:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ultrayoYO ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 15:13:41



หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT
เริ่มหัวข้อโดย: ultrayoYO ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 15:13:41
ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT ของรุ่น Honda Civic EK 2000 EXI  D16Y8  ขับมา 260000 KM ต้องเตรียนอะไหล่อะไรบ้างครับ ราคาจบเบ็จเสร็จอยู่ที่ประมาณกีบาทอะคับ
ขอบคุณครับ    :-\


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 16:05:09
มีโครงการเหมือนกันครับ น่าจะกลางปีหาข้อมุลก่อน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT
เริ่มหัวข้อโดย: ultrayoYO ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 16:21:17
มันต้องเปลี่ยนเครื่องเฉพาะเจาะจงสำหรับเกียร์ธรรมดาไหมคับหรือเปบลี่ยนเฉพาะชุดเกียร์ คือไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องนะคับ :-[ อย่าว่ากันนะ อิอิ
แล้วมันจะมีปัญหาจุกจิกตามมาไหมคับ :-\


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT
เริ่มหัวข้อโดย: Tourlek_EK ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 03:24:43
กำลังจะเปลื่ยนอยู่พอดีครับ เท่าที่ถามๆเค้ามา จบหน้าจะหมื่นต้นๆ เกียร์d16ครับ
ที่ต้องใช้ก็เกียร์ ขาครัช ขาเบรค ปั้มครัชล่าง บน กระบองเกียร์ รายละเอียดเล็กๆพวก แท่นยึดผมไม่รู้
ส่วนกล่อง จูนหลอกเอาได้ครับ

รอ พี่ๆมาให้ความรุ้อีกทีครับ ผมรู้แค่คราวๆ

ปล. อยากรู้ว่า เกียd15 กะd16 มันแตกต่างกันมากไหม๊ d15 เกีย 1 2 3  ดึงกว่า แต่เกียร์ 5 ห้อย

จริงปะครับ แล้วห้อยยังไง


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 04:39:50
กำลังจะเปลื่ยนอยู่พอดีครับ เท่าที่ถามๆเค้ามา จบหน้าจะหมื่นต้นๆ เกียร์d16ครับ
ที่ต้องใช้ก็เกียร์ ขาครัช ขาเบรค ปั้มครัชล่าง บน กระบองเกียร์ รายละเอียดเล็กๆพวก แท่นยึดผมไม่รู้
ส่วนกล่อง จูนหลอกเอาได้ครับ

รอ พี่ๆมาให้ความรุ้อีกทีครับ ผมรู้แค่คราวๆ

ปล. อยากรู้ว่า เกียd15 กะd16 มันแตกต่างกันมากไหม๊ d15 เกีย 1 2 3  ดึงกว่า แต่เกียร์ 5 ห้อย

จริงปะครับ แล้วห้อยยังไง
เกียร์ 1 2 ไม่แตกต่าง 3 ห้อย เหมือนกัน สรุปเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT
เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 09:00:58
ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT ของรุ่น Honda Civic EK 2000 EXI  D16Y8  ขับมา 260000 KM ต้องเตรียนอะไหล่อะไรบ้างครับ ราคาจบเบ็จเสร็จอยู่ที่ประมาณกีบาทอะคับ
ขอบคุณครับ    :-\

เตรียมเงินคับ ประมาณ 13,000

กล่องไม่ต้องเปลี่ยน หลอกเอาได้

ปล.ของผมชน MT D15B มาคับ 


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 12:08:41
เกียร์  d15b  หวี ฟายวิน ผ้าครัช  ไดสต๊าด  ปั๊มบน ล่าง
กระบอง เกียร์  ขันเกียร์  ประมาณ 7500 - 8000
ขาเบรค ขาครัช  ประมาณ พันกว่าๆ  เบ็กเก็ต หิ้วเกียร์สำหรับตัวถัง EK  400-500  
กล่อง เปลี่ยนได้ก็ดีครับ เพราะ กล่อง ออร์โต้ มันจะตัด ก่อน ลากไม่ได้ กล่องจะให้ดี ใช้ d15b รหัส P08
ถ้าเปลี่ยน ท่อร่วมไอดี เป็นของเกียร์ธรรม ได้ด้วยก็ดีครับ
เพื่ออนาคต เปลี่ยนเป็นลิ้น b20
สองอย่างหลังควรทำพร้อมกัน เพราะจะได้แก้สายไฟที่เดียวเลย
 ;) ;) ;) ;) ;)

กำลังจะเปลื่ยนอยู่พอดีครับ เท่าที่ถามๆเค้ามา จบหน้าจะหมื่นต้นๆ เกียร์d16ครับ
ที่ต้องใช้ก็เกียร์ ขาครัช ขาเบรค ปั้มครัชล่าง บน กระบองเกียร์ รายละเอียดเล็กๆพวก แท่นยึดผมไม่รู้
ส่วนกล่อง จูนหลอกเอาได้ครับ

รอ พี่ๆมาให้ความรุ้อีกทีครับ ผมรู้แค่คราวๆ

ปล. อยากรู้ว่า เกียd15 กะd16 มันแตกต่างกันมากไหม๊ d15 เกีย 1 2 3  ดึงกว่า แต่เกียร์ 5 ห้อย

จริงปะครับ แล้วห้อยยังไง
ของใส่ d15b ใส่แบบเต็ม 123 มาดีครับ 4 เดินเลื่อยๆ  เกียร์ 5 ก็เดินเลื่อยๆ เหมือนกัน
 :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ AT เปน MT
เริ่มหัวข้อโดย: ultrayoYO ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 15:19:45
ขอบคุณมากที่ให้ความรู้ อิอิ :-* :-*