:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: wirote3d ที่ 28 เมษายน 2011, 16:07:39



หัวข้อ: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: wirote3d ที่ 28 เมษายน 2011, 16:07:39
พอดี3ประตูผมพึ่งวางเครื่อง d16a มาใหม่ครับ คือช่างเขาโมรอมมาให้แล้วครับ อยากจะทราบว่าเราควรโมดิฟายอะไรต่อให้ให้มันแรงขึ้นครับ นอกจากใส่เฮดเด้อ+ท่อนะครับ เอาหลักสูตรเบื้องต้นนะครับไม่ต้องระดับหลักหมื่น  :-[   ขอบคุณครับช่วยชี้แนะมือใหม่ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 เมษายน 2011, 17:52:06
พอดี3ประตูผมพึ่งวางเครื่อง d16a มาใหม่ครับ คือช่างเขาโมรอมมาให้แล้วครับ อยากจะทราบว่าเราควรโมดิฟายอะไรต่อให้ให้มันแรงขึ้นครับ นอกจากใส่เฮดเด้อ+ท่อนะครับ เอาหลักสูตรเบื้องต้นนะครับไม่ต้องระดับหลักหมื่น  :-[   ขอบคุณครับช่วยชี้แนะมือใหม่ด้วยครับ
    ถ้าจบเรื่องท่อแล้ว เสต็ปต่อไปก็น่าจะเรียก เสต็ปหมื่นอัพละนะ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 28 เมษายน 2011, 19:09:33
เปลี่ยนมูเล่ อลูมิเนียม ทั้งชุด
ลิ้นปีกผีเสื้อ b20
กรองเปลือย
ขัดพอต ไอดี ไอเสีย
คว้านท่อ ร่วมไอดี
คอล์ยแยก
สายหัวเทียน
หัวเทียน
ถ้าอยากเพิ่มแรงอัด
ก็เปลี่ยนลูกสูบหัวนูน ของ ZC แคมคู่
ถ้างบน้อย ก็กดฝา
จูนเรลทาม

ถ้างบน้อยก็ทำระบบไฟก่อนน่ะ
   คอล์ยแยก  หัวเทียน  สายหัวเทียน 
ทางเดินอากาศ 
  กรองเปลือย  ลิ้น  ขัดพอต
เพิ่มแรงอัด 
  กดฝาสูบ  หรือ เป็นลูกสูบหัวนูน
 ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: wirote3d ที่ 28 เมษายน 2011, 19:10:49
    ถ้าจบเรื่องท่อแล้ว เสต็ปต่อไปก็น่าจะเรียก เสต็ปหมื่นอัพละนะ :-[ :-[

 :o ขอบคุณมากครับที่ช่วยชี้แนะเสต็ปหมื่น+ที่บอกนี่เกี่ยวกับบาดฝากับแคมป่าวครับ  ::)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: wirote3d ที่ 28 เมษายน 2011, 19:15:42
เปลี่ยนมูเล่ อลูมิเนียม ทั้งชุด
ลิ้นปีกผีเสื้อ b20
กรองเปลือย
ขัดพอต ไอดี ไอเสีย
คว้านท่อ ร่วมไอดี
คอล์ยแยก
สายหัวเทียน
หัวเทียน
ถ้าอยากเพิ่มแรงอัด
ก็เปลี่ยนลูกสูบหัวนูน ของ ZC แคมคู่
ถ้างบน้อย ก็กดฝา
จูนเรลทาม

ถ้างบน้อยก็ทำระบบไฟก่อนน่ะ
   คอล์ยแยก  หัวเทียน  สายหัวเทียน 
ทางเดินอากาศ 
  กรองเปลือย  ลิ้น  ขัดพอต
เพิ่มแรงอัด 
  กดฝาสูบ  หรือ เป็นลูกสูบหัวนูน
 ;) ;) ;) ;) ;)

ขอบคุณครับที่ชี้แนะว่าแต่ ขัดพอต กดฝาลูกสูบนี่ใช้งบประมาณเท่าไรครับ :-\


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: wirote3d ที่ 28 เมษายน 2011, 19:37:09
ขอถามอีกนิดหน่อยครับ คือว่ารอบเครื่องรถผมมันเหมือนรถจะดับแต่ไม่ดับอะครับแล้วก็มีเสียงเหมือนอะไรดังกิ๊กๆเหมือนเสียงดีเลย์ไฟเลี้ยวอะครับเวลาจอดเฉยๆอะแต่เวลลาวิ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ มันเกี่ยวกับอะไรหว่า  :-[


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 29 เมษายน 2011, 00:50:30
ขอบคุณครับที่ชี้แนะว่าแต่ ขัดพอต กดฝาลูกสูบนี่ใช้งบประมาณเท่าไรครับ :-\
ไม่น่าเกิน 3000-4000 มั่งครับ ผมทำมานานแล้วอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: wirote3d ที่ 30 เมษายน 2011, 21:36:30
ไม่น่าเกิน 3000-4000 มั่งครับ ผมทำมานานแล้วอ่ะครับ

ขอบคุณครับท่าน :)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 01 พฤษภาคม 2011, 23:14:16
ทำครัซก่อนก็ได้ครับ  ระบบเกียร์ ต่อ ส่วนตัว เครื่องอย่าเพิ่งทำ เด๋วไม่จบ เหงบอกโมรอมแล้ว ก็พ่วงกล่องอีกสักใบ ไล่ระบบไฟ ระบบไอดีไอเสีย ม้าก็เพิ่มมาเยอะแล้วครับ   แล้วหันมาทำช่วงล่างก่อนดีกว่าครับ  โช๊ค เบรก ล้อ ยาง  สำคัญไม่แพ้กันนะครับ..พวกผมตายมาหลายคนแระเพราะเครื่องแรง แต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ บินตกถนนคอหักหลายคนแระคร้าบบ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 08:59:48
ทำครัซก่อนก็ได้ครับ  ระบบเกียร์ ต่อ ส่วนตัว เครื่องอย่าเพิ่งทำ เด๋วไม่จบ เหงบอกโมรอมแล้ว ก็พ่วงกล่องอีกสักใบ ไล่ระบบไฟ ระบบไอดีไอเสีย ม้าก็เพิ่มมาเยอะแล้วครับ   แล้วหันมาทำช่วงล่างก่อนดีกว่าครับ  โช๊ค เบรก ล้อ ยาง  สำคัญไม่แพ้กันนะครับ..พวกผมตายมาหลายคนแระเพราะเครื่องแรง แต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ บินตกถนนคอหักหลายคนแระคร้าบบ
+1


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการโมเครื่องเบื้องต้นครับเครื่องd16a
เริ่มหัวข้อโดย: wirote3d ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 19:46:52
ทำครัซก่อนก็ได้ครับ  ระบบเกียร์ ต่อ ส่วนตัว เครื่องอย่าเพิ่งทำ เด๋วไม่จบ เหงบอกโมรอมแล้ว ก็พ่วงกล่องอีกสักใบ ไล่ระบบไฟ ระบบไอดีไอเสีย ม้าก็เพิ่มมาเยอะแล้วครับ   แล้วหันมาทำช่วงล่างก่อนดีกว่าครับ  โช๊ค เบรก ล้อ ยาง  สำคัญไม่แพ้กันนะครับ..พวกผมตายมาหลายคนแระเพราะเครื่องแรง แต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ บินตกถนนคอหักหลายคนแระคร้าบบ
:-\ 

ลึกซึ้งครับ   ขอบคุณมากครับ