หัวข้อ: ช่วยหน่อยคับเหยีบแล้วรอบตก เริ่มหัวข้อโดย: kead ที่ 14 เมษายน 2011, 20:27:55 :-[พอดีไปต่างจังหวัดมาเหยีบคันเร่งแช่ไปเรื่อย ๆ ความเร็วประมาณ 80-100 แล้วไม่ยอมไปต่อ พอกดคันเร่งลงไปอีกเหมือนเครื่องไม่มีแรงแล้วรอบเครื่องก้อ ค่อยๆตกลงมาเรื่อย ๆ ต้องถอนคันเร่งแล้ว ค่อยๆ เหยีบเปนยังงี้ ตลอดทางเลย รบกวนท่านใดเคยประสบ บอกด้วยคับ (ล้างลิ้นปีกมาแล้ว แต่ไปเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งมา เลยสงสัยว่ามันตั้งวาวล์ไม่ดีหรือเปล่า หรือ ตั้งมาคไทม์มิ่งไม่ตรง)
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยคับเหยีบแล้วรอบตก เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 14 เมษายน 2011, 20:46:48 ใช้แก็สหรือน้ำมันครับ หรือว่าเป็นทั้งสองอย่าง อาการคล้ายวาล์วยัน แต่ว่าได้ตั้งวาล์วมาหรือเปล่า ถ้าตั้งไทม์มิ่งไม่ตรง สามารถตั้งองศาไฟใหม่ โดยขยับจานจ่าย ดันไปข้างหน้าไฟแก่(ดันเข้าหากระจกหน้า) ขยับมาข้างหลังไฟอ่อน (ดึงเข้าหาตัว)
รอคนข้างล่างมาตอบอีกทีครับ ;D :-* หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยคับเหยีบแล้วรอบตก เริ่มหัวข้อโดย: kead ที่ 14 เมษายน 2011, 21:09:16 ใช้ น้ำมันอย่างเดียวคับ เป็นตั้งแต่ไปต่างจังหวัดเลยแล้วขับกลับด้วยมีผลเสียป่าว
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยคับเหยีบแล้วรอบตก เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 14 เมษายน 2011, 21:39:21 ถ้าเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง มาร์คไม่ตรงน่าจะแสดงอาการแต่ทีแรกนะ ไม่น่าจะออกจากอู่ได้..
ถ้าเร่งแล้วอาการไม่ขึ้นแบบนี้ น่าจะมาจากชุดจ่ายน้ำมัน กรองเบนซิน/ปั๊มในถัง/หัวฉีด...ชุดที่เกี่ยวกับการจ่ายน้ำมันทั้งหมดครับ การตั้งจานจ่ายไฟต่ำไป รอบเครื่องก็ต่ำ อัตราเร่งก็ช้าตามไปด้วย ถ้าตั้งสูง รอบก็สูง เผลอๆเหมือนมีการเขกอัตราเร่งจะออกแปลกๆ น่าจะมาจากชุดที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันเชื้อเพลิงครับ...กรองเบนซิน/หัวฉีดเริ่มสกปรก ***แต่ก็ไม่ควรมองข้าม หัวเทียน นะครับ ลองเช็คดู... :D น้ำมันที่เติมก็มีส่วนนะครับ...ปั๊มแถวภูธร ไว้ใจยากนะ... หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยคับเหยีบแล้วรอบตก เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 14 เมษายน 2011, 22:09:21 ถ้าเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง มาร์คไม่ตรงน่าจะแสดงอาการแต่ทีแรกนะ ไม่น่าจะออกจากอู่ได้.. น่าจะเป็นที่กรองเบนซินตัน น้ำมันลงไม่พอจ่ายในรอบสูง :)ถ้าเร่งแล้วอาการไม่ขึ้นแบบนี้ น่าจะมาจากชุดจ่ายน้ำมัน กรองเบนซิน/ปั๊มในถัง/หัวฉีด...ชุดที่เกี่ยวกับการจ่ายน้ำมันทั้งหมดครับ การตั้งจานจ่ายไฟต่ำไป รอบเครื่องก็ต่ำ อัตราเร่งก็ช้าตามไปด้วย ถ้าตั้งสูง รอบก็สูง เผลอๆเหมือนมีการเขกอัตราเร่งจะออกแปลกๆ น่าจะมาจากชุดที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันเชื้อเพลิงครับ...กรองเบนซิน/หัวฉีดเริ่มสกปรก ***แต่ก็ไม่ควรมองข้าม หัวเทียน นะครับ ลองเช็คดู... :D น้ำมันที่เติมก็มีส่วนนะครับ...ปั๊มแถวภูธร ไว้ใจยากนะ... หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยคับเหยีบแล้วรอบตก เริ่มหัวข้อโดย: kead ที่ 14 เมษายน 2011, 22:38:05 กรองเบนซิน ตัน จะทำให้เร่งแล้วรอบตกด้วยหรือคับ
|