:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: koeiji ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 15:19:30



หัวข้อ: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: koeiji ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 15:19:30
คือว่า รถผมมีอาการแบบว่าวิ่งทางไกลประมาณ180-200 กิโล  แล้วพอจอดรถประมาณ 1-2 นาที เหมือนว่าเครื่องมันค่อยๆหมดแรงมีอากาเครื่องสั่น  และจะมีอาการรอบสวิงลงแล้วก็ดับ...... (จะเป็นแต่ตอนที่จอดนะคับ) แต่ก็สตารท์ติดทุกครั้งนะครับในตอนที่เครื่องยังร้อน   อีกอย่างเวลาวิ่งเร็วก็จะออกอาการสดุดมากช่วงทีเวลาผ่อนเครื่องแล้วเหยีบยส่งจะสดุด..อะครับ
แล้วถ้าเป็นที่ตัวมอเตอร์เดินเบานี้  ราคา มือ 1 มือ 2  นี้เท่าไหร่อะครับ
แต่พี่ๆบ้างท่านแนะนำว่าให้ซื้อทั้งชุดปีกผีเสื้อเลย  จะดีกว่าไหมครับ  ราคาเท่าไหร่อะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 16:05:22
คือว่า รถผมมีอาการแบบว่าวิ่งทางไกลประมาณ180-200 กิโล  แล้วพอจอดรถประมาณ 1-2 นาที เหมือนว่าเครื่องมันค่อยๆหมดแรงมีอากาเครื่องสั่น  และจะมีอาการรอบสวิงลงแล้วก็ดับ...... (จะเป็นแต่ตอนที่จอดนะคับ) แต่ก็สตารท์ติดทุกครั้งนะครับในตอนที่เครื่องยังร้อน   อีกอย่างเวลาวิ่งเร็วก็จะออกอาการสดุดมากช่วงทีเวลาผ่อนเครื่องแล้วเหยีบยส่งจะสดุด..อะครับ
แล้วถ้าเป็นที่ตัวมอเตอร์เดินเบานี้  ราคา มือ 1 มือ 2  นี้เท่าไหร่อะครับ
แต่พี่ๆบ้างท่านแนะนำว่าให้ซื้อทั้งชุดปีกผีเสื้อเลย  จะดีกว่าไหมครับ  ราคาเท่าไหร่อะครับ
    เคยได้ยินใครในนี้บอกว่า คอยย์จุดระเบิดนะ
ไม่แน่ใจ รอท่านต่อไป :D :D


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 16:05:29
ทำไมไม่ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อและตัวคุมรอบเดินเบาก่อนละครับ
3-400 เอง อาจไม่รุนแรงถึงขั้นต้องเปลี่ยนนะ


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: koeiji ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 16:55:49
ครับ  ก่อนหน้านี้เคยล้างไปแล้วครับ  แต่อาการยังคงไม่หายครับพี่


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 18:09:35
หายเเล้วบอกด้วยนะครับว่าเเก้ไขยังไง  :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: koeiji ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 18:37:41
แต่เมื่อสักครู่นี้  ลองไปสตาร์ทดูทิ้งไว้ประมาณ 5  นาที  เครื่องเดินเรียบปกติไม่มีอาการเครื่องสั่นแล้วดับ
ต่างจากก่อนหน้านี้ทิ้งไว้แค่1-2 นาที ก็สั่นแล้วก็ดับ  พอได้พักเครื่องอาการก้หายไปมันน่าจะมาจากสาเหตุใดคับ


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 18:46:24
ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: koeiji ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 20:22:49
เมื่อก่อนใช้แก๊ส  แต่ว่าตอนนี้ถอดออกมาใช้น้ำมันอย่างเดียวแล้วคับ


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 21:10:26
ดูกรองเบนซิน หัวเทียน และไฟจุดระเบิดหน่อยครับ ผมว่าน่าจะเป็นผ้ต้องสงสัย


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: JP@PB ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 21:50:30
ลองถอดลางหัวฉีดมา ล้าง filter ที่หัวฉีดดู ถ้ามันตัน จะสดุด
ลองดู ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 23:16:01
เครื่องสั่น รอบตก ผมว่ายังไงผู้ร้ายตัวเดิม
ที่เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อมา เค้าล้างตัวคุมรอบเดินเบาให้ด้วยหรือเปล่าครับ
แนะนำล้างทั้งสองตัวนะครับ ล้างแค่ลิ้นปีกฯบางทีอาจไม่หาย
ตอนนี้หายดีแล้ว ก็ปล่อยมันไปก่อนครับ  :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: koeiji ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 00:36:17
ขอบคุณคับ  
ใช่คับผมยังไม่เคยล้างหัวฉีดเลย  ตั้งแต่ถอดแก๊สออก
และก็ผมเคยล้างปีกผีเสื้อ  แต่เท่าที่ดูช่างไม่ได้ถอดมอเตอร์เดินเบามาล้าง
เดียวจะลองดูตามคำแนะนำครับผม
แล้วราคาประมาณเท่าไหร่อะครับโดยประมาณ  กันโดนขูด


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 12:47:33
กลับไป ล้างลิ้นล้างตัวตั้งคุมเดินเบา แล้วตั้งรอบเดินเบาใหม่ดูครับ  เช็คกรองอากาศ ระยะห่างวาว์ลด้วยครับ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ช่วยชี้จุดให้ทีครับ ถึงความน่าจะเสียที่ตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 16:20:37
ถ้าสะดุด ตอนผ่อนแล้วเหยียบส่ง....
ก็มี ระบบจุดระเบิด+ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงแน่นอน...
หัวเทียน/จานจ่าย/ปั๊มในถัง/กรองเบนซิน/ฟิลเตอร์ราวหัวฉีด/หัวฉีด...ที่ควรจะเช็ค