หัวข้อ: ถามเรื่องหัวฉีดครับ เริ่มหัวข้อโดย: beam ที่ 12 กรกฎาคม 2007, 00:49:38 ผมใช้ES d17a อยากเปลี่ยนหัวฉีดเดิมให้มีขยาย cc มากๆขึ้น
จะเอาของอะไรมาใช้แทนได้มั้งครับ พวกเครื่อง2.0ได้มั้ย แล้วถามเอาเครื่องของยี่ห้ออื่นจะได้มั้ยครับ มีเครื่องอะไรได้บ้าง จะเปลี่ยนเพื่อแก้ปันหาน้ำมันมาไม่พออะครับ พอมีสมาชิกท่านใดทราบมั้ยครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 12 กรกฎาคม 2007, 19:54:28 ใช้ของ 2JZ-GTE VVTi แต่ต้องได้มาทั้งปลั๊ก หรือ
RB20DET หรือ RB25DET หรือ 4G63T ก็ได้ แต่งงนิดนึงว่าทำไมอยากเปลี่ยนหัวฉีดล่ะครับ กลัว ว่าน้ำมันจะบางเพราะอะไรเหรอ เพราะถ้าจะเปลี่ยน หัวฉีด ควรมีมีปั๊มติ๊กแรงดันสูง และ Regalator รวมถึง Programable ECU ด้วยนะครับ เปลี่ยน หัวฉีดอย่างเดียว อาจจะไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น เผลอ ๆ น้ำมันหนาเกินไป อาจจะวิ่งห่วยกว่าเดิม แต่ ซดน้ำมันฮวบ ๆ ก็ได้นะ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 กรกฎาคม 2007, 23:00:55 จากเท่าที่เคยอ่านมาเห็นเค้าใช้ของ sard 800,1000 ซีซีกัน หัวบักเอ้บเลย พ่วงด้วยรางหัวฉีดของยี่ห้อนี้ด้วย แต่ก็ต้องใช้ปั๊มติ๊กแรงดันสูงและเรกกูเลเตอร์อย่างดีอย่างที่ข้างบนว่าด้วยครับ ไม่งั้นแรงดันไม่พอจ่าย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 13 กรกฎาคม 2007, 08:48:43 จากเท่าที่เคยอ่านมาเห็นเค้าใช้ของ sard 800,1000 ซีซีกัน หัวบักเอ้บเลย พ่วงด้วยรางหัวฉีดของยี่ห้อนี้ด้วย แต่ก็ต้องใช้ปั๊มติ๊กแรงดันสูงและเรกกูเลเตอร์อย่างดีอย่างที่ข้างบนว่าด้วยครับ ไม่งั้นแรงดันไม่พอจ่าย ใจเย็น ๆ นะคร้าบ หัวฉีด 800 - 1000 ซีซีที่ว่าเนี่ย เค้าใส่กับ รถเทอร์โบ บูสหนัก ๆ นะครับ รถยนต์เครื่องไม่เกิน 2 ลิตร ขนาดว่าเป็นรถสนาม Full Race ยังใช้กันแค่ 550 ซีซีเอง เพราะของเดิม ๆ ติดรถยังไงก็ไม่เกิน 260 ซีซี ใส่หัวฉีดใหญ่ ๆ แต่ Duty หัวฉีดน้อยก็ไม่เป็นผลดี เพราะการฉีดไม่สมบูรณ์ หรือ ไม่งั้นก็เกิดอาการน้ำมันท่วมได้ครับ ป.ล. หัวฉีดไม่ว่าจะเป็น 260 หรือ 550 หรือ 800 หรือ 1000 ซีซี/นาที ขนาดตัวมันเท่ากันหมดนะครับ ไม่ได้ใหญ่ตามซีซีที่ มันฉีดออกมา หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 13 กรกฎาคม 2007, 10:26:51 :-\ ตามพี่เต้ เลยคร๊าบ คุณ Beam :-\
ทุกวันนี้ผมใช้หัวฉีด Evo 2 เองครับ เพิ่มแค่หัวฉีด ต้องมีเรกกูเรเตอร์ กับปั้มติ๊กด้วย ไม่งั้นใส่เข้าไปก้อไม่มีผล เรกกูเรเตอร์ ของ Sard ก้อโอแล้ว ,, ปั้มติ๊ก เอาของ บอส ท้าย 910 เหลือเฟือ ครับ :-\ ไหนๆ คุณ Beam ก้อมี E-Manage อยู่แล้ว ผมว่า ชิวๆ ครับ สงสัยถามแบบนี้ ต้อง set bo แน่ๆ เลย โบไม่แรงแต่เหนียวน่ะมีเพียบ แต่โบแรงแล้วเหนียว บน Honda ใช้เงินสูงไม่น้อย :'( แต่ถ้าเครื่อง NA อยุ่ ผมว่า ไม่ลอง ปรับ กราฟตารางน้ำมัน ใน E-Manage เพิ่มระยะยกหัวฉีดอีกซัก 3 Sec ครับ ผมว่ามันก้อน่าจะพอ แต่ถ้า tur bo น่ะ หัวทิ่มเลย :-* หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ เริ่มหัวข้อโดย: beam ที่ 14 กรกฎาคม 2007, 00:16:48 555 พี่โบ้ท ก็นะพี่ ตังยังไม่มีจูนกล่องเลย เปลี่ยนหัวฉีดก่อน ค่อยจูนทีเดียว
ผมเพิ่งแอดเมล พี่เต้ไปเดือนก่อน ยังไม่อยากรบกวนคุยเอ็มถามพี่เค้า เลยมาตั้งกระทู้ถามอะคับ ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ เริ่มหัวข้อโดย: zhaonenghe ที่ 14 กรกฎาคม 2007, 14:02:44 ความรู้ใหม่ๆ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องหัวฉีดครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 16 กรกฎาคม 2007, 10:17:56 555 พี่โบ้ท ก็นะพี่ ตังยังไม่มีจูนกล่องเลย เปลี่ยนหัวฉีดก่อน ค่อยจูนทีเดียว ผมเพิ่งแอดเมล พี่เต้ไปเดือนก่อน ยังไม่อยากรบกวนคุยเอ็มถามพี่เค้า เลยมาตั้งกระทู้ถามอะคับ ;D ;D :-\ คุยเลยครับ พี่เต้ เค้าใจดี :-\ |