:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: beam ที่ 12 กรกฎาคม 2007, 00:49:38



หัวข้อ: ถามเรื่องหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beam ที่ 12 กรกฎาคม 2007, 00:49:38
ผมใช้ES d17a อยากเปลี่ยนหัวฉีดเดิมให้มีขยาย cc มากๆขึ้น
จะเอาของอะไรมาใช้แทนได้มั้งครับ พวกเครื่อง2.0ได้มั้ย
แล้วถามเอาเครื่องของยี่ห้ออื่นจะได้มั้ยครับ มีเครื่องอะไรได้บ้าง
จะเปลี่ยนเพื่อแก้ปันหาน้ำมันมาไม่พออะครับ พอมีสมาชิกท่านใดทราบมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 12 กรกฎาคม 2007, 19:54:28
ใช้ของ 2JZ-GTE VVTi แต่ต้องได้มาทั้งปลั๊ก หรือ
RB20DET หรือ RB25DET หรือ 4G63T ก็ได้
แต่งงนิดนึงว่าทำไมอยากเปลี่ยนหัวฉีดล่ะครับ กลัว
ว่าน้ำมันจะบางเพราะอะไรเหรอ เพราะถ้าจะเปลี่ยน
หัวฉีด ควรมีมีปั๊มติ๊กแรงดันสูง และ Regalator
รวมถึง Programable ECU ด้วยนะครับ เปลี่ยน
หัวฉีดอย่างเดียว อาจจะไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น
เผลอ ๆ น้ำมันหนาเกินไป อาจจะวิ่งห่วยกว่าเดิม แต่
ซดน้ำมันฮวบ ๆ ก็ได้นะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 กรกฎาคม 2007, 23:00:55
จากเท่าที่เคยอ่านมาเห็นเค้าใช้ของ sard 800,1000  ซีซีกัน หัวบักเอ้บเลย พ่วงด้วยรางหัวฉีดของยี่ห้อนี้ด้วย  แต่ก็ต้องใช้ปั๊มติ๊กแรงดันสูงและเรกกูเลเตอร์อย่างดีอย่างที่ข้างบนว่าด้วยครับ ไม่งั้นแรงดันไม่พอจ่าย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 13 กรกฎาคม 2007, 08:48:43
จากเท่าที่เคยอ่านมาเห็นเค้าใช้ของ sard 800,1000  ซีซีกัน หัวบักเอ้บเลย พ่วงด้วยรางหัวฉีดของยี่ห้อนี้ด้วย  แต่ก็ต้องใช้ปั๊มติ๊กแรงดันสูงและเรกกูเลเตอร์อย่างดีอย่างที่ข้างบนว่าด้วยครับ ไม่งั้นแรงดันไม่พอจ่าย

ใจเย็น ๆ นะคร้าบ หัวฉีด 800 - 1000 ซีซีที่ว่าเนี่ย เค้าใส่กับ
รถเทอร์โบ บูสหนัก ๆ นะครับ รถยนต์เครื่องไม่เกิน 2 ลิตร
ขนาดว่าเป็นรถสนาม Full Race ยังใช้กันแค่ 550 ซีซีเอง

เพราะของเดิม ๆ ติดรถยังไงก็ไม่เกิน 260 ซีซี ใส่หัวฉีดใหญ่ ๆ
แต่ Duty หัวฉีดน้อยก็ไม่เป็นผลดี เพราะการฉีดไม่สมบูรณ์ หรือ
ไม่งั้นก็เกิดอาการน้ำมันท่วมได้ครับ

ป.ล. หัวฉีดไม่ว่าจะเป็น 260 หรือ 550 หรือ 800 หรือ 1000
ซีซี/นาที ขนาดตัวมันเท่ากันหมดนะครับ ไม่ได้ใหญ่ตามซีซีที่
มันฉีดออกมา


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 13 กรกฎาคม 2007, 10:26:51
  :-\  ตามพี่เต้  เลยคร๊าบ  คุณ Beam  :-\

ทุกวันนี้ผมใช้หัวฉีด Evo 2 เองครับ  เพิ่มแค่หัวฉีด  ต้องมีเรกกูเรเตอร์  กับปั้มติ๊กด้วย  ไม่งั้นใส่เข้าไปก้อไม่มีผล   
เรกกูเรเตอร์  ของ Sard ก้อโอแล้ว ,, ปั้มติ๊ก เอาของ บอส ท้าย 910 เหลือเฟือ ครับ  :-\

ไหนๆ คุณ Beam ก้อมี E-Manage อยู่แล้ว  ผมว่า ชิวๆ ครับ   สงสัยถามแบบนี้ ต้อง set bo แน่ๆ เลย  โบไม่แรงแต่เหนียวน่ะมีเพียบ  แต่โบแรงแล้วเหนียว บน Honda ใช้เงินสูงไม่น้อย  :'(


แต่ถ้าเครื่อง NA อยุ่  ผมว่า ไม่ลอง ปรับ กราฟตารางน้ำมัน ใน E-Manage  เพิ่มระยะยกหัวฉีดอีกซัก 3 Sec  ครับ ผมว่ามันก้อน่าจะพอ  แต่ถ้า  tur bo น่ะ หัวทิ่มเลย  :-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beam ที่ 14 กรกฎาคม 2007, 00:16:48
555 พี่โบ้ท ก็นะพี่ ตังยังไม่มีจูนกล่องเลย เปลี่ยนหัวฉีดก่อน ค่อยจูนทีเดียว
ผมเพิ่งแอดเมล พี่เต้ไปเดือนก่อน ยังไม่อยากรบกวนคุยเอ็มถามพี่เค้า เลยมาตั้งกระทู้ถามอะคับ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zhaonenghe ที่ 14 กรกฎาคม 2007, 14:02:44
ความรู้ใหม่ๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 16 กรกฎาคม 2007, 10:17:56
555 พี่โบ้ท ก็นะพี่ ตังยังไม่มีจูนกล่องเลย เปลี่ยนหัวฉีดก่อน ค่อยจูนทีเดียว
ผมเพิ่งแอดเมล พี่เต้ไปเดือนก่อน ยังไม่อยากรบกวนคุยเอ็มถามพี่เค้า เลยมาตั้งกระทู้ถามอะคับ ;D ;D

 :-\ คุยเลยครับ พี่เต้ เค้าใจดี  :-\