หัวข้อ: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 26 เมษายน 2011, 21:51:58 ที่เขาว่า ปิดแอร์ก่อนจอดสัก 2 กิโล จะประหยัดน้ำมัน ปิดแอร์วิ่งก็ประหยัดน้ำมัน
แปลว่า แอร์มันทำให้ใช้น้ำมันมากขึ้นถูกไหม คอมแอร์มันใช้น้ำมันยังไง แล้วรถใช้แก๊สล่ะ มันใช้น้ำมันหมุนคอมแอร์ไหมนี่ แล้วรถแก๊ส ทำแบบนี้มันจะประหยัดน้ำมันเหรอ ในเมื่อมันใช้แก๊สวิ่ง แค่อยากรู้ สงสัยอ่ะ ลองถามดู ::) ::) หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 26 เมษายน 2011, 21:59:21 ที่เขาว่า ปิดแอร์ก่อนจอดสัก 2 กิโล จะประหยัดน้ำมัน ปิดแอร์วิ่งก็ประหยัดน้ำมัน หมายความว่าขณะคอมแอร์ทำงานมันจะกินแรงเครื่องเมื่อเครื่องมีโหลดมากการกินน้ำมันก็มากขึ้นครับไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือแก๊สก็ตาม :D :Dแปลว่า แอร์มันทำให้ใช้น้ำมันมากขึ้นถูกไหม คอมแอร์มันใช้น้ำมันยังไง แล้วรถใช้แก๊สล่ะ มันใช้น้ำมันหมุนคอมแอร์ไหมนี่ แล้วรถแก๊ส ทำแบบนี้มันจะประหยัดน้ำมันเหรอ ในเมื่อมันใช้แก๊สวิ่ง แค่อยากรู้ สงสัยอ่ะ ลองถามดู ::) ::) หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: BOYENJOY ที่ 26 เมษายน 2011, 22:00:24 รถร่นไหนหรอครับ
ถ้า EK มันมีพัดลมกี่ตัวละครับ รถร่นใหม่มีพัดลมกี่ตัวละครับ ที่บอกว่าประหยัด คิดดู ;) ;) หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 26 เมษายน 2011, 23:09:55 รถร่นไหนหรอครับ ใช้ EK แต่ไม่ค่อยเข้าใจแฮะ พัดลมเกี่ยวไร ::) ::)ถ้า EK มันมีพัดลมกี่ตัวละครับ รถร่นใหม่มีพัดลมกี่ตัวละครับ ที่บอกว่าประหยัด คิดดู ;) ;) หมายความว่าขณะคอมแอร์ทำงานมันจะกินแรงเครื่องเมื่อเครื่องมีโหลดมากการกินน้ำมันก็มากขึ้นครับไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือแก๊สก็ตาม :D :D งี้แปลว่า ถ้าเราวิ่งแก๊ส เปิดแอร์ มันก็ยังกินน้ำมันในถังเราไปงั้นเหรอ ถ้าเราวิ่งปิดแอร์ มันก็จะไม่ใช้น้ำมันในถังเรา ทั้งๆที่เราวิ่งแก๊สแบบนั้นใช่ไหม ::) ::)หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 26 เมษายน 2011, 23:17:22 คอมแอร์ระบบความเย็น.. มันคนล่ะส่วนกับ น้ำมันที่เราเติมกัน ..
ที่เปิดแอร์แล้วกินน้ำมัน เพราะว่า พอคอมแอร์ทำงานมันก้อจะ ฉุดเครื่อง ทำให้เครื่องทำงานหนักขึ้น เรยอาจจะกินน้ำมัน.. แล้วที่บอกว่า ปิดแอร์(ปิด AC) ก่อนถึง ที่หมาย.. ช่วยไล่ความชื้นในช่องแอร์ ในห้องโดยสาร ยืดอายุคอมแอร์ ให้นานขึ้น.. :'( :'( :'( หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 26 เมษายน 2011, 23:21:27 ใช้ EK แต่ไม่ค่อยเข้าใจแฮะ พัดลมเกี่ยวไร ::) ::) งี้แปลว่า ถ้าเราวิ่งแก๊ส เปิดแอร์ มันก็ยังกินน้ำมันในถังเราไปงั้นเหรอ ถ้าเราวิ่งปิดแอร์ มันก็จะไม่ใช้น้ำมันในถังเรา ทั้งๆที่เราวิ่งแก๊สแบบนั้นใช่ไหม ::) ::) ไม่หรอก....อย่าสับสน สิ...วิ่งแก๊ส น้ำมันในถัง............ไม่เกี่ยว...... :) หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Aonz_loc ที่ 26 เมษายน 2011, 23:24:07 ใช้คำว่ากินเชื้อเพลิงมาก จะเข้าใจง่ายขึ้นรึป่าว
:) หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 เมษายน 2011, 00:12:15 ใช้คำว่ากินเชื้อเพลิงมาก จะเข้าใจง่ายขึ้นรึป่าว อ้องี้ค่อยเข้าใจละ แปลว่าเราวิ่งแก๊ส คอมแอร์มันก็ใช้แก๊ส:) ถ้าเราปิดแอร์วิ่งก็คือ ประหยัดแก๊สใช่ไหม :-[ :-[ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Aonz_loc ที่ 27 เมษายน 2011, 00:16:26 อ้องี้ค่อยเข้าใจละ แปลว่าเราวิ่งแก๊ส คอมแอร์มันก็ใช้แก๊ส ถ้าเราปิดแอร์วิ่งก็คือ ประหยัดแก๊สใช่ไหม :-[ :-[ ถูกต้องนะคร้าบบบ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 27 เมษายน 2011, 03:53:25 อ้องี้ค่อยเข้าใจละ แปลว่าเราวิ่งแก๊ส คอมแอร์มันก็ใช้แก๊ส ก้อดูล่ะ ว่ายังไม่เข้าใจอยู่ดี...ถ้าเราปิดแอร์วิ่งก็คือ ประหยัดแก๊สใช่ไหม :-[ :-[ คอมแอร์ มันไม่ได้ทำงานโดยใช้ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงล่ะครับ.... !!!!!! ปิดแอร์วิ่งประหยัด เพราะลดโหลดเครื่อง การทำงานเครื่องน้อยลง... หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Aonz_loc ที่ 27 เมษายน 2011, 11:33:14 ก้อดูล่ะ ว่ายังไม่เข้าใจอยู่ดี... คอมแอร์ มันไม่ได้ทำงานโดยใช้ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงล่ะครับ.... !!!!!! ปิดแอร์วิ่งประหยัด เพราะลดโหลดเครื่อง การทำงานเครื่องน้อยลง... การทำงานเครื่องน้อยลง มันก็น่าจะทำให้ประหยัดพลังงานขึ้นนิครับ :-[ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 27 เมษายน 2011, 12:12:27 ปิดแอร์ขับเลยครับ ตับจะได้แตก
;D ;D ;D หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 เมษายน 2011, 12:52:15 ที่จะถามคือว่า ถ้าปิดแอร์วิ่งเวลาวิ่งใช้แก๊ส จะประหยัดแก๊สด้วยรึเปล่า ใช่ไม๊ครับ ถ้าใช่ ก็ตอบว่าใช่ครับ
คอมแอร์ทำงานไม่ได้เกี่ยวว่าจะ ใช้แก็ส หรือน้ำมัน ขอให้เครื่องมันหมุนคอมแอร์ได้ แอร์มันก็เย็นได้ล่ะ จะเข็นลงดอยยาวๆ ไม่ติดเครื่องแต่ต้องใส่เกียร์นะ ให้ข้อเหวี่ยงมันหมุน เป็นอันใช้ได้ คอมแอร์ทำงานได้หมดถ้ามันหมุน ที่นี้ ที่เราเคยได้ยินกันว่า ถ้าปิดแอร์วิ่งจะประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น(ในที่นี่คือ น้ำมัน รวมไปถึง LPG ) เพราะว่าเครื่องยนต์นั้นมีโหลดหลักๆที่ต้องพาหมุนไปคือล้อ และโหลดรองๆทั้งหลาย ก็พวก คอมแอร์ ไดร์ชาร์ท ปั้มพาวเวอร์ รวมๆเครื่องยนต์ต้องรับแรงต้านการหมุนเยอะ ขึ้น ถ้าตัดโหลดออกไป เช่น ลดน้ำหนักตัวรถ เอาคอมแอร์ออก เอาปั้มพาวเวอร์ออก เอาไดร์ชาร์ทออก เครื่องก็จะหมุนง่ายขึ้น ในความเร็วที่เท่ากันก็จะใช้คันเร่งหรือเชื้อเพลิงน้อยกว่า (หมุนง่ายๆ ก็ใช้เชื้อเพลิงนิดเดียวจุดระเบิดก็ดันลูกสูบไปหมุนข้อเหวี่ยงได้ล่ะ หมุนยากๆก็ต้องใช้เชื้อเพลิงมากขึ้น) พอเข้าใจนะ ปิดแอร์ก่อนดับเครื่องหรือจิดรถ ผมจะบอกให้ทำแบบนี้ คือ เวลาใกล้จะถึงที่หมาย ให้ปิดสวิต AC แล้วไม่ต้องปิดพัดลมแอร์ ทำแบบนี้จะช่วยให้ตู้แอร์อุ่นขึ้น เพราะคอมแอร์หยุดทำงานไม่อัดน้ำยาแอร์เข้ามาในตู้ และพัดลมจะช่วยเป่าให้ความชื้นน้อยลง แต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะ ซัก 3-5นาทีขึ้นไป จะได้ผลดี ถ้าใกล้จะถึงที่หมายแล้วปิดแอร์เลยพัดลมก็ไม่เปิด อันนี้ก็จะพอช่วยได้บ้างแต่สู้เปิดพัดลมไม่ได้ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 เมษายน 2011, 14:22:13 อืมๆพอไหวละ ไอ้เราก็คิดมาตั้งนาน ;D ;D
หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 27 เมษายน 2011, 15:04:57 การทำงานเครื่องน้อยลง มันก็น่าจะทำให้ประหยัดพลังงานขึ้นนิครับ อันนี้ ถูกต้องแล้วครับ แต่ จขกท เค้า สับสนว่า "แปลว่าเราวิ่งแก๊ส คอมแอร์มันก็ใช้แก๊ส":-[ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 เมษายน 2011, 15:07:25 เรื่องอื่นอะตอบได้หมด พอเรื่องนี้ดันคิดนาน ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 27 เมษายน 2011, 15:14:09 ;D ;D ;D ;D ขาแรงงง
หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 เมษายน 2011, 16:18:24 อันนี้ ถูกต้องแล้วครับ แต่ จขกท เค้า สับสนว่า "แปลว่าเราวิ่งแก๊ส คอมแอร์มันก็ใช้แก๊ส" ช่ายแล้ว ตอนแรกนึกว่าคอมแอร์มันใช้แรงดันจากน้ำมันด้วยซ้ำ ;D ;Dเรื่องอื่นอะตอบได้หมด พอเรื่องนี้ดันคิดนาน ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ก็ไม่เคยใช้รถแก๊สนี่นา แล้วเมื่อวาน วิ่งแก๊สอยู่แล้วมีไอ้บ้า 3 ปาดหน้าหมั่นใส้ เลยตัดลงน้ำมันละตาม แล้วพอใช้น้ำมันวิ่งรู้สึกแอร์มันเย็นกว่าเดิม เลยฉุกคิด :-[ :-[ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 เมษายน 2011, 16:25:18 ก็ไม่เคยใช้รถแก๊สนี่นา แล้วเมื่อวาน วิ่งแก๊สอยู่แล้วมีไอ้บ้า 3 ปาดหน้า หมั่นใส้ เลยตัดลงน้ำมันละตาม แล้วพอใช้น้ำมันวิ่งรู้สึกแอร์มันเย็นกว่าเดิม เลยฉุกคิด :-[ :-[ อ้อ สงสัย จูนแก็สบางจน วิ่งไม่ค่อยมีแรง พอใช้น้ำมันแรงกลับบมาเหมือนเดิม แอร์เลยเย็นขึ้นเพราะหมุนได้เต็มที่ขึ้นรึเปล่า :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 เมษายน 2011, 17:25:09 อ้อ สงสัย จูนแก็สบางจน วิ่งไม่ค่อยมีแรง พอใช้น้ำมันแรงกลับบมาเหมือนเดิม แอร์เลยเย็นขึ้นเพราะหมุนได้เต็มที่ขึ้นรึเปล่า :-\ :-\ :-\ อาจจะเป็นไปได้ เพราะ อู่จูนให้ ว่าจะแอบดูตอนช่างจูน เจ้าของอู่ก็ชวนคุยตลอด สัก 2 นาที เสร็จแล้ว เลยไม่ทันได้ดู :-[ :-[แต่ พอกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องหมุนแรงขึ้น กว่าตอนใช้แก๊ส เลยเย็นขึ้น อืมๆ คิดไม่ถึงจุดนี้เลยนะนี่ ;) ;) หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 เมษายน 2011, 17:31:45 อาจจะเป็นไปได้ เพราะ อู่จูนให้ ว่าจะแอบดูตอนช่างจูน เจ้าของอู่ก็ชวนคุยตลอด สัก 2 นาที เสร็จแล้ว เลยไม่ทันได้ดู :-[ :-[ ร้านที่ดีต้องใช้ ไวน์แบนAF Ratio meter ดูตอนจูนว่าแก๊สมันพอดีไม๊ :Dแต่ พอกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องหมุนแรงขึ้น กว่าตอนใช้แก๊ส เลยเย็นขึ้น อืมๆ คิดไม่ถึงจุดนี้เลยนะนี่ ;) ;) หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 เมษายน 2011, 17:44:54 ร้านที่ดีต้องใช้ ไวน์แบนAF Ratio meter ดูตอนจูนว่าแก๊สมันพอดีไม๊ :D ม่ายรู้ดิ ไม่ได้ดู อู่ต้นการาจ ที่ทางเข้า LCC อ่ะ แต่เห็นพวกหมุนอย่างเดียวเลย พึ่งไปจูนมาตอนปีใหม่ เค้าบอกให้ไปทุกๆ 3 หมื่นนี่ก็จะครบอีกละ :) :) หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 เมษายน 2011, 17:52:45 ม่ายรู้ดิ ไม่ได้ดู อู่ต้นการาจ ที่ทางเข้า LCC อ่ะ แต่เห็นพวกหมุนอย่างเดียวเลย ทุก3หมื่อนนี่ไปทำอะไรอ่ะครับ พึ่งไปจูนมาตอนปีใหม่ เค้าบอกให้ไปทุกๆ 3 หมื่นนี่ก็จะครบอีกละ :) :) หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 เมษายน 2011, 00:51:10 ทุก3หมื่อนนี่ไปทำอะไรอ่ะครับ ไปจูนอย่างเดียวความจริงไปครั้งแรก อู่มันบอกว่าฝาโก่งให้ทำ ประมาณ หมื่นกว่า แต่ไม่สนใจจะทำ เอาไปจูนแก๊สอย่างเดียว ฟรี เสร็จแล้วก็ขับออกมาเลย ;D ;D หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 เมษายน 2011, 09:53:58 ไปจูนอย่างเดียว รถแก็สนี่มันต้องจูนแล้วจูนอีกหรอเนี่ย ??? ??? ??? ไม่ใช่มั้ง แล้วค่าใช่จ่ายเค้าคิดยังไง ความจริงไปครั้งแรก อู่มันบอกว่าฝาโก่งให้ทำ ประมาณ หมื่นกว่า แต่ไม่สนใจจะทำ เอาไปจูนแก๊สอย่างเดียว ฟรี เสร็จแล้วก็ขับออกมาเลย ;D ;D หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 เมษายน 2011, 18:03:07 รถแก็สนี่มันต้องจูนแล้วจูนอีกหรอเนี่ย ??? ??? ??? ไม่ใช่มั้ง แล้วค่าใช่จ่ายเค้าคิดยังไง เป็น MIX ดูด อ่ะ เขาให้ไปจูนทุก 30000ไม่รู้เหมือนกัน พึ่งมีแก๊สกะเขาคันแรก ตอนซื้อมา มีเบอร์ร้านติดตั้งอยู่ที่ถังแก๊สเลยลองไปดู ส่วนค่าใช้จ่ายเขาก็จูนให้ฟรีๆ ;D ;D หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 เมษายน 2011, 18:44:33 เป็น MIX ดูด อ่ะ เขาให้ไปจูนทุก 30000 ถ้าพรีก็โอเค แต่ว่าต้องจูนปล่อยรึเปล่าไม่รู้อ่ะ รู้แต่ว่าต้องเปลี่ยนกรองอะไรซักอย่างบ่อยๆ รถแก๊สนี่ผมไม่ค่อยรู้เรื่องไม่รู้เหมือนกัน พึ่งมีแก๊สกะเขาคันแรก ตอนซื้อมา มีเบอร์ร้านติดตั้งอยู่ที่ถังแก๊สเลยลองไปดู ส่วนค่าใช้จ่ายเขาก็จูนให้ฟรีๆ ;D ;D หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 29 เมษายน 2011, 18:13:50 อืมๆพอไหวละ ไอ้เราก็คิดมาตั้งนาน ;D ;D คิดมาเกือบ 40 ปี แน่ะ :-* :-* :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 29 เมษายน 2011, 19:45:40 คิดมาเกือบ 40 ปี แน่ะ :-* :-* :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 29 เมษายน 2011, 20:50:54 หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 29 เมษายน 2011, 21:05:47 ถามจิ๊ง........ >:( >:( >:( >:( ตอนนี้เรียนปี 4 จบปีนี้ ก็ 23 ดิพี่ ถามพี่เงาะกับเอิร์ธ ได้ :D :D เอ แล้วทุกวันนี้ คิดว่าเค้าอายุเท่าไหร่ล่ะเนี่ย :-[ :-[ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 29 เมษายน 2011, 21:37:14 จริงแท้แน่นอน ก็เกิด 30 ตอนนี้เรียนปี 4 จบปีนี้ ก็ 23 ดิพี่ ถามพี่เงาะกับเอิร์ธ ได้ :D :D เอ แล้วทุกวันนี้ คิดว่าเค้าอายุเท่าไหร่ล่ะเนี่ย :-[ :-[ :'( :'( :'( :'( :'( :'( นึกว่า 3 up :P :P หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 29 เมษายน 2011, 21:54:36 :'( :'( :'( :'( :'( :'( นึกว่า 3 up :P :P หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: NUcivicES02 ที่ 30 เมษายน 2011, 15:09:17 เป็น MIX ดูด อ่ะ เขาให้ไปจูนทุก 30000 ไม่รู้เหมือนกัน พึ่งมีแก๊สกะเขาคันแรก ตอนซื้อมา มีเบอร์ร้านติดตั้งอยู่ที่ถังแก๊สเลยลองไปดู ส่วนค่าใช้จ่ายเขาก็จูนให้ฟรีๆ ;D ;D รถผมก็ติดแก๊สครับ แต่เป็นแบบหัวฉีด ใช้ es 02 ติดมาปีกว่าแล้ว ก็ไม่ปัญหาครับ เรื่องการจูนนั้น เป็นเรื่องปกติ จะให้คงที่ดังอัตราน้ำมันนะยากครับ จะด้วยอัตราการผสมกับอากาศ นั่นแหละที่สำคัญ ยิ่งเป็นแบบMIX ยิ่งต้องหมั่นดูแล ส่วนแบบหัวฉีดนี้ ก็จูนครับแต่ไม่บ่อยมาก ขอให้ไว้ใจได้ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 เมษายน 2011, 17:02:17 รถผมก็ติดแก๊สครับ แต่เป็นแบบหัวฉีด ใช้ es 02 ติดมาปีกว่าแล้ว ก็ไม่ปัญหาครับ อ้อ พึ่งรู้นะเนี่ยแก๊สมันต้องจูนตามระยะ นึกว่าจูนแล้วใช้ได้ยาวเลย :-* :-* :-*เรื่องการจูนนั้น เป็นเรื่องปกติ จะให้คงที่ดังอัตราน้ำมันนะยากครับ จะด้วยอัตราการผสมกับอากาศ นั่นแหละที่สำคัญ ยิ่งเป็นแบบMIX ยิ่งต้องหมั่นดูแล ส่วนแบบหัวฉีดนี้ ก็จูนครับแต่ไม่บ่อยมาก ขอให้ไว้ใจได้ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 30 เมษายน 2011, 21:09:32 อ้อ พึ่งรู้นะเนี่ยแก๊สมันต้องจูนตามระยะ นึกว่าจูนแล้วใช้ได้ยาวเลย :-* :-* :-* ระบบดูด ต้องจูนบ่อยคับ เพราะใช้ แรงดูดของอากาศของเครื่องยนต์ ไปยก แผ่นไดอแฟรมในหม้อต้ม เพื่อมห้ไปยกกระเดือง เพื่อจ่ายแก๊ส เมื่อใช้ไปนานๆ แผ่นผ้าไดอะแฟรม มันจะหย่อน รวมถึงสปริงล้า ยางตีนวาล์วแข็ง ขี้แก๊สที่อาจไปอุดตัน ทำให้ การจ่ายแก๊ส ในรอบเดินเบามีปัญหา จึงต้องจูน บ่อย ครั้ง แต่ระบบหัวฉีด ใช้การทำงาน เหมือนระบบหัวฉีดของ รถยนต์เลย สามารถจูนเรียลทาม ได้ หม้อต้มของระบบหัวฉีด เลยรักษาแรงดันในรางหัวฉีด ให้คงที่เท่านั้นเอง ต่างจาดของระบบดูด ซึ่งแรงดันในท่อแก๊ส จากหม้อต้มไม่สูงมากและแปรผันตลอดเวลา หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 30 เมษายน 2011, 22:20:02 ระบบดูด ต้องจูนบ่อยคับ เพราะใช้ แรงดูดของอากาศของเครื่องยนต์ ไปยก แผ่นไดอแฟรมในหม้อต้ม เพื่อมห้ไปยกกระเดือง เพื่อจ่ายแก๊ส เมื่อใช้ไปนานๆ แผ่นผ้าไดอะแฟรม มันจะหย่อน รวมถึงสปริงล้า ยางตีนวาล์วแข็ง ขี้แก๊สที่อาจไปอุดตัน ทำให้ การจ่ายแก๊ส ในรอบเดินเบามีปัญหา จึงต้องจูน บ่อย ครั้ง อืมๆ พอดี พึ่งมี แก๊สกับเขาคันแรก ;) ;)แต่ระบบหัวฉีด ใช้การทำงาน เหมือนระบบหัวฉีดของ รถยนต์เลย สามารถจูนเรียลทาม ได้ หม้อต้มของระบบหัวฉีด เลยรักษาแรงดันในรางหัวฉีด ให้คงที่เท่านั้นเอง ต่างจาดของระบบดูด ซึ่งแรงดันในท่อแก๊ส จากหม้อต้มไม่สูงมากและแปรผันตลอดเวลา หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 เมษายน 2011, 22:20:24 ระบบดูด ต้องจูนบ่อยคับ เพราะใช้ แรงดูดของอากาศของเครื่องยนต์ ไปยก แผ่นไดอแฟรมในหม้อต้ม เพื่อมห้ไปยกกระเดือง เพื่อจ่ายแก๊ส เมื่อใช้ไปนานๆ แผ่นผ้าไดอะแฟรม มันจะหย่อน รวมถึงสปริงล้า ยางตีนวาล์วแข็ง ขี้แก๊สที่อาจไปอุดตัน ทำให้ การจ่ายแก๊ส ในรอบเดินเบามีปัญหา จึงต้องจูน บ่อย ครั้ง อ้อเป็นอย่างนี้นี่เองแต่ระบบหัวฉีด ใช้การทำงาน เหมือนระบบหัวฉีดของ รถยนต์เลย สามารถจูนเรียลทาม ได้ หม้อต้มของระบบหัวฉีด เลยรักษาแรงดันในรางหัวฉีด ให้คงที่เท่านั้นเอง ต่างจาดของระบบดูด ซึ่งแรงดันในท่อแก๊ส จากหม้อต้มไม่สูงมากและแปรผันตลอดเวลา เรื่องแก๊สนี่ ซับซ้อนจริงๆ แค่เรื่อง อ๊อคเทนกับค่าความร้อนของ LPG ก็ปวดหัวล่ะ ไหนจะรูปแบบการติดตั้ง การปรับแต่ง :o :o :o เรื่องเครื่องยนต์กับการใช้LPG NGV นี่ผมยอมเลยไม่รู้เรื่องจริงๆ ตอนนี้ผมเลยไม่อยากศึกษา เอาแค่ เครื่อง เบนซินก็พอล่ะ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 15:40:16 ระบบดูด ต้องจูนบ่อยคับ เพราะใช้ แรงดูดของอากาศของเครื่องยนต์ ไปยก แผ่นไดอแฟรมในหม้อต้ม เพื่อมห้ไปยกกระเดือง เพื่อจ่ายแก๊ส เมื่อใช้ไปนานๆ แผ่นผ้าไดอะแฟรม มันจะหย่อน รวมถึงสปริงล้า ยางตีนวาล์วแข็ง ขี้แก๊สที่อาจไปอุดตัน ทำให้ การจ่ายแก๊ส ในรอบเดินเบามีปัญหา จึงต้องจูน บ่อย ครั้ง ตามนี้เลยครับ ผมเคยใช้มาทั้งสองระบบ เลยพอความรู้พื้นฐานมาบ้างแต่ระบบหัวฉีด ใช้การทำงาน เหมือนระบบหัวฉีดของ รถยนต์เลย สามารถจูนเรียลทาม ได้ หม้อต้มของระบบหัวฉีด เลยรักษาแรงดันในรางหัวฉีด ให้คงที่เท่านั้นเอง ต่างจาดของระบบดูด ซึ่งแรงดันในท่อแก๊ส จากหม้อต้มไม่สูงมากและแปรผันตลอดเวลา พอถึงรถตัวเองเลยเลือกใช้หัวฉีด เพราะปัญหาน้อย ไม่ต้องจูนบ่อย การดูแลรักษาก็ง่ายกว่า อีกอย่างที่ผมชอบคือ อัตราเร่งสม่ำเสมอ น้อง ๆ น้ำมัน แต่ให้ความรู้สึกว่าใกล้เคียงกันมาก ๆ เลยครับ :D :D :D หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 21:57:11 ตามนี้เลยครับ ผมเคยใช้มาทั้งสองระบบ เลยพอความรู้พื้นฐานมาบ้าง หลังจากนี้ถ้าจะ ติดแก๊ส จากข้อมูลที่มีผมคงเลือกใช้หัวฉีดเท่านั้น แพงกว่า แต่น่าจะจบกว่าพอถึงรถตัวเองเลยเลือกใช้หัวฉีด เพราะปัญหาน้อย ไม่ต้องจูนบ่อย การดูแลรักษาก็ง่ายกว่า อีกอย่างที่ผมชอบคือ อัตราเร่งสม่ำเสมอ น้อง ๆ น้ำมัน แต่ให้ความรู้สึกว่าใกล้เคียงกันมาก ๆ เลยครับ :D :D :D หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 10:55:32 หลังจากนี้ถ้าจะ ติดแก๊ส จากข้อมูลที่มีผมคงเลือกใช้หัวฉีดเท่านั้น แพงกว่า แต่น่าจะจบกว่า เห็นด้วยครับ......... แต่ยังงัยก็อย่าลืมเลือกร้านหน่อยน่ะคับ เพื่อนผมบางคนติดเหมือนกับผมเลยครับ แต่คนละร้านมันดันไม่จบอ่ะจิ เรื่องช่างก็สำคัญครับผม :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 11:10:31 เห็นด้วยครับ......... ผมมีร้าน อยู่ในใจล่ะ ดูผลงานมานาน แต่อยู่ กทม ถ้าติดแก๊ส คงต้องลงทุนขับลงไปแน่นอน :-\ :-\ :-\แต่ยังงัยก็อย่าลืมเลือกร้านหน่อยน่ะคับ เพื่อนผมบางคนติดเหมือนกับผมเลยครับ แต่คนละร้านมันดันไม่จบอ่ะจิ เรื่องช่างก็สำคัญครับผม :-[ :-[ :-[ |