวานไปถามราคาคร่าวๆละ ช่างบอกจะเปิดเครื่องข้างบนออก แล้วจึงเอาข้อเหวี่ยงออกไปทำ
ร่องลิ่มที่ร้านกลึ่ง ค่าปะเก็นชุดใหญ่(ชุดโอเวอร์ฮอล) 5000 ก่าๆ ค่าแรงถอดประกอบ 4000
ค่าแรงโรงกลึงยังไม่ได้คิด 9000 บาทแล้วยังไม่ได้ซ่อม ตัวปัญหาเลย >:(
ผมถามช่างว่าทำไมไม่ถอดอ่างน้ำมันเคื่องออกแล้วค่อยเอาข้อเหวี่ยงออกมาไม่ง่ายกว่าเหรอ
ช่างบอกทำแล้วตอนประกอบมันจะมีปัญหา ผมไม่เข้าใจว่าทำไม่ได้หรือไม่อยากทำ เหอๆ
ใครมีคำแนะนำช่วยด้วยนะครับ ตอนนี้มันเริ่มแกว่งมากแล้ว คงฝืนใช้ได้อีกไม่นาน
ใครมีอู่แนะนำที่ระยอก ช่วยบอกด้วยนะครับ
เปลี่ยนหรือถอด  ข้อเหวี่ยง มันต้องรื้อเกือบทั้งเครื่องอยู่แล้วครับ ค่าแรงแพงแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 04 พฤษภาคม 2011, 12:34:41
เมื่อวานไปถามราคาคร่าวๆละ ช่างบอกจะเปิดเครื่องข้างบนออก แล้วจึงเอาข้อเหวี่ยงออกไปทำ
ร่องลิ่มที่ร้านกลึ่ง ค่าปะเก็นชุดใหญ่(ชุดโอเวอร์ฮอล) 5000 ก่าๆ ค่าแรงถอดประกอบ 4000
ค่าแรงโรงกลึงยังไม่ได้คิด 9000 บาทแล้วยังไม่ได้ซ่อม ตัวปัญหาเลย >:(
ผมถามช่างว่าทำไมไม่ถอดอ่างน้ำมันเคื่องออกแล้วค่อยเอาข้อเหวี่ยงออกมาไม่ง่ายกว่าเหรอ
ช่างบอกทำแล้วตอนประกอบมันจะมีปัญหา ผมไม่เข้าใจว่าทำไม่ได้หรือไม่อยากทำ เหอๆ
ใครมีคำแนะนำช่วยด้วยนะครับ ตอนนี้มันเริ่มแกว่งมากแล้ว คงฝืนใช้ได้อีกไม่นาน
ใครมีอู่แนะนำที่ระยอก ช่วยบอกด้วยนะครับ
    ปะเก็นชุดใหญ่ของเก๋งเบิกศูนย์ ถ้าจำราคาไม่ผิด
อยู่ที่ 3000 กว่าๆ :D :D


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 05 พฤษภาคม 2011, 16:47:37
   ก่อนหน้านี้ไปเปลี่ยนสายพานทามิ่ง มาหรือเปล่าคับ ถ้าใช่ ช่างตอนประกอบ ลิ่มไม่ตรงแล้วอัดมูเล่ เข้าไป เลยงานเข้า แล้วอีกอย่าง บานลานส์ สายพานหน้าเครื่อง ไม่ตรงตามสเปค 3 เส้นไม่รวมทามิ่งนะคับ ตึงไปหรือหย่อนไป ไม่พอดี ใช้ไปนานๆ เลย เป็นปัญหา

   


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird_Api ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 16:13:02
ครับเปลี่ยนสายพานทามมิงมา เสร็จแล้วช่างบอกว่ารองลิ่มแตกครับ
ตอนนี้พู่เลย์มันจะแกว่งตอนรอบเดินเบาอะครับ
แต่พอรอบสูงขึ้นพู่เลย์ก็นิ่งอะครับ ;D
หรือว่ามันหมุนเร็วจนเรามองมันแกว่งไม่ทัน ::)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 17:45:34
ครับเปลี่ยนสายพานทามมิงมา เสร็จแล้วช่างบอกว่ารองลิ่มแตกครับ
ตอนนี้พู่เลย์มันจะแกว่งตอนรอบเดินเบาอะครับ
แต่พอรอบสูงขึ้นพู่เลย์ก็นิ่งอะครับ ;D
หรือว่ามันหมุนเร็วจนเรามองมันแกว่งไม่ทัน ::)
โอยจะเป็นแบบนั้นจริงๆกลัวมันจะหลุดตอนรอบสูงๆ ต้องดูว่ามันแกล่วมากน้อยแค่ไหนถ้าแกว่งระยะซักไม่ถึง5มิลไม่น่าห่วง


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird_Api ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 13:17:07
แกว่ง 5 มิล นี่คือระยะแกว่งมากที่สุด ไม่ว่ารอบจะเท่าไหรใช่ไหมครับ ::)
แล้วก็ถ้าเปลั่ยนข้อเหวี่ยงมันต้องมี เที่ยบสีชาร์ป ครับ ทั้งชาร์ปอกชาร์ปก้านด้วยใช่ไหมครับ
แต่ว่าผมไม่มีความรู้นี่สิ ผมจะมีวิธีดูได้ยังไงครับ ขอความช่วยเหลือด้วยนะคร๊าบบ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงตรงพู่เล่แตกคร๊าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 20:38:28
แกว่ง 5 มิล นี่คือระยะแกว่งมากที่สุด ไม่ว่ารอบจะเท่าไหรใช่ไหมครับ ::)
แล้วก็ถ้าเปลั่ยนข้อเหวี่ยงมันต้องมี เที่ยบสีชาร์ป ครับ ทั้งชาร์ปอกชาร์ปก้านด้วยใช่ไหมครับ
แต่ว่าผมไม่มีความรู้นี่สิ ผมจะมีวิธีดูได้ยังไงครับ ขอความช่วยเหลือด้วยนะคร๊าบบ
ประมาณนั้นนะครับ ถ้ามันรอบสูงๆมันแกว่งไม่มากก็พอทนแต่อายุสายพานจะสั้นลงเป็นเท่าตัว
แต่ถ้าได้เปลี่ยนข้อ ก็ คุยกับช่างได้เลยครับ มันรายละเอียดเยอะ ผมเคยเห็นทำเคยแต่ๆซื้อชาร์ฟก้านไปให้ช่างที่เหลือเค้าจัดการให้
(เครื่อง nissan นะครับ Honda ยังไม่เคย)